Tại sao em thích đi số sàn ?

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,520
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Em chọn MT tại hồi mua xe chỉ đủ xèng cưới vợ 2 Forte MT :D . Cơ mà em đi MT cảm giác vẫn sướng, 1 tay vần vô lăng, 1 tay nắm cần số, phê cứ gọi là.. Nhất là sếp em ngồi ghế phụ nhìn em lái, kết luận được nhõn 1 câu: nhìn chú lái xe cứ như transporter í nhỉ :D
 

hugo123456

Xe đạp
Biển số
OF-40531
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
23
Động cơ
468,110 Mã lực
Đi MT mới tận hưởng được cái cảm giác vượt xe khác nó thích thế nào các kụ nhỉ. Xi nhan-chân trái đạp côn-tay trái vô lăng-tay phải vào số-chân phải nhấn ga. Và cái cảm giác 1 tay cầm vô lăng, 1 tay nắm cần số e thấy vẫn sướng. Cái này chắc At hơi hạn chế hơn :))
 

horsebattle

Xe buýt
Biển số
OF-64255
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
844
Động cơ
444,280 Mã lực
Website
www.redevent.com.vn
Bác cứ thỉnh thoảng đi MT như thế thì làm sao mà quên được. Bác thử bỏ bẵng đi 1 năm hoặc hơn , chỉ đi AT xem, cũng vất vả hơn tí đấy.
Dạ thưa bác là e bỏ MT hơn 2 năm rồi ạ, 2 năm nay thỉnh thoảng lắm mới đi MT thôi ợ
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
421
Động cơ
560,130 Mã lực
Dù sao em cũng chốt lại 1 câu : Số sàn thể hiện đẳng cấp đàn ông hơn số tự động các cụ nhờ! Các cụ cứ so sánh 1 ông cưỡi con 2b Honda SH300i với 1 ông cưỡi con Shadow750cc thì biết ngay ấy mà (hơi lạc chủ đề chính 1 tí, mong các driver pro thông cảm):



Còn đây em ví dụ cũng là con SH phân khối lớn (SH300cc) :


Uploaded with ImageShack.us
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ thưa bác là e bỏ MT hơn 2 năm rồi ạ, 2 năm nay thỉnh thoảng lắm mới đi MT thôi ợ
Trong 2 năm, bác chỉ cần đi 5 - 6 lần là OK rồi, vì bỏ vài ba tháng thì nói chung cảm giác vẫn ngon. Nhưng cũng tùy người. Có người chóng quên (như ông bạn em), có người nhớ dai, bỏ 2 năm quay lại MT ko thấy bỡ ngỡ (như bác chẳng hạn). Thế là bình thường.
 

crazyhorse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58681
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
386
Động cơ
447,530 Mã lực
Đi MT mới tận hưởng được cái cảm giác vượt xe khác nó thích thế nào các kụ nhỉ. Xi nhan-chân trái đạp côn-tay trái vô lăng-tay phải vào số-chân phải nhấn ga. Và cái cảm giác 1 tay cầm vô lăng, 1 tay nắm cần số e thấy vẫn sướng. Cái này chắc At hơi hạn chế hơn :))

Xe AT: Cái cảm giác một tay cầm vô lăng, một tay nắm (sờ/lần/vuốt...)....bất cứ thứ gì e vẫn thấy...phê=))
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Dạ toán xuất xuất gì đó em học rồi nhưng làm toán như cụ thì em chưa học ạ :)) cụ chạy MT có 4 yếu tố thì chỉ cần nhầm 1 yếu tố coi như là đứt chứ không phải cái "đồng vị" như cụ ngụ ý lả nhầm cả 4 ạ :D bọn tư bản ngu dốt nó cũng là toán xuất xuất ấy và các xe hạng sang nó đều chuyển qua AT chứng tỏ toán nó làm cũng không sai cụ nhỉ :)
Chắc cụ ít đi MT hay sao mà phát biểu như thế? Khi đi MT, chân trái có mỗi món Côn.
Gặp bất kể tình huống nào thì côn giã là xong. Có nhầm chân phải lẽ ra là phanh mà sang ga cũng chẳng sao. AT mà nhầm thì ... kinh khủng khiếp!
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Chắc cụ ít đi MT hay sao mà phát biểu như thế? Khi đi MT, chân trái có mỗi món Côn.
Gặp bất kể tình huống nào thì côn giã là xong. Có nhầm chân phải lẽ ra là phanh mà sang ga cũng chẳng sao. AT mà nhầm thì ... kinh khủng khiếp!
Em đi MT mới đc mấy năm thôi, em xin hỏi cụ đang treo côn ở dốc cao, đạp quá chân côn mà không kịp phanh thì cũng vui nhỉ :((
Em thì quan điểm giảm càng nhiều thao tác điều khiển thì hệ số an toàn càng tăng, có thể nói lái MT cho cảm giác "phê phê giựt giựt" hơn thôi chứ mấy con 3 chấm, 4 chấm trở lên thì cũng bốc điên cuồng rồi, mà chả cần 3 4 chấm làm gì, Civic 2.0 AT cụ thốc ga xem có dính lưng không nhé :)
Còn nói chuyện nhầm thì chủ yếu là do yếu tố con người chứ AT hay MT nhầm đều nguy hiểm cả, chẳng thể nói chủ quan là cái này nhầm ít nguy hiểm hơn cái kia được :((
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đi AT tay trái vẫn vô lăng tay phải vẫn nắm cần số, chỉ khác mỗi là chân trái co lên trên ghế.
 

KIST

Xe tải
Biển số
OF-27480
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
315
Động cơ
488,686 Mã lực
Chỉ mới biết lái MT, nhảy sang lái AT vẫn OK. Đang đi AT, nhảy sang lái MT thì tèo.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,831
Động cơ
572,092 Mã lực
Tóm lại:

Xe nào cũng được, dưng e đang phấn đấu để được..... ngồi phía sau :-$
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ mới biết lái MT, nhảy sang lái AT vẫn OK. Đang đi AT, nhảy sang lái MT thì tèo.
Chính vì vậy, em có nghe nói, ở một số nước, nếu học lái xe giới hạn cho AT thì dễ pass hơn nhưng ko lái được MT. Còn bằng đầy đủ thì lái được cả 2.
 

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,096
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Dù sao em cũng chốt lại 1 câu : Số sàn thể hiện đẳng cấp đàn ông hơn số tự động các cụ nhờ! Các cụ cứ so sánh 1 ông cưỡi con 2b Honda SH300i với 1 ông cưỡi con Shadow750cc thì biết ngay ấy mà (hơi lạc chủ đề chính 1 tí, mong các driver pro thông cảm):



Còn đây em ví dụ cũng là con SH phân khối lớn (SH300cc) :


Uploaded with ImageShack.us
Ối giời ơi! Cái ảnh thứ hai của cụ làm tôi thấy bất lực quá:
- Một thằng đô con cậy thế (to con) và lực (chắc $) nên chẳng coi anh xxx ra gì, Không mũ bảo hiểm ngay trước mũi.
- Anh xxx thì đúng là cần cho học lại bài "Dáng đứng Bến Tre" đi chứ ai lại thế! Hình ảnh anh CSGT đây ư?
Hôm này về quê bảo mấy thằng cháu còi cọc chạy vào CSGT thôi. Tiêu chuẩn chúng có thừa vì vẫn nặng hơn anh này tối thiểu... 2 lạng là ít.
 

Thuxe

Xe tải
Biển số
OF-52796
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
467
Động cơ
457,150 Mã lực
Dạ toán xuất xuất gì đó em học rồi nhưng làm toán như cụ thì em chưa học ạ :)) cụ chạy MT có 4 yếu tố thì chỉ cần nhầm 1 yếu tố coi như là đứt chứ không phải cái "đồng vị" như cụ ngụ ý lả nhầm cả 4 ạ :D bọn tư bản ngu dốt nó cũng là toán xuất xuất ấy và các xe hạng sang nó đều chuyển qua AT chứng tỏ toán nó làm cũng không sai cụ nhỉ :)
Cụ đúng là chưa học thứ toán này rùi. Cháu giải thích nôm na thế này nha: AT nhầm phát là húc luôn vì nhầm ga phanh có tính phủ định cao, do 1 chân phải quyết định, yes cái này là no cái kia. Còn MT nhầm chân phải, sác xuất vẫn còn chân trái đang cắt côn nên xe vẫn chưa điên, còn nếu hai chân đều nhầm cả, xác xuất vẫn tồn tại số chưa hay không vào, hoặc vào nhưng ở số cao, hay số không phù hợp với tốc độ tức thời, xe vẫn chưa điên, chết máy liền. Điều này hạn chế xe MT điên.
Còn bọn tư bản nó giỏi toán nên nó biết vẫn giữ cái cần bên tay phải cụ ạ để khắc phục một mớ các nhược điểm mà AT tồn tại, cái cần ấy có cá ký hiệu là L1, L2 hay +, - tùy xe, để cụ đổ đèo leo dốc hay đi trong phố muốn đề phòng nhầm nhọt xe vút lên bất ngờ cụ chuyển D về L1 hay - để hạn chế bớt tốc độ khi xe điên. Tức là, hay nói cách khác là chạy theo cách của số sàn.
 

WTF

Xe tải
Biển số
OF-10156
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
336
Động cơ
536,920 Mã lực
Dù sao em cũng chốt lại 1 câu : Số sàn thể hiện đẳng cấp đàn ông hơn số tự động các cụ nhờ! Các cụ cứ so sánh 1 ông cưỡi con 2b Honda SH300i với 1 ông cưỡi con Shadow750cc thì biết ngay ấy mà (hơi lạc chủ đề chính 1 tí, mong các driver pro thông cảm):



Còn đây em ví dụ cũng là con SH phân khối lớn (SH300cc) :


Uploaded with ImageShack.us

con này là sh150 mà cụ
sh300 nhìn cái đầu nó khác ợ
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
@DICHOI: em chỉ nói với cụ thế này, cụ nhìn xu hướng tại sao người ta sx xe AT dần nhiều hơn thì cụ hiểu, còn cách suy luận của cụ chỉ là cảm tính mà thôi, đã ngồi lên 4 bánh thì nhậm 1 thao tác đều gây nguy hiểm chứ khong chỉ duy nhất trường hợp húc như cụ tưởng tượng,cái D1 D2 D3 D4 không phải là để khắc phục nhược điểm của số AT mà là thiết kế có tính toán đấy chứ, cụ cứ tự suy diễn thế thì hài quá, túm lại TẤT CẢ CHỈ LÀ NGỤY BIỆN :D thích đi xe nào thì đi xe nấy chứ chê AT không an toàn bằng MT thì hết chỗ nói, chả qua nước mình tỷ lệ sử dụng xe AT còn ít nên quan điểm về số AT và MT nó còn thiên lệch chứ còn đã nhầm nhọt gây nguy hiểm thì TRÌNH BÀY LÊN PHƯỜNG bác ạ :)) thôi tem nượn đây, nào D4 nào :))
 

DuongNV

Xe tăng
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
1,004
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Ông chú em lái con Ford Everet cho một công ty thời trang ở HN hàng ngày phải đưa sếp và nhân viên đi thị trường, Tối nào về vợ cũng phải đun cho một nồi nước sôi pha với muối và gừng để ngâm chân. Ông ấy bảo kiểu này một thời gian nữa sẽ đi kiểu "Vết chân tròn trên cát" các cụ ạ.
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,764
Động cơ
454,771 Mã lực
em chỉ thấy MT hay mỗi chỗ là khi bán có lắm khách thích hơn (mua đi gia đình, kinh doanh). MT cũng hơn 1 điểm nữa là kim xăng nó xuống chậm hơn, nhìn cũng suớng con mắt
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Vậy là đã rõ, các bác hâm mộ xe MT là do sợ tốn tiền, lại yêu lao động. Rất đáng khích lệ.

Mình có ông bạn, đi xe MT, sắp mua xe cho vợ cũng dứt khoát phải MT, nhồi sọ đến nỗi 2 đứa con cũng bẩu "Xe MT an toàn hơn..."

Thật là cuồng tín !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top