[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,847
Động cơ
297,227 Mã lực
Giá mà xe công đi làn trong, nhường làn ngoài cho các xe chạy nhanh hơn/nhờ hơn thì chắc ko đến nỗi này. Lỗi thì 100% tại xe con rồi.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,543
Động cơ
654,107 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Xe Everest vượt thế này thì chịu rồi, cái giá quá đắt.


422611812_1148348502820615_6717211971327565758_n.jpg
422624111_1148348496153949_1553319777854640265_n.jpg
422657786_1148348546153944_429476762443766285_n.jpg
Xem clip thì bạn Ford vượt sai hoàn toàn: vượt chỗ cấm vượt.
Đường này em đi rồi, cao tốc nhưng phần lớn chỉ có 1 làn mỗi chiều, cụ nào 'nóng chân' chạy sẽ rất khó chịu khi phải chạy sau xe khác cả mấy km
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,596
Động cơ
419,832 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
:) e k hiểu cc cãi nhao làm gì á!
20-30m vượt vào cũng đc! Nhưng cơ bản là ‘tốc độ’ bao nhiêu! Nếu tốc độ vượt >> tốc độ bị vượt thì auto an toàn! Tđv>=tdbv thì gọi là thử phanh nhau tý!
nhưng cơ bản vẫn là cảm giác về tốc độ :)) món này cc cứ thử nảy trong đầu khi vượt xem, e hay tự ướm khoảng cách từ lúc bắt đầu vượt đến khi về lại làn đg an toàn nó ở chỗ xyz nào đó… cơ bản là đúng với dự kiến.
với cả chạy trên đg k ăn thua vs xe tải làm gì :) chậm 1-2 nhịp rồi vẫn qua đc họ thôi, mình nhường họ lúc họ đang cố giữ đà để họ đỡ nhọc, đỡ tốn thì họ cũng rất biết điều sau đó lun à :).
Cụ nói rất chuẩn. Xe tải to chở hàng nặng mỗi khi giảm tốc hay dừng lại là cả một vấn đề, nên em toàn nhường khi họ cần chuyển làn gấp, và sau đó đều được trả lại làn.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,543
Động cơ
654,107 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Giá mà xe công đi làn trong, nhường làn ngoài cho các xe chạy nhanh hơn/nhờ hơn thì chắc ko đến nỗi này. Lỗi thì 100% tại xe con rồi.
Đoạn Ford vượt cont là 1 làn duy nhất, cấm vượt rồi cụ
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
:) e k hiểu cc cãi nhao làm gì á!
20-30m vượt vào cũng đc! Nhưng cơ bản là ‘tốc độ’ bao nhiêu! Nếu tốc độ vượt >> tốc độ bị vượt thì auto an toàn! Tđv>=tdbv thì gọi là thử phanh nhau tý!
nhưng cơ bản vẫn là cảm giác về tốc độ :)) món này cc cứ thử nảy trong đầu khi vượt xem, e hay tự ướm khoảng cách từ lúc bắt đầu vượt đến khi về lại làn đg an toàn nó ở chỗ xyz nào đó… cơ bản là đúng với dự kiến.
với cả chạy trên đg k ăn thua vs xe tải làm gì :) chậm 1-2 nhịp rồi vẫn qua đc họ thôi, mình nhường họ lúc họ đang cố giữ đà để họ đỡ nhọc, đỡ tốn thì họ cũng rất biết điều sau đó lun à :).
Tôi thì thấy Xe tải đi tương đối tử tế, chí ít là so với mấy đồng chí Xe khách.

Đi vùng núi thì tôi nhiều lần được họ vẫy cho vượt, và tôi luôn luôn cảm ơn.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
789
Động cơ
231,292 Mã lực
Tuổi
25
Bài học rất khó nếu ko thực hành , hồi SV tôi né thằng xích lô quay đầu , xe máy mình lao sang bên kia đường đấu đầu con Dream của a công an . Thằng xích lô thản nhiên đi tiếp . Chuẩn ra là nghiến răng hết phanh thẳng lái , mọi chuyện để Trời và Pháp luật giải quyết .
Nhưng tình huống khẩn cấp theo bản năng cũng ko biết có thực hành như lý thuyết dc ko .
Vâng, em cũng biết là rất khó. Bản thân em di chuyển bằng 4 bánh k nhiều, dưới mức trung bình của 1 gia đình/năm. Nhưng dù lái hay không lái cũng đều tự nhủ: thẳng lái đạp phanh, đề hi vọng sau này nó thành phản xạ. Giống kiểu giờ cứ chuyển hướng là tay em gạt xi nhan trong vô thức.
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,449
Động cơ
382,828 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Em đi đường này nhiều trong những chuyến ra bắc vào nam. Em còn đi từ lúc đường chưa cho chạy công khai mà phải xin bác xe lu cho đi nhờ (đi lần đấy để trải nghiệm).
Nói thật các bác, chỉ có thời điểm Tết vừa rồi thì em mới thấy nó đông, chứ mấy chuyến khác vắng teo. Đường 1 làn nhưng cứ khoảng 5-10km là có điểm vượt (3 làn mỗi bên và giải phân cách cứng hoặc vạch đứt đường thẳng tắp). Tốc độ 60-80 em còn thấy thấp vì có đoạn đường vắng, tầm nhìn thẳng thoáng mà 3km trc mặt không có người.
Còn xem clip tai nạn thì không còn gì để nói, ko có cao tốc hay quy định tốc độ nào có thể cứu được lái xe khi vượt trong tình huống đấy. Chính chiếc Fotuner đã tăng tốc vượt cuối đoạn cho phép vượt là tương đối nguy hiểm rồi. Đây đã chuyển sang đường 1 làn và lại lựa chọn vượt phải, có khi quyết định vượt trái ở đoạn đường 1 chiều này, nhìn thấy xe đối diện thắng cháy đường có khi lại sống...nói chung e xem clip thì ko vòn gì để nói, chỉ tiếc cho những người chết oan.
Em đi đoạn này hồi tháng 5 cũng vắng. Có đoạn chạy cả chục km phía trước không có xe. Đường thẳng tắp. Biển báo chỗ được vượt và hết vượt đều to và rõ ràng.
Chia buồn với người đã chết oan!
 
Chỉnh sửa cuối:

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
822
Động cơ
18,134 Mã lực
Lái xe hạn tuổi 49 thì phải! Thương tâm quá, hazz
Đi xe ntn cụ vẫn bảo do hạn 49 à? Nếu có quyền thì em sẽ treo cổ thằng lái xe này lên. Mấy anh xe biển vàng anh nào cũng tự hào là chúng em lái già, đi nhiều km nên chuyện vượt que khe hẹp là bình thường. Đi cao tốc hay đường đèo chỉ toét cái là các anh ấy vượt, nhìn xe khác đi sau rất khinh bỉ. Em toàn chạy đg núi mà cứ mỗi lần lễ tết găph các anh biển vàng chạy em đều kính nể. Xe thì toàn xe đểu mà chạy như kịp giờ còn đàu thai kiếp khác.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,014
Động cơ
196,606 Mã lực
Cụ khoa học thì cụ cứ cắt mặt dưới 100m nhé.

Em ít học, khoảng cách trên 100m em mới cắt mặt xe cont đang chạy 80km/g cho an toàn, em không thích chơi xổ sổ bằng tính mạng.

Cụ nên nhớ xe cont đang chở hàng 30 tấn + quán tính + lốp mòn + phanh lởm thì khoảng cách 100m vẫn run nhé
Tốt, vậy thì không cần nói con số ra làm gì vì chả đo được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,851
Động cơ
347,681 Mã lực

Khoảng cách tính theo tốc độ của xe bị cắt mặt


Theo quy định này, xe đi thẳng thì với tốc độ 80km/h thì phải cách xe trước tối thiểu 55m. Như vậy nếu xe cắt mặt 1 xe khác đang chạy 80km/h thì khoảng cách khi cắt mặt phải 100m mới đảm bảo an toàn
Cụ suy luận lung tung thôi, khi chuyển làn đã có luật quy định cụ thể rồi cụ không nên bịa ra thêm
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,477
Động cơ
589,776 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Em mới đi mùng 2 tết và về mùng 5 tết, đi mùng 2 toàn tuyến Cam Lộ-La Sơn-Túy Loan về thì tuyến La Sơn-Cam Lộ
Đường này em đi cũng từ tết năm trước, khi mới thông tuyến được vài ngày, hồi đó đi vắng, giờ đi thấy khá đông, nhất là tuyến La Sơn-Túy Loan. Đây là đoạn mà đường cua nhiều, dốc nhiều đi không cẩn thận là dễ văng đuôi xe. Cũng vài lần phải vượt mấy ông xe ông vì cả đoạn dài ông bò 50km/h
Riêng tuyến La Sơn-Túy Loan thì ít đường vượt hơn do đường cua nhiều, còn tuyến Cam Lộ-La Sơn thì bố trí đoạn vượt cũng vừa phải, chỉ ở gần đầu tuyến mới bố trí đoạn vượt dày một chút thôi
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,102
Động cơ
543,943 Mã lực
Nhanh hơn chứ cụ.
e mới chạy tháng 6 năm ngoái từ đn ra qtri mất tầm hơn 2 tiếng. Dĩ nhiên e có láo vài đoạn :). Đi nó nhàn hơn 1a nhiều vì ít xe vs k có 2b/xđ…
Em đang nói đi đúng cụ ơi, nếu trước là con xe Cont. thì phải đến chỗ vượt mợt được vượt. Còn chạy sao cho lẹ thì không bàn.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Vượt láo lại còi loạn lên thế xe cont nó càng không nhường
Tất nhiên. Nhưng nếu là chỗ trống. Còn nếu Công thấy xe chạy vào chỗ tử như vậy mà ko nhường thì ác quá
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,851
Động cơ
347,681 Mã lực
Nếu cụ lái giỏi thì cụ cứ cắt mặt xe cont đang chạy 80km/h ở khoảng cách dưới 100m theo ý cụ nhé
Đi cao tốc em chuyển làn trước mặt xe bên cạnh như thế là bình thường. Chỉ cần mình đi bằng hoặc nhanh hơn xe đó thì vượt qua vài mét là em chuyển làn được luôn rồi.

Cụ không thấy các ông hay kêu giữ khoảng cách trên cao tốc ở VN rất khó vì mình giữ thế là một lát có xe chèn vào giữa luôn rồi. Xe đó chẳng phải chuyển làn ở khoảng cách dưới cái 55m tối thiểu đó à?
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Cơ mà cụ nào đi trên TG thấy cao tốc nào có 1 làn, ko phân cách cứng chưa?
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,852
Động cơ
95,930 Mã lực
Cái câu cuối sau hoàn toàn. Quá nhiều ng nghĩ như này.
Đâm ngưocj chiều 80 thì nó bằng đi 80 đâm vào tường thôi nhé.
Lấy 2 tay đấm vào nhau, và 1 tay đứng im, tay kia đấm. Độ đau là như nhau.
cụ phải phân tích lực chứ sao kết luận hồ đồ thế được? Lực được tính bởi gia tốc với khối lượng, và khi tác động lực thì có phản lực!!!!
đâm ngược chiều 80, thì tương đương với đâm vào tường tốc độ 160 nhé cụ, lúc ấy cụ phải tính là gia tốc ở 160, tuy nhiên người đi ngược chiều chịu 1 lực tương tự , như cụ nói là như nhau đấy, đấy gọi là phản lực!
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,624
Động cơ
267,915 Mã lực
Đi cao tốc em chuyển làn trước mặt xe bên cạnh như thế là bình thường. Chỉ cần mình đi bằng hoặc nhanh hơn xe đó thì vượt qua vài mét là em chuyển làn được luôn rồi.

Cụ không thấy các ông hay kêu giữ khoảng cách trên cao tốc ở VN rất khó vì mình giữ thế là một lát có xe chèn vào giữa luôn rồi. Xe đó chẳng phải chuyển làn ở khoảng cách dưới cái 55m tối thiểu đó à?
1000 lần thành công, 1 lần thất bại là xong đời.

Em không chơi xổ số bằng tính mạng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top