- Biển số
- OF-417775
- Ngày cấp bằng
- 21/4/16
- Số km
- 2,634
- Động cơ
- 236,390 Mã lực
Thua về giá, trong khi chẳng có cái gì hơn cả (nội thất còn kém xe Hàn)Thua cụ thể về cái gì ah cụ ???
Thua về giá, trong khi chẳng có cái gì hơn cả (nội thất còn kém xe Hàn)Thua cụ thể về cái gì ah cụ ???
Tàu khựa cụ nháVề hàng không quân sự, Saab rất mạnh. Mảng auto là phụ.
Volvo giờ cũng không còn là của Thuỵ điển nữa. Từng bị Ford mua, giờ chả biết trong tay ai
Bên Mẽo xăng rẻ, em thấy nhiều thằng toàn chơi mấy con bán tải của Chevrolet chạy nhìn phê phết. Em đang tính đổi Acura SUV, cụ nào đi rồi cho em kinh nghiệm tí, trước giờ toàn đi sedan.Xưa, đận sao 2000 tí, em có con Hyundai Galoppe 2 loại 3 cửa gắn máy Mítubishi.
Xăng xài như trâu uống nước lã
Em nghe tai lông đồn là cái hệ dẫn động 4 bánh Sh-AWD riêng của Acura dất hay mờ chửa có dịp nào thửBên Mẽo xăng rẻ, em thấy nhiều thằng toàn chơi mấy con bán tải của Chevrolet chạy nhìn phê phết. Em đang tính đổi Acura SUV, cụ nào đi rồi cho em kinh nghiệm tí,
trước giờ toàn đi sedan.
Em không rành mấy cái này, nhưng nói AWD chắc phải tính thằng Subaru, nó đưa AWD là chuẩn cho tất cả các dòng xe của nó. Bên này em hay thuê đi thử vài tháng rồi mới mua vì bọn thuê xe hay làm với bọn bán xe nên thích cái nào là chúng nó kiếm được để cho mình thuê. Nhiều con xe thuê còn mới lắm mới đi có 2 vạn mile (hơn 3 vạn km)Em nghe tai lông đồn là cái hệ dẫn động 4 bánh Sh-AWD riêng của Acura dất hay mờ chửa có dịp nào thử
Không đơn giản thế.Tại sao Vinfast chọn Opel làm đối tác sản xuất ô tô ở VN ?
Đầu tháng chín VF khởi động xây dựng nhà máy sản xuất ô tô gây tốn kém ko biết bao nhiêu bút mực của báo giới cũng như người tiêu dùng. Với thông báo úp úp mở mở sẽ thuê mua các đối tác hàng đầu thế giới từ Âu, Mỹ… để làm chiếc xe cho riêng mình, dân tình đoán già đoán non ko biết VF sẽ làm xe kiểu gì. Bài học từ anh Huyên Vinaxuki tự mình lọ mọ mua đồ tầu để lắp ráp chưa thành hình hài đã chết non. Bài học kiểu tự phát triển với cái tên riêng giống như bom phôn của anh Q nổ cực dễ để cho dân mình ném đá, sản phẩm làm ra rồi xếp xó. Chắc chắn anh Vượng sẽ ko dẵm lên vết xe đổ đó ! Vậy với tham vọng làm ô tô của VF sẽ theo mô hình nào ? Cách tốt nhất là mua công nghệ sản phẩm của một hãng có tiếng tăm rồi mang về VN làm (gần như cách làm của Thaco, Thành Công…). Nếu nguồn lực dồi dào, tầm nhìn xa không chỉ tiêu thụ trong nước mà tiến tới xuất khẩu ra các nước Asian thì nên lắp ráp theo kiểu IKD, nội địa hóa nhiều hơn 40% để đc hưởng ưu đãi khủng. Như đã công bố sẽ xây dựng dây chuyền dập (Press shop), thân xe (body shop), sơn (Paint shop), lắp ráp (GA shop) và không có trung tâm nghiên cứu và các nhà cung cấp phụ trợ (vendors) đi theo càng khẳng định mô hình này là đúng. Trước mắt là như thế, sau này sản lượng tăng vọt lên thì tham vọng tự nghiên cứu sản xuất ra mẫu xe cho riêng mình may ra mới khả thi.
OK, chiến lược tầm nhìn và quy mô sản xuất đã được định hình, đối tác nào sẽ được chọn đây ? Và anh ấy đã đóng khuôn vào xe Đức, vậy hãng nào thế ? Mercedes đã có nhà máy sản xuất rồi, BMW vừa được quê nhà anh Phúc giành giật xong, Audi, Volkswagen cũng đã có nhà phân phối. Còn chừa ra mỗi hãng Opel là chưa có tí hơi hướng gì ở VN mà thôi. Opel là một hãng xe của Đức ra đời từ những năm 30’s của thế kỷ trước nhưng sau đó bị hãng GM thôn tính. Là một hãng xe khá có tiếng ở châu Âu và Đức nhưng tại sao đến giờ vẫn chưa có chiếc xe nào lăn bánh tại VN (à hơn chục năm trước ông Hùng cò bạn mình nhập về con Opel Antara cùng cha khác mẹ với con Captiva nhưng ko đc thông quan, giờ hình như vẫn lay lắt ngoài cảng). Đơn giản là nó thuộc GM mà GM đã có chiến lược phân phối dòng Chevrolet tại VN rồi nên các dòng khác ko thể vào được. Nhưng vừa mới đây thôi GM chính thức chuyển giao Opel cho Groupe PSA sau hàng chục năm thua lỗ. Nếu mình là anh Vin thì ngay lập tức sẽ liên hệ với bản hãng và tìm cách hợp tác để thể hiện tham vọng làm ô tô ở VN và xuất khẩu ra khu vực. Và hãng cũng chắc chắn tìm kiếm đối tác để mở rộng vùng ảnh hưởng của mình ra ngoài biên giới châu Âu. Mối lương duyên hẳn là đôi bên cùng có lợi.
Hợp tác với Opel, VF chắc chắn sẽ ra được mẫu xe đầu tiên trong hai năm sau khi khởi công xây dựng nhà máy dựa trên mẫu xe có sẵn của hãng. Linh kiện nhập khẩu là chủ yếu, nhưng thân vỏ sẽ được nội địa hóa cao. Đầu tư dây chuyền dập ít phức tạp nhất đối với sàn, nóc và sườn xe chắc sẽ là lựa chọn ban đầu. Một vài linh phụ kiện đơn giản trong nước cung cấp đc như lốp, ắc quy, dây điện… sẽ tận dụng để nâng cao tỉ lệ nội địa hóa. Nếu cố gắng tỉ lệ đó sẽ tương đương với Innova của Toyota đủ sức xuất khẩu sang các nước Asian. Công nghệ có sẵn, mẫu xe cũng có sẵn và đặc biệt là ông phó chủ tịch GM Global Jim DeLuca vừa mới nghỉ hưu về làm tổng giám đốc VF thì không có lý gì để VF không thành công.
Phần tiếp theo: mẫu xe gì sẽ được VF đưa về ?
Người Tàu đương mua cả thế giớiTàu khựa cụ nhá
Em thì lại khuyến khích các anh ấy làm mạnh, mua bán dây chuyền, săn đầu nhân lực. Lãi thì của các anh ấy hết, lỗ thì nhanh reset, dở sống dở chết khổ bỏ miẹ ra.Không đơn giản thế.
Để làm đại lý phân phối hoặc thậm chí lắp ráp tại VN như Thành công và Trường hải thì có thể.
Nhưng sx 40% nội địa câu chuyện lại khác hoàn toàn.
Nhập dây chuyền? Dập khung xe? Nghe đơn giản nhưng đi sâu chút nữa sẽ thấy vấn đề. Dây chuyền là dây chuyền gì? toàn bộ dây truyền? Dập khung xe lấy thép ở đâu? Đừng nói là thép sx vỏ tàu rỉ hay thép tấm sx máy tuốt lúa nhé. Máy để dập vỏ xe thì đơn giản mua đâu cũng dc, nhưng thép ô tô lại là vấn đề. Nó liên quan đến bí quyết công nghệ mang tầm quốc tế. Để nói kỹ thêm tý nhé:
VN đã sở hữu công nghệ sx xe tăng chưa? VN đã tự sx xe tăng chưa? Do chưa chôm dc công nghệ hay có rồi nhưng chưa sx vì nhiều lý do??? Bí quyết công nghệ làm vỏ xe ô tô có liên quan và phức tạp hơn thép sx xe tăng và xích xe tăng không??? Mấy anh có trụ sở mặt đường Phạm Hùng gần bến xe Mỹ Đình đã chôm dc công nghệ này k? (Đừng nói là mua dc nhá, chỉ trông chờ vào sự tài ba của các anh ấy thôi) Nếu có thì cơ quan nào đang sở hữ và có đưa ra thương mại cho 1 cty tư nhân k????
Đấy mới là chuyện công nghệ, còn từ sở hữu CN đến thương mại hoá còn là 1 trời 1 vực, nhìn thằng tàu đấy, nó sở hữu toàn bộ CN hiện đại, đưa dc người lên vũ trụ nhưng nó đã đưa dc cái xe bằng bao diêm qua biên giới chưa???
TRung quốc, Ấn độ... là những nc lớn sở hữu hết các công nghệ, tièn đè chết người mà chưa làm nổi.
Hoàn toàn k đơn giản như nhiều người tưởng.
Chuẩn cụ, vài dòng xe hàn xẻng trc đây nhiều bộ phận giờ thay thế lắp nguyên Mit dc.Xưa, đận sao 2000 tí, em có con Hyundai Galoppe 2 loại 3 cửa gắn máy Mítubishi.
Xăng xài như trâu uống nước lã
Thua về giá, trong khi chẳng có cái gì hơn cả (nội thất còn kém xe Hàn)
Vấn đề không chỉ mỗi tấm thép để dập các phần cho cái vỏ, vì chắc cũng có thể mua được!Không đơn giản thế.xebo nói:Tại sao Vinfast chọn Opel làm đối tác sản xuất ô tô ở VN ?
Hợp tác với Opel, ...Công nghệ có sẵn, mẫu xe cũng có sẵn và đặc biệt là ông phó chủ tịch GM Global Jim DeLuca vừa mới nghỉ hưu về làm tổng giám đốc VF thì không có lý gì để VF không thành công.
Trung quốc, Ấn độ... là những nc lớn sở hữu hết các công nghệ, tièn đè chết người mà chưa làm nổi.
Hoàn toàn k đơn giản như nhiều người tưởng.
Chuẩn cụ, vài dòng xe hàn xẻng trc đây nhiều bộ phận giờ thay thế lắp nguyên Mit dc.
Giờ nhìn con I 10 so số lượng bán ra với Mi re của Mit mà cũng phải nể thằng hàn xẻng, trò bằng thầy đến nơi chưa nói có thể hơn.
Vova éo làm được hay xe éo bán được thì cũng có mớ đất dự án xây thành công viên - nhà ở để bán. Lo éo gì, chả như cụ Xuki, giờ đi chăn dêĐây, ít nhất như cụ này còn có đc chút thông tin. Vova học trời Âu, thành triệu phú trời Âu trc khi thành tỉ phú VN. Vova làm xe quẳng ra có vài tỉ usd ngu đâu mà ko tính kĩ để mấy ông ất ơ tài chính chả hiểu, kĩ thuật lơ mơ, đầu óc lờ mờ vào chém với đặt mấy câu hỏi rõ thông minh: liệu có làm đc ko, liệu có cạnh tranh đc ko?
Hài...hài lắm, tôi đau bụng lắm các thánh chém ợ. Bao giờ sở hữu đc 1 căn Vincom village còi của Vova vào chém chưa muộn nhé
Thời gian trả lời nha.Chuẩn cụ, vài dòng xe hàn xẻng trc đây nhiều bộ phận giờ thay thế lắp nguyên Mit dc.
Giờ nhìn con I 10 so số lượng bán ra với Mi re của Mit mà cũng phải nể thằng hàn xẻng, trò
bằng thầy đến nơi chưa nói có thể hơn.
Trong tay Khựa cụ ạ, nhưng họ để cho Volvo tự chủ, bên Volvo khen lắm còn tự chủ nhiều hơn với Ford hồi trướcVề hàng không quân sự, Saab rất mạnh. Mảng auto là phụ.
Volvo giờ cũng không còn là của Thuỵ điển nữa. Từng bị Ford mua, giờ chả biết trong tay ai
Người Tàu mới là Ông Chủ Tốt của VolvoTrong tay Khựa cụ ạ, nhưng họ để cho Volvo tự chủ, bên Volvo khen lắm còn tự chủ nhiều hơn với Ford hồi trước
Trong tay Khựa cụ ạ, nhưng họ để cho Volvo tự chủ, bên Volvo khen lắm còn tự chủ nhiều hơn với Ford hồi trước
Thời gian trả lời lâu lắm rồi mà cụ vẫn ngồi đợi nghe câu giả nhời ạ?Thời gian trả lời nha.
Hàn chỉ được cái hoa hoè hoa sói.
Muốn biết thời hãy vào chính các garage mà hỏi
Cụ hỏi thợ xe chửa ???Thời gian trả lời lâu lắm rồi mà cụ vẫn ngồi đợi nghe câu giả nhời ạ?
Xe hàn giờ k hề rẻ hơn xe Nhật nhé, đợt rồi hàng loạt hãng Nhật giảm giá khủng nhưng Hàn
nó vẫn bình chân và nó vẫn bán chạy.
Còn về chất lượng thì nó trả lời rồi đấy