- Biển số
- OF-350749
- Ngày cấp bằng
- 14/1/15
- Số km
- 1,921
- Động cơ
- 297,643 Mã lực
Giá mà xe công đi làn trong, nhường làn ngoài cho các xe chạy nhanh hơn/nhờ hơn thì chắc ko đến nỗi này. Lỗi thì 100% tại xe con rồi.
Xem clip thì bạn Ford vượt sai hoàn toàn: vượt chỗ cấm vượt.Xe Everest vượt thế này thì chịu rồi, cái giá quá đắt.
Cụ nói rất chuẩn. Xe tải to chở hàng nặng mỗi khi giảm tốc hay dừng lại là cả một vấn đề, nên em toàn nhường khi họ cần chuyển làn gấp, và sau đó đều được trả lại làn.e k hiểu cc cãi nhao làm gì á!
20-30m vượt vào cũng đc! Nhưng cơ bản là ‘tốc độ’ bao nhiêu! Nếu tốc độ vượt >> tốc độ bị vượt thì auto an toàn! Tđv>=tdbv thì gọi là thử phanh nhau tý!
nhưng cơ bản vẫn là cảm giác về tốc độ món này cc cứ thử nảy trong đầu khi vượt xem, e hay tự ướm khoảng cách từ lúc bắt đầu vượt đến khi về lại làn đg an toàn nó ở chỗ xyz nào đó… cơ bản là đúng với dự kiến.
với cả chạy trên đg k ăn thua vs xe tải làm gì chậm 1-2 nhịp rồi vẫn qua đc họ thôi, mình nhường họ lúc họ đang cố giữ đà để họ đỡ nhọc, đỡ tốn thì họ cũng rất biết điều sau đó lun à .
Đoạn Ford vượt cont là 1 làn duy nhất, cấm vượt rồi cụGiá mà xe công đi làn trong, nhường làn ngoài cho các xe chạy nhanh hơn/nhờ hơn thì chắc ko đến nỗi này. Lỗi thì 100% tại xe con rồi.
Tôi thì thấy Xe tải đi tương đối tử tế, chí ít là so với mấy đồng chí Xe khách.e k hiểu cc cãi nhao làm gì á!
20-30m vượt vào cũng đc! Nhưng cơ bản là ‘tốc độ’ bao nhiêu! Nếu tốc độ vượt >> tốc độ bị vượt thì auto an toàn! Tđv>=tdbv thì gọi là thử phanh nhau tý!
nhưng cơ bản vẫn là cảm giác về tốc độ món này cc cứ thử nảy trong đầu khi vượt xem, e hay tự ướm khoảng cách từ lúc bắt đầu vượt đến khi về lại làn đg an toàn nó ở chỗ xyz nào đó… cơ bản là đúng với dự kiến.
với cả chạy trên đg k ăn thua vs xe tải làm gì chậm 1-2 nhịp rồi vẫn qua đc họ thôi, mình nhường họ lúc họ đang cố giữ đà để họ đỡ nhọc, đỡ tốn thì họ cũng rất biết điều sau đó lun à .
Vâng, em cũng biết là rất khó. Bản thân em di chuyển bằng 4 bánh k nhiều, dưới mức trung bình của 1 gia đình/năm. Nhưng dù lái hay không lái cũng đều tự nhủ: thẳng lái đạp phanh, đề hi vọng sau này nó thành phản xạ. Giống kiểu giờ cứ chuyển hướng là tay em gạt xi nhan trong vô thức.Bài học rất khó nếu ko thực hành , hồi SV tôi né thằng xích lô quay đầu , xe máy mình lao sang bên kia đường đấu đầu con Dream của a công an . Thằng xích lô thản nhiên đi tiếp . Chuẩn ra là nghiến răng hết phanh thẳng lái , mọi chuyện để Trời và Pháp luật giải quyết .
Nhưng tình huống khẩn cấp theo bản năng cũng ko biết có thực hành như lý thuyết dc ko .
Em đi đoạn này hồi tháng 5 cũng vắng. Có đoạn chạy cả chục km phía trước không có xe. Đường thẳng tắp. Biển báo chỗ được vượt và hết vượt đều to và rõ ràng.Em đi đường này nhiều trong những chuyến ra bắc vào nam. Em còn đi từ lúc đường chưa cho chạy công khai mà phải xin bác xe lu cho đi nhờ (đi lần đấy để trải nghiệm).
Nói thật các bác, chỉ có thời điểm Tết vừa rồi thì em mới thấy nó đông, chứ mấy chuyến khác vắng teo. Đường 1 làn nhưng cứ khoảng 5-10km là có điểm vượt (3 làn mỗi bên và giải phân cách cứng hoặc vạch đứt đường thẳng tắp). Tốc độ 60-80 em còn thấy thấp vì có đoạn đường vắng, tầm nhìn thẳng thoáng mà 3km trc mặt không có người.
Còn xem clip tai nạn thì không còn gì để nói, ko có cao tốc hay quy định tốc độ nào có thể cứu được lái xe khi vượt trong tình huống đấy. Chính chiếc Fotuner đã tăng tốc vượt cuối đoạn cho phép vượt là tương đối nguy hiểm rồi. Đây đã chuyển sang đường 1 làn và lại lựa chọn vượt phải, có khi quyết định vượt trái ở đoạn đường 1 chiều này, nhìn thấy xe đối diện thắng cháy đường có khi lại sống...nói chung e xem clip thì ko vòn gì để nói, chỉ tiếc cho những người chết oan.
Đi xe ntn cụ vẫn bảo do hạn 49 à? Nếu có quyền thì em sẽ treo cổ thằng lái xe này lên. Mấy anh xe biển vàng anh nào cũng tự hào là chúng em lái già, đi nhiều km nên chuyện vượt que khe hẹp là bình thường. Đi cao tốc hay đường đèo chỉ toét cái là các anh ấy vượt, nhìn xe khác đi sau rất khinh bỉ. Em toàn chạy đg núi mà cứ mỗi lần lễ tết găph các anh biển vàng chạy em đều kính nể. Xe thì toàn xe đểu mà chạy như kịp giờ còn đàu thai kiếp khác.Lái xe hạn tuổi 49 thì phải! Thương tâm quá, hazz
Ford nó lách thế thì giảm sao kịp, chưa kể cont nặng, quán tính lớnSao xe Cont có Cam không giảm tốc độ nhỉ?
Tốt, vậy thì không cần nói con số ra làm gì vì chả đo được.Cụ khoa học thì cụ cứ cắt mặt dưới 100m nhé.
Em ít học, khoảng cách trên 100m em mới cắt mặt xe cont đang chạy 80km/g cho an toàn, em không thích chơi xổ sổ bằng tính mạng.
Cụ nên nhớ xe cont đang chở hàng 30 tấn + quán tính + lốp mòn + phanh lởm thì khoảng cách 100m vẫn run nhé
Sinh năm 1959. Năm nay ông ấy 65 tuổi cụ nhé.Thằng lái xe 55 tuổi chỉ bị xây xát ngoài
Cụ suy luận lung tung thôi, khi chuyển làn đã có luật quy định cụ thể rồi cụ không nên bịa ra thêm
Khoảng cách tính theo tốc độ của xe bị cắt mặt
Khoảng cách an toàn tối thiểu giữa 2 xe
Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định tương đối cụ thể về khoảng cách an toàn giữa 2 xe để đảm bảo an toàn trong các điều kiện thời tiết. Để hình dung cụ thể hơn, bạn đọc có thể xem Infographic dưới đây:lacduong.lamdong.dcs.vn
Theo quy định này, xe đi thẳng thì với tốc độ 80km/h thì phải cách xe trước tối thiểu 55m. Như vậy nếu xe cắt mặt 1 xe khác đang chạy 80km/h thì khoảng cách khi cắt mặt phải 100m mới đảm bảo an toàn
Có báo kêu sinh năm 1969???Sinh năm 1959. Năm nay ông ấy 65 tuổi cụ nhé.
Em đang nói đi đúng cụ ơi, nếu trước là con xe Cont. thì phải đến chỗ vượt mợt được vượt. Còn chạy sao cho lẹ thì không bàn.Nhanh hơn chứ cụ.
e mới chạy tháng 6 năm ngoái từ đn ra qtri mất tầm hơn 2 tiếng. Dĩ nhiên e có láo vài đoạn . Đi nó nhàn hơn 1a nhiều vì ít xe vs k có 2b/xđ…
Tất nhiên. Nhưng nếu là chỗ trống. Còn nếu Công thấy xe chạy vào chỗ tử như vậy mà ko nhường thì ác quáVượt láo lại còi loạn lên thế xe cont nó càng không nhường
Đi cao tốc em chuyển làn trước mặt xe bên cạnh như thế là bình thường. Chỉ cần mình đi bằng hoặc nhanh hơn xe đó thì vượt qua vài mét là em chuyển làn được luôn rồi.Nếu cụ lái giỏi thì cụ cứ cắt mặt xe cont đang chạy 80km/h ở khoảng cách dưới 100m theo ý cụ nhé
cụ phải phân tích lực chứ sao kết luận hồ đồ thế được? Lực được tính bởi gia tốc với khối lượng, và khi tác động lực thì có phản lực!!!!Cái câu cuối sau hoàn toàn. Quá nhiều ng nghĩ như này.
Đâm ngưocj chiều 80 thì nó bằng đi 80 đâm vào tường thôi nhé.
Lấy 2 tay đấm vào nhau, và 1 tay đứng im, tay kia đấm. Độ đau là như nhau.
1000 lần thành công, 1 lần thất bại là xong đời.Đi cao tốc em chuyển làn trước mặt xe bên cạnh như thế là bình thường. Chỉ cần mình đi bằng hoặc nhanh hơn xe đó thì vượt qua vài mét là em chuyển làn được luôn rồi.
Cụ không thấy các ông hay kêu giữ khoảng cách trên cao tốc ở VN rất khó vì mình giữ thế là một lát có xe chèn vào giữa luôn rồi. Xe đó chẳng phải chuyển làn ở khoảng cách dưới cái 55m tối thiểu đó à?