[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,178
Động cơ
17,628 Mã lực
Ở HN lại đang xôn xao 1 vụ TNGT lớn khác, có cụ nào hóng được gì không
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,922
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh ck hối hận nhất là cả nể cho ông chú cầm lái trải nghiệm hoặc hôm trc có tí cồn ko lái đc
có cụ nói rồi, kinh nghiệm là xe mình thì không để người lạ lái, nếu cần nghỉ thì đỗ ở đâu rồi nghỉ một tý, ví dụ như đoạn này đi ra nút giao thì có thể đi ra đấy đỗ nghỉ một lúc rồi đi tiếp
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
270
Động cơ
18,957 Mã lực
Tuổi
38
Cụ xem kỹ đi. Chỗ gom làn chí ít trước khi va chạm 12s ở tốc độ 54km/h tương đương 180m. Nếu có làm thêm 1km thì dân thiếu ý thức cũng vẫn vượt cuối đoạn gom.
Xem kỹ rồi, đi rồi , đến các nhà chuyên môn người ta còn thừa nhận chỗ đấy thiết kế có vấn đề, điểm đen mà các cụ vẫn còn đổ hết cho ý thức, cũng là 1 dạng ngồi phòng lạnh lái xe, thiết kế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
UBATGT nói có bằng B2 nhưng lâu lâu mới chạy, khổ vậy có khi làn đầu chạy EV
Nhiều khi mghix chạy cao tốc dễ, nhàn nên nhờ ông chú lái. Thậm chí cài bám làn đường, ko động vào vô lăng nữa kia. Nên có khi gặp chỗ bóp xử lý ko kịp. Chứ nhìn thấy chỗ bóp cách 50m thì với vận tốc 50kmh phanh thoải mái
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,456
Động cơ
400,440 Mã lực
Xem kỹ rồi, đi rồi , đến các nhà chuyên môn người ta còn thừa nhận chỗ đấy thiết kế có vấn đề, điểm đen mà các cụ vẫn còn đổ hết cho ý thức, cũng là 1 dạng ngồi phòng lạnh lái xe, thiết kế.
Hôm qua em xem trên ti vi hình như cơ quan chức năng sẽ nghiêm túc xem xét lại. Không như nhiều cụ trên này chỉ chửi người lái xe con đâu. Tất nhiên ai chả biết người đó đáng chửi.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,798 Mã lực
Đoạn này soi kĩ thì thấy tke quá dốt, quá nguy hiểm. Chỉ thêm chắc vài tỉ là dư sức làm chỗ gom làn dài thêm, rộng thêm, kiểu như 5b chẳng hạn. Cứ đổ tại kinh phí, mịa, cả đoạn đường dài mới tốn chứ ba cái chỗ này tốn gì so vs hậu quả nó đã và sẽ gây ra .
Cụ cứ lảm nhảm cái bài thiết kế dốt. Cụ có biết 1km đường làm mới như cao tốc La Sơn - Tuý Loan chi phí bao nhiêu không? Kéo dài đoạn mở rộng chỗ đó thì các chỗ còn lại có cần mở rộng không? Sao con Fortuner đi trước nó vượt cont an toàn mà con Everest lại bị nạn? Cứ chạy xe kiểu đó, nếu không gây tai nạn chỗ này thì sẽ gây tai nạn chỗ khác thôi.

Để phát triển thì cần hoàn cảnh hỗ trợ chứ để tồn tại thì cần thích ứng trong mọi hoàn cảnh.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,850
Động cơ
89,592 Mã lực
Xem kỹ rồi, đi rồi , đến các nhà chuyên môn người ta còn thừa nhận chỗ đấy thiết kế có vấn đề, điểm đen mà các cụ vẫn còn đổ hết cho ý thức, cũng là 1 dạng ngồi phòng lạnh lái xe, thiết kế.
Cụ xem lại nguyên văn cụ đòi gì? Cụ chê bôi đòi làm dài rộng thêm. Trong khi cái cần là bổ sung biển báo, chỉ báo bổ trợ.
Cụ nhắn chuyên gia bên cụ tìm hiểu biển 467a, 467b trước khi kêu biển đó sai nhé. Biển nhập làn trên cao tốc là vậy theo hiệp định, ko làm khác đc.

Cũng là dạng phòng máy lạnh nhưng nói tiền hậu bất nhất mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,309 Mã lực
ông lái xe là ông chú, gia đình thằng cháu đi chơi phía nam từ 6 tết, về qua đón chú về quê chơi, để chú cầm lái, thiện tai, không biết ông chú 65 tuổi có cầm lái thường xuyên không? có đi đường trường nhiều không? ông chú còn sống cũng ân hận phần đời còn lại mỗi khi nhìn thằng cháu
Em đọc nhiều báo đăng ông chú 55 tuổi thôi cụ. Chưa phải là già....nhưng có báo thì đăng là ông chú này có bằng B2 nhưng "lâu lâu mới lái"...:D
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,456
Động cơ
400,440 Mã lực

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,309 Mã lực
Cụ cứ lảm nhảm cái bài thiết kế dốt. Cụ có biết 1km đường làm mới như cao tốc La Sơn - Tuý Loan chi phí bao nhiêu không? Kéo dài đoạn mở rộng chỗ đó thì các chỗ còn lại có cần mở rộng không? Sao con Fortuner đi trước nó vượt cont an toàn mà con Everest lại bị nạn? Cứ chạy xe kiểu đó, nếu không gây tai nạn chỗ này thì sẽ gây tai nạn chỗ khác thôi.

Để phát triển thì cần hoàn cảnh hỗ trợ chứ để tồn tại thì cần thích ứng trong mọi hoàn cảnh.
Em phản biện dòng bôi đậm trong còm của cụ.
Nó là vấn đề thời điểm, như các cụ ở trên đã phân tích, thời điểm xe Phò-thu nợ vượt thì xe Công chưa đi tới điểm nút thắt. Đường vẫn rộng đủ 2 làn + 1 làn dừng khẩn cấp rộng....nên vượt ngon lành...

Đúng thời điểm xe Everest vượt phải thì xe Công vừa tới nút thắt, xe Everest vượt phải đúng chỗ hẹp nhất (đường chỉ 1 làn và "1 nửa làn dừng khẩn cấp" không đủ chỗ cho xe ô tô dừng khẩn cấp), không lọt, bị va vào xe Công ....rồi diễn biến như video clip đã đăng ở đầu thớt. :D

P/S: thằng nào thiết kế đường ngâu vãi, để cái làn dừng khẩn cấp bé = 1/2 mức bình thường, 1 làn chạy, xe không thể dừng ở làn khẩn cấp....:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Em phản biện dòng bôi đậm trong còm của cụ.
Nó là vấn đề thời điểm, như các cụ ở trên đã phân tích, thời điểm xe Phò-thu nợ vượt thì xe Công chưa đi tới điểm nút thắt. Đường vẫn rộng đủ 2 làn + 1 làn dừng khẩn cấp rộng....nên vượt ngon lành...

Đúng thời điểm xe Everest vượt phải thì xe Công vừa tới nút thắt, xe Everest vượt phải đúng chỗ hẹp nhất (đường chỉ 1 làn và "1 nửa làn dừng khẩn cấp" không đủ chỗ cho xe ô tô dừng khẩn cấp), không lọt, bị va vào xe Công ....rồi diễn biến như video clip đã đăng ở đầu thớt. :D

P/S: thằng nào thiết kế đường ngâu vãi, để cái làn dừng khẩn cấp bé = 1/2 mức bình thường, 1 làn chạy, xe không thể dừng ở làn khẩn cấp....:D
Cụ bớt bớt đi. Nếu vậy thì Ev đừng vượt. Cứ chạy sau Công đi. Đến đoạn sau thì vượt. Ko vượt lúc ấy thì xe Ev ko chịu được à? Chỉ có 1 khả năng là Ev ko quen đường, ko nhìn biển, ko để ý phía trước. Đường ban ngày như thế này mắt phải thấy 500m phía trước đường như thế nào. Ko thì đừng lái.
Hơn nữa làn khẩn cấp ko phải để vượt. Lỡ làn kc đang có xe hư thì vượt lên thiên đường à cụ?
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Nhiều cụ cứ gắn cho nó thần thánh quá. Bản châtd đây giống đường quốc lộ trước kia. Mỗi bên 1 làn. Với cái lề cỏ. Tốc độ max 80kmh. Hơn được cái là ko có đường cắt ngang. Và thay vì vạch đứt vượt như quốc lộ thì là các đoạn 2 làn. Vượt còn an tâm hơn ko sợ đối đầu như vượt lane đứt ngoài quốc lộ. Thế còn đòi cái gì? Cứ hành xử như tỉnh lộ, ql lộ 80kmh ko cắt ngang mà chạy. Vượt vạch liền ngoài quốc lộ còn phải tính toán vận tốc, khoảng cách xe đối diện để còn trả, tấp về lại làn mình kịp nữa là.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,850
Động cơ
89,592 Mã lực
Em phản biện dòng bôi đậm trong còm của cụ.
Nó là vấn đề thời điểm, như các cụ ở trên đã phân tích, thời điểm xe Phò-thu nợ vượt thì xe Công chưa đi tới điểm nút thắt. Đường vẫn rộng đủ 2 làn + 1 làn dừng khẩn cáp rộng....nên vượt ngon lành...

Đúng thời điểm xe Everest vượt phải thì xe Công vừa tới nút thắt, xe Everest vượt phải đúng chỗ hẹp nhất (đường chỉ 1 làn và "1 nửa làn dừng khẩn cấp" không đủ chỗ cho xe ô tô dừng khẩn cấp), không lọt, bị va vào xe Công ....rồi diễn biến như video clip đã đăng ở đầu thớt. :D

P/S: thằng nào thiết kế đường ngâu vãi, để cái làn dừng khẩn cấp bé = 1/2 mức bình thường, 1 làn chạy, xe không thể dừng ở làn khẩn cấp....:D
Em đi đường nhiều tình huống vậy. Có chỗ do địa hình phải làm hẹp, qua cầu chẳng hạn. Có khi do làn mình chạy có sự cố đột ngột buộc phải chuyển làn. Việc thiếu các yếu tố chỉ dẫn là có thể xảy ra, nhất là khi mới triển khai giai đoạn đầu.

Em cũng thắc mắc bề rộng làn khẩn cấp. Nhưng tìm hiểu có vẻ gọi là làn dừng đỗ khẩn cấp mới đúng vì chắc rộng cỡ hơn 2m chút, ko thể chạy làn đó đc, nhất là xe công bên cạnh
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,309 Mã lực
Em đi đường nhiều tình huống vậy. Có chỗ do địa hình phải làm hẹp, qua cầu chẳng hạn. Có khi do làn mình chạy có sự cố đột ngột buộc phải chuyển làn. Việc thiếu các yếu tố chỉ dẫn là có thể xảy ra, nhất là khi mới triển khai giai đoạn đầu.

Em cũng thắc mắc bề rộng làn khẩn cấp. Nhưng tìm hiểu có vẻ gọi là làn dừng đỗ khẩn cấp mới đúng vì chắc rộng cỡ hơn 2m chút, ko thể chạy làn đó đc, nhất là xe công bên cạnh
Em đi cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đoạn từ YB đến LC cũng chập lại từ 4 làn thành 2 làn, không có giải phân cách cứng giữa. Đoạn YB-LC mỗi bên có 1 làn + 1 làn dừng đỗ khẩn cấp, nhưng làn dừng đỗ khẩn cấp vẫn đủ cho xe ô tô đỗ thoải mái mà không cản trở xe đi làn chính....
Trong khi đoạn cao tốc La Sơn - Cam Lộ dài tận 98 km nhưng mỗi bên chỉ 1 làn chính + 1 nửa làn dừng đỗ khẩn cấp .....Nói 1 nửa làn dừng đỗ khẩn cấp cũng hơi "ngoa mồm", nhưng cái gọi là "làn dừng đỗ khẩn cấp" trên đoạn cao tốc LS-CL này không đủ chỗ để xe ô tô dừng hay đỗ mà không cản trở lưu thông các xe đi làn chính. Thế mới là vấn đề. :D
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Với điều kiện tài chính và kỹ thuật nên chưa đc hoàn hảo. Tuy nhiên ý thức tham gia giao thông và kỹ năng lái xe là vấn đề lớn nhất trong tai nạn này và đa phần các vụ TN ở VN.
Nguyên tắc hạn chế tối đa va vào đối tượng khác và phòng tránh bị va vào mình.
Nên tất cả ai liên quan đều phải nhìn nhận vấn đề của mình để điều chỉnh sửa đổi, ko nên quá tập trung vào cái vấn đề nhỏ của sự việc.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ cứ gắn cho nó thần thánh quá. Bản châtd đây giống đường quốc lộ trước kia. Mỗi bên 1 làn. Với cái lề cỏ. Tốc độ max 80kmh. Hơn được cái là ko có đường cắt ngang. Và thay vì vạch đứt vượt như quốc lộ thì là các đoạn 2 làn. Vượt còn an tâm hơn ko sợ đối đầu như vượt lane đứt ngoài quốc lộ. Thế còn đòi cái gì? Cứ hành xử như tỉnh lộ, ql lộ 80kmh ko cắt ngang mà chạy. Vượt vạch liền ngoài quốc lộ còn phải tính toán vận tốc, khoảng cách xe đối diện để còn trả, tấp về lại làn mình kịp nữa là.
Chuẩn rồi, cứ coi như là đường QL đoạn không có phân cách cứng đi.
Sướng cái là không có xe máy, không có nhà dân bên đường, không có đèn xanh đèn đỏ ngã 3 ngã 4.

Đường đông thì bám mít nhau mà chạy, đường vắng thì max tốc mà vít. Vẫn nhàn hơn đi QL nhiều.

Đây cứ nhồng lên như chó đuổi, vượt láo vượt ẩu xong quay ra chửi này chửi kia.

Mà đường này vẫn free, chưa thu phí của các bố tướng đồng nào đâu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đừng tưởng bở, Cam Lộ - La Sơn - Tuý Loan chưa hoàn thiện đường gom, đường ngang, rào chắn... có cụ tông chết nguyên 1 con bò trên tuyến rồi đấy 8->
Cụ lấy lý do không đúng. Người dân phá hoại hạ tầng đường cao tốc thì tính làm gì.

Cố tình phá hoại như này thì đường cao tốc hoàn chỉnh cũng có thể dính con bò, có mà đường hạ cánh của sân bay cũng có bò vào.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
270
Động cơ
18,957 Mã lực
Tuổi
38
Cụ xem lại nguyên văn cụ đòi gì? Cụ chê bôi đòi làm dài rộng thêm. Trong khi cái cần là bổ sung biển báo, chỉ báo bổ trợ.
Cụ nhắn chuyên gia bên cụ tìm hiểu biển 467a, 467b trước khi kêu biển đó sai nhé. Biển nhập làn trên cao tốc là vậy theo hiệp định, ko làm khác đc.

Cũng là dạng phòng máy lạnh nhưng nói tiền hậu bất nhất mà thôi.
Vâng cụ, e và nhiều cụ khác đề nghị làm dài thêm đoạn nhập làn để đảm bảo an toàn.Thực tiễn như 5b chẳng hạn, nhập làn rất thoáng, yên tâm, nhất là đoạn đó trống 2 bên, chi phí làm chắc chắn không cao so vs tổng mức đầu tư.Các cụ cứ bảo thiết kế chỗ đó OK, đúng quy chuẩn, cái đấy là đương nhiên, phải đúng nó mới đc nghiệm thu. Nhưng thiết kế đúng quy chuẩn, mà quy chuẩn chưa hợp lý, chưa phù hợp thực tiễn thì phải sửa, chưa kể bản thân quy chuẩn nó đều có độ co giãn cho từng trường hợp. Ông áp mức tối thiểu của quy chuẩn cho đoạn đường cần mức cao hơn ( thực tế) thì vỡ mặt người đi đường.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,011
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đoạn này soi kĩ thì thấy tke quá dốt, quá nguy hiểm. Chỉ thêm chắc vài tỉ là dư sức làm chỗ gom làn dài thêm, rộng thêm, kiểu như 5b chẳng hạn. Cứ đổ tại kinh phí, mịa, cả đoạn đường dài mới tốn chứ ba cái chỗ này tốn gì so vs hậu quả nó đã và sẽ gây ra .
Cũng là bài học cho những kẻ hay vượt, đi vào làn khẩn cấp nhanh 1 giây chậm cả đời :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top