[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,388
Động cơ
73,266 Mã lực
Em nêu 1 vấn đề, chính em gặp. Hôm rồi em đi Móng cái, đến đoạn Hồng hà thì dính trận mưa rất to. Tầm nhìn chỉ khoảng 10m, đầu em nảy ra 2 phương án, 1 vì tầm nhìn thấp quá nên giảm tốc độ; 2 giữ nguyên tốc độ. CCCM thông thái phân tích giúp em phương án nào chuẩn với ạ!?
Theo luật thì cụ phải giảm tốc độ khi tầm nhìn kém. Còn thực tế như thế nào thì tùy vào tầm nhìn và trình độ lái xe của cụ. Đi tốc độ cao mà tầm nhìn kém thì khó xử lý, dễ đâm vào đít xe khác. Đi tốc độ thấp trên cao tốc thì dễ bị thằng khác húc đít mình. Nói chung hên sui.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,270
Động cơ
225,661 Mã lực
Thánh kia có đọc đâu. Các phân tích lỗi để cố đẩy trách nhiệm lên ADAS chịu. Vấy bùn sang ao - né trách nhiệm tài xế.

Bọn Mỹ đang làm ngược lại. Trách nhiệm thuộc về lái xe. Tất cả các món còn lại chỉ hỗ trợ.

Thế mới tài… tiên sư anh ADAS, ở VN anh được tài xế đổ hết vạ thay vì rút sợi dây kinh nghiệm dài thêm 1 tấc. 😆

Tháng này AI bắt đầu lái trên 1 số mẫu Tesla. Nó gây tai nạn thì DMV vẫn 100% đè tài xế ra chịu trách nhiệm khắc phục
chuẩn là Adas chỉ là món hỗ trợ, không thể mang nó ra để thay trách nhiệm của tài xế. Ở đây lỗi chính vẫn là tài xế và chắc chắn sẽ bị xử. Nhưng ở bển, rất có thể tài xế sẽ kiện lại hãng vì adas hoạt động không như khuyến cáo (nếu có đầy đủ bằng chứng).
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,132
Động cơ
455,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hị hị, tôi thì oánh dá là, cái Quy định GIỮ NGUYÊN HIỆN CHƯỜNG chưa bao giờ phù hợp với giao thông xứ ta, kể cả thời đi xe ngựa, bác ạ.

Tôi nhớ thời tháp tùng các anh dân quân đi bắt những vụ nhưn dưn hủ hóa với nhưn dưn ngoài bờ đê, cái cụm mệnh lệnh "Giữ nguyên hiện trường, chờ công an tới giải quyết!!!" đã rất chi là nổi tiếng rồi.
Ha ha, xìu đi là có tội xóa hiện trường ạ, quá khó.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
nhố nhăng, chuyện tai nạn không ai muốn cả nhưng truyền thông toàn hướng dư luận vào 2 con xe tranh cãi, kể cả nó sai vì đứng trên đường thì thằng lái VF (Hoặc xe) vẫn có lỗi. Trường hợp khác có con xe hỏng trên đường không thể di chuyển thì lại đổ lỗi là tại sao mày làm hỏng xe à?
Ô hay, bác không hiểu quy trình à?
Tai nạn là cậu đồng chí nào cũng có lỗi tất.

Tôi chỉ đạo thuộc cấp bên tôi luôn làm như thế.
Vậy, nó mới hiệu quả trong xử lý điều tra các vụ tai nạn, bác nhá.

1 cậu xe máy có kèm tẹo cồn phang vỡ mông 1 cậu ô tô, chả nhẽ mỗi 2b có lỗi ạ?
Không được!!
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,835
Động cơ
492,537 Mã lực
Luật phải sửa đổi nhanh theo thời cuộc, bỏ ngay khái niệm giữ nguyên hiện trường, giờ đâu đâu cũng có camera, và những tài xế xe khách cũng cần phải tập huấn lại để sử lý những tình huống như vụ tai nạn này, trên xe có nhiều hành khách thì anh phải có trách nhiệm đưa hành khách đến vị trí an toàn rồi hãy sử lý sự việc, cũng may trên xe khách có nhiều người nhưng may mắn không ai làm sao, va chạm trên cao tốc mà các bố còn dừng để cãi nhau như trong đường làng, thì chịu rôi. Sau sự việc này mong mọi người hãy ý thức sự nguy hiểm cực cao khi dừng đỗ trên cao tốc, hãy đặt tính mạng con người lên trên hết, chứ cái xe nó chỉ là phương tiện mà thôi.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,402
Động cơ
337,744 Mã lực
Ở mình tệ cái là có va quệt chút là nằm im tại chỗ không cho di chuyển sợ nó chạy mất không bắt đền được. Chứ mấy ông cãi nhau đó cũng biết dừng ở làn trái vậy rất nguy hiểm nhưng vì mấy đồng bạc nên bất chấp.Qua sự việc này nên bắt buộc xe ôtô phải mua bảo hiểm tai nạn và cơ chế bồi thường của công ty bảo hiểm. Cứ bê nguyên luật của mấy thằng Tây lông đi xe ôtô hơn 100 năm về chứ khó gì
Không cụ ơi, bê nguyên về thì hoá ra mình bằng thằng đang giãy chớt à?🫣
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,860
Động cơ
544,401 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Từ cháy thị nhà cho đến tai nạn trên cao văn tốc, hễ khó nghĩ tí là mọi trách nhiệm lại đổ hết lên đầu thằng Dân.
Như thế này thì thằng Dân lại bị rơi vào thế kẹp chuột giữa các ông Đường, ông Cảnh và ông Hiểm rồi.
Dân sao khổ, đày tớ khổ hơn nhiều? Lò vẫn đang đỏ lửa, cụ có biết không?
 

Boyngoan

Xe tải
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
454
Động cơ
7,529 Mã lực
Tuổi
36
Nói chung là 2 thằng ngu.
Mạng người là qua trọng nhất.
Ai cũng biết là khi va chạm thì phải giữ nguyên hiện trường nhưng tuỳ tình hình.
Trong phố thì ok, thậm chí nếu giờ cao điểm đang tắc mà lỡ hôn hít nhau thì cũng nên đánh gọn vào cho đỡ ảnh hưởng.
Đằng này trên cao tốc lại trong làn 120, có va chạm nhẹ thì cũng phải đánh vào làn khẩn cấp.
Kể cả ko cần bh thì cùng lắm bồi thường nhau vài củ, tính mạng mình là quan trọng nhất.
Đây lại đứng ở làn 120 phân bua thì chịu rồi.
Va chạm xe thì xác cmn định là xe ko mua BH đi. Sao nhiều ông va vào xe người ta rồi cứ nói là xe bác có bảo hiểm rồi thì em đưa bác 500k để bác nộp khi làm BH. Mie nó chứ. Nhiều ông bước sang năm thứ 3 là đếch mua BH rồi.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,810
Động cơ
479,105 Mã lực
nhố nhăng, chuyện tai nạn không ai muốn cả nhưng truyền thông toàn hướng dư luận vào 2 con xe tranh cãi, kể cả nó sai vì đứng trên đường thì thằng lái VF (Hoặc xe) vẫn có lỗi. Trường hợp khác có con xe hỏng trên đường không thể di chuyển thì lại đổ lỗi là tại sao mày làm hỏng xe à?
1 lỗi khách quan, 1 lỗi chủ quan

Người ta đã quy định là phải dẹp vao lề đuong, như vậy có nghĩa là đỗ ở làn 120km/h là có nguy cơ bị húc

Vậy về logic bgio chỉ xem trong 2 ông thì lỗi mỗi bên là thế nào

E lan man thêm 1 tí là lý luận xe VF9 phải quan sát, giữ kc an toàn thì sẽ ko có tai nạn, vây hóa ra 1 tai nạn kiểu này 100% cả 2 đều có lỗi rồi :(

Nên cuối cùng vẫn là toàn án sẽ xử ntn thôi (vì e thấy bảo đã khởi tố vu jan roài)
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,430
Động cơ
-165,486 Mã lực
loại dân mới giàu ngo nghie đọc mạng nhiều cứ ngỡ văn minh
ofer em gặp ngoài đời nhiều rồi, đa số như cak, văn minh mõn online thôi
mấy ông như thớt ngoài đời tạt xe vượt đèn chỗ công cộng chen chúc nói to em lạ del
ngày xưa còn hot cái logo of, con nào gắn hầu nhyw đi như cak
em cũng gắn
Sáng nay em thấy 1 xe bán tải bỉm 22 gắn logo ô tô phang đời giữa giữa dí sát đuôi xe trước để vượt mặt người đi bộ trên phần đường có vẽ vạch dành cho người đi bộ, em trộm nghĩ chắc bác í vội chứ ở trên núi xuống bạn em cũng ko đi vậy :D
 

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
582
Động cơ
374,783 Mã lực
Tóm lại, cái mạng con người là cái quý nhất thôi. Lời ông Cục Đường bộ Việt Nam đây.
---------
Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện đã có những quy định về việc yêu cầu xử lý sự cố khi lưu thông trên cao tốc. Trong trường hợp này, các tài xế phải đưa phương tiện vào khu vực làn dừng khẩn cấp, và có cảnh báo đến phương tiện phía sau. Còn việc đảm bảo hiện trường vụ tai nạn chỉ phục vụ cho cơ quan công an khi điều tra vụ việc.
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
143
Động cơ
1,366 Mã lực
1 lỗi khách quan, 1 lỗi chủ quan

Người ta đã quy định là phải dẹp vao lề đuong, như vậy có nghĩa là đỗ ở làn 120km/h là có nguy cơ bị húc

Vậy về logic bgio chỉ xem trong 2 ông thì lỗi mỗi bên là thế nào

E lan man thêm 1 tí là lý luận xe VF9 phải quan sát, giữ kc an toàn thì sẽ ko có tai nạn, vây hóa ra 1 tai nạn kiểu này 100% cả 2 đều có lỗi rồi :(

Nên cuối cùng vẫn là toàn án sẽ xử ntn thôi (vì e thấy bảo đã khởi tố vu jan roài)
Đương nhiên các bên đều có lỗi (cả khách quan lẫn chủ quan) rồi.
 

Tí Sơn Đông

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-847787
Ngày cấp bằng
5/2/24
Số km
309
Động cơ
3,243 Mã lực
Sáng nay em thấy 1 xe bán tải bỉm 22 gắn logo ô tô phang đời giữa giữa dí sát đuôi xe trước để vượt mặt người đi bộ trên phần đường có vẽ vạch dành cho người đi bộ, em trộm nghĩ chắc bác í vội chứ ở trên núi xuống bạn em cũng ko đi vậy :D
bán tải 10 bác thì 09 bác ... à mà thôi :)
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Luật phải sửa đổi nhanh theo thời cuộc, bỏ ngay khái niệm giữ nguyên hiện trường, giờ đâu đâu cũng có camera, và những tài xế xe khách cũng cần phải tập huấn lại để sử lý những tình huống như vụ tai nạn này, trên xe có nhiều hành khách thì anh phải có trách nhiệm đưa hành khách đến vị trí an toàn rồi hãy sử lý sự việc, cũng may trên xe khách có nhiều người nhưng may mắn không ai làm sao, va chạm trên cao tốc mà các bố còn dừng để cãi nhau như trong đường làng, thì chịu rôi. Sau sự việc này mong mọi người hãy ý thức sự nguy hiểm cực cao khi dừng đỗ trên cao tốc, hãy đặt tính mạng con người lên trên hết, chứ cái xe nó chỉ là phương tiện mà thôi.
Bác yên tâm, các đồng chí nhà mình sửa quy định nhanh lắm ạ, rất phù hợp với tình hình phát triển của xã hội.

Ví dụ 2008, Luật GTĐB có yêu cầu Vàng = Dừng lại.
Mới 2024, Luật mới - chả hiểu tên là gì - đã sửa ngay, thành Vàng = Cấm đi rồi ạ.


Còn cái vụ Giữ hiện trường:
Bên bảo hiểm chỉ rình rình đợi bác phá hiện trường thôi.
Khi đó sẽ không có / rất khó có cơ sở phân định Đúng - Sai.
Thế là bác toạch.

Chưa nói đến đội đồng phục.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Có mỗi cái đèn vàng còn cãi lên cãi xuống mãi trong khi Tây lông nó đã áp dụng qua vài thế kỷ rồi.
Khó ở cái tầm và tư duy quản lý chứ không khó ở các nội dung chuyên môn đâu ạ.
Đèn vàng có luật mới điều chỉnh, thay đổi cơ bản cái Đèn vàng dồi, bác nhá.
Bác yên tâm, ta vượt xa tây lông trong vụ ấy rồi.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,793
Động cơ
460,573 Mã lực
Ô hay, bác không hiểu quy trình à?
Tai nạn là cậu đồng chí nào cũng có lỗi tất.

Tôi chỉ đạo thuộc cấp bên tôi luôn làm như thế.
Vậy, nó mới hiệu quả trong xử lý điều tra các vụ tai nạn, bác nhá.

1 cậu xe máy có kèm tẹo cồn phang vỡ mông 1 cậu ô tô, chả nhẽ mỗi 2b có lỗi ạ?
Không được!!
Vầng em cũng mong họ xử lý như cụ nói. Chứ bày ra nào là tốc độ cao nên khó xử lý, trời nắng dễ buồn ngủ… ngứa tai. Buồn ngủ, xử lý kém thì về làn phải mà chạy 60.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,895
Động cơ
663,879 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Do xã hội tiến bộ quá nhanh, tư duy cũ, hành xử cũ vẫn ăn vào nếp sống, vào luật. Kiểu giàu rồi, khá khẩm rồi, đi 4b rồi nhưng độ xót của hơn tính mạng nó vẫn thường trực trong đầu do 4b là tài sản lớn. Rồi cách xử lý của người cầm quyền cũng là thằng nhiều tiền đền thằng ít tiền kể cả nó say đi xe máy ngc chiều đâm vào 4b chết tốt. Sự rối rắm của thủ tục hành là chính, bị giam nhốt phương tiện kiếm cơm khi có sự cố va chạm, nên thay vì nhờ vào pluat thì cứ giằng co thỏa thuận để chốt tiền còn tốt hơn gọi cho người đại diện thi hành luật pháp có liên quan đến ttatgt.
Cái gì các ông trên thiên đình cũng lôi tây tàu vào so, nhưng nhiều luật của nó văn minh hơn hẳn thì các ông lờ tịt. Rồi mất bò mới lo làm chuồng, khi xảy ra sự vụ mới lên báo nói liên thiên cho có, lại đâu vào đấy.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Tóm lại, cái mạng con người là cái quý nhất thôi. Lời ông Cục Đường bộ Việt Nam đây.
---------
Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện đã có những quy định về việc yêu cầu xử lý sự cố khi lưu thông trên cao tốc. Trong trường hợp này, các tài xế phải đưa phương tiện vào khu vực làn dừng khẩn cấp, và có cảnh báo đến phương tiện phía sau. Còn việc đảm bảo hiện trường vụ tai nạn chỉ phục vụ cho cơ quan công an khi điều tra vụ việc.
Bác gặp ổng thì làm ơn hỏi giùm, cái Quy định nớ là ổng nghĩ ra hay ổng nhặt ở đâu về ạ.

Còn theo link này:
Bài học đau xót sau vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (laodong.vn)
Đồng chí đại tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho rằng:
"Để tránh các vụ tai nạn có thể xảy ra, khi gặp sự cố trên đường cao tốc hoặc quốc lộ, người tham gia giao thông cần thực hiện các biện pháp sau:

Với xe gặp sự cố (hết xăng, nổ lốp, hỏng xe….), tài xế cần chú ý quan sát, bật đèn xi nhan, cố gắng từ từ di chuyển từng làn một đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy cho đến khi vào sát bên phải phần đường xe chạy hoặc làn dừng xe khẩn cấp (nếu có).

Sau đó, tài xế tiếp tục bật xi nhan cảnh báo; tài xế xuống xe (mặc áo phản quang vào ban đêm) và đặt ngay 3 chóp nón hoặc biển tam giác phản quang… phía sau xe để cảnh báo với khoảng cách 100m trên cao tốc.

Lái xe không được tự ý đi bộ trên đường cao tốc, phải đứng ngoài dải tôn hộ lan để đảm bảo an toàn. Sau đó gọi điện thoại đến đường dây nóng 19008099 để được hỗ trợ
".

Cách họ viết như này, không rõ có phải là trích nguyên văn lời đồng chí cán bộ cao cấp cao Nguyễn Quang Nhật hay không.

Còn, lời khuyên chí tình của cậu Nhựt được xách ở mô về, cậu ấy cũng kiên quyết chưa tiết lộ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top