- Biển số
- OF-467380
- Ngày cấp bằng
- 2/11/16
- Số km
- 3,229
- Động cơ
- 237,858 Mã lực
- Tuổi
- 48
Em cung cấp tí số liệu trên báo chí thôi ...
Tây Nam Bộ đóng góp 18% GDP cả nước nhưng chỉ được đầu tư giao thông 12% trong giai đoạn 2011-2015 và gần đây tỷ lệ được nâng lên 15%.
Còn nếu tính Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ là một khối kinh tế chung thì hai khu vực này chiếm tổng cộng 42% GDP cả nước. Tuy nhiên, đầu tư cho giao thông của TP.HCM và miền Tây chỉ chiếm khoảng 20-25% tổng đầu tư. Ông Nhân cho rằng những số liệu này mất cân đối và phải được điều chỉnh lại.
"15 năm qua chúng ta đầu tư cho hạ tầng giao thông của miền Tây và TP.HCM thấp so với yêu cầu và chậm so với cả nước. 10 năm tới cần là giai đoạn tăng tốc đầu tư, bù lại cho thời gian chậm, phải đầu tư cao hơn mới khắc phục được sự tụt hậu để đóng góp chung cho cả nước", Bí thư Nhân nói.
Một nguyên nhân khác được ông Nhân chỉ ra là tỷ lệ xã hội hóa trong đầu tư hạ tầng giao thông còn thấp. Bí thư TP.HCM cho biết 10 năm qua, tỷ lệ xã hội hóa đầu tư chưa tới 4%. Trong khi đó, 96% vốn còn lại cho giao thông vùng Tây Nam Bộ và TP.HCM là ngân sách Nhà nước.
https://news.zing.vn/dau-tu-giao-thong-cho-tphcm-va-mien-tay-thap-va-cham-post957949.html
https://www.nhandan.com.vn/tphcm/item/40802202-dau-tu-cai-thien-ha-tang-giao-thong-khu-vuc-nam-bo.html
Tây Nam Bộ đóng góp 18% GDP cả nước nhưng chỉ được đầu tư giao thông 12% trong giai đoạn 2011-2015 và gần đây tỷ lệ được nâng lên 15%.
Còn nếu tính Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ là một khối kinh tế chung thì hai khu vực này chiếm tổng cộng 42% GDP cả nước. Tuy nhiên, đầu tư cho giao thông của TP.HCM và miền Tây chỉ chiếm khoảng 20-25% tổng đầu tư. Ông Nhân cho rằng những số liệu này mất cân đối và phải được điều chỉnh lại.
"15 năm qua chúng ta đầu tư cho hạ tầng giao thông của miền Tây và TP.HCM thấp so với yêu cầu và chậm so với cả nước. 10 năm tới cần là giai đoạn tăng tốc đầu tư, bù lại cho thời gian chậm, phải đầu tư cao hơn mới khắc phục được sự tụt hậu để đóng góp chung cho cả nước", Bí thư Nhân nói.
Một nguyên nhân khác được ông Nhân chỉ ra là tỷ lệ xã hội hóa trong đầu tư hạ tầng giao thông còn thấp. Bí thư TP.HCM cho biết 10 năm qua, tỷ lệ xã hội hóa đầu tư chưa tới 4%. Trong khi đó, 96% vốn còn lại cho giao thông vùng Tây Nam Bộ và TP.HCM là ngân sách Nhà nước.
https://news.zing.vn/dau-tu-giao-thong-cho-tphcm-va-mien-tay-thap-va-cham-post957949.html
https://www.nhandan.com.vn/tphcm/item/40802202-dau-tu-cai-thien-ha-tang-giao-thong-khu-vuc-nam-bo.html