tắt máy, xống dốc --> ;) bài học kinh nghiệm bản thân tôi

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E có YK , có thể trái ngược với 1 số bác đã nói .

Xuống dốc tắt chìa khóa điện ( chưa khóa vô lăng), số đang ngậm, không cắt côn, máy vẵn quay thì không mất trợ lực lái , không mất trợ lực phanh , vẫn điều khiển được

Nếu số ra mo thì máy chết . Mất trợ lực hoàn toàn , tuy nhiên ở 1 số dòng xe nhỏ vẫn có thể dùng phanh được nhưng hiệu quả kém hơn .

Phiên bản số AT , chưa thử , chưa biết .
 
Chỉnh sửa cuối:

koj.k0ol

Xe tăng
Biển số
OF-61121
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,020
Động cơ
450,677 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
may mà nó chưa khóa nốt cái vô lăng... và cũng may dưới chân dốc không có em tải nào đang phi qua... ở quê thì mấy cái tải như này phi nhanh lắm :D
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
E chạy Zeep nên chả phải lo mấy vụ này.
 

tiger-indochina

Xe buýt
Biển số
OF-52929
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
576
Động cơ
457,990 Mã lực
Nơi ở
capital north
Chán cái cụ này quá, không biết hồi học lý thuyết lái xe cụ có ngủ gật không ? các xe bây giờ (trừ xe chuồng gà)đều phải nổ máy thì hệ thống trợ lực phanh rồi các loại lung tung khác mới hoạt động, chỉ có phanh tay là ko cần nổ máy để trợ lực thôi, dù sao cũng chúc mừng cụ đã thoát nạn nhá :-|
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,343
Động cơ
550,652 Mã lực
He he, em cũng nghĩ là vẫn phanh được.
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
He he, em fun cơ mà, có cụ nào chửi bới gì đâu, fun đi cụ, em thì em nghĩ cụ lái lâu năm rồi, làm chủ được cái xe và muốn test thử tí để bổ sung kinh nghiệm cho anh em là chính chứ càng lái mới càng không dám sáng tạo như thế :D
Nhà cụ ngay gần nhà em, chỗ cụ làm cũng ngay cạnh chỗ em, lúc nào cụ rảnh em mời cụ ly cà phê cho vui nhé :D
gớm, em mới, cụ làm em thở phào
cụ gần em thật hả, kính cụ qua cafe sách Đông Tây ở mặt sau đường Trần Đăng Ninh, ngõ 123, em mời cụ cafe, nhân tiện kể luôn quá trình học lái của em luôn, (đ/k là cụ k bị bệnh tim và k vác lên of cho các cụ khác ném đá em.)
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
gớm, em mới, cụ làm em thở phào
cụ gần em thật hả, kính cụ qua cafe sách Đông Tây ở mặt sau đường Trần Đăng Ninh, ngõ 123, em mời cụ cafe, nhân tiện kể luôn quá trình học lái của em luôn, (đ/k là cụ k bị bệnh tim và k vác lên of cho các cụ khác ném đá em.)
Cảm ơn cụ nhiều, em làm ở ngay cuối Trần Đăng Ninh thôi ạ, giờ em đang bựn tí rồi phải chạy, sáng mai em xin phép qua thăm cụ nhé, em cũng lái mới được giao lưu với phi công cảm tử như cụ càng có thêm nhiều kinh nghiệm, he he :D
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều, em làm ở ngay cuối Trần Đăng Ninh thôi ạ, giờ em đang bựn tí rồi phải chạy, sáng mai em xin phép qua thăm cụ nhé, em cũng lái mới được giao lưu với phi công cảm tử như cụ càng có thêm nhiều kinh nghiệm, he he :D
Em dang di den tran roi cu a. Toi mai moi ve. Hau cu khi khac nhe.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,985
Động cơ
48,164 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe em AT nên chả bao giờ xảy ra trường hợp như kụ cả.
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Đúng là em không được học về cấu tạo và sửa chữa xe nhưng thực tế thì em xin thắc mắc với bác 2 cái bôi đậm trên vì thực tế em thấy là:

1- Với xe tải lớn, loại 3 chân đời cũ, xe công... (đời mới em chưa sờ nên đek dám phát biểu, không hiểu nó có khác gì không, nhưng em dự là không vì mấy chú tài chỗ em bảo đời mới còn an toàn hơn), đừng đỗ, tắt máy là lốc kê luôn, bó cứng lại thì em chửa hiểu là bác đạp vào đâu, mà thực chất chả phải đạp, vì khi lốc kê rồi thì bó cứng các bánh, nó chả nhích đi đâu được (kể cả trên dốc). Nổ máy lên phải nhồi hơi một lúc cho nó nhả lốc kê.

2- Với xe con, kể cả tắt máy, nhưng hệ thống phanh vưỡn còn, nhưng không còn trợ lực, vì thế khi đạp cảm giác cực kỳ cứng như chết, mất phanh, nhưng thực chất không phải.
Đúng ra thì k phải các loại xe phanh trợ hơi, ví dụ như xe cont tắt máy là tự đóng lốc kê mà cái này là do lái xe phải thao tác đóng = tay. Như kiểu kéo phanh tay của xe bt ấy. Khi tắt máy thì hơi trong bình nén khí sẽ tự tụt xuống, nổ máy lên phải có thời gian để bơm đầy khí trong bình mới đủ lực để nhả lốc kê, lúc đấy các bánh xe k bị bó cứng thì mới đi được. Các cụ thấy xe cont nổ máy nhưng phải dừng 1 lúc mới đi được là vì thế đấy.
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,515 Mã lực

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Chưa nói đến chuyện trợ lực vô lăng khi nổ máy, xe đang lao dốc đạp phanh k ăn mà bác đề nổ cài số 1 không hư hại đồng tốc/bánh răng hoặc phần côn thì cũng quá là may đấy
Bình thường thôi mà khác gì xe yếu ắc qui phải đẩy đâu , chẳng qua chưa biết thì giật mình tự nhiên thấy vô lăng nặng như chì và phanh thì không ăn . Dù sao cũng là kinh nghiệm cho ai chưa biết để rút kinh nghiệm thôi mà , các cụ ném đá mạnh quá đấy .
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
814
Động cơ
504,632 Mã lực
em có một bài học kinh nghiệm kể ra nếu không mới mong các cụ bỏ qua, cũng đừng chửi em "ngu" vì em tin không phải 100% người ngồi sau vô lăng đều có được bài học này

số là em vào chơi tết nhà 1 người quen, xe đỗ trên đỉnh dốc (chiều xuống). khi ra về em tiết kiệm xăng chỉ bật khoá điện, không đề máy nổ mà nhả phanh cho xe tự trôi xuống dốc, đến lúc nhúi phanh chân mấy phát thấy cứng đơ, không còn tác dụng nữa mới cuống quít vào số 1 nổ máy để hãm và phanh lúc này mới có tác dụng
:(|).
thật quá ngu phổng các cụ, hoá ra k nổ máy là phanh nó cứng đơ ra. may mà hôm đó em k rượu chứ không giờ này em tèo rồi.
mà xe em dòng mutiz 2001 đấy nhá
hoá ra cũng hiện đại phết
;)
Có lần em cũng thế
hic em quên mất thế là để trôi đên khi ko phanh dc may mà nổ máy kịp thời
 

vinasat01

Xe đạp
Biển số
OF-84005
Ngày cấp bằng
28/1/11
Số km
17
Động cơ
411,670 Mã lực
Nơi ở
SAI GON
em có một bài học kinh nghiệm kể ra nếu không mới mong các cụ bỏ qua, cũng đừng chửi em "ngu" vì em tin không phải 100% người ngồi sau vô lăng đều có được bài học này

số là em vào chơi tết nhà 1 người quen, xe đỗ trên đỉnh dốc (chiều xuống). khi ra về em tiết kiệm xăng chỉ bật khoá điện, không đề máy nổ mà nhả phanh cho xe tự trôi xuống dốc, đến lúc nhúi phanh chân mấy phát thấy cứng đơ, không còn tác dụng nữa mới cuống quít vào số 1 nổ máy để hãm và phanh lúc này mới có tác dụng
:(|).
thật quá ngu phổng các cụ, hoá ra k nổ máy là phanh nó cứng đơ ra. may mà hôm đó em k rượu chứ không giờ này em tèo rồi.
mà xe em dòng mutiz 2001 đấy nhá
hoá ra cũng hiện đại phết
;)
Đã là bài học kinh nghiệm thì chẳng có gì là thừa cả! Mong các cụ cứ nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm thực tế ạh!
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Đúng là em không được học về cấu tạo và sửa chữa xe nhưng thực tế thì em xin thắc mắc với bác 2 cái bôi đậm trên vì thực tế em thấy là:

1- Với xe tải lớn, loại 3 chân đời cũ, xe công... (đời mới em chưa sờ nên đek dám phát biểu, không hiểu nó có khác gì không, nhưng em dự là không vì mấy chú tài chỗ em bảo đời mới còn an toàn hơn), đừng đỗ, tắt máy là lốc kê luôn, bó cứng lại thì em chửa hiểu là bác đạp vào đâu, mà thực chất chả phải đạp, vì khi lốc kê rồi thì bó cứng các bánh, nó chả nhích đi đâu được (kể cả trên dốc). Nổ máy lên phải nhồi hơi một lúc cho nó nhả lốc kê.

2- Với xe con, kể cả tắt máy, nhưng hệ thống phanh vưỡn còn, nhưng không còn trợ lực, vì thế khi đạp cảm giác cực kỳ cứng như chết, mất phanh, nhưng thực chất không phải.
Như vậy là xe con tắt máy, vẫn phanh được ạ mà do tài xế thấy nó lỳ nên cà cuống, sao các bác không đem xe ra dốc nào đó thử các loại xem
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,339
Động cơ
536,197 Mã lực
em ngày trước cũng có bài học gần như cụ nó là dư này,xe em để trong nhà khi vào vì nhà cao hơn hè nên nổ máy vào nhà khi ra vì dốc ra ngoài vả lại sợ khí xả ô nhiễm lên em lên xe nhả phanh tay ,ra số và bảo vợ cả đẩy nhẹ cho 1 cái xe cứ thế trôi em định khi trôi gần ra đường thì phanh lại nổ máy nhưng khi ra gần hết hè nhì ra đường thì 1 bác cam ry ở đâu đậu lù lù sau *** xe em em giật mình nghĩ ,hỏng rồi và đạp phanh nhưng ,phanh gì mà cứng và nặng thế,may quá em kịp kéo phanh tay và khi dừng được lại thì xe em cách hông bác cam ry vỡ 30 phân hú hồn các cụ ạ.thực ra em cũng biết khi không nổ máy thì trợ lực phanh và lái đều không có trợ lực nhưng cũng không nghĩ là nó lại nguy hiểm như vậy, thật là hú hồn từ đó em cạch luôn.
 

Xe tải 1 ton

Xe đạp
Biển số
OF-88037
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
48
Động cơ
407,890 Mã lực
chúc mừng bác chủ thớt thoát nạn nhé
 

byallmean

Xe đạp
Biển số
OF-95950
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
36
Động cơ
400,760 Mã lực
Hóa ra ko nổ máy thì ko đạp phanh được, cụ ko nói em cũng ko biết, newbie, tks.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top