Opel bây giờ em nghĩ làm gì còn cái Opel của Đức ngày xưa, tất cả toàn là GM hết rồi... em cứ tưởng phối hợp với VW thì xe rất lành và rẻ.
ở vn còn chả biết, ở Đức biết làm thao?Thằng bạn em ở Đức đang làm cho VW bảo Vin ko đầu tư R&D gì đâu, vừa tốn kém lại ko thu lời nhanh. Nó sẽ bê nguyên dây chuyền sẵn có của đối tác về, có thể giữ thương hiệu của đối tác và/hoặc làm thương hiệu riêng. Công nghệ là hàng cũ, ô nhiễm môi trường hơn bị thải sang VN.
Tôi đi từ Kadet đến Ascona rồi mới Astra, toàn Opel cả.Xe Opel chạy cũng ổn, trước đây cháu cũng đi cái Opel Astra rồi, mẫu này bán ở Đức rất chạy chỉ kém VW Golf chút, nhưng sau kém hẳn rồi Opel phá sản, TQ và Nga sẵn sàng mua giá 1 Euro nhưng phía GM không bán mà muốn bán cho thằng Magna công ty chuyên cung cấp linh kiện, thằng Magna thì lại không muốn mua với giá 1 Euro. GM còn một ông con nữa cũng phá sản đó là thằng Saab của Thuỵ Điển, thằng này chạy rất khoẻ và bền không khác gì Volvo nhưng mẫu mã xấu. Ít người biết trươc kia Opel sản xuất máy khâu
Đọc được còm này. Em đi dự uân cắp (WC ) phátCông nhận em thấy bệnh Ngộ vova hơi nhiều trên này khá nhiều nguời biết & đoán đc em từng làm cho ai ở dự án to tiền gấp mấy vinfast này mờ họ có dám to còi thế đâu
Thưa các cụ, Đức Anh Pháp Ý nói riêng hay cả châu âu nói chung nó chung cái nền tảng khoa học công nghệ, thậm chí cả Nga dù nhiều khác biệt nhưng từ trc thế kỉ 19 về trước nó học hỏi lẫn nhau và giao lưu mạnh mẽ, vì thế thật dễ hiểu mảng cơ khí chính xác của nó chả khác nhau mấy. Ý ko có xe bình dân thương mại chứ mấy mảng xe kiểu Ferrari thì quá nổi tiếng, Anh Đức Pháp cũng vậy...các xe sx ra đều bền, đẹp, xịn. Mà chả phải xe, ngay máy bơm, bình nóng lạnh hay sang vũ khí như tàu chiến, máy bay tên lửa cũng rứa.Tôi đi từ Kadet đến Ascona rồi mới Astra, toàn Opel cả.
Và tôi thực sự hài lòng với chất lượng Đức trong cái xe đó. Sau này thì nó thua đứt VW.
GM mà không được bơm tiền thì cũng phá sản rồi nói chi mấy công ty conChắc GM sẽ bán rẻ Daewoo hàn đi để bám theo anh vô va?
Bơm tiền là chính phủ Mỹ!GM mà không được bơm tiền thì cũng phá sản rồi nói chi mấy công ty con
Đận í, không riêng GM được bơm sữa lỗ mít để cứu cho khỏi chitGM mà không được bơm tiền thì cũng phá sản rồi nói chi mấy công ty con
Anh cẩn thận kẻo xì lốp nốt nick này nhoé đại gia đi xe công nông luớt ọp thì khổTrò marketing này xưa rồi,
Kiểu bán bia kèm mực thời bao cấp
Em făn ý mờ rảnh kể vui về bọn 4 bổn hàng đầu TG thì ví dụ Samsung ở VN cho gần gũi. Mảng logistic SS thuê ngoài khá lâu & đã lên kế hoạch chuyển về SDS con làm mà 1 năm nay mới chuyển giao từ từ, Đà Nẵng nhỏ truớc, HN sau, SG chốt hạ về Q9 năm sau. Ngoài ra phần lớn nhân lực lấy từ chính logistic vendor để hoạt động tránh rủi ro. Chỉ 1 key quan trọng trong cả đống biz/tech op đã phải mất gần 2 năm với Sam mới thấy nể lộ trình anh vova nhà taThôi cụ, tranh luận những cái vô bổ làm gì. Trời đang nắng to đi làm cốc bia cho nó mát ! (b)
Em đố cụ: Vì sao không nước nào khác mà chỉ Hàn và Nhật có được công nghệ chế tạo động cơ của Mỹ?Thưa các cụ, Đức Anh Pháp Ý nói riêng hay cả châu âu nói chung nó chung cái nền tảng khoa học công nghệ, thậm chí cả Nga dù nhiều khác biệt nhưng từ trc thế kỉ 19 về trước nó học hỏi lẫn nhau và giao lưu mạnh mẽ, vì thế thật dễ hiểu mảng cơ khí chính xác của nó chả khác nhau mấy. Ý ko có xe bình dân thương mại chứ mấy mảng xe kiểu Ferrari thì quá nổi tiếng, Anh Đức Pháp cũng vậy...các xe sx ra đều bền, đẹp, xịn. Mà chả phải xe, ngay máy bơm, bình nóng lạnh hay sang vũ khí như tàu chiến, máy bay tên lửa cũng rứa.
Hàn Quốc cũng học hỏi, học mót và nhập rất nhiều công nghệ Đức chứ có cái j ghê gớm. Nền khoa học kĩ thuật và giáo dục hàn cũng ko có tên tuổi j trên TG. Nếu tính lượng các nhà khoa học tốt nghiệp Âu Mỹ chưa chắc Hàn hơn VN.
Vì thế nếu 1 ngày Vin hay VN qua mặt Hàn trong 1 vài lĩnh vực nào đó, chả khó hiểu.
Qua mặt ở lĩnh vụt xuất khẩu cô dâu phỏng cụ?Thưa các cụ, Đức Anh Pháp Ý nói riêng hay cả châu âu nói chung nó chung cái nền tảng khoa học công nghệ, thậm chí cả Nga dù nhiều khác biệt nhưng từ trc thế kỉ 19 về trước nó học hỏi lẫn nhau và giao lưu mạnh mẽ, vì thế thật dễ hiểu mảng cơ khí chính xác của nó chả khác nhau mấy. Ý ko có xe bình dân thương mại chứ mấy mảng xe kiểu Ferrari thì quá nổi tiếng, Anh Đức Pháp cũng vậy...các xe sx ra đều bền, đẹp, xịn. Mà chả phải xe, ngay máy bơm, bình nóng lạnh hay sang vũ khí như tàu chiến, máy bay tên lửa cũng rứa.
Hàn Quốc cũng học hỏi, học mót và nhập rất nhiều công nghệ Đức chứ có cái j ghê gớm. Nền khoa học kĩ thuật và giáo dục hàn cũng ko có tên tuổi j trên TG. Nếu tính lượng các nhà khoa học tốt nghiệp Âu Mỹ chưa chắc Hàn hơn VN.
Vì thế nếu 1 ngày Vin hay VN qua mặt Hàn trong 1 vài lĩnh vực nào đó, chả khó hiểu.
Khả năng sang tháng anh Vova sẽ tung ra vài mẫu concept cho dân mình hóng.Xe vova đc như con này là múc hỉ
Theo em đó là cách duy nhất để VF đi tắt, tất nhiên là tút tát lại hình thức & thêm vài option để hợp nhãn dân Việt. Không phải người Việt nào cũng rành như cụ, họ vẫn nghĩ Astra là xe Đức, hay Duster là xe Pháp, trong khi mấy loại này còn xách dép cho xe Hàn.Người Đức nhìn xe Opel giống như người Việt nhìn xe Daewoo!
Nếu ý định của vinfast là mang mấy cái Corsa hay Astra về để cạnh tranh với Morning hay I10, I20 của Trường Hải-Thaco chưa chắc đã dễ!
Anh vova có chú này nâng bi thì sao ko thành công được? Thế sao ko nói là lắp ráp cmn đi còn bày đặt sản xuất xe thương hiệu Việt? Kể cả lắp ráp mà được như Thành Công vẫn còn khướt chứ đừng nói như Trường Hải.Đây, ít nhất như cụ này còn có đc chút thông tin. Vova học trời Âu, thành triệu phú trời Âu trc khi thành tỉ phú VN. Vova làm xe quẳng ra có vài tỉ usd ngu đâu mà ko tính kĩ để mấy ông ất ơ tài chính chả hiểu, kĩ thuật lơ mơ, đầu óc lờ mờ vào chém với đặt mấy câu hỏi rõ thông minh: liệu có làm đc ko, liệu có cạnh tranh đc ko?
Hài...hài lắm, tôi đau bụng lắm các thánh chém ợ. Bao giờ sở hữu đc 1 căn Vincom village còi của Vova vào chém chưa muộn nhé