Theo em đó là cách duy nhất để VF đi tắt, tất nhiên là tút tát lại hình thức & thêm vài option để hợp nhãn dân Việt. Không phải người Việt nào cũng rành như cụ, họ vẫn nghĩ Astra là xe Đức, hay Duster là xe Pháp, trong khi mấy loại này còn xách dép cho xe Hàn.
Người đã đủ tiền mua xe, chỉ trừ mấy ông trọc phú, trước khi mua cũng cân đong, đo đếm chán!
Cái chính là mấy cái Daewoo cũ không thiếu ở VN để người ta so sánh!
Em nghĩ mấy cái xe sẽ được xuất khẩu đầu tiên từ VN đi sẽ là xe hàn do Trường Hải-Thaco lắp ráp (chắc đầu tiên chủ yếu là cái I10).
Sau khi họ xong các nhà máy dập khung vỏ xe thì tỷ lệ nội địa hóa của mấy cái xe này sẽ lên được hơn 40%, vừa đủ để hưởng ưu đãi, cạnh tranh lại được với xe nhập vào khối ASEAN từ Ấn độ.
Còn chọn hướng GM thì rất ít cửa, vì GM cũng đang sản xuất tại các nước ASEAN, chỉ nhập mỗi dây chuyền cũ thì chỉ ra dược các models cũ, lạc hậu. GM sẽ chẳng hỗ trợ để cạnh tranh lại với chính họ!