[Funland] Tất cả về dao làm bếp

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,239
Động cơ
26,205 Mã lực
Em mới tập chơi dao đây thôi, thấy cụ Thịnh chẻ tóc mà em chẻ giấy còn chưa xong, mài bằng tay ko biết bao giờ mới luyện được. Máu quá em mới chuyển qua dùng đồ nghề thử thôi chứ cũng xót lắm lol.

Cụ ThinhVNM chẻ tóc được là dùng set diamond hay set shapton glass vậy?
Kéo này của hãng Aogami super,
Khá đắt, giá mới chắc vài chục triệu,
Nói về mod dao anh bạn trên hội có giao lưu với em cái lưỡi cụ ấy mod, tay nghề ko chuyên mà như hãng làm vậy
cụ lên cán đẹp quá. Hiro 21 santoku hả cụ. Thx cụ vì cái tên hãng. Hãng bông cải xanh này có vẻ ổn cụ nhuỷ.
QS

Các cụ đã ngồi trà đá rồi.
Em sáng nay cho bé đi tiêm phòng nên lỗi hẹn.

Kéo này cụ mua chắc vài triệu nhỉ?

Em mới mua được cây dao cũ cũ bẩn có 140k. Không biết có dùng được k
Đang chưa biết xử lý sao cho đẹp.



Cũng hữu duyên thôi cụ ah. Cây của cụ chất thủ công. Đem ngâm dung dịch tẩy rỉ 1 đêm là đẹp kenh
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,145
Động cơ
126,292 Mã lực
Em mới tập chơi dao đây thôi, thấy cụ Thịnh chẻ tóc mà em chẻ giấy còn chưa xong, mài bằng tay ko biết bao giờ mới luyện được. Máu quá em mới chuyển qua dùng đồ nghề thử thôi chứ cũng xót lắm lol.

Cụ ThinhVNM chẻ tóc được là dùng set diamond hay set shapton glass vậy?
Cả 2 set đều được cụ ạ, nền thép là Aogami super, mài lên 8000 rồi liếc da
 

Linhcbbl

Xe máy
Biển số
OF-761300
Ngày cấp bằng
27/2/21
Số km
82
Động cơ
44,007 Mã lực
Tuổi
35
IMG_20210313_121345.jpg

Các cụ xem bì lợn đen quê e nè. Dầy cứng ngày thái 5kg bì này mòn hết lưỡi. E chờ con AS về để xem nó có xử đẹp bì lợn này k. Nhiều con lợn già bì nó còn dày gấp đôi. Trước thái bằng con thép nhíp mà phải liếc dao liên tục #:-s
 

LacHuynh

Xe máy
Biển số
OF-543099
Ngày cấp bằng
26/11/17
Số km
70
Động cơ
162,782 Mã lực
Tuổi
35
Cả 2 set đều được cụ ạ, nền thép là Aogami super, mài lên 8000 rồi liếc da
Cho em hỏi thêm tẹo, nếu cụ dùng diamond thì cụ dùng đến cục 4000 thôi rồi liếc da hay sao? Đá diamond em thấy ít có đá mịn. Mấy cục diamond đó có ăn thép nhiều không?
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,145
Động cơ
126,292 Mã lực
Cho em hỏi thêm tẹo, nếu cụ dùng diamond thì cụ dùng đến cục 4000 thôi rồi liếc da hay sao? Đá diamond em thấy ít có đá mịn. Mấy cục diamond đó có ăn thép nhiều không?
Em mài 4000 rồi 8000 shapton cụ ạ, diamond 4000 e thấy cao nhất rồi. Ăn thép tốt hơn đá thường cụ ạ
 

nntnam

Xe máy
Biển số
OF-764092
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
68
Động cơ
42,719 Mã lực
Mấy cái Aogami (青紙/) với Aogami Super (青紙スーパー)là tên loại thép của Hitachi mà. Làm gì có hãng dao kéo nào tên như vậy nhỉ @@. Cái ký tự Kanji kia mới là tên hãng.
Cây kéo tên hãng là Yuko (有幸)
Con dao kia em chịu thua ko đọc nổi =))
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,807
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Mấy cái Aogami (青紙/) với Aogami Super (青紙スーパー)là tên loại thép của Hitachi mà. Làm gì có hãng dao kéo nào tên như vậy nhỉ @@. Cái ký tự Kanji kia mới là tên hãng.
Cây kéo tên hãng là Yuko (有幸)
Con dao kia em chịu thua ko đọc nổi =))
Cảm ơn cụ! Em thấy mấy ký tự vậy mọi người hay gọi là aogami làm em cứ tưởng hãng dao
 

nntnam

Xe máy
Biển số
OF-764092
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
68
Động cơ
42,719 Mã lực
Cảm ơn cụ! Em thấy mấy ký tự vậy mọi người hay gọi là aogami làm em cứ tưởng hãng dao
Vâng cụ.
Tên thép nó dịch nôm na ra là thép giấy xanh. Do hãng lúc bán thép nó gói trong giấy màu xanh. Ngoài ra có thép giấy trắng và giấy vàng.
Mỗi loại sẽ được phân loại (gắn số #1, #2, #3,..) tuỳ theo nồng độ carbon trong thép. Ví dụ thép trắng số #1 sẽ có nồng độ carbon thấp hơn số #2.
Nếu tên thép chỉ ghi gỏn gọn mỗi loại thép mà ko kèm theo con số thì thường nó sẽ là #2 hoặc #3.
Thép giấy xanh số 1 (青一鋼) và thép giấy trắng số #1 (白一鋼) cực khó rèn nên loại thép thường được khắc rõ ràng trên thân dao. Cả nước Nhật chỉ có dăm vài xưởng sản xuất loại mấy loại này nên giá khá cao (tầm $500 - $800 tuỳ mức độ finish, cán dao,..). Nổi tiếng nhất phải kể tới xưởng Yoshikazu Tanaka và Kenji Togashi.
 

Linhcbbl

Xe máy
Biển số
OF-761300
Ngày cấp bằng
27/2/21
Số km
82
Động cơ
44,007 Mã lực
Tuổi
35
Vâng cụ.
Tên thép nó dịch nôm na ra là thép giấy xanh. Do hãng lúc bán thép nó gói trong giấy màu xanh. Ngoài ra có thép giấy trắng và giấy vàng.
Mỗi loại sẽ được phân loại (gắn số #1, #2, #3,..) tuỳ theo nồng độ carbon trong thép. Ví dụ thép trắng số #1 sẽ có nồng độ carbon thấp hơn số #2.
Nếu tên thép chỉ ghi gỏn gọn mỗi loại thép mà ko kèm theo con số thì thường nó sẽ là #2 hoặc #3.
Thép giấy xanh số 1 (青一鋼) và thép giấy trắng số #1 (白一鋼) cực khó rèn nên loại thép thường được khắc rõ ràng trên thân dao. Cả nước Nhật chỉ có dăm vài xưởng sản xuất loại mấy loại này nên giá khá cao (tầm $500 - $800 tuỳ mức độ finish, cán dao,..). Nổi tiếng nhất phải kể tới xưởng Yoshikazu Tanaka và Kenji Togashi.
Cụ ý trêu đấy. Toàn các cụ treo dao trên tường cả đống. Chả biết bao nhiêu con trắng, xanh qua tay rồi
 

nntnam

Xe máy
Biển số
OF-764092
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
68
Động cơ
42,719 Mã lực
hehe ko để ý bị cụ ấy troll :P
Em thích share thông tin vớ vẩn. Cũng là cách để em tự học. Có gì sai các cụ cứ góp ý. Đừng chê cười em nhá :))

Tiện thể khoe :">
Em mới quất 1 con Honyaki của Ikeda. Chính thức bước chân vào thép carbon. Khi nào hàng về sẽ chụp hình ra mắt các cụ hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,807
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
hehe ko để ý bị cụ ấy troll :P
Em thích share thông tin vớ vẩn. Cũng là cách để em tự học. Có gì sai các cụ cứ góp ý. Đừng chê cười em nhá :))

Tiện thể khoe :">
Em mới quất 1 con Honyaki của Ikeda. Khi nào hàng về sẽ chụp hình ra mắt các cụ hehe.
Thép trắng 1 và xanh 1 có hàm lượng các bon cao hơn trắng 2 , xanh 2 , trắng 3 hàm lượng các bon thấp nhất .
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,220
Động cơ
424,980 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Thép trắng 1 và xanh 1 có hàm lượng các bon cao hơn trắng 2 , xanh 2 , trắng 3 hàm lượng các bon thấp nhất .
Thép xanh phải mài bằng đá xanh nhé.
20210311_210208.jpg

Còn thép trắng phải mài đá trắng

20210306_204006.jpg
 

Daimon

Xe tải
Biển số
OF-728601
Ngày cấp bằng
9/5/20
Số km
336
Động cơ
486,473 Mã lực
Tuổi
32
Năm ngoái em cũng lọ mọ làm tool, kẹp hẳn đá to, dùng tốt, nhưng giờ em ko dùng, cụ kết em để lại cho.
Ps cái đế cao su em vẫn dùng, chỉ nhượng tool kẹp đá mài.

Cụ để lại bao nhiêu ạ? Em cũng muốn mua tool mài)nhờ hàng xóm mãi cũng ngại, mà lại k thích dùng dao cùn.
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,729
Động cơ
317,997 Mã lực
Cụ ý trêu đấy. Toàn các cụ treo dao trên tường cả đống. Chả biết bao nhiêu con trắng, xanh qua tay rồi
Cụ cứ nói thế, em dao trên tường nhõn chục cây, còn lại cất hộp. Xanh trắng ít nhất trong các cụ ở đây.
Vâng cụ.
Tên thép nó dịch nôm na ra là thép giấy xanh. Do hãng lúc bán thép nó gói trong giấy màu xanh. Ngoài ra có thép giấy trắng và giấy vàng.
Mỗi loại sẽ được phân loại (gắn số #1, #2, #3,..) tuỳ theo nồng độ carbon trong thép. Ví dụ thép trắng số #1 sẽ có nồng độ carbon thấp hơn số #2.
Nếu tên thép chỉ ghi gỏn gọn mỗi loại thép mà ko kèm theo con số thì thường nó sẽ là #2 hoặc #3.
Thép giấy xanh số 1 (青一鋼) và thép giấy trắng số #1 (白一鋼) cực khó rèn nên loại thép thường được khắc rõ ràng trên thân dao. Cả nước Nhật chỉ có dăm vài xưởng sản xuất loại mấy loại này nên giá khá cao (tầm $500 - $800 tuỳ mức độ finish, cán dao,..). Nổi tiếng nhất phải kể tới xưởng Yoshikazu Tanaka và Kenji Togashi.
Xanh với trắng 1 thì ít gặp thật.
Nhưng hiện nay các thợ VN cũng nhập về rèn, nên nay chắc không đến nỗi ít xưởng rèn thế.
Giờ chủ yếu khó rèn các loại vân veo thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top