[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây cụ. Em thấy chỉ có hông sau xe bị biến dạng. Nếu đụng hông trước thì đã có vết rách hay trầy dọc hông
suy luận của cụ cũng có phần có lý,
còn em xem trên link youtube ở page 1 và để tốc độ 0.25 thì chụp được các khoảng khắc sau, ảnh thứ 2 là 2 xe bắt đầu vướng vào nhau rồi rồi, pha va chạm có thể làm lệch hướng di chuyển đầu xe cont mà không cần đánh lái, em thì chia sẻ như thế và cũng tôn trọng góc nhìn của cụ :D

1708255190928.png

1708255234253.png

1708255284014.png
 

temuchin

Xe tải
Biển số
OF-100767
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
311
Động cơ
410,744 Mã lực
Cao tốc 100 làn mà vượt ngu vượt láo cũng chết thôi. Đi mất dạy lại đổ cho cao tốc. Hài.

Dạng này sang autoban chạy 300km/h mà đi ngu chết chắc lại chửi tiên sư thằng autoban sao làm cao tốc xịn quá mà ko giới hạn tốc độ làm tao chết =))
Không có dải phân cách thì bất cứ lúc nào cũng dễ có thằng ngược chiều lao sang. Đi đường thấy thằng ngược chiều đi tới cũng hốt. Nhỡ nó lạc tay lái sang là vỡ mồm. Hôm trước lên cao tốc chỗ Hoà Bình thấy vậy mình cũng ghê ghê
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,559 Mã lực
:) e k hiểu cc cãi nhao làm gì á!
20-30m vượt vào cũng đc! Nhưng cơ bản là ‘tốc độ’ bao nhiêu! Nếu tốc độ vượt >> tốc độ bị vượt thì auto an toàn! Tđv>=tdbv thì gọi là thử phanh nhau tý!
nhưng cơ bản vẫn là cảm giác về tốc độ :)) món này cc cứ thử nảy trong đầu khi vượt xem, e hay tự ướm khoảng cách từ lúc bắt đầu vượt đến khi về lại làn đg an toàn nó ở chỗ xyz nào đó… cơ bản là đúng với dự kiến.
với cả chạy trên đg k ăn thua vs xe tải làm gì :) chậm 1-2 nhịp rồi vẫn qua đc họ thôi, mình nhường họ lúc họ đang cố giữ đà để họ đỡ nhọc, đỡ tốn thì họ cũng rất biết điều sau đó lun à :).

Cụ nói rất có lý
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Cố vượt ở nốt cuối cùng trước đoạn 2 làn nhập 1, vì sợ đoạn tiếp theo hết cửa vượt. Xe đi ngay trước thì thành công còn Everest trả giá quá đắt.
Bài học rút ra là đi nhanh chưa chắc đã về được đích sớm, mà đi an toàn mới chắc chắn được về đích.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,594
Động cơ
188,207 Mã lực
Tuổi
37
Cụ không hoàn toàn đúng, nhưng gần với sự thật nhất.

Nếu giả định tường hoàn toàn không bị biến dạng thì đúng là 80km đâm vào tường = 1 xe 160 đâm 1 xe đứng im = 2 xe 80 đâm ngược chiều.
(E có giải thích sơ sơ bên trên)
F= mv2.
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
343
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều bài học lắm rồi cụ ah. Nên câu thần chú luôn phải nhớ: Nhường tốc không nhường đường.Hànhđộngđánh lái trái hoặc phải nhằm né vụ tại nạn xảy rangay trước mắt nhưng nếuđể xảy ra các tai nạn "thứ cấp" thì người lái lại phải chịu 1 hệ lụy trách nhiệm.
Cáchđây nhiều năm cũng có vụ lái xe A lànđối diện vượtẩuở khúc cua lấn sang lànđối diện của xe B.
Lái xe Bđánh lái tráiđể né xe A và xe A cũngđánh láiđể quay trở lại làn của mình. Và cái kết là 2 xeđấuđầu nhau.
Về vấnđề: nhường tốc k nhườngđườngđã từng tốn không biết bao nhiêu dung lượng của diễnđàn.
Bài học rất khó nếu ko thực hành , hồi SV tôi né thằng xích lô quay đầu , xe máy mình lao sang bên kia đường đấu đầu con Dream của a công an . Thằng xích lô thản nhiên đi tiếp . Chuẩn ra là nghiến răng hết phanh thẳng lái , mọi chuyện để Trời và Pháp luật giải quyết .
Nhưng tình huống khẩn cấp theo bản năng cũng ko biết có thực hành như lý thuyết dc ko .
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,792 Mã lực
Kết quả va chạm 2 xe ngc chiều, và việc đâm vào tường là như nhau.
Screenshot_20240218_175840_com.google.android.youtube.jpg
Clip nó nói đến 2 vấn đề khác nhau. Cụ lại hiểu thành 1:
- Tăng/giảm lực va chạm do cộng/trừ tốc độ 2 vật thể di chuyển ngược chiều/cùng chiều.
- Tăng/giảm lực va chạm do khả năng biến dạng, dịch chuyển do va chạm của 2 vật thể va vào nhau.

Ở vấn đề 1 thì hai xe ngược chiều hay 1 xe đứng yên, xe kia di chuyển bằng tổng 2 tốc độ sẽ có kết quả va chạm như nhau.

Ở vấn đề 2 thì xe đâm vào tường với xe tốc độ nhanh gấp bội, nhưng đâm vào vật thể có thể biến dạng bề mặt và có thể di chuyển (1 đống các thùng gỗ xếp lên nhau chẳng hạn) sẽ có kết quả va chạm như nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

huongha8523

Xe đạp
Biển số
OF-843164
Ngày cấp bằng
8/11/23
Số km
10
Động cơ
36 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ha Noi
Lái xe hạn tuổi 49 thì phải! Thương tâm quá, hazz
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
suy luận của cụ cũng có phần có lý,
còn em xem trên link youtube ở page 1 và để tốc độ 0.25 thì chụp được các khoảng khắc sau, ảnh thứ 2 là 2 xe bắt đầu vướng vào nhau rồi rồi, pha va chạm có thể làm lệch hướng di chuyển đầu xe cont mà không cần đánh lái, em thì chia sẻ như thế và cũng tôn trọng góc nhìn của cụ :D

View attachment 8369859
View attachment 8369861
View attachment 8369862
Em thấy lạ là lúc bắt đầu nhập làn đến va chạm mất 4s. Tại sao trong 4s đó xe EV vẫn đi được trong làn với Công mà ko sao. Vậy nếu EV trắng vẫn tiếp tục vượt bằng làn khẩn cấp có lẽ thêm 1 đoạn nữa hẵng đánh lái thì thoát
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
343
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
48
Thằng chú giết hết vợ con Ông cháu .
 

funfunfun

Xe buýt
Biển số
OF-66349
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
675
Động cơ
435,744 Mã lực
Kiểu tao vượt mãi có sao đâu ,n gu không để đâu cho hết
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
340
Động cơ
5,016 Mã lực
Khổ nhất là anh chồng. Mất hết cả vợ con, tội đồ là ông chú. Hạn nặng quá các cụ nhỉ.
 

suntlower

Xe tải
Biển số
OF-559941
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
274
Động cơ
158,421 Mã lực
em chưa rõ lắm đoạn màu đỏ của cụ, làm sao biết xem cont đánh lái hay không khi có thể việc xe everest trắng tạt đầu làm lệch hướng di chuyển của đầu xe cont dẫn đến xe cont di chuyển sang làn ngược chiều bên kia
Mỗi người 1 kiểu tư duy, phán đoán, cụ chịu khó nhấn pause liên tục khi xem video, kết hợp soft phân tích hình ảnh video sẽ thấy, nếu điều tra cần thu thập camera của các xe chạy sau xe công đỏ và xe con để xem chi tiết hơn. em thấy tai nạn xảy ra khi hết dải phân cách, đến vạch báo hiệu nhập làn, cao tốc mà có dải phân cách ở 1 số đoạn, rất nguy hiểm, cái này cũng cần làm rõ trách nhiệm của ông nào quản lý khai thác gọi là cao tốc mà không đúng với Luật TCVN về cao tốc.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,189
Động cơ
542,330 Mã lực
Cao tốc này cực dở cái tốc độ và làn đường, đi đúng ko nhanh hơn là bao nên em đi 2 lần bỏ luôn. Đi đường QL1 có giải phân cách cứng.
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
302
Động cơ
13,501 Mã lực
Vụ này cabin hàng ghế 2 cũng vẫn còn khá nguyên vẹn, dự là các nạn nhân nếu thắt dây thì cơ hội sống sót sẽ cao hơn!!
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,194
Động cơ
961,277 Mã lực
Cao tốc này cực dở cái tốc độ và làn đường, đi đúng ko nhanh hơn là bao nên em đi 2 lần bỏ luôn. Đi đường QL1 có giải phân cách cứng.
Nhanh hơn chứ cụ.
e mới chạy tháng 6 năm ngoái từ đn ra qtri mất tầm hơn 2 tiếng. Dĩ nhiên e có láo vài đoạn :). Đi nó nhàn hơn 1a nhiều vì ít xe vs k có 2b/xđ…
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi người 1 kiểu tư duy, phán đoán, cụ chịu khó nhấn pause liên tục khi xem video, kết hợp soft phân tích hình ảnh video sẽ thấy, nếu điều tra cần thu thập camera của các xe chạy sau xe công đỏ và xe con để xem chi tiết hơn. em thấy tai nạn xảy ra khi hết dải phân cách, đến vạch báo hiệu nhập làn, cao tốc mà có dải phân cách ở 1 số đoạn, rất nguy hiểm, cái này cũng cần làm rõ trách nhiệm của ông nào quản lý khai thác gọi là cao tốc mà không đúng với Luật TCVN về cao tốc.
1. Chả có cái gì gọi là "Luật TCVN" cả
2. Cụ đang hiểu sai về khái niệm đường cao tốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top