Tại sao em thích đi số sàn ?

khanhtung12345

Xe hơi
Biển số
OF-29394
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
157
Động cơ
484,130 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Thích MT lắm nhưng em đành phải xùy thêm xèng để chọn AT vì đi lại ngày nào cũng tắc đường, mà xài MT thì chân em không gút cũng thành gút gút, không sức nào chịu nổi.
Đọc đến bài của cụ, em phải reply ngay.
Thưa với cụ, gút không phải lúc nào cũng xấu.
Chân trái cụ gút
Chân phải cụ gút
.... giữa cụ mà gút gút

Vậy thì cụ có thể tự hào, 3 chân của cụ đều good ;;)
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
316
Động cơ
424,930 Mã lực
Nếu theo lý thuyết của cụ thì em tính lại hộ cụ nhé:
AT: Ga + Phanh với 2 thao tác chân ga và chân phanh khả năng nhầm thao tác này sang thao tác kia là 50%
MT: Ga Phanh Côn Số với 4 thao tác phối hợp cho nên chỉ nhầm 1 cái là kéo theo cả 3 cái kia nên khả năng gây nguy hiểm là 3/4 tương đương 75%
Vậy AT an toàn hơn chứ cụ nhỉ :D
Cái kụ nói chỉ dành cho mới tập lái thôi. Người lái lâu năm chả ai nhầm cả. Tập lái nó mới nhầm, mà đã nhầm thì nguy hiểm đều như nhau ( lúc đấy cuống, người cứng đờ, xe cứ thế mà vọt )
Em lan man tí: theo như kụ nói thì AT chỉ có xử lí 2 động tác, MT tận 4 động tác. Vậy thì đương nhiên trong cùng 1 tình huống thì AT có thời gian để xử lí nhiều hơn kụ nhể
Ngoại trừ cái chuyện nhầm nhọt ga phanh thì MT hay AT đều an toàn cả. Kụ nào không tin lôi xe ra đấu đầu 1 thằng 2B thì biết ngay :))
 
Chỉnh sửa cuối:

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
316
Động cơ
424,930 Mã lực
Đọc đến bài của cụ, em phải reply ngay.
Thưa với cụ, gút không phải lúc nào cũng xấu.
Chân trái cụ gút
Chân phải cụ gút
.... giữa cụ mà gút gút

Vậy thì cụ có thể tự hào, 3 chân của cụ đều good ;;)
Quan niệm của em là:
Chân trái gut
Chân phải gut
thoải mái đê, miễn là
Chân giữa VERY GOOD
 

KIST

Xe tải
Biển số
OF-27480
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
319
Động cơ
488,686 Mã lực
AT, MT, mỗi loại nó có cái ưu, cái nhược, cái hay, cái dở riêng. Ai thích xài cái nào thì mua dòng đó mà chiến. Đừng bàn mãi chuyện AT hay/dở, MT dở/hay nữa cho mất thì giờ. Em có may mắn được xài cả 2 loại nên đúc kết được như vậy. Kính các bác!
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,690
Động cơ
374,679 Mã lực
Ngoài những ưu điểm của xe AT mà cụ chủ thớt nêu, phần nhiều anh em đều thích đi xe MT vì được đạp nhiều hơn ợ.8-}
Theo tôi thì thế này: Tổng quan thì số MT có nhiều điểm vượt trội so với số AT, có thể nói hầu như tất cả, chỉ duy nhất một điểm là do tình hình giao thông ở các đô thị lớn ở VN mình quá khủng khiếp nên dùng AT đi trong phố nó tiện hơn MT, tôi nghĩ nếu đi đường dài hoặc TP không bị ùn tắc thì dùng MT sẽ hay hơn rất nhiều AT. từ đó xuy ra: mỗi cụ sắm một AT (đi phố) và một MT (đường dài)!
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,586
Động cơ
640,957 Mã lực
@HT_CRV nhất trí với cụ, đấy là em dự theo cách tính của cụ kia, nhưng tài già cũng có khi bị lỗi hoặc bị lỗi từ phía trang thiết bị của MT.
Em thì quan điểm MT hay AT đều phải cẩn thận và em nghiêng về AT vì tiết kiệm được thao tác hơn, đi đường trường, đèo dốc bình thường cũng sướng hơn còn đã nhầm thì chả còn gì để mà nói kể cả MT :D
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,292
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Có một bác nông dân chăn nuôi giỏi có nuôi được đàn lợn (heo) rất nhanh lớn và được nhiều người đến học hỏi kinh nghiệm.
    Một hôm có một đoàn cán bộ đến phỏng vấn hỏi bác cho nó ăn gì mà sao đàn lợn của bác lớn nhanh vậy- bác trả lời là: TÔI CHO NÓ ĂN GẠO- một cán bộ nghiêm khắc nói: tôi là người của tổ chức an toàn lương thực, tôi xẽ đưa bác ra tòa vì tội sử dụng lương thực của con người cho súc vật trong khi trên thế giới còn rất nhiều người đói khổ.
    Vài hôm sau, lại có một đoàn cán bộ đến phỏng vấn- cũng hỏi câu hỏi tương tự- bác nông dân sợ như đoàn trước bèn trả lời: TÔI CHO CHÚNG ĂN ĐỒ THỪA CỦA CON NGƯỜI- một cán bộ liền nghiêm nét mặt nói: tôi là người của tổ chức bảo vệ động vật- ông đã vi phạm ngược đãi động vật khi cho chúng ăn toàn đồ thừa ôi thiu- tôi sẽ kiên ông ra toà. Đoàn đi rồi , bác nông dân cực kỳ hoang mang nghĩ cách đối phó.
    Hôm thứ ba, lại một đoàn cán bộ đến thăm trang trại của bác và cũng hỏi là bác cho lợN ăn gì mà lớn nhanh vậy- bác trả lời: TÔI CHO MỖI CON LỢN 5$/NGÀY, CHÚNG THÍCH ĂN GÌ THÌ TỰ MUA LẤY MÀ ĂN
 
Chỉnh sửa cuối:

minaking

Xe tải
Biển số
OF-11825
Ngày cấp bằng
29/11/07
Số km
291
Động cơ
529,610 Mã lực
Vợ hai trước của em là MT, em đi được 6 năm. Cày cuốc mãi mới đổi sang được AT. Đi trong Hà Nội thì thấy thích, nhưng lúc đi đường trường thì em lại muốn đi MT
Cơ nhưng mà thực sự bây h thích nhất là được ngồi sau :))
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
870
Động cơ
470,382 Mã lực
Tất cả chỉ là ngụy biện!
Hãy lái xe AT!
Cụ này nói buồn cười quá:)):)):)) Theo em thì lái MT hay AT thì tùy sở thích thôi. trẻ thì lái MT hay AT đều được, còn có tuổi rồi thì nên lái AT
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
870
Động cơ
470,382 Mã lực
Cụ nào nói thích đi MT tức là chưa đi đường Hn giờ cao điểm bao giờ rồi, thôi em té ...
EM hơn 10 năm nay đi MT cụ ạ, chuyên nội thành hà nội. lên dốc, tắc đường MT em đi như AT luôn ( lên dốc số 1 đỡ côn bác nhé):)):)):))
 

coitutu

Xe máy
Biển số
OF-35315
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
59
Động cơ
474,470 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh trong HN thôi mà
Quan niệm của em là:
Chân trái gut
Chân phải gut
thoải mái đê, miễn là
Chân giữa VERY GOOD
Cụ ơi, nếu hiện tượng chân phải trái gut, chỉ có chân giữa good xảy ra cùng 1 lúc thì em đồ rằng cụ chẳng làm ăn được gì đâu. Em chẳng thấy good chỗ nào cụ ạ
 

hoanglinhmo

Xe tải
Biển số
OF-26220
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
229
Động cơ
490,173 Mã lực
Bóng bàn 1 tí:
MT tiết kiệm xăng hơn, nhưng với em chênh nhau 1 vài trăm đến 1tr/tháng thì vẫn chấp nhận được.
MT chết máy ko đề được thì có thể dùng cách đẩy nổ, còn AT thì chịu, ví dụ như dylan ấy (ko có cần đạp khởi động).
Vào bãi gửi xe mà kín chỗ, MT nó vẫn nhận vì có thể để số N để nó đủn tay ra vào được, còn AT nó ko nhận các bác ạ.
AT đi nhàn hơn, sướng nhất là lúc tắc đường hoặc lên dốc khỏi phải đề pa mỏi chân mỏi tay còn MT thì mỏi lắm.
Đang đi MT quen, chuyển sang AT thói quan tay cứ cầm vào cần số, lắm lúc lăm le gạt lên gạt xuống rất nguy hiểm. :D

Nhưng tóm lai có 2 cái đi là sướng nhất.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,711
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
AT rõ ràng là đi nhàn hơn MT rồi (bọn em tuyền gọi AT là xe của Paragames).
MT thì chủ động và an toàn hơn.

VD: Cụ cho xe lên vỉa hè, hè cao độ sâu chỉ hơn 1 thân xe khoảng 20cm là đến tường rồi, AT ko ga ko leo lên được lúc đấy Cụ mới thấy MT nó giá trị thế nào. Hay đi qua chỗ đông, AT bám đi't xe trước là hơi khó còn MT thì ngon :D

Theo chủ quan của em thì Cụ nào đi phố nhiều dùng AT (cơ mà phải 2.0 trở lên nhá, AT <2.0 chuối lắm). Đi đường dài nhiều thì dùng MT (đi đường dài dùng AT bùn ngủ lắm ợ).
Cái ví dụ của cụ AT dùng sướng hơn nhiều.:D
 

taothao70

Xe hơi
Biển số
OF-23049
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
179
Động cơ
495,580 Mã lực
Thưa các cụ, đề tài này đem tranh luận thì không bao giờ dứt đâu. Thế nên em cho rằng:
- Cả hai loại số AT và MT sẽ vẫn được tồn tại và phát triển trong tương lai để phục vụ nhu cầu phong phú của con người
- Sự khác biệt về tiêu thụ nhiên liệu giữa AT và MT hiện nay là không đáng kể (chủ yếu do cách chạy xe của mối người lái)
- Tùy vào điều kiện giao thông, điều kiện kinh tế, tính availibility của sản phẩm, sở thích cá nhân, ý của vợ cả,...etc mà chọn AT hay MT thôi.
- Lái chuyên nghiệp trong điều kiện sức khỏe tốt thì AT hay MT đều không có vấn đề gì to tát, có chăng chỉ mất một thời gian rất ngắn để làm quen với xe thôi (với lái xe kém thì AT & MT nguy hiểm như nhau, với những trường hợp không may mắn thì AT và MT cũng như nhau)
- Lái được MT thì sẽ lái được AT nhưng ngược lại thì không hoàn đúng (VP em làm có chú chỉ lái được AT, lên MT chú nhường ngay cho nhạc phụ lái).

Có cụ nào không đồng ý em không nhỉ?
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,663
Động cơ
635,713 Mã lực
AT nhàn hơn là cái chắc,nhưng mà quen đi MT thì cugnx chả thấy vấn đề gì
 
Chỉnh sửa cuối:

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,317
Động cơ
522,070 Mã lực
Cụ bày cho em với. Thks cụ nhá
Với i30 của em, đầu tiên em chuyển cần số về P, tắt máy, em ngồi trong xe bấm nút khóa toàn bộ các cửa, sau đó bấm nút shift( tùy xe) đưa cần số về N. Mở cửa lái ra ngoài sau đó, dùng chìa sắt khóa cửa lái lại, thế là xong. Cửa xe vẫn khóa mà xe ở số N. Cách này có thể dùng để bật điều hòa xe để trước khi lên xe khi mà trời mùa hè nắng nóng(ko tắt máy khi về P, ko chuyển sang N làm gì nữa)
AT đi đường trường( đường vắng) mà có thêm chức năng cruise control nữa thì vừa sướng vừa tiết kiệm xăng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

tailieu

Xe điện
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,068
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Nhân dịp VTCV2 đang chiếu ma làng, em xin được trích 1 câu của đồng chí chủ tịch xã : " Đi ngược lại sự phát triển của xã hội thì gọi là ********* chứ còn gì nữa":))
Thế bác có biết là hình dáng con người tương lai ntn không? đầu to, chân tay nhỏ đấy. Công nghệ cũng có mặt trái mặt phải của nó. Bây giờ TN hầu như làm bạn với công nghệ (điện thoại, máy tính) thì bác biết ntn rồi (lười vận động; Đàn ông nhỏ hơn, chân vòng kiềng hơn, còi cọc hơn so với phụ nữ; Học vị trong tương lai gần của đàn ông cũng < PN; Tính quyết đoán và khả năng kiếm tiền cũng < PN; Bị đàn bà hóa... do PN ít bị ảnh hưởng hơn)
Túm váy lại là cái MT hay AT là theo sở thích thôi. Bác thích AT thì bác mua AT, còn những người thích MT thì đố mà làm thay đổi được ý của họ, trong đó có tôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top