[Funland] Tại sao Vinfast chọn Opel làm đối tác sản xuất ô tô ở VN ?

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Logistics mà cụ coi là nhỏ á? Nó là xương sống trong hoạt động doanh nghiệp đấy, thua mỗi dòng tiền thôu. Cụ biết Microsoft thua canh bạc Nokia vì đâu không? Chết mỗi logistics đấy
Uah, bác đọc kiểu gì ra Nhỏ vậy :D
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em nghĩ mối tình MS-Nokia tan vỡ vì anh MS chơi trò tay 3 đó chứ. Anh ấy có WM OS, có phần cứng nhưng anh ấy có chịu đầu tư tử tế đâu vì mỗi cái Android phone bán ra anh ấy đều thu được phế kha khá mà cóc phải làm gì.
Kho bãi và vận chuyển vỡ trận đấy cụ. Cái cần giao khách thì không có, cái có không cần. Cụ là tổng phân phối, cij có muốn làm không
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Chả hiểu mấy ông Mỹ làm ăn kiểu gì mà cùng một nhà cung cấp động cơ với linh kiện (Mobis với Delphin gì gì đấy) mà tỷ lệ lỗi của xe Chrysler cao gấp 2,3 lần Hyundai thì đúng là ngành chế tạo xe hơi Mỹ đến lúc giã từ sàn đấu không còn là điều viễn tưởng nữa :D
Nó còn liên quan đến cách người ta turning động cơ trong ECU.
Khai thác nó cao thì nó chóng mỏi, nhiều lỗi, điều này đúng với cả những cái xe trong cùng 1 hãng, sử dụng gần như là cùng 1 động cơ.
Ngay cả về ESP thì hầu như các hãng đều mua công nghệ từ BOSCH, nhưng những cái xe khi gặp đường trơn chúng hành xử rất khác nhau!
 

Wind merchant

Xe buýt
Biển số
OF-400416
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
684
Động cơ
239,818 Mã lực
Tuổi
49
Anh PGĐ GM kia nghe đồn lương cả chục tỏi/tháng ở bển. Không hiểu khi gia nhập VF lương anh ntn? Nếu như mức cũ thì anh Vượng chịu được mấy hồi?
Trong bối cảnh bây giờ thì em nghĩ đây là chiêu PR tốt nhất.
Dù sao mời một chuyên gia về xe cỡ thế giới đến điều hành mang lại nhiều tiếng hay.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Em nghĩ khác! Mời một vị lãnh đạo của một tập đoàn từng giữ vị trí số 1 trong ngành xe hơi thế giới và cũng là doanh nghiệp lớn nhất thế giới về doanh thu với 230 tỷ $ tại thời điểm đầu thập niên 90 khi mà Toyota lúc đó mới chớm đạt 60 tỷ $ :))

Mời ông HLV toàn lose với lose về dẫn dắt đội bóng em thấy chả hay tẹo nào.

Có thể Vinfast nghĩ khác :D

Trong bối cảnh bây giờ thì em nghĩ đây là chiêu PR tốt nhất.
Dù sao mời một chuyên gia về xe cỡ thế giới đến điều hành mang lại nhiều tiếng hay.
 

Wind merchant

Xe buýt
Biển số
OF-400416
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
684
Động cơ
239,818 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ khác! Mời một vị lãnh đạo của một tập đoàn từng giữ vị trí số 1 trong ngành xe hơi thế giới và cũng là doanh nghiệp lớn nhất thế giới về doanh thu với 230 tỷ $ tại thời điểm đầu thập niên 90 khi mà Toyota lúc đó mới chớm đạt 60 tỷ $ :))

Mời ông HLV toàn lose với lose về dẫn dắt đội bóng em thấy chả hay tẹo nào.

Có thể Vinfast nghĩ khác :D
Thì cũng như HLV bóng đá ấy cụ, có thể CLB này họ sa thải, nhưng CLB khác lại mời, quan trọng là có hợp môi trường và lối đá ko.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Xe Chrysler với GM thì tuning cái gì nhì? Mấy thằng Dodge Journey/Jeep Cherokee với Chevy Cruze công suất đâu có hơn đối thủ cùng dung tích động cơ đến từ hàn xẻng với nhật bản đâu! Uống xăng như thuồng luồng lại thêm hay lỗi lặt vặt thì không ai bằng :D

Nó còn liên quan đến cách người ta turning động cơ trong ECU.
Khai thác nó cao thì nó chóng mỏi, nhiều lỗi, điều này đúng với cả những cái xe trong cùng 1 hãng, sử dụng gần như là cùng 1 động cơ.
Ngay cả về ESP thì hầu như các hãng đều mua công nghệ từ BOSCH, nhưng những cái xe khi gặp đường trơn chúng hành xử rất khác nhau!
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Sa thải nhưng họ phải có những thành tựu với đội bóng ở một tiêu chí nào đấy kiểu như không vô địch thì cũng kiếm cho CLB những khoản lợi nhuận kếch xù từ lò đào tạo thì là một nhẽ :))

Thì cũng như HLV bóng đá ấy cụ, có thể CLB này họ sa thải, nhưng CLB khác lại mời, quan trọng là có hợp môi trường và lối đá ko.
 

Wind merchant

Xe buýt
Biển số
OF-400416
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
684
Động cơ
239,818 Mã lực
Tuổi
49
Sa thải nhưng họ phải có những thành tựu với đội bóng ở một tiêu chí nào đấy kiểu như không vô địch thì cũng kiếm cho CLB những khoản lợi nhuận kếch xù từ lò đào tạo thì là một nhẽ :))
Vâng, thì em cũng đang đợi thành tích đây cụ, xem mặt mũi cá xe ma de in vn nó ra mô?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Dàn lãnh đạo của GM giống như cái tay CEO của Nokia mà làm sụp đổ cả một đế chế như Nokia thì thật không còn gì để nói nữa bác à!
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,714
Động cơ
441,368 Mã lực
Em nghĩ cái ô tô của anh Vin chắc chắn cái gì Vo va cũng mua đc hết, trừ cái thiết kế và thương hiệu.
1 cái Toy có 4000 linh kiện, lex thì cũng chỉ hơn 1 tí nhưng đồ đặt của các nhà cung ứng nó cao cấp hơn nên giá thành cao hơn, ấy thế nên xe nó đẹp hơn và êm hơn thôi.
Vova cứ dựng cái nhà máy lắp ráp, xong cho lính đi tìm từ thằng bán bu ri đến cái lớn nhất là cái máy lắp vào là thành cái xe. Chắc vova cũng ko ngu mà nhạp nguyên cái dây chuyền của Opel đâu.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Vova cứ dựng cái nhà máy lắp ráp, xong cho lính đi tìm từ thằng bán bu ri đến cái lớn nhất là cái máy lắp vào là thành cái xe. Chắc vova cũng ko ngu mà nhạp nguyên cái dây chuyền của Opel đâu.
Nhưng để dựng mới 1 cái xe thì vài ba năm chưa thử nghiệm xong!
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,308
Động cơ
489,655 Mã lực
Không đơn giản thế.
Để làm đại lý phân phối hoặc thậm chí lắp ráp tại VN như Thành công và Trường hải thì có thể.
Nhưng sx 40% nội địa câu chuyện lại khác hoàn toàn.
Nhập dây chuyền? Dập khung xe? Nghe đơn giản nhưng đi sâu chút nữa sẽ thấy vấn đề. Dây chuyền là dây chuyền gì? toàn bộ dây truyền? Dập khung xe lấy thép ở đâu? Đừng nói là thép sx vỏ tàu rỉ hay thép tấm sx máy tuốt lúa nhé. Máy để dập vỏ xe thì đơn giản mua đâu cũng dc, nhưng thép ô tô lại là vấn đề. Nó liên quan đến bí quyết công nghệ mang tầm quốc tế. Để nói kỹ thêm tý nhé:
VN đã sở hữu công nghệ sx xe tăng chưa? VN đã tự sx xe tăng chưa? Do chưa chôm dc công nghệ hay có rồi nhưng chưa sx vì nhiều lý do??? Bí quyết công nghệ làm vỏ xe ô tô có liên quan và phức tạp hơn thép sx xe tăng và xích xe tăng không??? Mấy anh có trụ sở mặt đường Phạm Hùng gần bến xe Mỹ Đình đã chôm dc công nghệ này k? (Đừng nói là mua dc nhá, chỉ trông chờ vào sự tài ba của các anh ấy thôi) Nếu có thì cơ quan nào đang sở hữ và có đưa ra thương mại cho 1 cty tư nhân k????
Đấy mới là chuyện công nghệ, còn từ sở hữu CN đến thương mại hoá còn là 1 trời 1 vực, nhìn thằng tàu đấy, nó sở hữu toàn bộ CN hiện đại, đưa dc người lên vũ trụ nhưng nó đã đưa dc cái xe bằng bao diêm qua biên giới chưa???
TRung quốc, Ấn độ... là những nc lớn sở hữu hết các công nghệ, tièn đè chết người mà chưa làm nổi.
Hoàn toàn k đơn giản như nhiều người tưởng.
Cụ phân tích hợp lý, ko phải cư nhiều tiền là sản xuất được xe hơi cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Đến thằng tata của Ấn nó sở hữu cả lanrover mà sản xuất cái xe giá rẻ cũng chật vật.
 

dinhnh87

Xe tăng
Biển số
OF-49070
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,701
Động cơ
469,840 Mã lực
Ko phải Opel mà là Magna Steyer là đơn vị lên thiết kế và sản xuất OEM cho VinFast nhé
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
bác khanhnguyen09 thằng Hyundai/Kia nó xếp thứ 4 trong các nhà sản xuất ô tô trên thế giới tính theo sản lượng (tính doanh thu thì không phải lúc nào cũng đúng thứ tự các hãng)

1. Toyota
2. VW
3. GM
4. Hyundai/Kia
5. Ford

Nếu bóc tách riêng Hyundai với Kia riêng ra thì doanh số của thằng Hyundai khoảng 5 triệu xe còn thằng Kia là 3 triệu xe cũng thừa đủ vượt Nissan rồi.

Nissan với Honda thì đâu như thứ 6 và thứ 8 thôi :D
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,773
Động cơ
351,344 Mã lực
Công nhận em thấy bệnh Ngộ vova hơi nhiều =)) trên này khá nhiều nguời biết & đoán đc em từng làm cho ai ở dự án to tiền gấp mấy vinfast này mờ họ có dám to còi thế đâu =))
Cụ thông cảm, câm hay nói và ngọng hay hóng!
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,773
Động cơ
351,344 Mã lực
Thằng bạn em ở Đức đang làm cho VW bảo Vin ko đầu tư R&D gì đâu, vừa tốn kém lại ko thu lời nhanh. Nó sẽ bê nguyên dây chuyền sẵn có của đối tác về, có thể giữ thương hiệu của đối tác và/hoặc làm thương hiệu riêng. Công nghệ là hàng cũ, ô nhiễm môi trường hơn bị thải sang VN.
Cụ này phán chuẩn. Mà có muoón RD cũng không đc. Vì làm gì có trình độ?
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Vin cần j cạnh tranh quốc tế, cứ bia kèm lạc lùa hết các ông bà mua BDS Vin và cuối năm quay số cho trúng vài ngàn xe cũng chiếm đc 30-40% thị phần xe hơi VN rồi. Vậy là gần trăm K xe đc bán...

Cứ cách đó cùng đà phát triển của BDS, sự phồn vinh của TT BDS vài năm tới, Vinfast chả chết đc, sống khỏe luôn dù hạch toán lỗ. Để bù lỗ Vinfast quá đơn giản và từng có tiền lệ, đó là Vinfast đc sát nhập với 1 DN BDS lãi khủng nào đó kiểu SDI phải nhập với Vineco hay Vincomerce, Vinretail ấy. Vậy 1 năm Vova cứ bố trí 500tr usd lãi từ BDS sang Vinfast là quá ổn.

Duy trì Vinfast kéo dài 10-15 năm và đẩy mạnh hoàn thiện cả RD cùng chất lượng và tăng dần thị phần, Vinfast sống khỏe. Chắc chắn Vova tính thế mới dám chơi. Bí vốn à? Đơn giản, 5-10 năm tới BDS gá cũng vút lên, Vin chỉ cần sell bớt vài cái Megamall, vài cái Vintower tại trung tâm các tỉnh là thừa mứa tiền. Credit Sussie nhìn vào BDS mà thu xếp vốn chứ chòng chọc cái dây chuyền có mà run ko dám ký memory nhé :P

Nhiều cụ trên này rồi chẳng còn thời gian mà nhìn Vin chết hay sống đâu...thật luôn :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top