Tại sao em thích đi số sàn ?

Kamaz106

Xe tải
Biển số
OF-43831
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
225
Động cơ
466,420 Mã lực
Nơi ở
Một mảnh đất nho nhỏ có cái biệt thự to to
Em thì vẫn cứ khoái MT hơn nhưng vốn râu quặp nên cứ phải mua AT. Mặc dù lái AT nhưng đầu óc em vẫn không thể nào quên được MT nên em vẫn chỉ lái bằng tay trái, tay phải vẫn cứ đặt lên cần số. Cái cảm giác múa cần số đúng là phê thật, rất là manly.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,434
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em thích đi MT vì nó Nam tính, đơn giản là vậy ! MT và AT em chạy ngon tuốt :21:
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
806
Động cơ
443,196 Mã lực
- Lái được MT thì sẽ lái được AT nhưng ngược lại thì không hoàn toàn đúng (VP em làm có chú chỉ lái được AT, lên MT chú nhường ngay cho nhạc phụ lái).

?
Tôi có anh bạn chạy AT lái như thánh. Hôm trước đi Kim Bôi tắm khoáng, ăn trưa xong tôi bẩu anh lái nhé - gật. Con xe Kia Forte MT lúc khởi hành lùi xuống dốc mà còn chết lên chết xuống mấy lần (chắc do không quen), khi đi về đường Bãi Lạng qua chỗ đèo dốc nhẹ - có con công lật vệ đường thì anh tôi phanh gấp lại rồi chết máy (đề pa ngang dốc khoảng 6 lần mới đi tiếp được - mặc dù xe cực mới, nhẹ tải, lái xe thể trạng tốt, không say bia rượu ......, điều kiện thời tiết nắng đẹp, tầm quan sát cực tốt .v.v.)
Cụ Tào Tháo 1970 nói chuẩn đới, nhiều khi phải gặp ròi mới biết ợ.8-|
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,121
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Nếu giao thông HN được như các tỉnh/thành bé bé khác thì em cũng chả đổi MT sang AT đâu. Đi MT cảm giác làm chủ cái xe thích hơn nhiều. Tuy nhiên ở HN em dính đúng con dốc khủng nhất là Đào Tấn - Bưởi. Buổi sáng đi làm thân thể sảng khoái còn đỡ, buổi tối về mới thấy ức chế, dễ chửi bậy và rất nguy hiểm.
Lúc kẹt xe nếu muốn bám ít xe khác thì phải vê côn, khi mỏi quá muốn nhả ra nghỉ thì rất có thể bị cướp đường ...
Túm lại MT hay AT là sở thích và cái nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu của nó.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Thích Là Bụp nói:
Cái ví dụ của cụ AT dùng sướng hơn nhiều
.

Vầng, hè cao hào sâu mà AT sướng hơn thì các Cụ Offroad nhà mình chắc phải đổi xe hết ợ.
Bác em lại nhầm nhọt sang trồng trọt rồi :) xe Offroad về cơ bản phân biệt với xe bình thường ở thiết kế khung gầm (gầm cao và được gia cố lớp bảo vệ, lốp (lốp địa hình) và hệ thống truyền động (hầu như là 4 bánh).
nguồn wiki: http://de.wikipedia.org/wiki/Geländewagen

Rất nhiều xe dùng hộp số AT, chằng hạn như X5, Touareg... vẫn chạy offroad như thường.

Yếu tố quyết định cơ bản khi đi những chỗ hè cao hào sâu là đây ạ
(em dốt tiếng Việt, chỉ biết mỗi Bodenfreiheit = Khoảng sáng gầm xe, Wattiefe tạm gọi là khoảng ngập nước, hay độ sâu em nó lội được là bao nhiêu, còn mấy cái góc kia, nhờ bác nào dịch giúp em)







mô hình hóa đây :D



Chẳng hạn em Seat Altea này leo vỉa hè 20cm của bác nhareason ngon :D



thôi em trả lại topic AT vs. MT cho các bác kẻo các bác mắng em tội "phá bạc" :))
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,343
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
...
(em dốt tiếng Việt, chỉ biết mỗi Bodenfreiheit = Khoảng sáng gầm xe, Wattiefe tạm gọi là khoảng ngập nước, hay độ sâu em nó lội được là bao nhiêu, còn mấy cái góc kia, nhờ bác nào dịch giúp em)
...
Chẳng hạn em Seat Altea này leo vỉa hè 20cm của bác nhareason ngon :D

Ặc, trước khi phọt cụ nên đọc ký bài em nhá. Em nói là vỉa hè cao xe AT ko ga ko lên đc và cái vỉa hè đó độ sâu của nó chỉ vừa 1 thân xe + 20cm (chứ em ko nói cái vỉa hè đó cao 20cm nhá).

Vấn đề ở đây là Cụ phải ga thì nó mới lên đc, mà ga cho nó chồm lên thì vướng ngay bức tường trước mặt, trường hợp này rất nguy hiểm.

Em cũng nói luôn đây là VD cụ thể em rút ra từ bản thân em, cái vỉa hè đó là chỗ để xe của em và gấu nhà em ợ, trước xe em là MT (Ỉn ợ) lên chẳng vấn đề gì, nhưng mỗi lần phi cái AT (Yaris ợ) của gấu nhà em lên thì thấy rất là nguy hiểm.

Em cũng ko nói xe offroad phải là AT hay MT, em chỉ đề cập đến kỹ thuật lái xe, vượt những chỗ đường khó đi, thời điểm nào ga và côn ntn là rất quan trọng.

P/s: Công nhận Cụ nhận xét về Cụ đúng phết, tiếng Việt của Cụ dốt thật đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

KiaCD5numberone

Xe điện
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
2,017
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
MT hay AT do thói quen và sở thích của từng người. Em đi MT thấy hay hay vì chân tay loắng ngoắng liên tục không nhàm chán. AT thì em không biết vì chưa đi bao giờ và cũng chưa dám đi vì không quen, tốt nhất không lái làm gì.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Em nói là vỉa hè cao xe AT ko ga ko lên đc và cái vỉa hè đó độ sâu của nó chỉ vừa 1 thân xe + 20cm (chứ em ko nói cái vỉa hè đó cao 20cm nhá).

Vấn đề ở đây là Cụ phải ga thì nó mới lên đc, mà ga cho nó chồm lên thì vướng ngay bức tường trước mặt, trường hợp này rất nguy hiểm.

Em cũng nói luôn đây là VD cụ thể em rút ra từ bản thân em, cái vỉa hè đó là chỗ để xe của em và gấu nhà em ợ, trước xe em là MT (Ỉn ợ) lên chẳng vấn đề gì, nhưng mỗi lần phi cái AT (Yaris ợ) của gấu nhà em lên thì thấy rất là nguy hiểm.

Em cũng ko nói xe offroad phải là AT hay MT, em chỉ đề cập đến kỹ thuật lái xe, vượt những chỗ đường khó đi, thời điểm nào ga và côn ntn là rất quan trọng.

P/s: Công nhận Cụ nhận xét về Cụ đúng phết, tiếng Việt của Cụ dốt thật đấy.
Bác ơi, thế đi MT không ga vẫn lên được ạ ? (vì đang so sánh MT với AT) hay em lại đọc nhầm :-/
Cái dòng gạch chân của bác nó mâu thuẫn với chính mệnh đề ban đầu đấy ạ :) em cũng ủng hộ nhận định này, cái chính là do kĩ thuật của người lái chứ chả liên quan gì đến hộp số ở đây cả :)
yếu tố thứ 2 nữa là do xe Ỉn của bác có nhiều lợi thế hơn so với Yaris, máy khỏe hơn, gầm cao hơn, quán tính lớn hơn...

Xe AT thế hệ mới bây giờ còn thông minh đến mức biết cảm nhận độ dốc của đường đi để lựa chọn số & vòng tua máy thích hợp.

PS: vâng, thì em nhận em kém mà :(
em chỉ thắc mắc một điều em Ỉn của bác dài 4 mét rưỡi, chiều dài cơ sở 2m75 làm thế nào đỗ vừa cái vỉa hè dành cho em Yaris dài 3 mét 8, trục cơ sở 2m46 đỗ, vốn đã chỉ cách tường có 20cm :-/ (chắc phải thò ra ngoài gần mét ạ ? :D)
 
Chỉnh sửa cuối:

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,343
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Bác ơi, thế đi MT không ga vẫn lên được ạ ? (vì đang so sánh MT với AT) hay em lại đọc nhầm :-/
Cái dòng gạch chân của bác nó mâu thuẫn với chính mệnh đề ban đầu đấy ạ :) em cũng ủng hộ nhận định này, cái chính là do kĩ thuật của người lái chứ chả liên quan gì đến hộp số ở đây cả :)
Nói chung lần này em nói với Cụ là lần cuối, Cụ chậm hiểu lắm. Nói thế này cho nó đơn giản nhé Cụ hiểu đc đến đâu thì hiểu, Cụ nhìn vào cái bảng đồng hồ sau vô-lăng ý, ở bên trái nó có cái đồng hồ đo vòng tua máy ý, cùng vòng tua như nhau AT chỉ đi đc 1 tốc độ cố định là A chẳng hạn, còn MT thì có thể đi được từ 0 -> A.
Trong trường hợp lên vỉa hè AT hay MT đều phải ga hết, nhưng thằng MT nó ga to thoải mái còn lên thế nào là do côn.
Cụ nhớ cho em câu này nhé:
- Xe AT đi hay không là do chân GA
- Xe MT đi hay không là do chân CÔN

yếu tố thứ 2 nữa là do xe Ỉn của bác có nhiều lợi thế hơn so với Yaris, máy khỏe hơn, gầm cao hơn, quán tính lớn hơn...

Xe AT thế hệ mới bây giờ còn thông minh đến mức biết cảm nhận độ dốc của đường đi để lựa chọn số & vòng tua máy thích hợp.
Vầng, xe AT mới bây giờ nó thông minh lắm ợ, em đổi Ỉn -> Sorento rồi ợ, lên chỗ đó vẫn mệt lắm ợ.

em chỉ thắc mắc một điều em Ỉn của bác dài 4 mét rưỡi, chiều dài cơ sở 2m75 làm thế nào đỗ vừa cái vỉa hè dành cho em Yaris dài 3 mét 8, trục cơ sở 2m46 đỗ, vốn đã chỉ cách tường có 20cm :-/ (chắc phải thò ra ngoài gần mét ạ ? :D)
Còn cái chỗ để xe của em cụ cứ phức tạp hóa nó làm gì, Cụ cứ chiều dài cơ sở rồi khoảng sáng gầm xe, mệt lắm - mấy cài này em học trong trường ĐHGT cách đây 20 năm cơ, giờ em vứt bố nó hết đi roài. Cụ cứ hiểu nôm na nó dư lày, nó là 1 bãi gửi xe hình thang xe bé thì để lên đầu, xe to thì để phía sau thế thôi.

Chào CỤ.
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,891
Động cơ
578,236 Mã lực
Hôm nọ em chạy AT trên đường cao tốc ở Ý, lấy đà 1 đoạn dài mới vượt được thằng đi trước. Có khi xe 2.4 AT vọt không bằng 1.3MT ấy chứ
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,634
Động cơ
577,288 Mã lực
Thưa các cụ
e sưu tầm được cái này ợ.
e đang đi MT (Đời thứ 2 rồi) nghiỆm thấy cũng có cái đúng

Thứ Tư, 11/11/2009 - 06:58

10 lý do khiến đàn ông thích xe số sàn
(Dân trí) - Tạp chí dành cho đàn ông Askmen đã đưa ra 10 lý do đàn ông có xu hướng thích chọn xe số sàn hơn số tự động.




(Ảnh: iStockphoto)​


Thứ nhất, hộp số sàn cho phép bạn kiểm soát xe tốt hơn, và nắm quyền kiểm soát trong tay là điều rất quan trọng với đàn ông nói chung. Hộp số sàn giúp người lái chủ động kiểm soát tình huống trên đường, như việc sang số đúng lúc và khiến xe có phản ứng tức khi sau khi người lái nhấn chân ga.



Thứ hai, khả năng lái được xe số sàn khiến cánh nam giới thấy mình thông minh trong mắt phái yếu. Việc luôn tay sang số khiến người lái trông rất nam tính hơn.




Thứ ba, một cách lí giải khá hóm hỉnh là trong tiếng Anh, từ “hộp số sàn” là “MANual” - không thể thiếu chữ “MAN”(đàn ông). Điều đó có nghĩa là hộp số sàn được thiết kế đặc biệt dành cho đàn ông.



Thứ 4, sử dụng xe số sàn dạy chúng ta cách làm nhiều việc cùng lúc: đánh giá tình hình trên đường, điều khiển chân ga, chân côn, và tay chuyển số, nhả côn từ từ và nhấn ga.




Thứ 5, drift. Với xe số tự động, người lái không thể thấy hết sức mạnh động cơ, drift lại càng khó.


Thứ 6, các quý ông cho rằng việc 2 chân điều khiển 3 pedal khi lái xe là kỹ năng khó và cho phép thể hiện nhiều kỹ thuật. Với xe số tự động, chỉ có 2 pedal.


Thứ 7 là hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Cùng một mẫu xe nhưng bản số tự động sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn bản số sàn. Như vậy tức là với cùng một lượng nhiên liệu, xe số sàn cho bạn đi được quãng đường dài hơn.





(Ảnh: iStockphoto)​

Thứ 8, xe số tự động sẽ khó khăn hơn trong trường hợp phải dùng dây cáp kéo xe khác.


Thứ 9, xe số sàn nhanh hơn. Bằng chứng rõ nhất là xe đua được trang bị số sàn hoặc bán tự động chứ không phải số tự động.




Thứ 10, các cô gái thường bị quyến rũ bởi đàn ông có đôi tay khéo léo.





Vũ Quyền
Theo Autonews.ru
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe, bác cũng không hiểu ý em rồi bác ơi :D em nói siêu nhân có nghĩa là đi cả tiếng đồng hồ trên autobahn ở Đức mà không phải phanh hoặc chuyển số, chứ đổi chân trái sang đạp ga thì khó gì :)
chắc các cô các chú đấy muốn biểu diễn cho bác xem thôi, chứ ai làm thế làm gì. Nói dại, tốc độ đang hơn 100, chỉ chậm nửa giây phản xạ không kịp (vì không đúng chân và ngồi sai tư thế) thì chả còn gì nữa mà hối hận.

Thành thực mà nói em thấy giữ ga không có gì là mỏi cả. Chân phải không để vào đấy thì để vào đâu ?
Hơn nữa, dân mình bên này đa số đi xe đời mới ngon lành cả, ai mà lười đạp ga hay bị mỏi chân thì mua xe có tempomat (có cả chục năm nay rồi), cứ vậy bật lên mà chạy, chả nhàn quá :)
Có thể bác đã từng ở Đức, nhưng lái xe thì chưa chắc. Bác tưởng tượng, đi xa 5-700km, nhiều lúc ga đều chân phải giữ ở đúng 1 vị trí, nó rất mỏi đấy ạ. Mấy cô cậu đó không có ý đùa đâu mà họ thực sự có nhu cầu và thoải mái khi làm việc đó (có 1, 2 người trong đó dã có số km đã lên tới hơn 1 triệu rồi đấy) Cái bộ giữ ga như bác nói thì có lẽ xe họ chưa có nên đành làm vậy thôi.
 

renny

Xe máy
Biển số
OF-71789
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
62
Động cơ
427,400 Mã lực
Nơi ở
Miền Trung nắng cháy
Em thấy cụ chủ nói chưa chính xác lắm, về an toàn tự động hay số sàn gì cũng giống nhau, quan trọng ở người cầm lái thôi.
Nhưng nói về tiện nghi, Bác cứ thử vào buổi chiều đẹp trời xe ta nhích dần từng cm một, trong khoảng vài trăm mét, bác sẽ thấy cái nào phê hơn
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Em thích lái xe bình thường số sàn nhưng lại thích AT của Ferrari :D
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,343
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Trước em cũng nghĩ mình chỉ đi MT thôi, cơ mà dạo này đường HN đông quá em đi làm thì xa từ nhà đến CQ cũng mất > chục km. Chiều về được đến nhà là cái chân côn tê cứng chẳng còn cảm giác gì nữa, hơn nữa các xe phổ thông bây giờ toàn AT nên cũng phải theo AT thôi.
Đi AT cộng nhận là nhàn thật, cơ mà nhàn quá cũng dở buồn ngủ lắm, hồm rồi chạy từ 3 Vì về mà em phải tạt vào vệ đường ngủ 2 lần.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cụ chủ nói chưa chính xác lắm, về an toàn tự động hay số sàn gì cũng giống nhau, quan trọng ở người cầm lái thôi.
Nhưng nói về tiện nghi, Bác cứ thử vào buổi chiều đẹp trời xe ta nhích dần từng cm một, trong khoảng vài trăm mét, bác sẽ thấy cái nào phê hơn
Đúng là an toàn phụ thuộc chủ yếu là vào người cầm lái. Nhưng giả sử 2 người cầm lái có trình độ ngang nhau, với những khúc cua, đoạn đường lên xuống dốc hay mặt đường xấu, em chắc rằng đi MT sẽ dễ chịu hơn AT.
Nhiều cụ cứ nhắc đi nhắc lại là đi MT khi tắc đường là khổ sở. Thực tình nó ko đến mức thế đâu ạ. Đi nhích từng cm, em cứ đi bằng côn thì thoải mái lắm. Còn ko tính mấy anh mới lái nhá, đi đường vắng vẻ còn mồ hôi vã ra thì nói gì tới kẹt xe hả giời !.

Nhân đây em cũng cảm ơn tất cả các cụ đã vào góp ý và chém gió cái topix này. Đúng là có nhiều cụ phản đối MT, cũng có không ít cụ ủng hộ MT. Em chỉ mong cụ nào đang đi MT thì càng yêu thích cái gu và vợ 2 của mình hơn. Còn cụ nào đang đi AT và ủng hộ AT thì vẫn cứ thích AT, nhưng xin các cụ AT đừng hiểu nhầm mấy anh MT là ngụy biện (có lẽ trước dây các cụ nghĩ thế chỉ là các cụ chưa hiểu hết). MT có cái hay của nó mà AT không có được phải không các cụ?
Chúc tất cả các cụ vui và lái xe an toàn.
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
421
Động cơ
560,130 Mã lực
Em thấy cụ chủ nói chưa chính xác lắm, về an toàn tự động hay số sàn gì cũng giống nhau, quan trọng ở người cầm lái thôi.
Nhưng nói về tiện nghi, Bác cứ thử vào buổi chiều đẹp trời xe ta nhích dần từng cm một, trong khoảng vài trăm mét, bác sẽ thấy cái nào phê hơn
Bác cứ hình dung 1 ngày nóng nực, xe bác hết điện chết máy giữa đường, trên xe có 5 ông lực lưỡng mà muốn đẩy nổ cũng không được ! =))
Em đi MT, em cứ tưởng tượng là hôm ấy em đi 1 mình, thuê 2 ông xe ôm đấy phát nổ! Sau đó mình vù ga chạy luôn! Đỡ phải trả tiền công đẩy xe nữa! =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top