[ATGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

Lara

Xe buýt
Biển số
OF-61178
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
549
Động cơ
440,708 Mã lực
Trc e cũng nghĩ như cụ đấy. Cũng gân cổ cãi lại ng khác. Sau khi xem các clip thực nghiệm trên youtube thì cụ cũng nghĩ lại thôi.
Lý thuyết cũng áp dụng sai.
Trên youtube có cả nói lại công thức đấy. Nhưng e ko để tâm lắm.
Cụ không hoàn toàn đúng, nhưng gần với sự thật nhất.

Nếu giả định tường hoàn toàn không bị biến dạng thì đúng là 80km đâm vào tường = 1 xe 160 đâm 1 xe đứng im = 2 xe 80 đâm ngược chiều.
(E có giải thích sơ sơ bên trên)
 

taton7983

Xe buýt
Biển số
OF-789591
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
825
Động cơ
33,149 Mã lực
Làm lắm cao tốc nhưng thiết kế như hạch
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,795
Động cơ
475,256 Mã lực
Có người xuống cứu hộ nên cụ suy đoán chưa hẳn chính xác.
Cụ xem clip 30p ấy x3m có phải ông ấy ko. Em xem ko bật tiếng thì có mặt mọi ng hỏi ông ấy đấy. Nhưng ko nghe nội dung.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Kết quả va chạm 2 xe ngc chiều, và việc đâm vào tường là như nhau.
Screenshot_20240218_175840_com.google.android.youtube.jpg
Cụ phải xem kỹ thì mới biết vì sao nó lại như nhau :))
Không phải là công thức sai, mà là cái tường khác cái xe. Hai xe đâm vào nhau thì lực triệt tiêu một phần do phần đầu xe bẹp lại hấp thụ xung lực. Còn xe đâm vào tường thì tường không biến dạng nên cái xe ăn đủ toàn bộ động năng giải phóng ra tác động lên chính nó.

Nếu cái tường cũng di động 80km/h đâm vào cái xe đi 80km/h, thì xe nát bét chứ không như trên hình kia đâu vì tương đương với xe 160km/h đâm vào tường đứng yên. Tốc độ gấp đôi thì động năng gấp 4 lần đó.
 

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,277
Động cơ
520,043 Mã lực
Vấn đề nhập làn này thực sự nan giải,vượt cố và ra làn ko thèm xem có ai đang chạy bên ngoài là chuyện thường ngày phố huyện.
 
Chỉnh sửa cuối:

temuchin

Xe tải
Biển số
OF-100767
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
316
Động cơ
410,784 Mã lực
Nhìn ảnh này muốn chửi TS anh tài xế vượt ẩu!
Tiên sư bố thằng làm cao tốc, làm đường vài làn và có dải phân cách cứng thì đỡ đc xác xuất xe ngược chiều đối đầu nhau như này!
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy clip đuôi xe Ev móc vào bánh xe công. Mà nhiêu đó em nghĩ chưa đủ lực để hất đầu xe công qua kia. 90% tài xe công đánh lái qua trái. Mấy ông lái Công em thấy toàn khoe nhau giỏi là biết đánh lái tránh. Em đi City từng bị xe công cạ vò nát 1 bên xe mà tài xe công nói ko biết gì, xe nào đó va chứ xe ko va. Sau CA lấy cam và chỉ sơn xe em dính trên ốc bánh xe Công thì mới chịu nhận là tạt đầu xe em. Nên xe 7c kia quệt đít vào xe công ko ảnh hưởng mấy xe công đâu
tùy nhận định của mỗi người, còn qua clip thì em thấy khi xe ever trắng đánh lái sang phần làn đường chính thì mới vượt lên đầu xe cont phần đầu xe (phần khoanh đỏ trong hình), phần này khoảng hơn 1m, vẫn còn khoảng 4m thân xe ever trắng vướng vào đầu xe cont và phần này có thể khiến xe cont lệch hướng khi tài xế cont giữ thẳng lái.
Nếu có cam ghi lại buồng lái xe cont thì sẽ rõ hơn mà có lẽ là không có

1708254575802.png
 

Timestay

Xe tải
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
265
Động cơ
59,616 Mã lực
Tiên sư bố thằng làm cao tốc, làm đường vài làn và có dải phân cách cứng thì đỡ đc xác xuất xe ngược chiều đối đầu nhau như này!
Cao tốc 100 làn mà vượt ngu vượt láo cũng chết thôi. Đi mất dạy lại đổ cho cao tốc. Hài.

Dạng này sang autoban chạy 300km/h mà đi ngu chết chắc lại chửi tiên sư thằng autoban sao làm cao tốc xịn quá mà ko giới hạn tốc độ làm tao chết =))
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,926
Động cơ
960,979 Mã lực
Tranh cãi thì rõ ràng khoa học đi cụ, khoảng cách an toàn 55m cho xe sau chạy tốc độ 80km/h, xe sang làn chạy cũng 80 hoặc hơn, cớ gì 100m mới vào được vậy? Vất ra một câu rồi bảo giỏi thì chạy!
:) e k hiểu cc cãi nhao làm gì á!
20-30m vượt vào cũng đc! Nhưng cơ bản là ‘tốc độ’ bao nhiêu! Nếu tốc độ vượt >> tốc độ bị vượt thì auto an toàn! Tđv>=tdbv thì gọi là thử phanh nhau tý!
nhưng cơ bản vẫn là cảm giác về tốc độ :)) món này cc cứ thử nảy trong đầu khi vượt xem, e hay tự ướm khoảng cách từ lúc bắt đầu vượt đến khi về lại làn đg an toàn nó ở chỗ xyz nào đó… cơ bản là đúng với dự kiến.
với cả chạy trên đg k ăn thua vs xe tải làm gì :) chậm 1-2 nhịp rồi vẫn qua đc họ thôi, mình nhường họ lúc họ đang cố giữ đà để họ đỡ nhọc, đỡ tốn thì họ cũng rất biết điều sau đó lun à :).
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
959
Động cơ
233,967 Mã lực
Tuổi
25
xe cont cam lạng sang làn trái nên có thể lại bị dính lỗi, em nhớ cụ Khúc Cao Thế có clip nói trong mọi trường hợp chỉ nên phanh thẳng xe giữ đúng làn của mình. Nếu cont cam mà giữ nguyên làn được thì cũng đỡ thiệt hại hơn
Nhiều bài học lắm rồi cụ ah. Nên câu thần chú luôn phải nhớ: Nhường tốc không nhường đường.Hànhđộngđánh lái trái hoặc phải nhằm né vụ tại nạn xảy rangay trước mắt nhưng nếuđể xảy ra các tai nạn "thứ cấp" thì người lái lại phải chịu 1 hệ lụy trách nhiệm.
Cáchđây nhiều năm cũng có vụ lái xe A lànđối diện vượtẩuở khúc cua lấn sang lànđối diện của xe B.
Lái xe Bđánh lái tráiđể né xe A và xe A cũngđánh láiđể quay trở lại làn của mình. Và cái kết là 2 xeđấuđầu nhau.
Về vấnđề: nhường tốc k nhườngđườngđã từng tốn không biết bao nhiêu dung lượng của diễnđàn.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,267
Động cơ
1,057,344 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Chả cứ cao tốc. Hàng ngày em đi đường thường trong phố chỉ khoảng 15km 1 lượt thôi, nhưng phải chửi ... vài lần.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
tùy nhận định của mỗi người, còn qua clip thì em thấy khi xe ever trắng đánh lái sang phần làn đường chính thì mới vượt lên đầu xe cont phần đầu xe (phần khoanh đỏ trong hình), phần này khoảng hơn 1m, vẫn còn khoảng 4m thân xe ever trắng vướng vào đầu xe cont và phần này có thể khiến xe cont lệch hướng khi tài xế cont giữ thẳng lái.
Nếu có cam ghi lại buồng lái xe cont thì sẽ rõ hơn mà có lẽ là không có

View attachment 8369846
Đây cụ. Em thấy chỉ có hông sau xe bị biến dạng. Nếu đụng hông trước thì đã có vết rách hay trầy dọc hông
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,259
Động cơ
261,569 Mã lực
Cụ khoa học thì cụ cứ cắt mặt dưới 100m nhé.

Em ít học, khoảng cách trên 100m em mới cắt mặt xe cont đang chạy 80km/g cho an toàn, em không thích chơi xổ sổ bằng tính mạng.

Cụ nên nhớ xe cont đang chở hàng 30 tấn + quán tính + lốp mòn + phanh lởm thì khoảng cách 100m vẫn run nhé

Tranh cãi thì rõ ràng khoa học đi cụ, khoảng cách an toàn 55m cho xe sau chạy tốc độ 80km/h, xe sang làn chạy cũng 80 hoặc hơn, cớ gì 100m mới vào được vậy?
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,312
Động cơ
4,524,044 Mã lực
Cụ xem clip 30p ấy x3m có phải ông ấy ko. Em xem ko bật tiếng thì có mặt mọi ng hỏi ông ấy đấy. Nhưng ko nghe nội dung.
Theo báo thì nhà này thuê xe, lái xe và ông bố ngồi trên bị thương, 3 mẹ con ngồi sau thì toang :(

IMG_7516.jpeg
 

Timex

Xe tải
Biển số
OF-438635
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
417
Động cơ
-145,148 Mã lực
Suy nghĩ hơi cực đoạn tí nhưng đi đường xa như này em không bao giờ đặt tính mạng cả gia đình vào tay người khác.
 

Lara

Xe buýt
Biển số
OF-61178
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
549
Động cơ
440,708 Mã lực
:) e k hiểu cc cãi nhao làm gì á!
20-30m vượt vào cũng đc! Nhưng cơ bản là ‘tốc độ’ bao nhiêu! Nếu tốc độ vượt >> tốc độ bị vượt thì auto an toàn! Tđv>=tdbv thì gọi là thử phanh nhau tý!
nhưng cơ bản vẫn là cảm giác về tốc độ :)) món này cc cứ thử nảy trong đầu khi vượt xem, e hay tự ướm khoảng cách từ lúc bắt đầu vượt đến khi về lại làn đg an toàn nó ở chỗ xyz nào đó… cơ bản là đúng với dự kiến.
với cả chạy trên đg k ăn thua vs xe tải làm gì :) chậm 1-2 nhịp rồi vẫn qua đc họ thôi, mình nhường họ lúc họ đang cố giữ đà để họ đỡ nhọc, đỡ tốn thì họ cũng rất biết điều sau đó lun à :).
Nó liên quan đến rủi ro thôi cụ.
Cụ có thể kiểm soát được tốc độ vượt, nhưng không thể kiểm soát được tđbv. Lỡ lúc đấy ông ấy tăng tốc thì sao? Kể cả tốc độ của cụ, lỡ đúng lúc vượt, chuyển làn thì xe chết máy thì sao? 20m không đủ để ông kia phản ứng tránh cụ.
Tùy vào mức độ chấp nhận rủi ro thôi.
Hèn như em thì cứ ít nhất 50m, k có chướng ngại vật thì chạy luôn 2,300 m luôn.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cái câu cuối sau hoàn toàn. Quá nhiều ng nghĩ như này.
Đâm ngưocj chiều 80 thì nó bằng đi 80 đâm vào tường thôi nhé.
Lấy 2 tay đấm vào nhau, và 1 tay đứng im, tay kia đấm. Độ đau là như nhau.
Em nghĩ đâm ngược chiều khác với đâm vào tường. Chỉ khác là lực đâm bị triệt tiêu một phần do biến dạng phần đầu xe thứ 2.
Hóng cụ nào am hiểu vật lý phân tích rõ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top