Thích hay không là ở mỗi người khác nhau nhưng em thì vẫn thích đi MT vì em thấy chủ động hơn.
Em đang đi cả 2 loại AT và MT. Đường đi hàng ngày là Trường Chinh (ra ở ngõ 102-sát ngã tư Vọng, kết thúc cầu vượt ngã tư Sở để qua Đ Láng)... Nhưng vẫn thích MT hơn và cũng không có cảm giác "sướng" như bác nói!Đi MT sướng nhất là lúc tắc đường, tắc dốc ( vd như dốc Đào Tấn...)...lúc đấy sướng phải biết
Thôi em té.....
Vấn để thích MT vì đang quen tay cầm cần số giật giậtThích hay không là ở mỗi người khác nhau nhưng em thì vẫn thích đi MT vì em thấy chủ động hơn.
Vote cụ này. AT đi thì nhàn nhưng không có cảm giác lái rõ ràng, đẩy cần số về D roài hạ phanh tay xong là chạy. Đố cụ nào đi AT dừng giữa dốc nổ máy, để số, thả phanh tay mà xe vẫn đứng yên một chỗ (như thầy dạy lái hay biểu diễn với MT)Em cũng thích xe số MT vì nó lãng mạn. Chạy MT tay trái cầm vô lăng, tay phải cầm cái cần số oách ra phết, thỉnh thoảng quơ nhầm tay phải sang bên ghế phụ cũng có lý do chính đáng. Chạy AT hai tay luôn để trên vô lăng buồn tẻ lắm.
tóm lại theo cụ thì ở quê thì đi MT , ở TP thì đi AT đúng không ?????Tại sao em thích đi số sàn?
Em không bình luận về sự tiện dụng, ưu điểm hay so sánh MT và AT. Em xin chia sẻ một số cảm xúc với MT đã qua như sau:
1. Em ngồi xe khách đêm từ Đà Nẵng đi vào nam, ngồi sát lái xe luôn, xe MT 6 cấp số tiến, cảm giác bác tài lướt từ số 2 lên số 6 (đường đêm vắng) nó không chỉ phê người lái xe mà khán giả như em cũng khoái.
2. Em chạy xe đường PV-CG hướng từ PL về HN. Em chạy sedan MT, đi sau 1 anh 54 chỗ. 2 xe đang bò khoảng 30 cây chuối/h, sau khi qua chướng ngại vật, vào đường cao tốc, anh 54 chỗ nhường đường và em cùng anh ta vít ga luôn. Xe em từ số 3 vít lên số 5, gia tốc gần như hết cỡ, côn ra ga vào ngọt lịm ở vòng quay khoảng 3500-4500. Đến khoảng 95 cây chuối thì vượt anh 45 chỗ (anh này cũng vít ga như em). Tất cả diễn ra khoảng vài giây. Một năm qua đi em vẫn nhớ cảm giác lái xe lúc đó. Cảm giác xử lí côn và ga ngọt ngào ở vòng tua cao thật sự là phê lòi mắt.
3. Em đi phà ở gần Hải Thịnh. Cái phà nó có 1 chiều, cắm đầu xuống thì lùi *** ra. Em bò xuống phà và xử lí ga côn ngọt ngào, xe không gầm rú, ko gõ máy, mà cứ zỉn zỉn bò lên phà (đi rất chậm để tránh chạm gầm...), xếp sát *** anh civic đỗ trước nửa gang tay. Gái ngồi cạnh em hôm đó phục em sát đất về trình độ lái xe của em.
2.