Thưa các cụ, đề tài này đem tranh luận thì không bao giờ dứt đâu. Thế nên em cho rằng:
- Cả hai loại số AT và MT sẽ vẫn được tồn tại và phát triển trong tương lai để phục vụ nhu cầu phong phú của con người
- Sự khác biệt về tiêu thụ nhiên liệu giữa AT và MT hiện nay là không đáng kể (chủ yếu do cách chạy xe của mối người lái)
- Tùy vào điều kiện giao thông, điều kiện kinh tế, tính availibility của sản phẩm, sở thích cá nhân, ý của vợ cả,...etc mà chọn AT hay MT thôi.
- Lái chuyên nghiệp trong điều kiện sức khỏe tốt thì AT hay MT đều không có vấn đề gì to tát, có chăng chỉ mất một thời gian rất ngắn để làm quen với xe thôi (với lái xe kém thì AT & MT nguy hiểm như nhau, với những trường hợp không may mắn thì AT và MT cũng như nhau)
- Lái được MT thì sẽ lái được AT nhưng ngược lại thì không hoàn đúng (VP em làm có chú chỉ lái được AT, lên MT chú nhường ngay cho nhạc phụ lái).
Có cụ nào không đồng ý em không nhỉ?