Em dự có 1 điều cụ chủ không dám nói ra tại sao thích MT hơn AT đó là.......sợ làm xe AT nó lên cơn.....điên. Em té đơ...ơ...iiii...
Ơ, dạo này ở nhà mát giời mà sao bác nóng thế ạ ? Em chậm hiểu thì em đã nhận, đó là điểm yếu của em nên em mới vào đây mong học hỏi các bác. Bác mắng em cũng được nhưng bác cứ giải thích đầy đủ như vừa rồi thì em mừng lắm ạNói chung lần này em nói với Cụ là lần cuối, Cụ chậm hiểu lắm.
....
Mấy cái khái niệm cao siêu đấy mà cách đây 20 năm trong trường ĐH người ta cũng dạy cơ à bác ?Còn cái chỗ để xe của em cụ cứ phức tạp hóa nó làm gì, Cụ cứ chiều dài cơ sở rồi khoảng sáng gầm xe, mệt lắm - mấy cài này em học trong trường ĐHGT cách đây 20 năm cơ, giờ em vứt bố nó hết đi roài.
Chào CỤ.
Thế Cụ nghĩ cách đây 20 năm chưa có xe ô tô à...
Mấy cái khái niệm cao siêu đấy mà cách đây 20 năm trong trường ĐH người ta cũng dạy cơ à bác ?
...
Ko hổ danh với cái nick của Cụ...
Em đi MT, em cứ tưởng tượng là hôm ấy em đi 1 mình, thuê 2 ông xe ôm đấy phát nổ! Sau đó mình vù ga chạy luôn! Đỡ phải trả tiền công đẩy xe nữa!
UAZ lắp số tự động vào đi phê lắm Cụ ợNói chung là bọn Mẹc E với S, bọn Bê 5 Bê 7 AT sắp sửa ế hàng hết, em theo phong trào em qua uaz với vôn ga lái cho nó thật tay
Và AT cũng có cái hay của nó chứ. Thế mới công bằng.Đúng là an toàn phụ thuộc chủ yếu là vào người cầm lái. Nhưng giả sử 2 người cầm lái có trình độ ngang nhau, với những khúc cua, đoạn đường lên xuống dốc hay mặt đường xấu, em chắc rằng đi MT sẽ dễ chịu hơn AT.
Nhiều cụ cứ nhắc đi nhắc lại là đi MT khi tắc đường là khổ sở. Thực tình nó ko đến mức thế đâu ạ. Đi nhích từng cm, em cứ đi bằng côn thì thoải mái lắm. Còn ko tính mấy anh mới lái nhá, đi đường vắng vẻ còn mồ hôi vã ra thì nói gì tới kẹt xe hả giời !.
Nhân đây em cũng cảm ơn tất cả các cụ đã vào góp ý và chém gió cái topix này. Đúng là có nhiều cụ phản đối MT, cũng có không ít cụ ủng hộ MT. Em chỉ mong cụ nào đang đi MT thì càng yêu thích cái gu và vợ 2 của mình hơn. Còn cụ nào đang đi AT và ủng hộ AT thì vẫn cứ thích AT, nhưng xin các cụ AT đừng hiểu nhầm mấy anh MT là ngụy biện (có lẽ trước dây các cụ nghĩ thế chỉ là các cụ chưa hiểu hết). MT có cái hay của nó mà AT không có được phải không các cụ?
Chúc tất cả các cụ vui và lái xe an toàn.
E post tí hình minh họa nhé: e và bạn mứt, mới chụp ngày hôm qua:
Bác xe điênj cho em tò mò tí, đây có phải là em Lếch xù BKS xxY-0666 không ợ!
Em dự có 1 điều cụ chủ không dám nói ra tại sao thích MT hơn AT đó là.......sợ làm xe AT nó lên cơn.....điên. Em té đơ...ơ...iiii...
Riêng đối với em! Khi nào các hãng SX xe ô tô không ra xe MT nữa, em sẽ dùng hết loạt MT cũ sau đó mới dùng đên AT!Bác cứ hình dung 1 ngày nóng nực, xe bác hết điện chết máy giữa đường, trên xe có 5 ông lực lưỡng mà muốn đẩy nổ cũng không được !
Em đi MT, em cứ tưởng tượng là hôm ấy em đi 1 mình, thuê 2 ông xe ôm đấy phát nổ! Sau đó mình vù ga chạy luôn! Đỡ phải trả tiền công đẩy xe nữa!
Em thấy đi trong phố lúc tắc đường, nhất là lên dốc Đào Tấn ==>Bưởi, vê côn thì sướng thôiiiii rồiiiiiii, sướng tê hết cả chânCụ chủ đang chia sẻ là sở thích cụ ợ! mà sở thích thì mỗi người 1 kiểu. Em nói thật là cũng thích số sàn hơn, đi cảm thấy quyền chủ động thuộc về người lái xe, ngay cả đi trong phố cũng vậy. Giống ngày xưa đi Win thái, vê côn thì sướng thôi rồi!
Chạy AT chỉ có 2 yếu tố: Ga và Phanh, nhàn, khả năng nhầm nhọt phanh/ga là 50/50. MT có 4 thứ: Ga Phanh Côn Số, vất vả hơn. Nhưng sác xuất nhầm nhọt 4 thứ cùng nhầm "Đồng Vị" để xe ĐIÊN lên là thấp hơn nhiều, cháu tạm tính còn 1/4 (Cháu quên toán sác xuất rùi, cụ nào nhớ tính hộ phát). Nên đi MT an toàn hơn.
Chắc cụ chưa học qua môn toán này ạ.Nếu theo lý thuyết của cụ thì em tính lại hộ cụ nhé:
AT: Ga + Phanh với 2 thao tác chân ga và chân phanh khả năng nhầm thao tác này sang thao tác kia là 50%
MT: Ga Phanh Côn Số với 4 thao tác phối hợp cho nên chỉ nhầm 1 cái là kéo theo cả 3 cái kia nên khả năng gây nguy hiểm là 3/4 tương đương 75%
Vậy AT an toàn hơn chứ cụ nhỉ
Cho em mời kụ 1 lý vì cái chỗ đỏ đỏ. Cái lý do này hay đấy ợ !Bây giờ xu hướng là đi AT : nhàn và rễ sử lý tình huống trong điều kiện đường xà như hiện nay, đến xe địa hình bây giờ tây nó còn dùng AT nữa là
MT thì đa số dùng cho xe trọng tải lớn, xe công trình ... vì cần đà tốt và lực kéo khỏe ...
còn ai thích MT thì hehe khó nói nhưng ý kiến riêng của em là đ/c đó hơi lạc hậu và bảo thủ hoặc quá thích lái xe hehe
Dạ toán xuất xuất gì đó em học rồi nhưng làm toán như cụ thì em chưa học ạ cụ chạy MT có 4 yếu tố thì chỉ cần nhầm 1 yếu tố coi như là đứt chứ không phải cái "đồng vị" như cụ ngụ ý lả nhầm cả 4 ạ bọn tư bản ngu dốt nó cũng là toán xuất xuất ấy và các xe hạng sang nó đều chuyển qua AT chứng tỏ toán nó làm cũng không sai cụ nhỉChắc cụ chưa học qua môn toán này ạ.