Bác gặp ổng thì làm ơn hỏi giùm, cái Quy định nớ là ổng nghĩ ra hay ổng nhặt ở đâu về ạ.
Còn theo link này:
Bài học đau xót sau vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (laodong.vn)
Đồng chí đại tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho rằng:
"
Để tránh các vụ tai nạn có thể xảy ra, khi gặp sự cố trên đường cao tốc hoặc quốc lộ, người tham gia giao thông cần thực hiện các biện pháp sau:
Với xe gặp sự cố (hết xăng, nổ lốp, hỏng xe….), tài xế cần chú ý quan sát, bật đèn xi nhan, cố gắng từ từ di chuyển từng làn một đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy cho đến khi vào sát bên phải phần đường xe chạy hoặc làn dừng xe khẩn cấp (nếu có).
Sau đó, tài xế tiếp tục bật xi nhan cảnh báo; tài xế xuống xe (mặc áo phản quang vào ban đêm) và đặt ngay 3 chóp nón hoặc biển tam giác phản quang… phía sau xe để cảnh báo với khoảng cách 100m trên cao tốc.
Lái xe không được tự ý đi bộ trên đường cao tốc, phải đứng ngoài dải tôn hộ lan để đảm bảo an toàn. Sau đó gọi điện thoại đến đường dây nóng 19008099 để được hỗ trợ".
Cách họ viết như này, không rõ có phải là trích nguyên văn lời đồng chí cán bộ cao cấp cao Nguyễn Quang Nhật hay không.
Còn, lời khuyên chí tình của cậu Nhựt được xách ở mô về, cậu ấy cũng kiên quyết chưa tiết lộ.