Schumacher kém rồi, mà nhiều người kô đánh giá cao đâu cụ Coolpix. Tùy người lái, nhưng phải nói ở Đức đi rất nhanh và rất tuân thủ Luật. Nhiều lái xe chạy autobahn 140-180 nhưng toàn đi làn ngoài cùng làm ùn hết cả đường.
Không nói trên trường đua mà ở ngoài đường phố, Schumacher luôn được các tạp chí ca ngợi về kiểu đi từ tốn!
Bác nói nhiều lái xe, chứ không phải đại đa số người đi xe Đức. Người Đức vốn bản tính rất cẩn thận, họ sống chỉ biết mỗi quy tắc, ngay trong gia đình cũng vậy.
Lên Autobahn, trừ những đoạn đường không hạn chế tốc độ (không nhiều, mà chỉ ở mấy trục chính mới có), thì họ cho phép chạy 120, đường liên tỉnh (landstrasse) họ cho chạy 80, khu dân cư, hay thành phố... như ở VN mình là 50 và họ hơi khác mình là có rất nhiều đoạn bị giới hạn 30 (em viết rất nhiều vì đi trên 1 đường phố các bác sẽ gặp rất thường xuyên). Theo quy định (không thành văn) vượt đến 9km/h nếu bị dừng lại thì chỉ bị nhắc nhở cho nên em vẫn cộng 8 hay 9km khi tham gia giao thông. Chạy bên ấy đúng 10 năm, công việc của em thường xuyên trên mặt đường mà chỉ bị phạt vượt chỗ biển cấm đúng 1 lần, khi về nước trong account của em ở Flensburg sạch trắng lỗi...!
Xxx bên ấy cũng nấp, ẩn... có nhiều chỗ biết họ gắn camera nhưng tụi em chưa bao giờ phát hiện được đúng vị trí. Xxx ở Berlin thì họ để công khai 1 cái camera rồi sau đó khoảng 2 hay 300 mét một cái khác được dấu kín...
Nhưng mọi hành động (bắt phạt) của họ đều theo bằng chứng cụ thể. Có lần đang diễu 80 ở quãng đường hạn chế 30, chợt nhận có dấu hiệu của xxx em phanh chúi chụi thì thấy chớp đỏ lòe trước mặt. Tin chắc chắn sẽ bị thu bằng, lên phía trước thì đúng có 1 nhóm xxx ra chặn xe em lại: "Số ông hôm nay gặp may, lần sau đi nhớ tôn trọng biển hạn chế tốc độ!" và họ cho em xem con số 35km/h rồi cho đi tiếp!!!
Còn quy định của họ đường 1 chiều chỉ 2 làn thì làn ngoài cũng chỉ dành cho vượt, vượt xong phải trờ về làn trong, một mình một xe phía trước thoáng mà chạy làn ngoài thì người đi sau họ sẽ báo ngay cho xxx ở phía trước. Đường nhiều làn hơn họ quy định tốc độ cho từng làn. Ở tốc độ trên 120 thì không thể có ùn tắc, trong các tạp chí họ thường hướng dẫn chuẩn bị va chạm ít thiệt hại nhất khi chạy ở tốc độ đó mà thấy tai nạn phía trước!