[Funland] Tại sao hạ tầng giao thông và xã hội ở miên Nam kém hơn miền Bắc khi điều kiện để phát triển dễ hơn.

vivu.80

Xe buýt
Biển số
OF-605505
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
559
Động cơ
128,090 Mã lực
Tuổi
23
Vấn đề là phía Bắc dễ rút ruột, miền Nam thì ko dám làm ẩu. Thực tế miền Tây và Tây Nguyên đem lại nhiều tiền nhất cho VN nhưng coi như con ghẻ.
Đầu tư hạ tầng 1 con đường cao tốc thôi thì thu gián tiếp khối tiền từ các KCN, nhân công, thuế má, cảng, thậm chí là mãi lực tiêu dùng rất mạnh nếu KCN phát triển. Trong khi hiện nay giá thuê BDS KCN ở TPHCM quá cao và ko hiệu quả nhưng miền Tây thì cần 1 con đường cao tốc thì ko có. Thu từ ngân sách từ miền Tây sau đó đem đầu tư vào cao tốc Tây Bắc sẽ hiệu quả rất nhiều, thay vì đầu tư cao tốc cho Tây Bắc như hiện nay.
Long An Tiền Giang Vĩnh Long Cần Thơ đều có cảng....
Miền Tây & Tây nguyên đem lại nhiều tiền nhất cho VN? Thật là vãi lái. VN có 3 cái "Tây" gắn liền với nghèo đói lạc hậu ai cũng phải hãi: Tây Bắc - Tây Nguyên - Tây Nam Bộ, hàng năm 3 vùng này bú ngân sách như bố già nghiện rượu luôn.
 

Tìm Trẻ Lạc

Xe tải
Biển số
OF-704537
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
233
Động cơ
94,080 Mã lực
Tuổi
44
...
Tuy vậy ý e là a e miền Tây cũng nên chấp nhận BOT, sử dụng có trả phí các loại công trình thì vốn mới về dc, tiền NN k có nhiều, trong khi đường làm ở miền Tây 1km chắc làm dc 3-4km ở nơi khác
Sao lại ko chấp nhận BOT, cụ thấy QL 14 đường lên TN dày đặc BOT có ai phản đối ko? trừ Bot Cai Lậy quá đáng người ta mới phản đối.
Ps: Từ Cần Thơ đi Bạc Liêu có 100 km mà 3 trạm BOT đấy nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,930
Động cơ
797,048 Mã lực
Cao tốc SG - Trung Lương có bao giờ bị bao vây không? Hay chỉ những trạm nhập nhèm bị bao vây?
Vấn đề là doanh nghiệp không biết khi nào các bác tài cho rằng trạm của mình là nhập nhèm.

Người dân luôn tự cho mình quyền phán xét, kết tội và thi hành án luôn.

Em chỉ biết doanh nghiệp họ thu phí đúng với hợp đồng họ ký với Bộ giao thông. Dân thấy nhập nhèm mời lên làm việc với bộ chứ chặn đường cao tốc là em không đồng ý.
Em đã hưởng nỗi khổ của việc đường xá xấu bao nhiêu năm nay rồi và em luôn chấp nhận việc trả tiền để được đi đường tốt, em không cần những người khác lo cho em, họ chặn cao tốc là chặn luôn đường em đi.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Miền Tây & Tây nguyên đem lại nhiều tiền nhất cho VN? Thật là vãi lái. VN có 3 cái "Tây" gắn liền với nghèo đói lạc hậu ai cũng phải hãi: Tây Bắc - Tây Nguyên - Tây Nam Bộ, hàng năm 3 vùng này bú ngân sách như bố già nghiện rượu luôn.
Miền Tây và Tây Nguyên nó đem lại tiền tươi, thóc thật cho VN. Nó chính là vùng sx chính tạo ra sp xuất khẩu đem dola thặng dư thương cho VN. Nó nuôi cái đất nước này đó. Miền Tây mỗi năm nó sx cá tra, tôm, gạo, các loại hải sản, sp nông nghiệp, rau củ ..... đem về cho VN hơn 10 tỷ USD thặng dư, Tây Nguyên nó sx cà phê, hồ tiêu, điều, rau củ, hoa quả ...cũng khoảng 10 tỷ USD thặng dư.
Còn các tỉnh khác toàn gia công xuất khẩu, hoặc sx tiêu dùng trong nước, đánh thuế ..........đem được bao nhiêu tiền về cho quốc gia.
 

Tìm Trẻ Lạc

Xe tải
Biển số
OF-704537
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
233
Động cơ
94,080 Mã lực
Tuổi
44
Cao tốc là doanh nghiệp thấy lãi họ nhảy vào làm. Giờ nhà đầu tư đổ tiền vào làm cao tốc cho miền Tây, đội BHDX lại đến bao vây trạm thu phí.
Ngân sách chi cho việc nâng cấp quốc lộ và tỉnh lộ.
Nói chung từ bắc vô nam, em phản đối các thể loại chặn đường phản đối thu phí.
Thích phản đối mời lên Bộ Giao thông.
Cụ giải thích sao QL 1 đii từ Cần Thơ đi Bạc Liêu có 100 km mà 3 trạm BOT? mà lúc nào cụ cũng leo lẻo cái mồm dân MT không thích đóng phí BOT.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,930
Động cơ
797,048 Mã lực
Sao lại ko chấp nhận BOT, cụ thấy QL 14 đường lên TN dày đặc BOT có ai phản đối ko? trừ Bot Cai Lậy quá đáng người ta mới phản đối.
Ps: Từ Cần Thơ đi Cà Mau có 100 km mà 3 trạm BOT đấy nhé.
Doanh nghiệp mà kiếm được tiền thì họ sẽ tranh nhau làm.
Khi họ bỏ ra 1 đống tiền để đầu tư, họ phải cân nhắc những rủi ro. Biết đâu một ngày nào đấy nhân dân lại kết tội họ quá đáng thì sao hả cụ?
 

vivu.80

Xe buýt
Biển số
OF-605505
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
559
Động cơ
128,090 Mã lực
Tuổi
23
Miền Tây và Tây Nguyên nó đem lại tiền tươi, thóc thật cho VN. Nó chính là vùng sx chính tạo ra sp xuất khẩu đem dola thặng dư thương cho VN. Nó nuôi cái đất nước này đó. Miền Tây mỗi năm nó sx cá tra, tôm, gạo, các loại hải sản, sp nông nghiệp, rau củ ..... đem về cho VN hơn 10 tỷ USD thặng dư, Tây Nguyên nó sx cà phê, hồ tiêu, điều, rau củ, hoa quả ...cũng khoảng 10 tỷ USD thặng dư.
Còn các tỉnh khác toàn gia công xuất khẩu, hoặc sx tiêu dùng trong nước, đánh thuế ..........đem được bao nhiêu tiền về cho quốc gia.
Thua. Tư duy như này thì chịu. Nếu quả thực miền Tây & Tây Nguyên ngon như vậy, thì cần phát triển CN làm gì? Cần thu hút FDI làm gì? Đất nước này chỉ cần vườn ao chuồng là khỏe, phỏng?
 

Tìm Trẻ Lạc

Xe tải
Biển số
OF-704537
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
233
Động cơ
94,080 Mã lực
Tuổi
44
Doanh nghiệp mà kiếm được tiền thì họ sẽ tranh nhau làm.
Khi họ bỏ ra 1 đống tiền để đầu tư, họ phải cân nhắc những rủi ro. Biết đâu một ngày nào đấy nhân dân lại kết tội họ quá đáng thì sao hả cụ?
Vấn đề ngoài tiền doanh nghiệp vẫn còn nhiều nguồn khác cũng như sự định hướng, ưu đãi về cơ chế , chính sách của cp thì cụ lờ tịt đi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,930
Động cơ
797,048 Mã lực
Vấn đề ngoài tiền doanh nghiệp vẫn còn nhiều nguồn khác cũng như sự định hướng, ưu đãi về cơ chế , chính sách của cp thì cụ lờ tịt đi.
Lúc nào cũng đòi kinh tế thị trường nhưng hở ra là đòi cơ chế.
Chính phủ mà nhiều tiền thì đã không phải kêu gọi đầu tư tư nhân.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,930
Động cơ
797,048 Mã lực
Kinh tế thị trường định hướng nhá :)).
Em nói thật, chính phủ cóc có tiền đâu.
Nói bỏ ra 55.000 tỷ để nâng cấp, mở rộng quốc lộ, tỉnh lộ cho vùng Tây Bắc nhưng là tiền trên giấy, giải ngân nhỏ giọt.
Cụ cứ tưởng tượng cụ đang có 1 con đường để đi, hơi nhỏ 1 tý, hơi xấu 1 tý. Giờ nó đào lên 10, 15 năm. Tự nhiên đã nhỏ lại càng nhỏ, đường đang ổ gà thành ổ voi, chẳng sướng đâu.
Rồi cụ xem cái 55.000 tỷ đấy lấy như nào. Chẳng qua làm yên lòng dân miền núi thôi.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,505
Động cơ
458,888 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
cái này là chiến lược của TW nó liên quan đến nước VN XNK nhiều nhất là TQ, chưa kể QP - AN nên cháu k dám bàn;
Cũng nói thật vs cụ là em cũng đi công tác miền Tây 1 năm cỡ 5-6 lần, và e cũng bức xúc vì đường bé quá, cơ sở hạ tầng rất yếu;
Tuy vậy ý e là a e miền Tây cũng nên chấp nhận BOT, sử dụng có trả phí các loại công trình thì vốn mới về dc, tiền NN k có nhiều, trong khi đường làm ở miền Tây 1km chắc làm dc 3-4km ở nơi khác
miền tây luôn sẵn sàng chấp nhận BOT chứ không phải là không chấp nhận.
Vấn đề là cái BOT đó đặt ở đâu. Người miền tây sòng phẳng và thẳng thắn thì đương nhiên người ta sẽ không chịu trả cho cái mà họ không sử dụng đến rồi.
google không tính phí số trạm BOT hiện có ở Miền Tây đâu.

vấn đề đầu tư hạ tầng ở miền tây không phải là chuyện mà Tư nhân có đủ tiền để làm được đâu. Vì nó không cần nhiều tiền mà là nó cần rất rất nhiều tiền. Tuy nhiên vẫn rẻ chán so với các nơi khác vì chi phí đền bù rẻ. Ngoài Hà Nội có con đường 3 tỷ/m thì hơn 90% số đó là chi phí đền bù.
Cái khó là nếu tư nhân đầu tư thì người ta sẽ tính về hiệu quả kinh tế
1: số tiền bỏ ra
2: thời gian thu về.
chứ giải phóng trắng 1 con đường mới hoàn toàn mà : thời gian hoàn vốn ngắn, tỉ suất lợi nhuận cao, chi phí đầu tư nằm trong khoảng cho phép hoặc cao hơn tiền túi 1 chút thì đảm bảo nhà đầu tư đổ vào ầm ầm.

nói về Cái BOT cai lậy: nếu không đặt ở trên quốc lộ 1A thì mãi mãi nó không thu hồi được vốn. Vì thế nên nó mới phải đặt ở QL 1A. cơ mà QL 1A có từ thời Pháp. Sau này đẻ ra phí bảo trì đường bộ để bảo trì và duy tu nên đừng mơ dân họ trả phí BOT cai lậy cũ. Còn BOT chuyển vô đường tránh thì dân cũng chả thèm đi" tại sao phải đi khi mà nó xa hơn, đường thẳng không đi lại đi đường vòng trong khi QL 1A qua đoạn này chưa bao giờ quá tải"
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Thớt rât hay.
Em oánh dấu đọc tiếp...
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vấn đề là phía Bắc dễ rút ruột, miền Nam thì ko dám làm ẩu. Thực tế miền Tây và Tây Nguyên đem lại nhiều tiền nhất cho VN nhưng coi như con ghẻ.
Đầu tư hạ tầng 1 con đường cao tốc thôi thì thu gián tiếp khối tiền từ các KCN, nhân công, thuế má, cảng, thậm chí là mãi lực tiêu dùng rất mạnh nếu KCN phát triển. Trong khi hiện nay giá thuê BDS KCN ở TPHCM quá cao và ko hiệu quả nhưng miền Tây thì cần 1 con đường cao tốc thì ko có. Thu từ ngân sách từ miền Tây sau đó đem đầu tư vào cao tốc Tây Bắc sẽ hiệu quả rất nhiều, thay vì đầu tư cao tốc cho Tây Bắc như hiện nay.
Long An Tiền Giang Vĩnh Long Cần Thơ đều có cảng....
=)) =)) =))
Miền Tây và Tây Nguyên đem được bao nhiêu tiền cho Việt Nam vậy? Hay 10/11 tỉnh miền tây vẫn xin ngân sách TW (Trừ Cần Thơ tự cân đối được) và 100% Tây Nguyên bú bầu sữa ngân sách TW???
:)) :)) :))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thua. Tư duy như này thì chịu. Nếu quả thực miền Tây & Tây Nguyên ngon như vậy, thì cần phát triển CN làm gì? Cần thu hút FDI làm gì? Đất nước này chỉ cần vườn ao chuồng là khỏe, phỏng?
Kekeke, nhẽ đất nước này cứ lúa, lang, lạc, lợn là đủ đổ vào mồm các ọp phơ :))
 

Tìm Trẻ Lạc

Xe tải
Biển số
OF-704537
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
233
Động cơ
94,080 Mã lực
Tuổi
44
miền tây luôn sẵn sàng chấp nhận BOT chứ không phải là không chấp nhận.
Vấn đề là cái BOT đó đặt ở đâu. Người miền tây sòng phẳng và thẳng thắn thì đương nhiên người ta sẽ không chịu trả cho cái mà họ không sử dụng đến rồi.
google không tính phí số trạm BOT hiện có ở Miền Tây đâu.
...
Từ Cần Thơ đi Bạc Liêu có 100 km mà 3 trạm BOT; Cái Tắc, Sóc Trăng, Bạc Liêu...
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,505
Động cơ
458,888 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Vấn đề là phía Bắc dễ rút ruột, miền Nam thì ko dám làm ẩu. Thực tế miền Tây và Tây Nguyên đem lại nhiều tiền nhất cho VN nhưng coi như con ghẻ.
Đầu tư hạ tầng 1 con đường cao tốc thôi thì thu gián tiếp khối tiền từ các KCN, nhân công, thuế má, cảng, thậm chí là mãi lực tiêu dùng rất mạnh nếu KCN phát triển. Trong khi hiện nay giá thuê BDS KCN ở TPHCM quá cao và ko hiệu quả nhưng miền Tây thì cần 1 con đường cao tốc thì ko có. Thu từ ngân sách từ miền Tây sau đó đem đầu tư vào cao tốc Tây Bắc sẽ hiệu quả rất nhiều, thay vì đầu tư cao tốc cho Tây Bắc như hiện nay.
Long An Tiền Giang Vĩnh Long Cần Thơ đều có cảng....
đúng hơn thì miền tây và tây nguyên là nơi cung ứng nhân lực và nguyên vật liệu thôi. Nên các vùng này chỉ là nơi gián tiếp đem lại nguồn thu cho các vùng còn lại chấm hết. Chứ để nói nó trực tiếp đem lại nguồn thu chính thì đó là VIệt Nam của những năm 90 trở về trước và mãi mãi là như vậy.
chứ xuất thô mãi chắc đến đời con cháu tụi nó lại lập thớt chửi cha ông ở thế hệ hiện tại =))=))=)).

về Miền Tây thì đúng là Long An có cửa rất sáng, sáng hơn Bình Dương hiện tại nếu như hạ tầng hoàn chỉnh còn lại các tỉnh khác thì hơi khó
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
đúng hơn thì miền tây và tây nguyên là nơi cung ứng nhân lực và nguyên vật liệu thôi. Nên các vùng này chỉ là nơi gián tiếp đem lại nguồn thu cho các vùng còn lại chấm hết. Chứ để nói nó trực tiếp đem lại nguồn thu chính thì đó là VIệt Nam của những năm 90 trở về trước và mãi mãi là như vậy.
chứ xuất thô mãi chắc đến đời con cháu tụi nó lại lập thớt chửi cha ông ở thế hệ hiện tại =))=))=)).

về Miền Tây thì đúng là Long An có cửa rất sáng, sáng hơn Bình Dương hiện tại nếu như hạ tầng hoàn chỉnh còn lại các tỉnh khác thì hơi khó
Miền Tây và Tây Nguyên là nơi sx ra sản phẩm. Con cá tra nó được nuôi trồng, thu hoạch đưa vào nhà máy sx đóng gói tại địa phương rồi đưa xuất khẩu.......thô gì bác. Cà phê, hồ tiêu, điều, hoa, quả....được nông dân trồng, có thể chế biến tại địa phương rồi xuất khẩu hoặc được thu mua đưa về nơi chế biến . Chứ bác muốn tinh chế cà phê hay tinh chế hương liệu....thì giờ VN hóa rồng rồi
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,505
Động cơ
458,888 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Chuẩn này!

Tư duy mấy anh nam kì vẫn dừng lại thời sau 75 khi mà nông nghiệp nuôi cả nước. Nhưng sau này các tỉnh như VP, BN, TN, HP, QN ở Miền Bắc, QN, KH ở Miền Trung vươn lên rất mạnh mẽ bằng CN và DV, biểu hiện rõ ngay ở con số nộp ngân sách thì mấy anh hai vẫn ảo tưởng bản thân.:))
Không hẳn cụ.
thực tế trước năm 75 vùng Nam bộ cũng đã phát triển công nghiệp rồi, chủ yếu là công nghiệp nhẹ, gia công và cơ khí. Miền Nam lúc bấy giờ không đủ điều kiện để làm công nghiệp Nặng thôi. VD như hãng tàu Bason nổi tiếng. Thậm chí thời đó còn có cả hãng sản xuất xe,.. Sau 1975 thì hầu như tất cả dừng lại vì quốc hữu hóa, cấm vận - không có linh kiện thay thế, tư duy quản lý nên ngành công nghiệp và dv miền nam bị đứng lại và suy thoái cả một thời gian dài.
 

Tìm Trẻ Lạc

Xe tải
Biển số
OF-704537
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
233
Động cơ
94,080 Mã lực
Tuổi
44
Miền Tây và Tây Nguyên là nơi sx ra sản phẩm. Con cá tra nó được nuôi trồng, thu hoạch đưa vào nhà máy sx đóng gói tại địa phương rồi đưa xuất khẩu.......thô gì bác. Cà phê, hồ tiêu, điều, hoa, quả....được nông dân trồng, có thể chế biến tại địa phương rồi xuất khẩu hoặc được thu mua đưa về nơi chế biến . Chứ bác muốn tinh chế cà phê hay tinh chế hương liệu....thì giờ VN hóa rồng rồi
Cụ chuẩn rồi, giờ chỉ cần thêm hạ tầng giao thông là MT, TN... cất cánh ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top