Tại sao Camry với Altis ko bán được ở châu Âu?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Em ở 1 thành phố, làm việc ở thành phố khác và hàng ngày vẫn còn phải dậy sớm đưa con bé con đi học, đưa đón bà xã bán hàng và chiều tối giúp bà xã đi lấy hàng để bán những ngày sau... Đi lại khá nhiều trong 1 ngày (có hôm tắc đường về không kịp, cô giáo và con bé nhà em đứng chờ đến 7 rưỡi tối trước cửa nhà dù người quen nhận hộ cô ấy cũng không đồng ý)!
Em mang cái bằng ở Việt Nam sang, dịch - công chứng và dùng để chạy hơn 2 năm, đến lúc họ thông báo không cho phép dùng bằng dịch thì không đổi được nữa vì quá hạn. Em phải thi lại hoàn toàn. Bài thi lý thuyết 132 câu hỏi em không mất 1 điểm nào (giám thị khi đọc kết quả còn đố cả phòng thi -toàn người Đức - đoán điểm của em!).
Em kể ở trên chỉ 1 lần duy nhất bị bắt lỗi giao thông không phải vì em đi hiền, vì em cũng đã kể chạy 80 ở đường hạn chế 30. 10 năm bên đó cả ngày chạy lòng vòng để kiếm ăn em luôn trong tình trạng thiếu thời gian!

Còn bác Lapin đề cập đến 1 số xe không mang mác hiệu, đấy là những cái xe đặt riêng (thường là Mẹc S hay Bỉm đầu 7...), người lái thường là các ông chủ lớn. Tụi em ra ngoài đường (không kể là người ngoại quốc hay người Đức) không bao giờ dại gì chạy theo sau những cái xe này. Luật ở Đức rất chặt, nhưng cũng rất sòng phẳng. Khi phạm tội, mức độ không bị đánh giá là nguy hiểm (đe dọa an ninh, đe dọa tính mạng người khác...) thì những ngày tù đều có thể hoán cải thành tiền. Số ngày bằng lái bị thu cũng như vậy. Mấy ông chủ lớn chạy những cái xe ấy họ không chỉ có thể thuê luật sư đổi hết thành tiền mà tiền họ trả rồi cũng được tính vào thuế phải nộp lại cho nhà nước hết. Kết cục cuối cùng, vi phạm không quá trắng trợn, chứng minh được là cần thiết cho kinh doanh thì họ chẳng mất đồng nào để "trắng án" cả (hiểu đúng nghĩa là tiền họ không bị phạt thì họ cũng chẳng cho được vào túi riêng - chỉ tiền thuế họ phải đóng sẽ giảm đi). Người thường, nộp thuế ít thì không có được cái ưu tiên ây!

Còn bác nhắc về việc tắc đường ở 160km/h: là thành viên của hội những người đi ô tô Đức (ADAC) tụi em hàng tháng nhận được 1 tờ tạp chí, ngoài các bài đánh giá xe ô tô, còn có các lời khuyên khi đi mua xe, khi gặp hỏng hóc và cả khi gặp tai nạn trên đường. Bên ấy, 1 vụ tai nạn trên đường cao tốc ít khi chỉ có 2 hay 3 cái xe tham gia mà có những vụ hơn 5 chục xe. Với tốc độ cao, phát hiện được tai nạn phía trước thì rất khó tránh đê không lao vào những cái xe phía trước. 1 trong những lời khuyên khi gặp tai nạn trên đường cao tốc là đỗ xe ven đường, ngồi yên trong xe gọi điện thông báo cho xxx. Chỉ xxx họ mới ngăn từ xa tránh cho những cái xe tiếp theo lao vào đám tai nạn (mà cũng chỉ khi có xe xxx tham gia ngăn chặn thì tai nạn mới ngừng lại)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
Phải công nhận bài viết của cụ coolpix rất hay và có ý nghĩa, đúng thực tế.
Tuy nhiên có mấy điểm cần xem xét thêm cho rõ.
Thứ nhất, Schumacher được hiểu gồm ông anh và ông em, đều đang và từng đua f1. Ở đây em ngầm định cụ nói về ông anh, hay còn gọi thân mật là Schumi. Ông này quốc tịch Đức nhưng sống tại Thụy Sĩ hay Áo để trốn thuế tncn và bhxh. Cả ông em cũng thế thì phải. Do vậy báo chí Đức ca ngợi ông anh đi từ tốn không phải ở Đwcs. Mặt khác, mặc dù được ca ngợi nhưng tại thời điểm nào, trước hay sau khi gặp tai nạn trượt tuyết, hay năm 2000 gặp nạn trên đường đua nước Anh. Chưa kể em twngf đọc bài báo ông này nhảy lên lái taxi cho nhanh để ra kịp sân bay.
Thứ hai mấy trục chính của autobahn dài bao nhiêu km? Bên đó cấm vượt phải nên trên autobahn, người chạy làn ngoài cùng mà đi chậm cũng không vào trong để vượt được, không bấm còi được, nháy pha lúc được lúc không mà chỉ hiệu quả ban đêm. Nhiều ông đãng trí hoặc bất cần khiến xe đằng sau dồn lại. Khái niệm ùn xuất hiẹn ỡ tốc độ 160, trong đièu kiện lưu thông không hạn chế tốc độ.
Thứ ba, nhiều người Đức chạy xe khôny có ký hiệu chủng loại, ví như chạy bmw thì chỉ biết sê ri 5, chịu không biết máy móc mấy chấm. Đi xe rất nhanh như tranh tài nhưng không đua.
Dù sao bài viết của cụ coolpix cũng rất bổ ích và phong phú. Thank cụ.
Cụ ấy nói chung thôi. Chứ làm sao nói hết tiểu tiết. Ngay đường VN mình cũng có xe phóng trên 120km/h vèo vèo...Tóm lại e hiểu GT ở Đức tốt, nhưng ko phải trường đua. Còn Su- ma-khơ, kệ cha nó, chả liên quan gì!
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Có số liệu cụ thể đây , các bác phát biểu nên có cơ sở , đừng như mấy ông cả ngày trên mạng cứ kêu cạp cạp !
Europe 7 months 2012: doanh số 7 tháng đầu năm 2012 đây.
Em tập trung ss Toi với Hàn

Pos Model 7m 2012 4m 2011
1 VW Golf 277,752 1 1
2 Ford Fiesta 204,508 2 2
3 VW Polo 195,075 3 3
4 Opel Corsa 175,326 5 4
5 Ford Focus 165,846 4 6
6 Opel Astra 160,611 7 5
7 Renault Clio 153,095 6 7
8 Nissan Qashqai 136,162 8 12
9 Renault Megane 131,089 11 8
10 VW Passat 130,302 9 10
11 Fiat Panda 117,470 13 13
12 Skoda Octavia 115,028 12 14
13 Toyota Yaris 108,127 14 27
14 BMW 3 Series 105,599 19 17
15 Citroen C3 103,795 15 15
16 Mercedes C Class 101,880 16 16
17 VW Tiguan 96,988 18 35
18 Peugeot 207 95,822 10 9
19 Fiat Punto 94,084 20 11
20 Skoda Fabia 93,062 17 18
21 Fiat 500 92,072 21 22
22 BMW 1 Series 90,436 22 29
23 Renault Scenic 87,060 26 21
24 Audi A4 85,399 27 20
25 Audi A3 83,217 25 25
26 Peugeot 308 82,643 23 23
27 Seat Ibiza 80,059 24 19
28 Ford C-Max 74,123 28 33
29 BMW 5 Series 73,256 29 24
30 Mercedes B Class 72,815 36 74
31 Dacia Duster 71,953 30 26
32 VW Touran 67,196 34 34
33 Citroen C4 65,872 33 38
34 Nissan Juke 65,647 35 39
35 Audi A6 65,524 31 49
36 Opel Insignia 65,522 39 28
37 Mercedes E Class 64,631 37 31
38 Mini 64,242 40 36
39 Opel Zafira/Zafira Tourer 63,009 43 62
40 Peugeot 3008 62,901 38 37
41 Audi A1 61,726 44 42
42 Renault Twingo 61,300 32 30
43 Hyundai i30 60,551 42 41
44 Peugeot 208 59,607 106 -
45 VW Up! 59,328 55 229
46 Hyundai ix35 58,819 41 58
47 Peugeot 508 57,093 45 48
48 Citroen C4 Picasso 52,999 46 40
49 Kia Sportage 52,966 47 69
50 Opel Meriva 51,805 48 32
51 Hyundai i20 51,430 49 54
52 Dacia Sandero 49,165 54 64
53 Toyota Auris 48,007 51 43
54 Kia Rio 46,666 50 119
55 Ford Mondeo 46,545 53 46
56 Peugeot 107 45,328 52 47
57 Smart Fortwo 45,110 58 55
58 BMW X3 44,344 60 77
59 Kia Cee’d 43,679 73 63
60 Audi A5 43,486 59 68
61 Toyota Aygo 43,316 62 44
62 VW Golf Plus 43,018 63 50
63 Audi Q3 43,015 69 206
64 Hyundai i10 41,862 61 61
65 Alfa Romeo Giulietta 41,478 68 56
66 Citroen C1 41,321 64 53
67 Citroen DS3 40,384 66 60
68 Ford Ka 39,964 56 59
69 Toyota Avensis 38,719 67 80 (phiên bản camry ở châu Âu)
70 Lancia/Chrysler Ypsilon 38,476 70 75
71 Nissan Micra 38,415 65 57
72 Ford Kuga 38,278 71 67
73 Skoda Yeti 38,190 75 82
74 Chevrolet Aveo 37,354 77 88
75 Suzuki Swift 37,165 76 73
76 BMW X1 37,121 74 52
77 Kia Picanto 37,022 72 84
78 Mercedes A Class 36,977 57 45
79 Peugeot 5008 36,455 78 66
80 Seat Leon 36,410 80 65
81 Citroen C3 Picasso 34,328 79 72
82 Chevrolet Spark 34,327 81 71
83 Skoda Superb 33,185 82 81
84 VW Caddy 32,859 89 79
85 Range Rover Evoque 32,392 84 182
86 Honda Civic 32,083 92 94
87 Mini Countryman 32,072 88 83
88 VW Transporter 31,909 87 90
89 Audi Q5 31,847 83 70
90 Honda Jazz 30,671 85 78
91 Volvo XC60 29,141 86 85
92 Peugeot 206+ 28,418 90 51
93 Hyundai ix20 28,326 94 95
94 Citroen Berlingo 28,290 93 96
95 Volvo V70/XC70 27,687 91 87
96 Ford S-Max 27,586 95 93
97 Volvo V60 26,977 98 99
98 Citroen C5 26,361 96 76
99 Dacia Logan 26,354 101 89
100 VW Sharan ...
(Danh sách còn rất dài http://bestsellingcarsblog.com/2012/09/27/europe-7-months-2012-now-available-with-top-325-models-ranking/#more-22298)

Ở dòng xe nhỏ , Yaris đứng thứ 13 vẫn cao hơn các đối thủ Hàn xẻng .
Ở dòng tương đương camry - avensis , đứng 69, khg thấy con k5 or sonata đứng quanh quẩn đâu đó . Coi lòi mắt mới thấy Kia Optima (k5) đứng 233. Thua quá xa
Còn về hạng sang Lexus IS 244, leux GS 258 trong khi Genesis khg rõ loại nào đứng 273 với võn vẹn 805 xe , thua xa Le GS 1187 xe.
Hàn có vớt vát là i30 bán nhiều hơn corolla . Nhưng chung cuộc doanh số toàn cầu thì các bác biết cả rồi . Cũng khg còn gì để nói .
Tuy nhiên , ở mẫu xe nhỏ chạy dầu, nhờ Hàn có nhiều chủng loại nên cộng lại doanh số có thể vượt Toi.
Bây giờ thay vì quan tâm đến altis và cam khg bán được ở c. Âu , chủ thớt nên hỏi là tại sao xe Hàn ở phân khúc k5 , son bán khg lại avensis ở châu Âu ???
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Hơ hơ, coi qua thì fiesta đứng thứ 2 (yaris 13) với focus đứng thứ 5( ko thấy altis đâu cả), Mondeo thứ 55 còn Avensis 69, đủ thấy châu Âu coi trọng xe của For hơn TOI
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
aurion là aurion, Avensis là avensis, camry là camry, ở đâu ra kiểu aurion là camry châu á, giờ lại avensis là camry châu âu, hóa ra thấy sang bắc quàng làm họ à. Trong cái danh sách bán hàng trên thì hai cái tên đó ko có thật.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hơ hơ, coi qua thì fiesta đứng thứ 2 (yaris 13) với focus đứng thứ 5( ko thấy altis đâu cả), Mondeo thứ 55 còn Avensis 69, đủ thấy châu Âu coi trọng xe của For hơn TOI
Em biết bác Fadco chẳng qua cay cú ở cái thớt "Tại sao Mondeo bán bằng giá Altis " bên box Ford rồi sang đây cà khịa =)). Em cũng rất chia sẻ!
http://www.otofun.net/threads/414698-[hoi]-tai-sao-mondeo-va-altis-lai-co-gia-ban-ngang-nhau
Thôi thì cũng còn có cái doanh số Fiesta với FC bán được ở châu Âu để các bác có 1 chút niềm tin mà dùng Ford chứ ở VN thì xe các bác chuẩn bị vào sách đỏ rồi! :ar!.
Chúng em là dân Việt, cứ thấy Toy phù hợp với mình, bền lành, dễ dùng là múc dành thời gian còn lại là lại kiếm xèng với chém gió. Có nhiều tiền mua Mer, mua Bim còn nhì nhằng thì cứ dùng Nhật tiếp, tránh Ford với Hàn cho yên tâm; Dân chúng em thấy Ford dáng thô xấu, chi phí bảo dưỡng sửa chữa cao nhưng mất giá là tránh (còn nguyên nhân bên thớt kia chúng em phân tích cả rồi). Chuyện ở Âu hay Mỹ xa xôi quá, kệ bố nó cho nhẹ đầu bác ạ! :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Em đã viết chỉ ở Mỹ mới là thiên đường để các nhà sx ô tô cạnh tranh tương đối lành mạnh (dù cũng có lúc CP Mỹ can thiệp hơi sâu nếu có 1 hãng ô tô ngoại bang nào chèn ép hãng nội địa Mỹ hơi quá đáng - như vụ Toy chèn ép GM vừa rồi). Còn lại các câu hỏi như ở topic này cũng tương đương tại sao ở Nhật xe châu Âu, xe Hàn không bán chạy, ở Hàn xe Nhật, xe Mỹ không bán chạy...
Ngay ở nước nhật, chỉ phí đỗ xe thì họ đã phân biệt xe nội địa với xe nhập khẩu rồi..., còn ở Hàn thì bẩn hơn một chút với tinh thần bài trừ như vụ người Tầu đốt xe Toy hiện nay...!
 
Chỉnh sửa cuối:

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Em biết bác Fadco chẳng qua cay cú ở cái thớt "Tại sao Mondeo bán bằng giá Altis " bên box Ford rồi sang đây cà khịa =)). Em cũng rất chia sẻ!
http://www.otofun.net/threads/414698-[hoi]-tai-sao-mondeo-va-altis-lai-co-gia-ban-ngang-nhau
Thôi thì cũng còn có cái doanh số Fiesta với FC bán được ở châu Âu để các bác có 1 chút niềm tin mà dùng Ford chứ ở VN thì xe các bác chuẩn bị vào sách đỏ rồi! :ar!.
Chúng em là dân Việt, cứ thấy Toy phù hợp với mình, bền lành, dễ dùng là múc dành thời gian còn lại là lại kiếm xèng với chém gió. Có nhiều tiền mua Mer, mua Bim còn nhì nhằng thì cứ dùng Nhật tiếp, tránh Ford với Hàn cho yên tâm; Dân chúng em thấy Ford dáng thô xấu, chi phí bảo dưỡng sửa chữa cao nhưng mất giá là tránh (còn nguyên nhân bên thớt kia chúng em phân tích cả rồi). Chuyện ở Âu hay Mỹ xa xôi quá, kệ bố nó cho nhẹ đầu bác ạ! :))
Há há, cay cú gì, hỏi các cụ xem các cụ yêu TOI đến đâu thôi, em vừa đẩy Mông ghẻ 2007 đi mặc dù rất tiếc do công việc cần xèng, còn chi phí bảo dưỡng của xe em là 7 củ/ 1 năm, chạy 8,4 vạn roài nhá, chả biết Cam của các cụ 1 năm hết bao nhiêu mà còn kêu Mông đau chi phí bảo dưỡng cao nữa:))))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Há há, cay cú gì, hỏi các cụ xem các cụ yêu TOI đến đâu thôi, em vừa đẩy Mông ghẻ 2007 đi mặc dù rất tiếc do công việc cần xèng, còn chi phí bảo dưỡng của xe em là 7 củ/ 1 năm, chạy 8,4 vạn roài nhá, chả biết Cam của các cụ 1 năm hết bao nhiêu mà còn kêu Mông đau chi phí bảo dưỡng cao nữa:))))
Lão còn cãi chày cãi cối gì nữa=)) Em bơm theo còn ăn bao nhiêu là đá. Câu trả lời là không đồng nào nhá.\m/
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
846
Động cơ
440,888 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
Ở vịt em vẫn thích nhất là toi nhất là altis và camry nhìn đời nào cũng đẹp,nhưng không hiểu sao vẫn hai đời fo` rồi chắc do mắc nợ fo` hay do ít tiền thì phải.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,765
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Há há, cay cú gì, hỏi các cụ xem các cụ yêu TOI đến đâu thôi, em vừa đẩy Mông ghẻ 2007 đi mặc dù rất tiếc do công việc cần xèng, còn chi phí bảo dưỡng của xe em là 7 củ/ 1 năm, chạy 8,4 vạn roài nhá, chả biết Cam của các cụ 1 năm hết bao nhiêu mà còn kêu Mông đau chi phí bảo dưỡng cao nữa:))))
-Ôi giời, tưởng bác nói gì chứ ai lại đi so sánh chi phí BD của xe Ford với Toy bao giờ, đấy là mang sở đoản ra so với sở trường rồi. Xe em Toy nhập đời 2008, đến nay sau 4,5 năm với 3,8 vạn km thì toàn bộ số tiền BD em nó trong 4,5 năm chắc chỉ ngang với số tiền BD mà bác chi trong vòng 1 năm thôi. Mà đấy là xe nhập nên phụ tùng còn đắt đấy, chứ nếu mà so với con Ỉn V 2009 với 4,7 vạn km nhà em thì cái tổng chi phí trong 3,5 năm nó còn có 2/3 cái chi phí của xe bác thôi.:))
 
Chỉnh sửa cuối:

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
-Ôi giời, tưởng bác nói gì chứ ai lại đi so sánh chi phí BD của xe Ford với Toy bao giờ, đấy là mang sở đoản ra so với sở trường rồi. Xe em Toy nhập đời 2008, đến nay sau 4,5 năm với 3,8 vạn km thì toàn bộ số tiền BD em nó trong 4,5 năm chắc chỉ ngang với số tiền BD mà bác chi trong vòng 1 năm thôi. Mà đấy là xe nhập nên phụ tùng còn đắt đấy, chứ nếu mà so với con Ỉn V 2009 với 4,7 vạn km nhà em thì cái tổng chi phí trong 3,5 năm nó còn có 2/3 cái chi phí của xe bác thôi.:))
Khi nào cam quýt của cụ chạy 8,4 vạn thì hãy tính nhá, còn đừng mang ỉn ra đây, nó có cái gì để hỏng, so như cụ em so con wagon năm hết 1 củ tiền bảo dưỡng nhá, mondeo ko có phụ tùng china như toi nên cujcungx đừng so cam nhập hay ko, he he
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy tại sao "Cam không bán được ở châu âu" cũng giống "như tại sao Mon không bán được ở VN". Lý do cơ bản nhất là Linh kiện đắt hoặc khó kiếm. Nó mà rẻ thì Mon đắt ngang Cam cũng khối người mua, như bây giờ thì ngang atis cũng khó bán. Ngoài ra còn cả yếu tố thiết kế và tâm lý chiếm một phần.

Em đảm bảo với các cụ sang châu âu tìm linh kiện Toy khó hơn ở VN tìm Mon. Bất cứ xe nào, ở đâu Linh kiện khó kiếm đều khó có thể gọi là "lành" được dù nó có bền đến mấy. Kể cả Toy ở VN đầy xe chả "lành" tý nào. Chả qua các cụ nhà ta "cuồng" Toy quá nên mới đánh đồng vậy thôi :D

Xin thưa các cụ bên Âu ford nó cũng "lành" lắm ạ :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Isu_zu;1[CENTER nói:
[/CENTER]1044972]Cụ ấy nói chung thôi. Chứ làm sao nói hết tiểu tiết. Ngay đường VN mình cũng có xe phóng trên 120km/h vèo vèo...Tóm lại e hiểu GT ở Đức tốt, nhưng ko phải trường đua. Còn Su- ma-khơ, kệ cha nó, chả liên quan gì!
Câu dạng này nghe rất phổ biến, kiểu như: Toy nói chung là .... . Chứ làm sao nói hết mấy cái lặt vặt. Ngay những hãng xe sang còn thế... . Tóm lại xe Toy là tốt, còn tỷ lệ tổn thất kệ cha nó...
Cụ coolpix có kinh nghiệm rất đáng trân trọng để chia sẻ, học hỏi. Nhiều người sang Đức có thể ngâm cứu rút kinh nghiệm, chứ không phải khen mỗi cái giao thông.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Hơ hơ, coi qua thì fiesta đứng thứ 2 (yaris 13) với focus đứng thứ 5( ko thấy altis đâu cả), Mondeo thứ 55 còn Avensis 69, đủ thấy châu Âu coi trọng xe của For hơn TOI
Đầu thớt nói là dân châu Âu nó u mê mua xe Hàn hết , bây giờ thấy quê lại tráo qua Fo . Bác có câu trả lời vì sao K5 với Sonata bán khg chạy chưa ?
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
aurion là aurion, Avensis là avensis, camry là camry, ở đâu ra kiểu aurion là camry châu á, giờ lại avensis là camry châu âu, hóa ra thấy sang bắc quàng làm họ à. Trong cái danh sách bán hàng trên thì hai cái tên đó ko có thật.
Cái gì khg biết thì chịu khó tìm hiểu , đừng làm ra vẽ nguy hiểm vậy nhé . .
http://www.autonet.com.vn/thegioixe/xemoi/201109/Toyota-avensis-2012-Camry-cua-thi-truong-chau-au-2125803/
Nguyên bản tiếng A nó ở đây
Toyota has pulled back the sheets on its 2012 Avensis here in Frankfurt, and we're a bit impressed with the shape of this sedan. The Avensis is essentially Europe's Camry
Vần đề là tại sao Aven vẫn được nhiều người Âu chọn hơn xe Hàn ? Đó mới là mấu chốt của vần đề . Nếu khg trả lời được thi đừng spam nhảm nữa nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
Đầu thớt nói là dân châu Âu nó u mê mua xe Hàn hết , bây giờ thấy quê lại tráo qua Fo . Bác có câu trả lời vì sao K5 với Sonata bán khg chạy chưa ?
Chậc, thì em cố tình đó, ghét Toy nên em cứ nói là Hàn hơn Toy, Genesis hơn Lexus 460L, cụ làm gì được em. Ford có họ xa với H-K nhà em đấy, cụ ko biết à?=))
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Dear các bác đi xe Hàn:
Thật sự em rất tôn trọng sự lựa chọn của từng người . Em khg bao giờ đi chê bai hãng xe nào theo kiểu dìm hàng. Em chỉ ghét những ông có tính đàn bà thích đi bươi móc mà lại khg có kiến thức thôi . Mong các bác thông cảm=D>
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Không thể tha thứ cho Toy được! Toy chỉ là cái phương tiện dùng để đi lại, nó lại tẩm bùa mê thuốc lú làm những người dân trí thấp cả thế giới u mê, làm K-H với Ford không bán chạy được ở VN 8-}
Toàn những sản phẩm tràn trề sức sống, option nút bấm thừa mứa, mẫu mã đẹp, đi bốc với sướng như ông hoàng cưỡi ngựa, là những sp chỉ dành cho những nhà tiêu dùng thông thái mà lại không bán được như Toy, bất công như thế sao có thể tha thứ được =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top