[Funland] Tâm sự tuổi 40 và khoảng trống việc làm, làm việc

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,501 Mã lực
Kụ thế tổng tài bay éc giả danh bảo vệ sê ku ri ty hở
Ôi cụ em tổ trưởng tổ bảo vệ thật mà. Tổng tài là thứ em không mơ tới và không thể đạt tới, kế hoạch chỉ là kiếm lương hưu do bị sa thải phải về hưu non. Tổng tài dành cho chân dài thôi.
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,501 Mã lực
vầng em nói vui vậy thôi...

Muốn cty tận dụng được chuyên môn của mình thì tốt nhất làm việc cho công ty cùng ngành, công ty cung cấp, bạn hàng, đối tác của công ty mình đang làm. Thì đối với họ, kinh nghiệm và chuyên môn của mình mới là thế mạnh và được nhìn nhận đúng hơn

Chứ so với các bạn trẻ, rõ ràng họ ra trường sau kiến thức cập nhật hơn, khỏe hơn... ngoại hình cũng hơn nốt cạnh tranh gì nổi.

kinh nghiệm của em từ 35-50 tuổi em qua 3 công ty hầu hết là do giới thiệu, mà người giới thiệu lại là người quen biết qua công việc chung của công ty, nơi thì là 1 bên thứ 3 cung cấp dịch vụ cho công ty mới và cũ, nơi thì do 1 bạn trong ngành, nơi thì do chính bạn HR công ty cũ giới thiệu, còn cũng rải cv đều nhưng chẳng ăn thua gì... em biết 1 số lớn cty tuyển quản lý cấp trung họ cũng tuyển theo kiểu biết (biết công ty mình đã từng làm, biết lãnh đạo công ty mình, biết 1 bên ví dụ kiểm toán, ngân hàng (vì em làm tài chính) xác thực). Chứ LĐ cấp trung phải là người tin tưởng, chỉ lần gặp gỡ phỏng phấn, cv nọ kia, thậm chí mời đi ăn trưa thôi sao biết rõ mà đưa về công ty... thử tưởng tượng vị trí kết toán phó/trưởng, giám đốc bán hàng/mua hàng mà chỉ có từng đó thông tin, sau 3 tháng thử việc thấy không ổn chia tay nhau thì tan hoang 1 mảng công việc của họ...
Vâng đúng rồi cụ, chuyên môn em từng làm cũng chỉ lìu tìu nhưng do toàn làm việc trực tiếp với phó tổng Đầu tư, Tổng Giám đốc, Chủ tịch nên họ tuyển em đều qua refer, bạn bè. Sau 35 chỉ có đúng một lần em tự apply xin được việc, còn lại tượt hết.
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,717
Động cơ
276,279 Mã lực
Tuổi
32
Cụ xác định rõ có cần ngoại ngữ không, nếu không thì thôi đừng nghĩ đến nó nữa, tập trung vào các việc không cần ngoại ngữ. Tuổi sau 40 học ngoại ngữ cực kì khó vào. Như em học là phải có áp lực, vd cty nó bắt đạt kết quả nào đó không bị đuổi. Cách tốt nhất là học learn on job. Em làm dịch vụ cho tây buộc em phải học không đói. Cách đó là nhanh nhất. Hoặc học learn in bed cũng là cách tuyệt vời nếu cụ có đối tác.
Dạ e học để nâng cao lương và cv nhẹ nhàng hơn mà khó ghê.phải dùng 200% công lực mất.e học tiếng trung ạ.
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,501 Mã lực
Cụ chủ nên khởi nghiệp thôi, 4x rồi, cả ai tuyển nữa đâu trừ phi cụ là chuyên gia kỹ thuật/công nghệ... Cháu cũng gần giống cụ, từ 35 tuổi đã nhận ra vấn đề, và tự làm riêng từ đó đến nay, ung dung tự tại, từng bước tiếp cận giới thượng lưu tinh hoa.:D
Em nghi ngờ đây là một âm mưu ép khởi nghiệp, giảm gánh nặng quỹ hưu của anh tàu. Chỉ có thanh niên mới thấy đường ra trận mùa này đẹp lắm. Chứ các cụ là dễ đi hai hàng.
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,501 Mã lực
Dạ e học để nâng cao lương và cv nhẹ nhàng hơn mà khó ghê.phải dùng 200% công lực mất.e học tiếng trung ạ.
Thế thì cụ phải có kế hoạch và thời gian biểu cụ thể. Nếu không thể học learn on job được thì phải xác định rõ ràng trong bao lâu thi xong chứng chỉ a2, b1, b2. Cụ phải nộp tiền để áp mình phải học, để thi chứ không cụ sẽ kéo thời hạn ra mãi mãi đấy. Kinh nghiệm của em cho thấy học buổi tối rất khó vì đi làm về mệt chỉ muốn ngủ, cầm sách lên là mắt nó cứ nhắm tịt, chưa kể phải thường xuyên dành thời gian xem con cái nó học hành tâm tư như lào nữa. Vậy nên cụ chịu khó đi ngủ sớm lúc 10h, dạy học lúc 3-4h sáng thì học sẽ vào hơn, vừa đảm bảo sức khỏe, thời gian cho con cái, cho ngan già.
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,511
Động cơ
483,654 Mã lực
Nơi ở
rừng
Quả là rất khó cho tuổi trên 40. Mình còn phỏng vấn OK hết rồi, lương, mức đóng BH, thời gian bắt đầu làm việc cũng thống nhất rồi mà vẫn không thành. Có lẽ cái tuổi và kinh nghiệm lại chính là rào cản.
Tầm 45 còn lò mò đi xin việc là kém rồi. Làm nghề không sắc, tiền không tự chủ được. Em cũng không nhận, cơ mà em lại mời các cụ trên 50 ! Kk !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,511
Động cơ
483,654 Mã lực
Nơi ở
rừng
Dạ chuẩn cụ. Sức khỏe thì rõ rồi.
còn ý chí và sáng tạo thì nhiều khi cháu cũng nghi ngờ, nhưng phải thừa nhận u4x hất lên về độ máu, độ liều ko có cửa để so với lớp trẻ. Cuộc sống đôi khi sự bất chấp lại có được thành công “dù chỉ là nhất thời”.
Cái này thì em biết. Bảo kê, đòi nợ ưu tiên độ máu để giành được thành công nhất thời !
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
Chung quy lại vẫn tại vì thì là nền kinh tế gia công lắp ghép hàm lượng chất xám thấp cụ nhẩy. Cho nên có muốn giỏi thì cũng khó có môi trường để tôi luyện hoặc có giỏi thì cũng đành phải zọt vì không có môi trường để phát huy. Nói thế thôi một số ngành, một số vị trí cần trí tuệ chuyên sâu thực sự đấy nhưng không nhiều. Đa phần cần tài năng kinh doanh, lùa vịt gà, digital marketing, ngôi sao mạng xã hội...cái này thì bọn trẻ oke, uống rượu tốt, liều, nhiệt, team building các kiểu...
Vâng, đúng là có hiện tượng này. Việc đánh giá nền kinh tế hay chất xám thấp em không bàn vì nó quá phạm vi topic này.
em thấy có gì đâu nhỉ
bảo vệ cơ quan em có 1 cụ đại học ktqs, thượng tá, về hưu, tiền nong dư dả, không ăn tiêu gì mấy vẫn thích đến cơ quan ngủ... vì cụ quân ngũ lâu năm, không có thói quen cô độc, thức ngủ đúng giờ, tự dưng cả ngày không làm gì không chịu được
Cơ quan cũ có 1 cụ nữa, làm bảo vệ từ lúc 50, giờ cụ trẻ lên 70 vẫn đi làm, cái vị trí này là do con gái là cán bộ cơ quan xin cho. Giờ con gái đã có chức sắc, cụ vẫn làm, và nhà cụ có vài trăm m2 đất ở cầu giấy đang cho thuê KD
Người ta chả sỹ diện, chỉ có là mong được làm việc và có môi trường giao tiếp. Em mà thất nghiệp, lại cần tiền nữa mà không kiếm được vị trí nào như cũ thì sẵn sàng làm công việc như vậy, người ta giàu còn chả sỹ mình không bằng, lại cần tiền sỹ diện làm gì
Em hoàn toàn đồng ý với cụ ở quan điểm ai cũng có lúc khó khăn, sông có khúc người có lúc. Mình cứ làm cái mình thích, cái mình cần... tùy theo điều kiện. Chưa có việc thì đi kiếm.
Tầm 45 còn lò mò đi xin việc là kém rồi. Làm nghề không sắc, tiền không tự chủ được. Em cũng không nhận, cơ mà em lại mời các cụ trên 50 ! Kk !
Vâng, quan điểm của cụ là kém em ghi nhận. Nhưng em thấy trên các mạng xã hội tuyển dụng, các group việc làm số lượng người trên 40 để open to work, đăng thông tin tìm việc vẫn nhiều. Em không nghĩ họ đều kém cả.

Cụ có vẻ đóng vai người tuyển dụng, em mong cụ chia sẻ quan điểm về các ứng viên 40, tầm 50... tiêu chí để cụ (hoặc cụ giao cho HR) lọc CV hay tìm người (không tính trường hợp cụ tìm nhân sự qua mạng lưới của cụ).

--------------------------------------

Về phía em thì em là thất nghiệp (do đóng startup, do không làm đâu full-time) nhưng em không "thất việc", tức là em vẫn có job freelancer đều, có thu nhập thụ động.

Nhưng em nghĩ nếu như em không có các nguồn thu khác, không xây dựng mạng lưới, không bỏ cái tôi nhờ bạn bè giới thiệu, nói với bạn bè là tao thất nghiệp thì thực sự căng.

Các cụ có chắc công ty các cụ ổn 1 năm tới không? Các cụ có chắc vị trí các cụ không lung lay 1 năm tới không? Các cụ có chắc nếu các cụ đột ngột bị cho nghỉ thì bao lâu các cụ sẽ chấp nhận công khai bật chế độ tìm việc trên các nền tảng mạng xã hội, nói tôi đang tìm việc thông qua quan hệ cá nhân, thông báo thông tin tôi đang không có việc?

Em mong ai đã trải qua có thể chia sẻ kinh nghiệm cá nhân. Ai chưa trải qua mà trả lời tôi sẽ, tôi sẽ... em xin phép không bình luận. Ý kiến của ai đã trải qua sẽ có tính thực tế cao hơn. Cám ơn các cụ các mợ liên tục góp ý để topic này không bị lạc trôi!

Sau một số buổi cafe, zalo talk, google meet talk... thì theo nghĩa vui vẻ là đã có thêm nhiều cụ/mợ có cùng quan điểm "thất nghiệp" như em dù vẫn đang có doanh thu, vẫn có job làm nhưng job/business đang lung lay, đang khó, cạnh tranh quá cao, đang phải chịu tác động do dồn lực vào online ads quá nhiều trong bối cảnh data rác ngày càng lớn, đang chịu đau đầu vụ đánh thuế trên các sàn, đang từ lãi thành lỗ do chạy affliate rồi bị truy thu...

Các cụ/mợ "thất nghiệp" khi đau đáu tìm mô hình mới, tìm hướng kinh doanh mới, tìm giải pháp mới thay thế các công cụ đang không hiệu quả, "thất nghiệp" khi lựa chọn đầu tư lúc này là gửi tiết kiệm, không còn niềm tin đầu tư các kênh khác như trái phiếu, mmo, đầu tư online, chứng khoán... "thất nghiệp" khi vẫn đang làm việc là bài toán một số cụ/mợ đang gặp hiện nay.

----------------------------------
Có thể nhiều cụ đang hiểu câu chuyên của em là em đi tìm việc để ăn lương tháng nhưng chưa đúng hoàn toàn.

Em tìm việc fulltime để tối ưu kinh nghiệm và quan hệ của mình cho 1 công việc phù hợp. Nghe loằng ngoằng nhưng với trường hợp của em trong 15 năm qua:

Em qua quan hệ hoặc tự liên hệ => gặp CEO/Ông chủ => trao đổi thấy hợp nhau => offer về làm việc trên tinh thần win - win => cam kết làm lâu dài và phải có kết quả => nếu có kết quả sau 1 khoảng thời gian cam kết => chia cổ phần/thưởng. Em phải chấp nhận mức lương rất cơ bản (deal lương thưởng ngay từ đầu, nhưng cho công ty nợ mức lương cam kết kia). Nếu công ty thành công thì em nhận nốt chỗ lương cam kết + thưởng. Nếu công ty thất bại thì thôi, coi như mất, không được đòi, luật chơi thế công bằng cho 2 bên và họ cũng yên tâm.

Em nhận job với trách nhiệm của nhân sự fulltime, xây team, tham gia sâu tùy vào cam kết. Tóm lại thắng cùng ăn, thua cùng nhịn.

Hiện thì em đang tìm kiếm thêm job fulltime như vậy vì các nơi em làm chỗ thì anh em không còn hợp nhau nên bán cổ phần, giải thoát cho nhau, chỗ thì tắc chính sách không làm tiếp được nên giải tán... và em lại đi tìm job mới.

Về network thì em khai thác hết rồi, có chỗ nào phù hợp thì đã khai thác. Việc gửi CV cũng là tìm cách tiếp cận có có hội trao đổi với CEO/ông chủ các công ty mà em thấy có tiềm năng cho nhu cầu của em. Thực tế em vẫn đang có offer còn việc nhận hay không là câu chuyện khác vì nhiều lý do. Kể cả offer tốt nhưng cá nhân em đánh giá mình không phù hợp, mình không chắc chắn giúp được hoặc đánh giá job "không sáng" em cũng từ chối vì cầm tiền người ta mà bản thân mình thấy không tự tin thì thôi, cầm làm gì. Em không đi làm kiếm lương tháng.

Nhưng em thấy việc gửi CV đi em bị HR loại cực kỳ nhiều, như tâm sự ở #1 topic. Em không có nhu cầu làm fulltime cho các công ty tập đoàn lớn hay các công ty quốc tế, NGO... vì đó là thuần làm thuê.

Em thích mô hình mình đi làm, bỏ công sức, chất xám, kinh nghiệm nhưng phải chứng minh thành công, giá trị, có kết quả thì mới nhận. Em không đi làm ăn lương tháng, doanh nghiệp sống hay chết, lỗ hay lãi kệ, mình cứ đến tháng nhận lương. Đây là "gu" cá nhân em thôi, và em vẫn miệt mài "tìm việc" các cụ ah.

Nhưng trong quá trình rải CV em tự thấy khả năng mình được chú ý, qua vòng loại của HR rất khó, tỷ lệ thành công được gặp phỏng vấn thấp, nhiều HR có nói do tuổi của em là rào cản và họ không tin em sẽ gắn bó lâu dài.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,276
Động cơ
112,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, đúng là có hiện tượng này. Việc đánh giá nền kinh tế hay chất xám thấp em không bàn vì nó quá phạm vi topic này.

Em hoàn toàn đồng ý với cụ ở quan điểm ai cũng có lúc khó khăn, sông có khúc người có lúc. Mình cứ làm cái mình thích, cái mình cần... tùy theo điều kiện. Chưa có việc thì đi kiếm.

Vâng, quan điểm của cụ là kém em ghi nhận. Nhưng em thấy trên các mạng xã hội tuyển dụng, các group việc làm số lượng người trên 40 để open to work, đăng thông tin tìm việc vẫn nhiều. Em không nghĩ họ đều kém cả.

Cụ có vẻ đóng vai người tuyển dụng, em mong cụ chia sẻ quan điểm về các ứng viên 40, tầm 50... tiêu chí để cụ (hoặc cụ giao cho HR) lọc CV hay tìm người (không tính trường hợp cụ tìm nhân sự qua mạng lưới của cụ).

--------------------------------------

Về phía em thì em là thất nghiệp (do đóng startup, do không làm đâu full-time) nhưng em không "thất việc", tức là em vẫn có job freelancer đều, có thu nhập thụ động.

Nhưng em nghĩ nếu như em không có các nguồn thu khác, không xây dựng mạng lưới, không bỏ cái tôi nhờ bạn bè giới thiệu, nói với bạn bè là tao thất nghiệp thì thực sự căng.

Các cụ có chắc công ty các cụ ổn 1 năm tới không? Các cụ có chắc vị trí các cụ không lung lay 1 năm tới không? Các cụ có chắc nếu các cụ đột ngột bị cho nghỉ thì bao lâu các cụ sẽ chấp nhận công khai bật chế độ tìm việc trên các nền tảng mạng xã hội, nói tôi đang tìm việc thông qua quan hệ cá nhân, thông báo thông tin tôi đang không có việc?

Em mong ai đã trải qua có thể chia sẻ kinh nghiệm cá nhân. Ai chưa trải qua mà trả lời tôi sẽ, tôi sẽ... em xin phép không bình luận. Ý kiến của ai đã trải qua sẽ có tính thực tế cao hơn. Cám ơn các cụ các mợ liên tục góp ý để topic này không bị lạc trôi!

Sau một số buổi cafe, zalo talk, google meet talk... thì theo nghĩa vui vẻ là đã có thêm nhiều cụ/mợ có cùng quan điểm "thất nghiệp" như em dù vẫn đang có doanh thu, vẫn có job làm nhưng job/business đang lung lay, đang khó, cạnh tranh quá cao, đang phải chịu tác động do dồn lực vào online ads quá nhiều trong bối cảnh data rác ngày càng lớn, đang chịu đau đầu vụ đánh thuế trên các sàn, đang từ lãi thành lỗ do chạy affliate rồi bị truy thu...

Các cụ/mợ "thất nghiệp" khi đau đáu tìm mô hình mới, tìm hướng kinh doanh mới, tìm giải pháp mới thay thế các công cụ đang không hiệu quả, "thất nghiệp" khi lựa chọn đầu tư lúc này là gửi tiết kiệm, không còn niềm tin đầu tư các kênh khác như trái phiếu, mmo, đầu tư online, chứng khoán... "thất nghiệp" khi vẫn đang làm việc là bài toán một số cụ/mợ đang gặp hiện nay.

----------------------------------
Có thể nhiều cụ đang hiểu câu chuyên của em là em đi tìm việc để ăn lương tháng nhưng chưa đúng hoàn toàn.

Em tìm việc fulltime để tối ưu kinh nghiệm và quan hệ của mình cho 1 công việc phù hợp. Nghe loằng ngoằng nhưng với trường hợp của em trong 15 năm qua:

Em qua quan hệ hoặc tự liên hệ => gặp CEO/Ông chủ => trao đổi thấy hợp nhau => offer về làm việc trên tinh thần win - win => cam kết làm lâu dài và phải có kết quả => nếu có kết quả sau 1 khoảng thời gian cam kết => chia cổ phần/thưởng. Em phải chấp nhận mức lương rất cơ bản (deal lương thưởng ngay từ đầu, nhưng cho công ty nợ mức lương cam kết kia). Nếu công ty thành công thì em nhận nốt chỗ lương cam kết + thưởng. Nếu công ty thất bại thì thôi, coi như mất, không được đòi, luật chơi thế công bằng cho 2 bên và họ cũng yên tâm.

Em nhận job với trách nhiệm của nhân sự fulltime, xây team, tham gia sâu tùy vào cam kết. Tóm lại thắng cùng ăn, thua cùng nhịn.

Hiện thì em đang tìm kiếm thêm job fulltime như vậy vì các nơi em làm chỗ thì anh em không còn hợp nhau nên bán cổ phần, giải thoát cho nhau, chỗ thì tắc chính sách không làm tiếp được nên giải tán... và em lại đi tìm job mới.

Về network thì em khai thác hết rồi, có chỗ nào phù hợp thì đã khai thác. Việc gửi CV cũng là tìm cách tiếp cận có có hội trao đổi với CEO/ông chủ các công ty mà em thấy có tiềm năng cho nhu cầu của em. Thực tế em vẫn đang có offer còn việc nhận hay không là câu chuyện khác vì nhiều lý do. Kể cả offer tốt nhưng cá nhân em đánh giá mình không phù hợp, mình không chắc chắn giúp được hoặc đánh giá job "không sáng" em cũng từ chối vì cầm tiền người ta mà bản thân mình thấy không tự tin thì thôi, cầm làm gì. Em không đi làm kiếm lương tháng.

Nhưng em thấy việc gửi CV đi em bị HR loại cực kỳ nhiều, như tâm sự ở #1 topic. Em không có nhu cầu làm fulltime cho các công ty tập đoàn lớn hay các công ty quốc tế, NGO... vì đó là thuần làm thuê.

Em thích mô hình mình đi làm, bỏ công sức, chất xám, kinh nghiệm nhưng phải chứng minh thành công, giá trị, có kết quả thì mới nhận. Em không đi làm ăn lương tháng, doanh nghiệp sống hay chết, lỗ hay lãi kệ, mình cứ đến tháng nhận lương. Đây là "gu" cá nhân em thôi, và em vẫn miệt mài "tìm việc" các cụ ah.

Nhưng trong quá trình rải CV em tự thấy khả năng mình được chú ý, qua vòng loại của HR rất khó, tỷ lệ thành công được gặp phỏng vấn thấp, nhiều HR có nói do tuổi của em là rào cản và họ không tin em sẽ gắn bó lâu dài.
Hồi hổi mà bọn em còn làm công ty xây dựng mà gặp kụ sớm thì đã không giải thể 2015. Rất cần người như kụ lúc đó. Bọn em cũng thấy lối thoát duy nhất lúc đó là digital marketing mà lúc ý mỏi gối chồn chân rồi
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
Hồi hổi mà bọn em còn làm công ty xây dựng mà gặp kụ sớm thì đã không giải thể 2015. Rất cần người như kụ lúc đó. Bọn em cũng thấy lối thoát duy nhất lúc đó là digital marketing mà lúc ý mỏi gối chồn chân rồi
Em cũng thất bại nhiều cụ ơi và kết quả hiện nay em đang đi tìm job mới mà.

Digital marketing rộng, học và làm mãi vẫn không đủ. Cái e thấy là nhiều doanh nghiệp coi digital marketing = FB ads và video/livestream trên Tiktok/FB…

Đợt này mảng ads online gặp nhiều vấn đề về data các nền tảng đổi thuật toán/luật chơi nên họ trở tay không kịp và không có giải pháp thay thế.

Doanh nghiệp có đầu tư bài bản vẫn ổn và thích nghi với sự thay đổi.
 

canlinh

Xe đạp
Biển số
OF-316711
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
45
Động cơ
294,675 Mã lực
Bên em cũng từng thuê 1 bác U40 cũng bề dày kinh nghiệm còn đi phỏng vấn các nhà đài rỡ hoành tráng. Nhưng nói thật bác về công ty 6 tháng thì công ty lỗ 2 tỏi rồi vì chả có đơn hàng nào . Em thấy vẫn nên tuyển lớp trẻ hợp hơn
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
Bên em cũng từng thuê 1 bác U40 cũng bề dày kinh nghiệm còn đi phỏng vấn các nhà đài rỡ hoành tráng. Nhưng nói thật bác về công ty 6 tháng thì công ty lỗ 2 tỏi rồi vì chả có đơn hàng nào . Em thấy vẫn nên tuyển lớp trẻ hợp hơn
Vâng, các trường hợp này nhiều, thành công chỗ này chưa chắc thành công chỗ khác.

Ngay thay tướng là CEO ở các công ty cả trong và ngoài nước vẫn có thể không đổi vận, công ty vẫn “hẹo”

Em thì sẽ không dám cầm full lương thưởng nếu KPI không đạt, coi như chia sẻ với đơn vị đó.

Góc độ của em thấy trên 40 mà đi xin việc khó hơn mình nghĩ trong đầu. Các cụ cố gắng giữ job, chịu khó và chịu nhẫn hơn.

Cũng mong các cụ chủ, các cụ HR tích cực hơn khi xem hồ sơ và hỗ trợ các ứng viên “nhừ tuổi”.
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,276
Động cơ
112,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên em cũng từng thuê 1 bác U40 cũng bề dày kinh nghiệm còn đi phỏng vấn các nhà đài rỡ hoành tráng. Nhưng nói thật bác về công ty 6 tháng thì công ty lỗ 2 tỏi rồi vì chả có đơn hàng nào . Em thấy vẫn nên tuyển lớp trẻ hợp hơn
Món marketing này làm 2 tháng không hiệu quả họ tự đi mà kụ
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,501 Mã lực
Vâng, các trường hợp này nhiều, thành công chỗ này chưa chắc thành công chỗ khác.

Ngay thay tướng là CEO ở các công ty cả trong và ngoài nước vẫn có thể không đổi vận, công ty vẫn “hẹo”

Em thì sẽ không dám cầm full lương thưởng nếu KPI không đạt, coi như chia sẻ với đơn vị đó.

Góc độ của em thấy trên 40 mà đi xin việc khó hơn mình nghĩ trong đầu. Các cụ cố gắng giữ job, chịu khó và chịu nhẫn hơn.

Cũng mong các cụ chủ, các cụ HR tích cực hơn khi xem hồ sơ và hỗ trợ các ứng viên “nhừ tuổi”.
Em có nhớ đâu đó nói rằng khi chiếc tàu đang chìm thì một vị thuyền trưởng tài ba nhất cũng chẳng thể làm được gì. Do đó cần phải luôn dự phòng đừng để tàu chìm mới thay thuyền trưởng.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,135
Động cơ
-181,342 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cháu 42 tuổi, giờ suy thoái kinh tế tháng chỉ kiếm được 11-12 triệu nộp tiền nuôi con 1/2 rồi đói vàng mặt các cụ ạ :(
Tối giờ ra tiệm tạp hóa mua 1 chai Việt Hà 20k về tu xong rồi đi ngủ thôi
Chứ cụ chủ thớt có vợ bán shop nuôi vẫn còn happy lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,276
Động cơ
112,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu 42 tuổi, giờ tháng kiếm được 11-12 triệu nộp tiền nuôi con 1/2 rồi đói vàng mặt các cụ ạ :(
Tối giờ ra tiệm tạp hóa mua 1 chai Việt Hà 20k về tu xong rồi đi ngủ thôi
Chứ cụ chủ thớt có vợ bán shop nuôi vẫn còn happy lắm
Kụ ăn tí dau tiết kiệm thế mà tiêu giè những 6 củ lận
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,135
Động cơ
-181,342 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Kụ ăn tí dau tiết kiệm thế mà tiêu giè những 6 củ lận
Dạ. Mùa hè cháu bật điều hòa 30 độ rồi hẹn giờ 3 tiếng tắt cụ ạ. Trước khi đi ngủ thì tắm dội qua body bằng nước lạnh để vào điều hòa cảm thấy mát. Khổ lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
Món marketing này làm 2 tháng không hiệu quả họ tự đi mà kụ
Nếu quy mô nhỏ, ví dụ một số mảng thiên về dùng online marketing kéo lead, không có sales offline thì như cụ nói 1,5-2 tháng là rõ, nhiều bên 1 năm thay mấy đội.

Nếu quy mô lớn, làm bài bản, xây team, làm cả thương hiệu, nhân hiệu, PR, IR… thì cần thời gian dài hơi hơn nhiều, 2-3 tháng không làm được gì mấy ngoài chiến lược, tìm người, đào tạo, xây quy trình…
 

hoangminh1992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-860820
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
386
Động cơ
5,687 Mã lực
Tuổi
34
Cháu 42 tuổi, giờ tháng kiếm được 11-12 triệu nộp tiền nuôi con 1/2 rồi đói vàng mặt các cụ ạ :(
Tối giờ ra tiệm tạp hóa mua 1 chai Việt Hà 20k về tu xong rồi đi ngủ thôi
Chứ cụ chủ thớt có vợ bán shop nuôi vẫn còn happy lắm
Mỗi ngày cháu được vợ phát 50 k cụ ạ. Nghĩ nó chán
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top