- Biển số
- OF-369553
- Ngày cấp bằng
- 7/6/15
- Số km
- 1,889
- Động cơ
- 278,901 Mã lực
Em cũng từng lang thang Miền Tây Nam bộ vài lần. Đúng là về đường bộ thì rất kém nếu xét các trục kết nối chính từ Tp Hồ Chí Minh về các tỉnh. Cái này em thấy hơi lạ là sao bao năm mà nhà nước không đầu tư được 1 con đường cao tốc 300 km kết nối tp HCM với các tỉnh miền tây như cách mà Hà nội có các trục kết nối toàn cao tốc với Hải phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai và về phía nam với trục QL1A. Riêng trục kết nối này chưa làm thì chắc chắn là có lỗi của các lãnh đạo địa phương miền tây. Anh ko đề xuất, không kêu gào thì ai họ quan tâm hoặc ưu tiên làm trước. Thực tế cuộc sống nó thế.
Tuy nhiên, làm đường ở Miền Tây phải tính đến yếu tố biến đổi khí hậu, vì theo nhiều dự báo thì miền tây sẽ dần chìm dưới mực nước biển trong 30- 50 năm nữa. Điều này là dần hiện hữu chứ không xa xôi gì lắm đâu. Nếu làm đường thì có khi làm hệ cầu cạn còn tiết kiệm và thi công nhanh hơn như cụ nào nói phía trên.
Dù vận tải thuỷ là cách rất thuận tiện cho người miền tây, và là thói quen bao năm của họ, thì trục cao tốc kết nối tp HCM- Cà Mau chạy xuyên miền Tây là phải được ưu tiên làm ngay, sẽ thúc đẩy sự phát triển của cả vùng đất trù phú này.
Làm đường ở miền Tây không hề đơn giản chút nào. Khu vực này nền đất yếu nhiều, nhiều kênh rạch, đường ngang. Tiêu chuẩn cao tốc thì phải vượt lên, dẫn đến đắp cao --> lún đường, chi phí xây dựng cao.
Ngay như tuyến quốc lộ như đường 1A và đường Hồ Chí Minh đi đến đất mũi Cà Mau cũng vừa cải tạo, làm mới xong, mỗi đầu cầu qua kênh/ rạch bị lún khủng khiếp, mà tuyến chưa đắp cao.