[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,285
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Va chạm xe thì xác cmn định là xe ko mua BH đi. Sao nhiều ông va vào xe người ta rồi cứ nói là xe bác có bảo hiểm rồi thì em đưa bác 500k để bác nộp khi làm BH. Mie nó chứ. Nhiều ông bước sang năm thứ 3 là đếch mua BH rồi.
Chuẩn luôn.
Xe em năm đầu mua trả góp thì bắt mua BH.
Năm sau em trả hết nợ luôn lấy đky về, xe còn mới với tâm lý mới có năm 2 nên mua tiếp.
Năm 3 là bỏ ko mua nữa.
 

Giothoibayluon

Xe tải
Biển số
OF-778563
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
415
Động cơ
89,039 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bac giang
Bác yên tâm, các đồng chí nhà mình sửa quy định nhanh lắm ạ, rất phù hợp với tình hình phát triển của xã hội.

Ví dụ 2008, Luật GTĐB có yêu cầu Vàng = Dừng lại.
Mới 2024, Luật mới - chả hiểu tên là gì - đã sửa ngay, thành Vàng = Cấm đi rồi ạ.


Còn cái vụ Giữ hiện trường:
Bên bảo hiểm chỉ rình rình đợi bác phá hiện trường thôi.
Khi đó sẽ không có / rất khó có cơ sở phân định Đúng - Sai.
Thế là bác toạch.

Chưa nói đến đội đồng phục.
Chắc ông xe con bị 16 chỗ hun mít cũng suy nghĩ vậy cụ nhỉ
Nhỡ mình di chuyển xe BH lại ko đền. Trong khi mình bị tông mit
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,347
Động cơ
441,640 Mã lực
Đọc xong đếch hiểu các ông nói cái quái gì, cứ chung chung. Vì chả thấy giải pháp nào hữu hiệu. Nên các con dân phải rút kinh nghiệm xương máu. Mạng sống quan trọng hơn hiện trường:)
các cụ có thì trách thằng nhà báo nếu mà người ta nói không hiểu thì phải diễn dịch ra toàn tiếng Việt cả mà tại sao lại không hiểu được.
còn nữa, xét cho cùng em đọc thấy nói như vậy là phù hợp, công an mới nói lên thứ cụ cần.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,627 Mã lực
Bác yên tâm, các đồng chí nhà mình sửa quy định nhanh lắm ạ, rất phù hợp với tình hình phát triển của xã hội.

Ví dụ 2008, Luật GTĐB có yêu cầu Vàng = Dừng lại.
Mới 2024, Luật mới - chả hiểu tên là gì - đã sửa ngay, thành Vàng = Cấm đi rồi ạ.


Còn cái vụ Giữ hiện trường:
Bên bảo hiểm chỉ rình rình đợi bác phá hiện trường thôi.
Khi đó sẽ không có / rất khó có cơ sở phân định Đúng - Sai.
Thế là bác toạch.

Chưa nói đến đội đồng phục.
Th như thế này, đợi gọi nv bh đến hiện trường làm biên bản, chắc phải đóng làn mất cả tiếng.
Rõ ràng là luật đang k theo kịp cs rồi.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Chắc ông xe con bị 16 chỗ hun mít cũng suy nghĩ vậy cụ nhỉ
Nhỡ mình di chuyển xe BH lại ko đền. Trong khi mình bị tông mit
Vậy nhỡ vụ trước là tai nạn chết người, ở làn 120 bên trái. Thì theo các cụ, có nên/cần/được phép di chuyển xe vào làn khẩn cấp không?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Th như thế này, đợi gọi nv bh đến hiện trường làm biên bản, chắc phải đóng làn mất cả tiếng.
Rõ ràng là luật đang k theo kịp cs rồi.
Khồng, thế thì chết bác ạ.

Lực lượng chức năng ra lệnh là bác phải bỏ hiện trường rồi.
Tuy nhiên, để xác nhận với Bảo hiểm việc đó, bác cần Lệnh ấy bằng văn bản và có công chứng.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,907
Động cơ
235,786 Mã lực
nhố nhăng, chuyện tai nạn không ai muốn cả nhưng truyền thông toàn hướng dư luận vào 2 con xe tranh cãi, kể cả nó sai vì đứng trên đường thì thằng lái VF (Hoặc xe) vẫn có lỗi. Trường hợp khác có con xe hỏng trên đường không thể di chuyển thì lại đổ lỗi là tại sao mày làm hỏng xe à?
VF9 sai phạm là rõ rồi, dù nhiều cụ còn bao biện trước đó 3 phút sao bao nhiêu xe đi qua vẫn nén được mà bác VF9 đóng thẳng vậy.
Còn đổ cho công nghệ Adas thì chắc chắn là không rồi😅vì chưa có Luật cho món này, kể cả thế giới
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Chỗ nào nói do "lỗi" vậy cụ.
"Người dùng chỉ thích nghe quảng cáo và chẳng bao giờ chịu đọc sách hướng dẫn sử dụng": Ý cụ khác gì ý e đâu nhỉ.
Cụ hình như còn không hiểu mình viết gì thì phải?! Cảm biến, phần mềm điều khiển, cơ cấu chấp hành....của hệ thống ADAS không nhận dạng và xử lý được tình huống thì là lỗi còn gì. Vì vậy hãng nó mới phải khuyến cáo các tình huống có thể xảy ra.
Nếu mà ngon hết nó đã chẳng phải khuyến cáo cụ nhé.
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
671
Động cơ
7,538 Mã lực
Cụ hình như còn không hiểu mình viết gì thì phải?! Cảm biến, phần mềm điều khiển, cơ cấu chấp hành....của hệ thống ADAS không nhận dạng và xử lý được tình huống thì là lỗi còn gì. Vì vậy hãng nó mới phải khuyến cáo các tình huống có thể xảy ra.
Nếu mà ngon hết nó đã chẳng phải khuyến cáo cụ nhé.
"Lỗi" được hiểu là hệ thống hoạt động không đúng với mô tả. Nếu mô tả họ đã giới hạn các điều kiện rồi thì khi nó không hoạt động đúng ở ngoài cái điều kiện đấy thì không gọi là lỗi. Nó gọi là giới hạn/hạn chế của hệ thống

Ví dụ cái đồng hồ của cụ ghi là 1AMT, nếu cụ ngâm nước bị vào thì không thể bảo là sản phẩm lỗi đc
 

Viêm Hoàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-855809
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
85
Động cơ
2,605 Mã lực
Tuổi
36
Đọc xong đếch hiểu các ông nói cái quái gì, cứ chung chung. Vì chả thấy giải pháp nào hữu hiệu. Nên các con dân phải rút kinh nghiệm xương máu. Mạng sống quan trọng hơn hiện trường:)
xưa giờ vẫn thế, 100 bài phát biểu giống nhau đến 99 bài
tăng cường, đẩy mạnh, nâng cao, phát huy... cứ thế mà phát biểu thôi
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Bỏ lỗi không làm chủ tốc độ rồi hả cụ? Rõ ràng là 2 cái xe to vật vã đỗ trên đường mà ông không hề phanh, không hề tránh hay có biểu hiện xử lý gì như vậy thì ko có yếu tố nào giúp ông nhẹ tội đâu. Cụ xem đoạn clip đó có cả đoàn xe chạy sau đều phanh và tránh được khi ông VF đâm vào. Nhẽ ra ông VF chạy trước mới là xe có tầm nhìn thoáng nhất và làn giữa lúc đó cũng thoáng chứ không phải hết chỗ tránh.
Làm chủ tốc độ được đề cao trong phố hay đường Quốc lộ thôi, còn đường cao tốc thì cái này cũng được giảm nhẹ, vì đã vào cao tốc rồi thì đường nó được ưu tiên nhất, ai làm cản trở là sai hoàn toàn. Trường hợp này ông bán tải và ông xe khách sai vì va trạm nhẹ không nghiêm trọng cần phải giữ nguyên hiện trường mà để xe giữa đường. Nhưng 2 ômg đó die rồi, thì còn mỗi ông vf9 thôi, mà các cụ biết rồi đấy, luật nhà mình thì ông nào sống phải gánh tất, chứ chẳng nhẽ xxx đứng ra gánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
143
Động cơ
1,366 Mã lực
Cụ hình như còn không hiểu mình viết gì thì phải?! Cảm biến, phần mềm điều khiển, cơ cấu chấp hành....của hệ thống ADAS không nhận dạng và xử lý được tình huống thì là lỗi còn gì. Vì vậy hãng nó mới phải khuyến cáo các tình huống có thể xảy ra.Nếu mà ngon hết nó đã chẳng phải khuyến cáo cụ nhé.
Cụ mới ko hiểu và còm linh tinh đó, ADAS chỉ là hệ thống HỖ TRỢ chứ ko phải hệ thống lái tự động, những tình huống mà 1 số chức năng trong ADAS sẽ không phát huy hiệu quả đã được NSX khuyến cáo, người lái ko quan tâm, ko hiểu, ko biết sử dụng thì do lỗi người lái chứ ko phải "lỗi" của cái ADAS, hiểu chưa. Đọc lại đi cho nhớ, e cũng ko phí thời gian reply cụ nữa đâu:
Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn nâng cao ADAS có thể giúp xe phanh tự động khi phát hiện xe cắt ngang phía trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ADAS không phải là “bùa hộ mệnh” và người lái không nên lạm dụng tính năng hỗ trợ này.
Cũng không loại trừ tâm lý của nhiều tài xế khi lái một chiếc xe hiện đại có hệ thống hỗ trợ lái an toàn ADAS, người lái có thể có chủ quan, tin tưởng và phụ thuộc công nghệ.
"Hệ thống ADAS viết đầy đủ theo tiếng Anh, có chữ "Assistance", nghĩa là hỗ trợ, mà đã hỗ trợ tức là không thể thay thế con người. Chưa biết tài xế lúc đó có tắt tính năng này hay không, nhưng đã điều khiển xe là phải quan sát và lường trước tình huống nguy hiểm chứ không thể "đặt cược" tính mạng vào một tính năng hỗ trợ được"
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,466
Động cơ
801,931 Mã lực
Làm chủ tốc độ được đề cao trong phố hay đường Quốc lộ thôi, còn đường cao tốc thì cái này cũng được giảm nhẹ, vì đã vào cao tốc rồi thì đường nó được ưu tiên nhất, ai làm cản trở là sai hoàn toàn. Trường hợp này ông bán tải và ông xe khách sai vì va trạm nhẹ không nghiêm trọng cần phải giữ nguyên hiện trường mà để xe giữa đường. Nhưng 2 ômg đó die rồi, thì còn mỗi ông vf9 thôi, mà các cụ biết rồi đấy, luật nhà mình thì ông nào sống phải gánh tất, chứ chẳng nhẽ xxx đứng ra gánh.
Cái này là cụ nghĩ thế hay căn cứ theo điều khoản nào ạ?
2 ông xe BT và 16c sai thì chắc chắn rồi nhưng ko thể lấy cái sai của 2 ông đó để bao biện cho lỗi sai của xe VF đc.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,927
Động cơ
527,596 Mã lực
Cụ hình như còn không hiểu mình viết gì thì phải?! Cảm biến, phần mềm điều khiển, cơ cấu chấp hành....của hệ thống ADAS không nhận dạng và xử lý được tình huống thì là lỗi còn gì. Vì vậy hãng nó mới phải khuyến cáo các tình huống có thể xảy ra.
Nếu mà ngon hết nó đã chẳng phải khuyến cáo cụ nhé.
Ko phải lỗi, adas năng lực nó chỉ đến thế nên chỉ là hệ thống hỗ trợ, cụ dịch cái tên tiếng anh ra thì rõ. Còn adas thì có xe ngon có xe ko ngon, nên mới có adas this that.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
Cuối cùng vẫn là yếu tố con người/ người lái xe.
Dù bật hay ko bật hỗ trợ lái thì tài VF9 cũng đã mắc lỗi KHÔNG QUAN SÁT.
vấn đề là phải hiểu công nghệ nó thế nào để dựa vào nó cho chuẩn. phụ thuộc sai cách là chết
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,627 Mã lực
Ko phải lỗi, adas năng lực nó chỉ đến thế nên chỉ là hệ thống hỗ trợ, cụ dịch cái tên tiếng anh ra thì rõ. Còn adas thì có xe ngon có xe ko ngon, nên mới có adas this that.
Con cam hành trình 70mai, loanh 1 tr, cũng có adas. Đi gần quá nó kêu điếc tai.
K rõ adas VF9 có chức năng cảnh báo thế k?
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,409
Động cơ
489,977 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
VF9 chẳng lẽ không có ABS mà cụ cứ lo
E biết độ an toàn khung gầm thì Vin hơn hẳn xe nhật, hàn bán tại VN, may cho cụ chủ xe là xe Vin, nếu là nhật hàn thì khả năng đi xa rất cao
Cụ có dám thử xe cụ tốc độ 120km rồi phanh gấp( phanh chết luôn, ko phải phanh từ từ) ko ạ? Có nhà sản xuất nào dám test tốc độ 120km phanh gấp ko nhỉ?
Xe nào cũng có túi khí mà sao có xe đâm nát chả bung, xe có abs mà chạm cái đã lật
Chủ quan là có chế độ an toàn thì hơi nguy hiểm. Xe nào cũng có ABS mà sao xe Mec, Bim nó dám vào cua tốc đố 80-100km. xe hàn nhật ko dám vào cua ở tốc độ đó
 
Chỉnh sửa cuối:

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,956
Động cơ
493,963 Mã lực
Bác yên tâm, các đồng chí nhà mình sửa quy định nhanh lắm ạ, rất phù hợp với tình hình phát triển của xã hội.

Ví dụ 2008, Luật GTĐB có yêu cầu Vàng = Dừng lại.
Mới 2024, Luật mới - chả hiểu tên là gì - đã sửa ngay, thành Vàng = Cấm đi rồi ạ.


Còn cái vụ Giữ hiện trường:
Bên bảo hiểm chỉ rình rình đợi bác phá hiện trường thôi.
Khi đó sẽ không có / rất khó có cơ sở phân định Đúng - Sai.
Thế là bác toạch.

Chưa nói đến đội đồng phục.
Khổ thế đấy cụ nhiều khi phải bản năng thôi, tính mạng của mình mà, chứ cứ đợi luật với lá, bảo với hiểm thì có khi xuống chầu diêm vương rồi, ra đường đừng nghĩ ai cũng đi đúng đi chuẩn, không nói hay được điều gì tốt nhất là hãy ý thức bản năng giữ gìn tính mạng trước đã.
Trước em đi ct trên đường vào Vinh đến Thanh Hóa buổi tối trời mưa đang đi chợt thấy rầm rầm đằng sau, ngoái lại thấy 1 ông xe công lu rầm rầm vào dải phân cách, chưa kịp phản ứng thì làm đến rầm cái vào mông, cậu lx cũng định nhảy xuống, em bảo ngồi im lái xe từ từ tấp vào lề đường vì lúc đó đang rất nhiều xe phóng vù vù bên cạnh, tấp vào lề xuống thì móp ba đờ sốc vỡ 1 đèn sau bên tài. lúc đó cậu xe tải chạy đến mặt tái dại xin xỏ nói xe mất phanh nên đánh lái đâm vào dải phân cách để dừng, tránh đâm trực diện vào mít xe em, đứng trình bày gia cảnh này nọ với nhìn cậu ấy cũng khổ khổ, em bắt tay cho qua luôn và đi tiếp, nghĩ cũng may nó còn biết sử lý giảm thiệt hại chứ nó tương vào mít với tốc độ cao thì mình không khéo đi ngắm gà khỏa thân, với xe nó cũng thiệt hại khá nặng và làm hỏng 1 vệt dải phân cách chắc cũng phải đền bù và chờ xxx tới giải quyết.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Bác gặp ổng thì làm ơn hỏi giùm, cái Quy định nớ là ổng nghĩ ra hay ổng nhặt ở đâu về ạ.

Còn theo link này:
Bài học đau xót sau vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (laodong.vn)
Đồng chí đại tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho rằng:
"Để tránh các vụ tai nạn có thể xảy ra, khi gặp sự cố trên đường cao tốc hoặc quốc lộ, người tham gia giao thông cần thực hiện các biện pháp sau:

Với xe gặp sự cố (hết xăng, nổ lốp, hỏng xe….), tài xế cần chú ý quan sát, bật đèn xi nhan, cố gắng từ từ di chuyển từng làn một đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy cho đến khi vào sát bên phải phần đường xe chạy hoặc làn dừng xe khẩn cấp (nếu có).

Sau đó, tài xế tiếp tục bật xi nhan cảnh báo; tài xế xuống xe (mặc áo phản quang vào ban đêm) và đặt ngay 3 chóp nón hoặc biển tam giác phản quang… phía sau xe để cảnh báo với khoảng cách 100m trên cao tốc.

Lái xe không được tự ý đi bộ trên đường cao tốc, phải đứng ngoài dải tôn hộ lan để đảm bảo an toàn. Sau đó gọi điện thoại đến đường dây nóng 19008099 để được hỗ trợ
".

Cách họ viết như này, không rõ có phải là trích nguyên văn lời đồng chí cán bộ cao cấp cao Nguyễn Quang Nhật hay không.

Còn, lời khuyên chí tình của cậu Nhựt được xách ở mô về, cậu ấy cũng kiên quyết chưa tiết lộ.
Hay quá ạ, đúng là thằng Dân bị kẹp chuột giữa các thông tư của Đường - Cảnh - Hiểm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top