[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,154
Động cơ
400,577 Mã lực
Xem lại clip trên youtube với tốc độ 0.25 thì thật đáng tiếc, khoảng giây thứ 11 trong clip khi đầu xe cont đi đến đoạn mà đã gộp đến gần hết 2 làn thành 1 (làn bên phải chỉ còn khoảng 5-10% độ rộng của làn) thì bắt đầu thấy bóng dáng chiêc everest trong gương của xe cont, mà xe everest trắng vẫn cố đi lên phần làn khẩn cấp thì chịu rồi, hy vọng clip được chia sẻ rộng rãi hoặc đưa vào trong các trường lớp dạy lấy giấy phép lái xe, nhất là hạng B1,B2
View attachment 8369798
Chắc lái xe kia nghĩ Công sẽ đánh nhẹ sang trái nhỉ.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,239
Động cơ
200,056 Mã lực
Cắt đầu xe tải đang chạy 80km/h trong khoảng cách 20m là liều mạng chứ còn gì nữa.
Đang nói 100m cơ mà, chứ tai nạn xảy ra rồi thì phân tích gì nữa. Xe Ford vào đúng mũi xe Công, làm gì có mét nào.


Xe tải chạy 80, mình chạy những 100, trước mặt rộng bao la thì vào chứ cần gì chờ đến 100m vậy?
 

suntlower

Xe tải
Biển số
OF-559941
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
273
Động cơ
158,402 Mã lực
Nhọ nhất là đi cao tốc gặp mấy ông Công, nó choán hết cả đường, gặp lái Công có tâm thì nhường cho vượt, còn không thì bị chơi khăm, nhẹ thì trầy xứoc va vỉa, dính phạt nguội, phạt nóng, khốn nạn nhất là bị ăn vả, bị ép rồi đổ lỗi do điểm mù. Cá nhân em xem clip, thì thấy xe con có cái sai, thiếu kiên nhẫn đi sau xe công. Còn lái xe công hơi ác ý, khi em thấy đánh lái khi biết xe con nó đang vượt bên phải, làm xe con mất lái thành ra trông như tạt đầu vậy
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,755
Động cơ
161,891 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thật là bác nên suy nghĩ thêm chút. Mấy thớt tai nạn từ đầu năm rồi,bác comment theo cái kiểu...tại sao...tại sao......và lại tại sao. Có lẽ chủ quan cá nhân tôi nghĩ là bác mới lái,hoặc lái 4 bánh...như 2 bánh. Lên xe là phi,bất cần biết các yếu tố sẽ tác động đến sự an toàn.
Bác nớ có con xe điện, em đồ là định chê xe xăng, khoe xe điện cứng.

Chẳng qua chưa bon mồm tới mức khoe ra thôi.

Chứ tư duy thông thường, xe chạy tốc độ 80km/h bị xe tải ngược chiều đâm ngang thì chả xe con nào còn lành lặn cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,633
Động cơ
475,230 Mã lực
Bác nớ có con xe điện, em đồ là định khoe xe điện cứng, gặp tai nạn không xi nhê gì nếu so với xe xăng.

Chẳng qua chưa bon mồm tới mức khoe ra thôi.

Chứ tư duy thông thường, xe chạy tốc độ 80km/h bị xe tải ngược chiều đâm ngang thì chả xe con nào còn lành lặn cả.

Vì lúc đó tốc độ sẽ tương đương với thử nghiệm NCAP xe con đi 160km/h đâm vào tường.
Cái câu cuối sau hoàn toàn. Quá nhiều ng nghĩ như này.
Đâm ngưocj chiều 80 thì nó bằng đi 80 đâm vào tường thôi nhé.
Lấy 2 tay đấm vào nhau, và 1 tay đứng im, tay kia đấm. Độ đau là như nhau.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,725
Động cơ
264,732 Mã lực
Cụ chém ẩu rồi, quy định chuyển làn chỉ yêu cầu quan sát đảm bảo an toàn mới chuyển làn, làm gì có quy định khoảng cách.

Còn khoảng cách an toàn phải giữ với xe phía trước ở tốc độ 80-100km/h là 70m


Khoảng cách tính theo tốc độ của xe bị cắt mặt


Theo quy định này, xe đi thẳng thì với tốc độ 80km/h thì phải cách xe trước tối thiểu 55m. Như vậy nếu xe cắt mặt 1 xe khác đang chạy 80km/h thì khoảng cách khi cắt mặt phải 100m mới đảm bảo an toàn
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,352
Động cơ
536,188 Mã lực
Cái câu nghề lái xe nó bạc bẽo rất đúng với 2 cụ lái xe tải trong trường hợp này. Đúng là oan gia.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,911
Động cơ
485,870 Mã lực
Tài xế hình như lái xe thuê thôi. 2vc với 2 đứa con. Nên mới bình tĩnh vậy. Với lại mới bị chưa có cảm giác nhiều đâu. Em hồi bị Công húc xoay 360 độ cũng vậy. Ngơ ngơ cả ngày hôm sau mới bắt đầu biết chuyện gì. Em đồ tài xế ko quen đường, đang đi 2 làn bỗng thấy nhập 1. Phanh ko kịp và sợ xe đâm hộ lan nên cố vượt luôn. Xui là bị tận 2 xe đâm. Nếu ko bị xe bên kia đâm thì may ra nhẹ
Trước khi và chạm với xe 2 thì EV đã lộn mấy vòng rồi.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
3 mẹ con mất. Khả năng đều ngồi sau ko thắt dây. 2 ngưòi ngồi trước sống. Xem lại clip đúng là xui. Nếu ko có xe ngược chiều thì khả năng xe trắng bị trượt văng vào hộ lan chứ ít bị hơn. Lúc bị xe tải trắng đâm xe trắng dúm dó lại
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,239
Động cơ
200,056 Mã lực
Theo vật lý lớp 8 thì cụ sai lè.
Cái câu cuối sau hoàn toàn. Quá nhiều ng nghĩ như này.
Đâm ngưocj chiều 80 thì nó bằng đi 80 đâm vào tường thôi nhé.
Lấy 2 tay đấm vào nhau, và 1 tay đứng im, tay kia đấm. Độ đau là như nhau.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,757
Động cơ
-392,894 Mã lực
Ai chạy đường này nhiều sẽ thấy các điểm vượt rất nhiều và nó lặp đi lặp lại, có biển thông báo to như cái chiếu, hết đoạn vượt cũng là đường thẳng có thể thấy từ rất xa. Tiến bộ hơn NB-LC nhiều,
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,239
Động cơ
200,056 Mã lực

Khoảng cách tính theo tốc độ của xe bị cắt mặt


Theo quy định này, xe đi thẳng thì với tốc độ 80km/h thì phải cách xe trước tối thiểu 55m. Như vậy nếu xe cắt mặt 1 xe khác đang chạy 80km/h thì khoảng cách khi cắt mặt phải 100m mới đảm bảo an toàn
Tại sao không phải là 55 m mà là 100m vậy cụ? Nếu xe cắt mặt chạy với tốc độ 100km/h thì khoảng cách nhỏ hơn 55m vẫn an toàn chứ nhỉ?
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
566
Động cơ
131,086 Mã lực
Nhìn ông bố quá bình tĩnh và bản lĩnh khi ngồi cạnh xác con. Hy vọng bác ấy vượt qua được.
Cầu mong những người đã khuất được siêu thoát, quá tội ạ.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhọ nhất là đi cao tốc gặp mấy ông Công, nó choán hết cả đường, gặp lái Công có tâm thì nhường cho vượt, còn không thì bị chơi khăm, nhẹ thì trầy xứoc va vỉa, dính phạt nguội, phạt nóng, khốn nạn nhất là bị ăn vả, bị ép rồi đổ lỗi do điểm mù. Cá nhân em xem clip, thì thấy xe con có cái sai, thiếu kiên nhẫn đi sau xe công. Còn lái xe công hơi ác ý, khi em thấy đánh lái khi biết xe con nó đang vượt bên phải, làm xe con mất lái thành ra trông như tạt đầu vậy
em chưa rõ lắm đoạn màu đỏ của cụ, làm sao biết xem cont đánh lái hay không khi có thể việc xe everest trắng tạt đầu làm lệch hướng di chuyển của đầu xe cont dẫn đến xe cont di chuyển sang làn ngược chiều bên kia
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top