Tại sao em thích đi số sàn ?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy là đã rõ, các bác hâm mộ xe MT là do sợ tốn tiền, lại yêu lao động. Rất đáng khích lệ.

Mình có ông bạn, đi xe MT, sắp mua xe cho vợ cũng dứt khoát phải MT, nhồi sọ đến nỗi 2 đứa con cũng bẩu "Xe MT an toàn hơn..."

Thật là cuồng tín !
Nói tiết kiệm có lẽ đúng với nhiều người. Nhưng em có ông bạn đang đi Prado vẫn cứ chọn số tay bác ạ. Nếu nói tiết kiệm thì e rằng không chính xác.
Còn ông bạn của bác cứ bắt vợ đi MT thì cũng hơi quá. Nói chung theo em phụ nữ là cứ nên đi AT (MT chỉ nên tập ban đầu để lấy bằng thôi).
Về vấn đề lao động chân tay thì riêng với em nó chẳng thấm tháp gì. Đi lúc kẹt xe chỉ sợ các cụ xe máy làm trầy xước vợ 2 từ bên cạnh hoặc phía sau thôi chứ đi bằng côn em thấy khỏe re (có lẽ do xe em côn khá nhẹ !). Mà em nghĩ với nhiều người lái quen MT rồi nó cũng vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Song Hong

Xe buýt
Biển số
OF-10606
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
731
Động cơ
539,920 Mã lực
e chỉ đồng ý quan điểm là nếu đi Off road thì đi MT hay hơn thôi, còn để là phương tiện đi lại thì các cụ nói MT hay hơn AT thì e đến ạ các cụ^:)^
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
AT hay MT đều có những ưu/nhược riêng, chẳng có cái nào ưu việt hoàn toàn, bác chủ thớt do yêu thích MT mà đăng bài cảm nhận, chứ cũng chẳng đả kích các bác chạy AT đâu.

Có chuyện vui về thói quen khi chuyển sang xe khác dư lày (em chứng kiến khá nhiều)
Nhiều bác chạy quyen AT chuyển sang MT khi vào số hay quên không đạp côn, xe suýt dựng ngược lên (mặt tím ngắt) :D
Những bác chạy MT có thói quen đặt tay phải lên cần số, khi đến ngã tư hay chỗ phải đi chậm là gạt phắt về P, hộp số kêu một tràng "cạch..cạch..cạch...cạch" giật mình lại kéo về D (mặt xanh ngắt) :))
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,996
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Có cụ so MT b-) hay rồi chỉ ra cái xe phân khối lớn chạy côn, em thấy buồn cười quá =)) Đâu có thể so sánh khập khiễng như vậy được ạ.
Tất cả những dòng xe cao cấp bây giờ đều chơi AT hết( em không nói đến một số xe thể thao nhé) và các options cao cấp nhất cũng đều tập trung ở AT,tại Hàn Quốc thì nhiều xe tải và xe đông lạnh họ cũng chơi số tự động chứ không chạy số sàn,xu thế chung là giản tiện và an toàn tối đa cho người lái.Cho nên tại sao các xe bây giờ toàn chơi AT với ly hợp cao ( 4-8 cấp,thậm chí Hyundai đang ấp ủ hộp số 10 cấp) chứ không chơi MT,chỉ cần so như vậy thôi cũng đủ nói là MT hay AT đang thắng thế.b-)
 
Chỉnh sửa cuối:

hugo123456

Xe đạp
Biển số
OF-40531
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
23
Động cơ
468,110 Mã lực
Xe At nhằm hặn chế các kụ sờ soạn nắm linh tinh. :)) Đi MT thích sờ thích nắm thích bóp cái gì cũng được, trông nó tự nhiên :)) chú thích: bóp còi oto tránh mấy kụ hiểu nhầm ý em)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cụ so MT b-) hay rồi chỉ ra cái xe phân khối lớn chạy côn, em thấy buồn cười quá =)) Đâu có thể so sánh khập khiễng như vậy được ạ.
Tất cả những dòng xe cao cấp bây giờ đều chơi AT hết( em không nói đến một số xe thể thao nhé) và các options cao cấp nhất cũng đều tập trung ở AT,tại Hàn Quốc thì nhiều xe tải và xe đông lạnh họ cũng chơi số tự động chứ không chạy số sàn,xu thế chung là giản tiện và an toàn tối đa cho người lái.Cho nên tại sao các xe bây giờ toàn chơi AT với ly hợp cao ( 4-8 cấp,thậm chí Hyundai đang ấp ủ hộp số 10 cấp) chứ không chơi MT,chỉ cần so như vậy thôi cũng đủ nói là MT hay AT đang thắng thế.b-)
Theo em nó cũng có phần đúng đấy. Xe MT và AT cũng có khác mấy xe côn/số và xe ga đâu. Vì 4b là ngồi trong nên ko thấy, nhưng nếu ngồi cạnh 1 anh đi MT và 1 anh đi AT, bác xe nhìn thấy ngay sự khác.
Còn về xu hướng hiện đại hay làm AT, có lẽ điều đó đúng ở Mỹ nhiều hơn. Nhiều nước châu Âu, tỷ lệ đi số sàn khá cao. Em có 4 ông em họ ở Đức (đều đã có gia đình, nhà có thể >2 xe), tỷ lệ xe của họ MT và AT là 50/50. Đừng nói họ đi xe rẻ tiền nhé (ít ra là so với mặt bằng ở VN), cũng Mec với lại VW hay Audi cả.
Tại sao ở Mỹ lại không khoái MT (tỷ lệ bán hàng xe mới theo em biết là 80-85% AT), có một cậu người Mỹ nó nói thế này: người Mỹ thích tiện nghi, tiếc thời gian, ít thích điều khiển. Cứ nhìn các tay đua F1 thì biết: Mỹ làm gì có ông nào trong top 5 đâu, toàn Đức, Anh, Tây, Brazil... thôi ạ. Nguời Mỹ thích mấy cái đua xe kiểu ít cua, cứ vòng tròn quanh sân vận động nên nó ít phụ thuộc vào người lái mà phụ thuộc vào xe cộ nhiều hơn (so với F1), trong khi F1 thì đủ kiểu: cua trái, phải, cực gấp, thậm chí có vòng đua bé tí như ở Monaco.
 

VP_Statham

Xe tải
Biển số
OF-48059
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
283
Động cơ
462,310 Mã lực
Cũng ủng hộ cụ chủ thớt, nhưng em bổ sung lý do thích đi MT của em là : tất cả các ưu điểm cụ đã nói + em ko cố được thêm 4000$ và tiền đổ xăng cũng nhiền hơn nữa....em đội mũ bảo hiểm vào rồi chạy đây !!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
AT hay MT đều có những ưu/nhược riêng, chẳng có cái nào ưu việt hoàn toàn, bác chủ thớt do yêu thích MT mà đăng bài cảm nhận, chứ cũng chẳng đả kích các bác chạy AT đâu.

Có chuyện vui về thói quen khi chuyển sang xe khác dư lày (em chứng kiến khá nhiều)
Nhiều bác chạy quyen AT chuyển sang MT khi vào số hay quên không đạp côn, xe suýt dựng ngược lên (mặt tím ngắt) :D
Những bác chạy MT có thói quen đặt tay phải lên cần số, khi đến ngã tư hay chỗ phải đi chậm là gạt phắt về P, hộp số kêu một tràng "cạch..cạch..cạch...cạch" giật mình lại kéo về D (mặt xanh ngắt) :))
Cám ơn cụ, cụ đã hiểu đúng ý rồi đấy ạ. Mời cụ 1 ly !
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
AT hay MT đều có những ưu/nhược riêng, chẳng có cái nào ưu việt hoàn toàn, bác chủ thớt do yêu thích MT mà đăng bài cảm nhận, chứ cũng chẳng đả kích các bác chạy AT đâu.
Em cũng giống như bác. Đã nói là sở thích thì chỉ có tính cảm tính cá nhân và xét thiệt hơn của mỗi loại đối với bản thân người ta, đâu phải là đang cân đong xem cái nào tốt hơn cái nào đâu.
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,246
Động cơ
523,359 Mã lực
Hôm trước em đi về HN qua cầu thăng long bị tắc đường bò từ khu Công nghiệp bắc TL-NB lên qua cầu TL đi song song với 1 bác cưỡi VENZA em ôm em CD5 đuôi cụt. Em thấy bác kia cứ hết xỉa răng lại nhổ râu mà xe bác ấy cứ lên đều từng bước trong khi chưn trái em tê cứng vì đỡ côn để dừng.... gặp vụ này vài lần chắc 2 chưn không cân nữa rùi.
Em nghĩ thế này chẳng hỉu có cụ lào giống em không. Mình nghèo nên "Cái khó nó bó cái khôn" các cụ ợ !!!
Em té ngay đây !
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Haizzz. Cái vụ này khác gì đem 2 cô hoa hậu ra so. Với ông này thì điểm này của cô này là xinh, ông kia thì gân cổ cò lên cãi cái kia của cô kìa mới tuyệt; tóm lại là cứ cãi loạn cả lên vì mỗi ông một sở thích. Mỗi ông 1 sở thích nên khó đưa lên cân đo đong đếm lắm, dù biết rằng cả 2 cô đều xinh.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,145
Động cơ
528,334 Mã lực
Cụ chủ đang chia sẻ là sở thích cụ ợ! mà sở thích thì mỗi người 1 kiểu. Em nói thật là cũng thích số sàn hơn, đi cảm thấy quyền chủ động thuộc về người lái xe, ngay cả đi trong phố cũng vậy. Giống ngày xưa đi Win thái, vê côn thì sướng thôi rồi! :D
Thái không có win cụ nhé. Sểnh ra là nổ;))
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
675
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
em nghĩ là dân mình trước đây 90% là đi MT, nên đi nhiều thành quen, thành thích chứ AT mới thực sự là xu hướng phát triển tương lại ợ!
 

Mr_Lee

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-22901
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
634
Động cơ
514,100 Mã lực
chưa bao giờ em nghĩ mình sẽ đi xe hộp số AT....
vì đơn giản..... em nghĩ rằng..... hộp số AT đúng nghĩa không có ở những chiếc xe hạng trung... em đang phấn đấu....
cũng như xe máy.....em so sánh....attila - scr - fly - lx - sh ..... fun tí các bác nhé! AT chỉ dành cho phái đẹp!
 

musso2000

Xe tải
Biển số
OF-67627
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
236
Động cơ
434,760 Mã lực
riêng cái vụ vượt xe khác thì e ko chắc là MT hơn AT đâu cụ chủ ạ,cụ thử chạy bim 530 xem sao,chắc cụ sẽ nghĩ khác đấy
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Số nào cũng có ưu và nhược điểm hết các cụ ạ.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,469
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hà Nội thì AT là nhất lại.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Cảm giác thì đúng là tùy cụ ạ, chả vậy mà bên kìa nhà chùa mở vote AT/MT đông khách lắm các cụ ạ :))
---------------
Ưu điểm của anh này là nhược điểm của anh kia, và ngược lại. Em nghĩ chính vì vậy mà sẽ luôn tồn tại song song AT và MT.
--------------
Về cảm nhận thì như em, em thích cưỡi em 1.5 tấn nhà em(MT) hơn là em 7 chỗ (AT) :D
 

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
550
Động cơ
491,880 Mã lực
Nói thì vô cùng các cụ nhở. Em đi MT 8 năm liên tục, cách đây 2 năm đến giờ em sử dụng AT 2, em thấy cái nào cũng có điểm hấp dẫn và điểm chán.

Trong phố chật chội tắc nghẽn như Hà Nội ta đây thì có lẽ AT sẽ cho mình cảm giác nhàn nhã, đỡ bức xúc hơn. Nhưng cũng giống với các cụ thích MT, em cũng rất kết MT vì nó cho em cảm giác CHINH PHỤC chiếc xe, cảm giác sướng âm ỉ khi mỗi lần đệm côn, vê ga khéo léo khi trèo lên vỉa hè hay qua mấy cái hố hoặc chỗ nào có địa hình hơi hiểm trở, còn nữa là cảm giác sướng khi thực hiện phối hợp một chuỗi các thao tác nhanh chẳng hạn như là về số thốc ga mỗi khi tăng tốc để vượt rồi chờ đợi tiếng động cơ réo đến đủ tầm rồi mới lên số..v.v...

Túm lại là AT và MT rất khó so sánh hơn kém, chỉ có thể so sánh khi đặt trong các hoàn cảnh và điều kiện sử dụng khác nhau. Còn với kiểu sử dụng hỗn hợp, đa mục đích như phần lớn xe con ở ta thì em nghĩ rằng nên tùy theo sở thích như cụ chủ thớt nói là hoàn toàn đúng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top