[ATGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
Nhọ nhất là đi cao tốc gặp mấy ông Công, nó choán hết cả đường, gặp lái Công có tâm thì nhường cho vượt, còn không thì bị chơi khăm, nhẹ thì trầy xứoc va vỉa, dính phạt nguội, phạt nóng, khốn nạn nhất là bị ăn vả, bị ép rồi đổ lỗi do điểm mù. Cá nhân em xem clip, thì thấy xe con có cái sai, thiếu kiên nhẫn đi sau xe công. Còn lái xe công hơi ác ý, khi em thấy đánh lái khi biết xe con nó đang vượt bên phải, làm xe con mất lái thành ra trông như tạt đầu vậy
Nghe cụ nói em thấy cũng có lý, thằng xe con đang đi tốc độ cao tạt đầu thì phải húc vào đít và đẩy xe đi chứ kiểu này có khi như cụ nói thật. Để em xem lại thật kỹ clip
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,443
Động cơ
220,246 Mã lực
Đi cao tốc em chuyển làn trước mặt xe bên cạnh như thế là bình thường. Chỉ cần mình đi bằng hoặc nhanh hơn xe đó thì vượt qua vài mét là em chuyển làn được luôn rồi.

Cụ không thấy các ông hay kêu giữ khoảng cách trên cao tốc ở VN rất khó vì mình giữ thế là một lát có xe chèn vào giữa luôn rồi. Xe đó chẳng phải chuyển làn ở khoảng cách dưới cái 55m tối thiểu đó à?
Xe vượt thì hơn thua ở tốc độ là ăn toàn rồi. Trừ trường hợp vượt lên rồi phanh lại trước mũi ông đi sau :D
 

temuchin

Xe tải
Biển số
OF-100767
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
316
Động cơ
410,784 Mã lực
Tất nhiên. Nhưng nếu là chỗ trống. Còn nếu Công thấy xe chạy vào chỗ tử như vậy mà ko nhường thì ác quá
Nhường tốc độ không được nhường đường. Nếu có sai sót gì tội lỗi mình lĩnh cả. Có khi bị khởi tố. VD như bác tài xe công này mà đánh lái sang làn đường ngược chiều và đâm vào ông xe tải thì quả này chả đi tù.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,521
Động cơ
75,142 Mã lực
Cố vượt ở nốt cuối cùng trước đoạn 2 làn nhập 1, vì sợ đoạn tiếp theo hết cửa vượt. Xe đi ngay trước thì thành công còn Everest trả giá quá đắt.
Bài học rút ra là đi nhanh chưa chắc đã về được đích sớm, mà đi an toàn mới chắc chắn được về đích.
Bài học rút ra là nên mua xe máy lớn, bốc mà chạy. Tầm 4.0-5.0 trở lên lại turbo nữa nó dí ga 1 phát là vượt con công ngay tức khắc.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,915
Động cơ
86,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi cao tốc em chuyển làn trước mặt xe bên cạnh như thế là bình thường. Chỉ cần mình đi bằng hoặc nhanh hơn xe đó thì vượt qua vài mét là em chuyển làn được luôn rồi.

Cụ không thấy các ông hay kêu giữ khoảng cách trên cao tốc ở VN rất khó vì mình giữ thế là một lát có xe chèn vào giữa luôn rồi. Xe đó chẳng phải chuyển làn ở khoảng cách dưới cái 55m tối thiểu đó à?
em thấy căn ít nhất đuôi xe mình phải hơn đầu xe họ và giữ tốc độ nhanh hơn họ một tý thì vượt, như trường hợp tai nạn hôm nay thì xe ford trắng mới vươn lên được phần đầu xe mà đánh lái thì chịu
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
Xem lại em thấy thằng xe công nó cũng hơi đánh lái sang phải, nhưng bảo để nó chèn xe con thì chắc không phải, chỉ là đoạn đó đường bé lại nên nó có xu hướng lái sang bên phải để tránh xe ngược chiều thôi. Nếu nó quan sát gương tốt thì chỉ cần đạp phanh là xe con thoát.
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,205
Động cơ
224,244 Mã lực
Nhiều cụ cứ sao cao tốc mà một làn nguy hiểm, cao tốc sao có biển 60-80...Có ai bắt các cụ đi đường này đâu, và trong lịch sử cũng chưa hề có đường này để nói rằng đó là lựa chọn duy nhất.
Tôi đi đường này khi nó mới thành hình, một số đoạn còn đang kẻ vạch và ko thu phí, thấy ngạc nhiên vì có tốc độ 60, nhưng nhẹ nhõm vì biết nó là cao tốc, tức là sẽ ko có bất kỳ ai hay cái xe nào bất ngờ băng ngang đường. Thôi, mình còn nghèo, cố làm được thế đã ổn rồi còn hơn dồn hết vào QL1 để rồi tắc cứng.
Mà tôi chắc chắn rằng, số km đường ko có phân cách cứng, hẹp hơn đường này rất nhiều, chạy xuyên qua làng mạc với vô số đường băng ngang mà vẫn cho chạy 80km/h nhiều gấp rất nhiều lần đường cao tốc kiểu này nhưng ko ai kêu nguy hiểm cả vậy nhưng lại kêu mấy đường cao tốc này nguy hiểm!
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
3,390
Động cơ
1,351,706 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Thế này có phạt chủ xe 5 chỗ tội gây tai nạn nghiêm Trọng được không ạ?
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,332
Động cơ
84,798 Mã lực
Hiện em đang bị 1 xe cont nằm trong đồn CA từ 25 Tết đây.

Một tay khoảng 50 tuổi đi Camry bên làn xe máy, cũng vượt phải và tạt đầu, bị cont của em va vào làm móp cánh cửa bên tài. May lúc đó ngay đèn giao thông, xe của em đi chậm, xe không hàng nên phanh kịp thời chứ nếu nhanh thì có lẽ bị nặng chả kém con Everest này.

Đã vậy hắn xuống xe còn đòi TX đền. Hôm 26 Tết, CA gọi 2 bên đến để tự thương lượng, em cho TX giải quyết, chả thèm đi, và hắn vẫn già mồm bắt đền. Em nói TX cứ để CA giữ 2 xe, sau Tết giải quyết.
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,205
Động cơ
224,244 Mã lực
Tôi thì thấy Xe tải đi tương đối tử tế, chí ít là so với mấy đồng chí Xe khách.

Đi vùng núi thì tôi nhiều lần được họ vẫy cho vượt, và tôi luôn luôn cảm ơn.
Tôi đi đường đèo dốc, tất cả các xe cont đều xi nhan phải khi thấy xe sau có thể vượt và ngược lại. Nhưng xe khách, đặc biệt là xe nhỏ, thì hầu hết đều cố ko cho vượt, dù họ đi chậm hơn tốc độ cho phép.
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
898
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Nhiều cụ cứ sao cao tốc mà một làn nguy hiểm, cao tốc sao có biển 60-80...Có ai bắt các cụ đi đường này đâu, và trong lịch sử cũng chưa hề có đường này để nói rằng đó là lựa chọn duy nhất.
Tôi đi đường này khi nó mới thành hình, một số đoạn còn đang kẻ vạch và ko thu phí, thấy ngạc nhiên vì có tốc độ 60, nhưng nhẹ nhõm vì biết nó là cao tốc, tức là sẽ ko có bất kỳ ai hay cái xe nào bất ngờ băng ngang đường. Thôi, mình còn nghèo, cố làm được thế đã ổn rồi còn hơn dồn hết vào QL1 để rồi tắc cứng.
Mà tôi chắc chắn rằng, số km đường ko có phân cách cứng, hẹp hơn đường này rất nhiều, chạy xuyên qua làng mạc với vô số đường băng ngang mà vẫn cho chạy 80km/h nhiều gấp rất nhiều lần đường cao tốc kiểu này nhưng ko ai kêu nguy hiểm cả vậy nhưng lại kêu mấy đường cao tốc này nguy hiểm!
Thường là vì tài chủ quan mang tâm lý chạy cao tốc. Chứ cụ nói đúng, đoạn này còn dễ đi hơn QL14. Trường hợp cụ thể này là do thằng tài chạy láo quen rồi thành ra ngu.
 

levux

Xe tải
Biển số
OF-372710
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
235
Động cơ
251,380 Mã lực
Nơi ở
VN
Đường từ 3 làn chuyển sang 1 làn khá đột ngột và ngắn, hình như chỉ có 1 bảng cảnh báo nguy hiểm đường hẹp (đoạn xe Fortuner vượt qua) nhưng quá nhỏ và khả năng là tài xế xe Everest chạy sát phía sau bị khuất tầm nhìn nên phanh ko kịp trước khi bị thu hẹp thành 1 làn nên phản ứng đánh lái sang trái dù xe chưa vượt hẳn xe cont. Bài học kinh nghiệm khi vượt theo xe trước nhưng tầm nhìn ko đảm bảo và lỗi thiết kế giao thông, biển báo của cơ quan chức năng
 
Chỉnh sửa cuối:

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,915
Động cơ
86,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Về tình , đúng là xe cont không có tâm vì nhìn vào gương chiếu hậu sẽ thấy xe 7 chỗ đang tăng tốc vượt, nhưng xe cont không giảm tốc độ.

Nhưng về lý thì xe 7 chỗ ngu thì ráng chịu.
Xe công, xe ben nó đi đúng thì còn lâu mấy nhường cụ. Đến mấy ông xe con ôm làn, mấy ông đi max tốc độ cho phép (làn ngoài bên trái cho phép) cũng còn lâu mấy nhường. Có thớt nào đó hỏi khi đang chạy max tốc độ, xe sau xin vượt mà rất nhiều ofer còn chày cối méo phải nhường :))
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,993
Động cơ
97,389 Mã lực
em thấy căn ít nhất đuôi xe mình phải hơn đầu xe họ và giữ tốc độ nhanh hơn họ một tý thì vượt, như trường hợp tai nạn hôm nay thì xe ford trắng mới vươn lên được phần đầu xe mà đánh lái thì chịu
cái lúc vượt thì ga thêm tý nữa (lúc vào làn của họ ý), còn điểm vượt thì khi đít mình qua đầu họ là bắt đầu chuyển nhẹ hướng vào làn được rồi.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Hiện em đang bị 1 xe cont nằm trong đồn CA từ 25 Tết đây.

Một tay khoảng 50 tuổi đi Camry bên làn xe máy, cũng vượt phải và tạt đầu, bị cont của em va vào làm móp cánh cửa bên tài. May lúc đó ngay đèn giao thông, xe của em đi chậm, xe không hàng nên phanh kịp thời chứ nếu nhanh thì có lẽ bị nặng chả kém con Everest này.

Đã vậy hắn xuống xe còn đòi TX đền. Hôm 26 Tết, CA gọi 2 bên đến để tự thương lượng, em cho TX giải quyết, chả thèm đi, và hắn vẫn già mồm bắt đền. Em nói TX cứ để CA giữ 2 xe, sau Tết giải quyết.
Luật mới dù cụ sai cũng ko đc giữ xe nếu thỏa thuận ko đc. CA chỉ đc giữ xe đến khi ra biên bản. Còn đền ntn, thì ra tòa. Ko đc giữ xe ai cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top