Tại sao Camry với Altis ko bán được ở châu Âu?

xicloo

Xe hơi
Biển số
OF-126970
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
143
Động cơ
378,500 Mã lực
Châu âu tiêu chuẩn nó khác cụ ah. Lành tiết kiệm thì ai cũng thích nhưng lành mà bằng cách cắt hết tùy chọn, tiết kiệm bằng cách làm mỏng vỏ thì lại không hợp thị hiếu của nó. Đơn cử như con Suzuki swift hàng châu âu xe nhỏ, điều hòa cơm, vành sắt nhưng những thiết bị an toàn cần thì lại rất nhiều túi khí,ABS, EBD,BA....
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,801
Động cơ
552,107 Mã lực
Tiêu chuẩn châu âu rất đơn giản và dễ hiểu: xe phải đỗ được mọi chỗ. Để làm được thì phải húc đuôi, ủn đầu thằng khác. Cạnh tranh cực kỳ khốc liệt nên loại nào kô chịu nổi nhiệt không thể tồn tại.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,157
Động cơ
893,897 Mã lực
Tiêu chuẩn châu âu rất đơn giản và dễ hiểu: xe phải đỗ được mọi chỗ. Để làm được thì phải húc đuôi, ủn đầu thằng khác. Cạnh tranh cực kỳ khốc liệt nên loại nào kô chịu nổi nhiệt không thể tồn tại.
Nhận xét của bác chỉ tương đối đúng ở Pháp, cái cản trước và cản sau họ coi được gắn cho việc ấy, nhưng những nơi khác thì một vết chạm mà bỏ đi thì sẽ rất phiền hà sau đó với chủ xe, cảnh sát và có khi cả pháp luật nữa!
Đúng là tiêu chuẩn cho ô tô ở châu Âu khá cao, nhưng cũng chưa hơn ở Mỹ, Nhật... Mọi tiêu chuẩn họ đặt ra, không phải tiêu chuẩn nào cũng hướng đến những điều các bác đề cập mà rất nhiều là hàng rào ký thuật nhằm bảo hộ thị trường nội địa (ở Nhật để bảo hộ họ cũng có chính sách về phí đỗ xe)...
Đúng là người châu Âu có tính thực dụng, nhìn 1 người Đức đang đi cái xe nào thì người ta có thể đoán khá đúng thu nhập của người ấy, đại đa số người Đức không đi cái xe quá mức hoàn thuế được hưởng!
Chỗ đỗ xe ở châu Âu không được rộng rãi như ở Mỹ, Úc... cho nên các loại xe nhỏ rất được ưa chuộng. Tổng kết 7 tháng đầu năm 2012 thì 2 cái xe nhập khẩu bán chạy nhất là Qashqai và Yarish (không như bác chủ thớt nghĩ, Fiesta và Focus họ coi là xe nội địa vì chúng được sx ở nhà máy tại Đức)!
Những cái xe kềnh càng như Camry, Modeo (Mondeo cũng không được bán chạy như bác chủ thớt nghĩ)... chỉ được những người có thu nhập tương đối khá sử dụng, nhưng với mức thu nhập như vậy phần lớn họ lại nghĩ đến những mẫu xe cao câp hơn nữa...
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Đọc kỹ ròi phát biểu nhá ! chả có dòng nào như bác nói cả ! người ta đang so xe nhập với nhau thì lại dẫn sonata với K5 vào !
Đó là ý kiến của em chứ đọc ở dòng nào ? Tại sao cam lại tiêu thụ được ở Hq ? Sao có người Hàn khgmua K5 và son?
Dear all:
Chuyện này cũ rích rồi bàn hoài cũng chán, lại phiền cái chuyện gây nhau . Hãng nào cũng có thế mạnh ở thị trường riêng . Có số liệu doanh số cụ thể rồi mà cứ cãi lòng vòng làm gì ? Thằng To nó ế ở châu Âu mà mẫu corolla của nó còn chạy 1' TG, còn gì để nói nữa .
Mấy ông anti Toi thì lại có tính xấu thích moi móc. 1 câu hỏi lập lại sao các vị khg lấy thị trường US ra moi???
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Ý em đang hỏi là sao ko thấy camry và altis ở trời âu thì các cụ ko giải thích lại cứ lòng vòng, tiện thể nói Mỹ doanh số cam với altis tốt nhưng xem film mỹ ở các tp lớn em toàn thấy xe mỹ với châu âu, chả thấy xe Toi bao giờ, chỉ xem film có cảnh thị trấn đồng quê hoặc chỗ nào có nhiều người châu Á ở mới thấy xuất hiện xe Toi, ý kiến cá nhân thôi
Bác mở thớt ra hỏi To , sau đó lại tráo qua nói cam với altis . Ai mà theo kịp ? Em nhắc lại là xe Hàn chỉ có máy nhỏ bán chạy thôi , các dòng xe lớn vẫn ì ạch như To .
Còn thị trường TQ nữa bác có cần em giúp luôn khg? doanh số Hàn cũng vượt To , nhưng cũng chỉ là các mẫu nhỏ tương đương yaris . Lên đền cam thì sonata và K5 vẫn khg lại . Dẫn chứng đầu thớt rồi
 

antigones8X

Xe buýt
Biển số
OF-25046
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
696
Động cơ
496,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý em đang hỏi là sao ko thấy camry và altis ở trời âu thì các cụ ko giải thích lại cứ lòng vòng, tiện thể nói Mỹ doanh số cam với altis tốt nhưng xem film mỹ ở các tp lớn em toàn thấy xe mỹ với châu âu, chả thấy xe Toi bao giờ, chỉ xem film có cảnh thị trấn đồng quê hoặc chỗ nào có nhiều người châu Á ở mới thấy xuất hiện xe Toi, ý kiến cá nhân thôi
bác xem film thì ko thấy hết đc, vì ở các phim mà có sử dụng xe oto. phần lớn là đc các hãng xe tài trợ, cụ thể là nếu Film Mỹ thì toàn đc các hãng tài trơ, coi như quảng cáo, em qua Mỹ thì thấy xe Toy và Honda người ta đi nhiều lắm, phải đến 40%.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,340
Động cơ
567,208 Mã lực
Cái topic này hợp với ai làm marketing cho Toy, chứ còn với NTD, chả quan trọng quái gì. Các cụ cứ thần tượng hóa châu Âu, trong khi châu Âu cũng hổ lốn. Latvia, Séc, Balan và Đông Âu nói chung....cũng châu Âu, mà nghèo bỏ mẹ, Matiz, Lada...cũng bán tốt. Còn châu Á mà như Nhật, kém gì châu Âu (nếu ko nói là còn khó hơn). Thị trường Mỹ nó thống nhất và công bằng hơn. E đã từng ở Pháp, thấy xe cộ chán bỏ xừ, toàn mấy cái Citroen, Renault ....bé tí tẹo.
Đơn giản, thích thì múc, còn bàn cãi chuyện ở đâu đâu làm gì. Chừng nào có xe made in Viet Nam, rồi các cụ nghiên cứu sao cho xe VN bán chạy ở châu Âu, e ủng hộ.
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,766
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
toi bán được ở châu á vì châu á vẫn còn nghèo,các xe toi giá rẻ,lành,bền bỉ hợp túi tiền nên được chuộng xe,bên châu âu họ đơn giản chỉ coi oto là phương tiện đi lại,xe rẻ nên họ sẽ chọn con xe có tính năng hơn như cảm giác lái,an toàn và đầm chắc......vì họ đâu có sợ mất giá khi bán lại,nên dễ hiểu là bên châu âu sẽ ít toi vì họ sẽ chọn 1 chiếc xe tốt trong tầm giá tiền,bản thân em cũng thích toi nhưng đã cầm lái altis và forcus thì 2 con xe khác nhau,for cách âm,cảm giác lái,độ đầm.... đêu hơn,toi dc cái lành,ít hỏng vặt,tiết kiệm thôi,như vậy các bác hiểu sao ng châu âu lại ko thích dùng toi vì với họ,khấu hao,hỏng hóc bt ko là vấn đề vì giờ xe nào cũng same same nhau,mà ra bãi xe bỏ của họ,e thấy nh con còn ngon lắm mà họ bỏ vì quá niên hạn dùng,về vn thì ngon choét
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,157
Động cơ
893,897 Mã lực
...như vậy các bác hiểu sao ng châu âu lại ko thích dùng toi vì với họ,khấu hao,hỏng hóc bt ko là vấn đề vì giờ xe nào cũng same same nhau,mà ra bãi xe bỏ của họ,e thấy nh con còn ngon lắm mà họ bỏ vì quá niên hạn dùng,về vn thì ngon choét
Em sống và làm việc ở Châu Âu đúng 10 năm, mà cụ thể ở Đức. Họ không có bãi xe bỏ đâu bác ạh, mà cái xe nào của họ đã bỏ đi rồi thì muốn nó chạy bình thường (ít nhất cả tháng mới phải vào xưởng) thì cũng sẽ phải bỏ ra số tiền khá lớn, không khác gì đi mua 1 cái xe đang chạy tốt cả. Còn vào những bãi tha ma xe ô tô ấy bác thấy hầu như xe đã được tháo rỗng ruột để tận dụng đến cả mấy cái ốc và các bãi ấy đều có chủ, bên cạnh là các khu kho bán phụ tùng xe cũ...
Người châu Âu, đặc biệt là người Đức họ rất thực dụng, nhận xét của bác là hiện nay các xe đều same-same chỉ đúng cho 3 năm sử dụng đầu tiên thôi. Tụi em đi xe ô tô, đều tham gia 1 trong 2 hiệp hội đi ô tô ở Đức, họ hỗ trợ miễn phí các hỏng hóc thông thường và có 1 tờ tạp chí phát miến phí cùng các trung tâm test thử xe. Những models nào bền đến đâu họ đều thống kê từ các xưởng sửa chữa với con số em nghĩ là khá chính xác. Những cái xe xuất xứ từ Nhật Bổn cũng vẫn được họ xếp hạng ít hỏng, hóc vặt trong 3 năm đầu nhất!
Xe được người chây Âu mua nhiều cũng chưa chắc đã là tốt, đọc các con số thống kê bác thấy mấy cái xe hay hỏng vặt như Skoda, FIAT, Opel được bán khá chạy!
Còn khi ở châu Âu về em hơi choáng khi thấy tỷ lệ xe đẹp trên đường phố ở Mã Lai, rồi ở Tầu... Dân châu Á đúng là hoành tráng hơn người châu Âu rất nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,801
Động cơ
552,107 Mã lực
Nhận xét của bác chỉ tương đối đúng ở Pháp, cái cản trước và cản sau họ coi được gắn cho việc ấy, nhưng những nơi khác thì một vết chạm mà bỏ đi thì sẽ rất phiền hà sau đó với chủ xe, cảnh sát và có khi cả pháp luật nữa!
Đúng là tiêu chuẩn cho ô tô ở châu Âu khá cao, nhưng cũng chưa hơn ở Mỹ, Nhật... Mọi tiêu chuẩn họ đặt ra, không phải tiêu chuẩn nào cũng hướng đến những điều các bác đề cập mà rất nhiều là hàng rào ký thuật nhằm bảo hộ thị trường nội địa (ở Nhật để bảo hộ họ cũng có chính sách về phí đỗ xe)...
Đúng là người châu Âu có tính thực dụng, nhìn 1 người Đức đang đi cái xe nào thì người ta có thể đoán khá đúng thu nhập của người ấy, đại đa số người Đức không đi cái xe quá mức hoàn thuế được hưởng!
Chỗ đỗ xe ở châu Âu không được rộng rãi như ở Mỹ, Úc... cho nên các loại xe nhỏ rất được ưa chuộng. Tổng kết 7 tháng đầu năm 2012 thì 2 cái xe nhập khẩu bán chạy nhất là Qashqai và Yarish (không như bác chủ thớt nghĩ, Fiesta và Focus họ coi là xe nội địa vì chúng được sx ở nhà máy tại Đức)!
Những cái xe kềnh càng như Camry, Modeo (Mondeo cũng không được bán chạy như bác chủ thớt nghĩ)... chỉ được những người có thu nhập tương đối khá sử dụng, nhưng với mức thu nhập như vậy phần lớn họ lại nghĩ đến những mẫu xe cao câp hơn nữa...
Tương đối đúng ở Pháp, ý, tây ban nha, bồ,... chuyện phạt với luật pháp áp dụng đc ở Đức thôi.
Yaris đâu phải là xe nhập khẩu vào châu âu?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,157
Động cơ
893,897 Mã lực
Tương đối đúng ở Pháp, ý, tây ban nha, bồ,... chuyện phạt với luật pháp áp dụng đc ở Đức thôi.
Yaris đâu phải là xe nhập khẩu vào châu âu?
Em cũng ở Tây Ban Nha khá lâu (và nhiều bạn ở bên ấy, có những lần tụi em loanh quanh ở quảng trường Del Sol lúc nửa đêm rất lâu vì không tìm được chỗ đỗ xe), Ý thì chỉ đến rồi đi không chắc chắn những gì có thể nhớ được, Bồ đào Nha thì chưa đến bao giờ,...
Nhưng người Tây Ban Nha họ cũng chăm chút cho cái xe của họ lắm bác ạh. Khác biệt với người châu Âu khác, người Tây Ban Nha cũng đi xe khá đẹp, có thể coi như cao hơn mức thu nhập do cách sống của họ rất phóng khoáng, ít bị trói buộc như những người châu Âu khác. Trên đường phố của Madrid bác sẽ thấy số lượng xe đẹp rất nhiều, chỉ có phía bắc của họ mới nhiều xe xuất sứ từ Pháp thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,801
Động cơ
552,107 Mã lực
Em cũng ở Tây Ban Nha khá lâu (và nhiều bạn ở bên ấy, có những lần tụi em loanh quanh ở quảng trường Del Sol lúc nửa đêm rất lâu vì không tìm được chỗ đỗ xe), Ý thì chỉ đến rồi đi không chắc chắn những gì có thể nhớ được, Bồ đào Nha thì chưa đến bao giờ,...
Nhưng người Tây Ban Nha họ cũng chăm chút cho cái xe của họ lắm bác ạh. Khác biệt với người châu Âu khác, người Tây Ban Nha cũng đi xe khá đẹp, có thể coi như cao hơn mức thu nhập do cách sống của họ rất phóng khoáng, ít bị trói buộc như những người châu Âu khác. Trên đường phố của Madrid bác sẽ thấy số lượng xe đẹp rất nhiều, chỉ có phía bắc của họ mới nhiều xe xuất sứ từ Pháp thôi
xe pháp với xe ý cùng một kiểu, trừ ngựa chồm, bò điên với đinh ba, alfa. Tây ban nha có hãng xe nào bản sắc riêng đâu. Đức chiếm phần còn lại. Cho nên vào được Châu Âu là cả vấn đề. Em nói cái cản là cái nhỏ nhất. Dí cản vào xe khác mà cả xe mình lẫn xe bạn không bị làm sao đòi hỏi cả kỹ năng đỗ xe lẫn chất lượng cản, vỏ.
 

nhatminh

Xe đạp
Biển số
OF-218
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
17
Động cơ
581,070 Mã lực
May quá chưa bg dù chỉ là trong ý nghĩ em sẽ mua xe Toi, nhiều xèng thì xe Đức, vừa xèng thì xe Mĩ, ít xiền thì xe Hàn, he he
Em cũng nghĩ như Bác, nhất là đã từng gắn bó với F Mong đau nhưng ... Tính đi xét lại cuói cùng vẫn mua Cam Bác ợ. Không đặc sắc nhưng nhiều ưu điểm. He..he.. Em làm gần chỗ Bác đ?ể xe, hôm nào cafe NIX
cái nhỉ
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Sang đây hóng hớt các cụ fan Toi lí giải xem tại sao xe TOY lại khó bán ở châu Âu thế, xe ngon, tiết kiệm xăng, ko hỏng vặt mà bọn châu Âu dở hơi ko mua, thậm chí lại còn mua xe Hàn mới đểu chứ.8->
Vì bọn tư bản già nó ếch, thế mà cũng hỏi =:)
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
châu Âu chạy xe sà xã cả ngày, tốc độ cao, xe Nhật không chịu được, lại ồn, vỏ mỏng, túi khí nổ phải đúng hướng dẫn nên bọn nó không chuộng, với lại xe Nhật ít chỗ sửa, giá bảo dưỡng cao nên Tây nó chê.

Altis bển gọi là Corolla
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
bọn lục địa giànchungs nó thực dụng, đối với chúng nó xe là phương tiện tối cần thiết cho bản thân và gia đình. Chúng nó hầu như gia đình nào cũng có xe để phục vụ nhu cầu cuộc sống chứ không chơi sang như dân Á, ở bển nhiều g/đình có vài xe là chuyện thường, xe van, xe mini, xe mui trần, MPV... Mua mới thì cũng khá đắt nếu thêm nhiều options, còn xe cũ thì khá rẻ, ngược lại chi phí sẽ cao hơn. Chúng nó chạy rầm rầm trên đường ấy chứ đâu nắn nót như ở mình, nắn nót thì nghe còi suốt. Chạy nhanh nên tai nạn phát là dễ tèo, nên xe Nhật, Hàn ít chuộng cũng vì lẽ đó
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,157
Động cơ
893,897 Mã lực
Em ở lâu và làm việc bên ấy cho nên em biết không phải vì độ an toàn hay tiện nghi... mà xe Nhật ít bán chạy ở châu Âu, ra khỏi cái rìa châu Âu thì xe Nhật cũng nham nhảm. Chạy trên đường cao tốc thì mấy cái xe cỡ nhỏ không thể nói là an toàn hơn những xe kích thước lớn hơn. Nhất là so sánh mấy cái như Fiat Doblo, Opel Corsa, Renault Clio... với Mondeo hay Camry thì rất khập khiễng (về độ an toàn, dù chúng có được trang bị cái gì đi nữa)!
Em đã viết ở trên, WTO rất ít tiếng nói trong cái ngành công nghiệp xe hơi và có thể coi Mỹ là thiên đường cho mọi hãng xe hơi để họ cạnh tranh tương đối tự do (mặc dù cũng có những lúc CP Mỹ can thiệp khá sâu). Trước năm 2000, tỷ lệ xe của Nhật (tổng cộng, không chỉ Toy) bị giới hạn từ 12% rồi tăng dần theo từng năm. Các hãng xe Nhật cũng luôn tìm mọi kẽ hở trong các quy định của họ để khuyến mại, nhưng cũng chẳng được lâu rồi lại bị bịt chặt. Ngoài ra còn do việc cung cấp các phụ tùng thay thế. Toy ở ngay nước Đức không thể bằng Mazda hay Nissan trong việc tổ chức mạng lưới dịch vụ. Đặt một cái kính lái bị vỡ cho xe Nissan em chỉ mất khoảng 3 hay 4 ngày, nếu không vào trung tâm dịch vụ của Nissan em tiết kiệm được 2/3 chi phí, nhưng với Toy thì thời gian và khả năng đó hạn chế hơn rất nhiều.
Thị trường châu Âu đóng tương đối kín cho các loại xe nhập khẩu kể cả xe của các thương hiệu châu Âu, nhưng không được sản xuất tại châu Âu!
Nhưng ngay trên nước Đức thì chạy BMW (dù là serie 3), Mẹc (dù là A, B hay C) thì chi phí không phải rẻ so với những cái xe khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,801
Động cơ
552,107 Mã lực
Civic bán khá chạy ở Châu Âu, 50k xe một năm. Thực tế Hà Lan thấy chạy civic 8 bản sedan, ở Đức bản coupe cũng nhiều.
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
Không bán được ở Châu Âu là giá nó đắt quá . Bán con Camry với con Mer E class bằng giá thì dân nó mua con nào ??
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
châu Âu chạy xe sà xã cả ngày, tốc độ cao, xe Nhật không chịu được, lại ồn, vỏ mỏng, túi khí nổ phải đúng hướng dẫn nên bọn nó không chuộng, với lại xe Nhật ít chỗ sửa, giá bảo dưỡng cao nên Tây nó chê.

Altis bển gọi là Corolla
Vậy tụi Mỹ khg sợ chết như tụi Âu hả bác ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top