Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

ThuyHuuNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-378228
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
527
Động cơ
250,459 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Cháu sợ đc hơn ý :( nhưng đây là đi đường dài rồi , nhà cháu 100% trong phố thay xe máy, quãnh đường 2-4km/lượt , ngày đi làm đưa đón gấu 4 lượt , đi chơi loanh quanh tổng tầm 6-8 lượt/ngay đề 24 phát ,thi thoảng có lượt 10km thôi, mùa này hầu như ko có điều hoà,
Nhà cháu chỉ sử dụng v2 để về quê thôi chứ ít khi đi trong phố ạ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Kính cụ nongdan2014
Đồng kính các cụ Trong viện Cơ mật...
Nhà cháu có trình bày dài dòng 1 tý thì các cụ Đại xá!
SWg nhà ta chạy bằng chế HK nên khi máy nguội (Nhất là mùa đông) thì vòng tua máy nhỏ. Khi nóng máy rồi thì vòng tua lại lớn...
Cụ thể mà nhà cháu đã có 1 thời gian dài quan sát:
-Khi máy nguội (buổi sáng): Nhiệt độ máy <30độC, muốn máy ko bị chết thì phải chỉnh ga răng ty 800v/phút. Nhưng khi máy nóng đến nhiệt độ >55độC thì vòng tua lại lên đến > 1000v/phút.
-Ngược lại chỉnh ga răng ty khi máy nóng ở vòng tua êm ái =800v/p thì lúc máy nguội lại gần như mất ga răng ty...(~500v/p) Máy nổ *Nấc* và rung bầm bật ...Vì vậy phải kéo *Le* cho vòng tua lên cao...
Giải pháp khắc phục:
Dùng bộ điều khiển nhiệt độ:
1/Nếu dùng bộ đồng hồ Công nghiệp như chúng ta lắp đã lắp cho hệ thống báo nhiệt độ máy...cũng dc. nhưng ko có chỗ để cất dấu...Thêm nhiều cảm biến dẫn đến việc *Tẩu hoả nhập ma*
2/Dùng bộ của cụ nongdan2014 thì gọn gàng và tối ưu hơn cả
nongdan2014 sản xuất ra bộ tương tự bộ cảm biến nhiệt độ máy...Nhưng nhiết độ kích hoạt của nó là 50độC
Nguồn điều khiển này sẽ dc nối vào Van điện dù bù ga.
Như vậy: Khi nhiệt độ máy chưa đạt dc 50 độ thì bộ này hoạt động để đóng điện cho dù nâng chân ga lên 800v/p...Và khi máy đã nóng lên đến 50 độ thì bộ cảm biến sẽ ko hoạt động, và khi đó máy nóng rồi thì vòng tua cũng đã lên đến 800v/p
Làm dc bộ này lắp vào thì sẽ khắc phục dc nhược điểm của CHK...Và khi đó máy CHK của SWg sẽ êm ái như máy phun xăng điện tử đa điểm, trong mọi thời tiết và nhiệt độ máy.
Đề nghị các cụ nhảy vào phản biện...Đề nghị cụ nongdan2014 cho ý kiến...
Chưa thấy ý kiến của cụ Chánh Hieunam, Cụ Mắt đen 69 , Cụ TL_Vietnam , Cụ......nhỉ ? ;;)
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,625
Động cơ
78,089 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở cái đồng hồ công nghiệp: Có 2 chế độ:chỉ có 1 đầu cảm biến điều khiển
-Chế độ H là rơ le thường đóng (ON), đến nhiệt độ Set thì rơ le ngắt (OFF)
-Chế độ C là rơ le thường ngắt (OFF), đến nhiệt độ Set thì rơ le đóng (ON)
Khi ta dùng cho hệ thống Nhiệt độ máy và ĐH như cụ thì dùng chế độ C
Còn ở đây ta lại cần dùng chế độ H... Vì chỉ 1 đầu cảm biến thì ko thể điều khiển dc cả 2 chế độ dc...(Hoặc là dùng H-Hoặc là dùng C )
Tuỳ loại cụ ạ. Có loại chỉ dùng được 1 chức năng, tức là chặn nhiệt độ C hoặc H. Tuy nhiên có loại lại có 2 chức năng hoạt động cùng lúc (loại này dùng trong các lò ấp trứng gà công nghiệp đó cụ), là đảm bảo lạnh thì sưởi, mà nóng quá thì làm mát. Ke ke ke :)). Sau mít con rơle có 2 bộ cổng ra riêng biệt, ghi là "Output 1" và "Output 2" đó cụ :D
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,625
Động cơ
78,089 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây cụ nhé, không lại bảo e chém :))
Rất tình cờ con rơle của e lại hợp với bài toán của cụ. Tối về triển luôn :))



Có 2 đầu ra với hai điều kiện nóng/lạnh, điều khiển song song

 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Đây cụ nhé, không lại bảo e chém :))
Rất tình cờ con rơle của e lại hợp với bài toán của cụ. Tối về triển luôn :))



Có 2 đầu ra với hai điều kiện nóng/lạnh, điều khiển song song

Vậy bộ của cụ đa chức năng thế thì chiển thôi...
Còn lại những bộ phổ thông như mọi người lắp thì ko dc.
-Bộ Điều khiển CN thì dùng để ĐK điện quạt két nc dự phòng
Nhưng theo nhà cháu thì nên dùng độc lập...
-Dùng bộ của cụ nongdan2014 dùng để bù ga khi máy nguội là hợp lý...Vì dễ theo dõi bảo dưỡng, thay thế... và cất dấu dễ dàng.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,625
Động cơ
78,089 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy bộ của cụ đa chức năng thế thì chiển thôi...
Còn lại những bộ phổ thông như mọi người lắp thì ko dc.
-Bộ Điều khiển CN thì dùng để ĐK điện quạt két nc dự phòng
Nhưng theo nhà cháu thì nên dùng độc lập...
-Dùng bộ của cụ nongdan2014 dùng để bù ga khi máy nguội là hợp lý...Vì dễ theo dõi bảo dưỡng, thay thế... và cất dấu dễ dàng.
Lại nói chuyện bộ của cụ nongdan2014 , bộ này mùa đông để qua đêm ra khởi động y rằng là kêu. Như cụ ý nói là lạnh quá nó cũng kêu. Chả lẽ e dùng luôn chức năng lạnh quá cũng báo này để cấp tín hiệu điều khiển cho dù bù ga buổi sáng =))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Lại nói chuyện bộ của cụ nongdan2014 , bộ này mùa đông để qua đêm ra khởi động y rằng là kêu. Như cụ ý nói là lạnh quá nó cũng kêu. Chả lẽ e dùng luôn chức năng lạnh quá cũng báo này để cấp tín hiệu điều khiển cho dù bù ga buổi sáng =))
Trước đây cụ ấy chế tạo để phù hợp với chế độ (C) : Rơ le thường Mở và nhiệt độ kích hoạt ~95độC
Bây giờ là cụ ấy sẽ chế tạo để phù hợp với chế độ (H): Rơ le thường Đóng và nhiệt độ kích hoạt ~50độC
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Đây là căn bệnh của tất cả các loại Động cơ dùng CHK...Nhưng SWg có bộ phận bù ga điện nên ta nới có thể vận dụng công nghệ gọn nhẹ của cụ nongdan2014 để ổn định vòng tua máy ko tải trong mọi thời tiết
Xin các cụ chú ý: Việc bù ga bằng cách bật quạt gió hay bật đèn chỉ có tác dụng khi bộ van dù điện còn hoạt động tốt... nhưng hiện nay Nhiều xe đã hỏng cái van này
Làm thế nào để biết bù ga điện còn hoạt động hay không? Mà hình như cái van hằng nhiệt có tách dụng làm nóng máy nhanh cơ nà các cụ nhỉ. Nếu nó hoạt động tốt thì nhà cháu nghĩ máy cũng nóng ngay mà nhỉ
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Chưa thấy ý kiến của cụ Chánh Hieunam, Cụ Mắt đen 69 , Cụ TL_Vietnam , Cụ......nhỉ ? ;;)
E đọc từ đêm qua tới giờ cụ ạ! E cũng chưa có ý kiến gì chỉ vì 1 lẽ đơn giản là...làm chưa đúng quy trình ạ :D.
E chả biết thế nào chứ xe nhà e sáng ra mùa lạnh thì gảy phát nổ ngay, và dù ra cũng phải tầm 2-3f thì tư hạ. Còn nóng máy rồi thì chỉ nổ máy nó oà lên cái rồi tự xỉu luôn ạ!
Đọc bài của cụ dài quá, mãi e hiểu mà chưa hết. Nôm na là cụ muốn buổi sáng sẽ có dòng điện cấp cưỡng bức cho dù ga buổi sáng phải ko ợ? Và chỉ ngắt theo nhiệt độ động cơ.
Theo e đơn giản thế này ợ, có thể dùng luôn câi đồng hồ điện tử báo nhiệt trên xe, set cho nó dưới nhiệt độ ( vd 30độ ) thì đóng rơle cấp điện cho dù kéo ga ( cẩn thận thì là con diot ngăn điện nữa là xong ) e thấy thế đơn giản và dễ thi công để time còn lại còn đi uống bia :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
E đọc từ đêm qua tới giờ cụ ạ! E cũng chưa có ý kiến gì chỉ vì 1 lẽ đơn giản là...làm chưa đúng quy trình ạ :D.
E chả biết thế nào chứ xe nhà e sáng ra mùa lạnh thì gảy phát nổ ngay, và dù ra cũng phải tầm 2-3f thì tư hạ. Còn nóng máy rồi thì chỉ nổ máy nó oà lên cái rồi tự xỉu luôn ạ!
Đọc bài của cụ dài quá, mãi e hiểu mà chưa hết. Nôm na là cụ muốn buổi sáng sẽ có dòng điện cấp cưỡng bức cho dù ga buổi sáng phải ko ợ? Và chỉ ngắt theo nhiệt độ động cơ.
Theo e đơn giản thế này ợ, có thể dùng luôn câi đồng hồ điện tử báo nhiệt trên xe, set cho nó dưới nhiệt độ ( vd 30độ ) thì đóng rơle cấp điện cho dù kéo ga ( cẩn thận thì là con diot ngăn điện nữa là xong ) e thấy thế đơn giản và dễ thi công để time còn lại còn đi uống bia :))
-Cụ ko đọc kỹ rồi nhé...Dùng luôn cái đồng hồ điện tử để Set lại 50độ thì việc Cảnh báo nhiệt ở mức 95độ thì lại phải lắp thêm cái nữa ? ;)).
-Máy nổ ko tải ở vòng tua dưới 800v/p sẽ ko tốt cho máy...Vì dầu bơm lên dàn cò ko đủ...Trong khi máy nguội và máy nóng có vngf tua khác nhau...Chúng ta muốn máy có vòng tua ổn định trong mọi điều kiện :D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
-Cụ ko đọc kỹ rồi nhé...Dùng luôn cái đồng hồ điện tử để Set lại 50độ thì việc Cảnh báo nhiệt ở mức 95độ thì lại phải lắp thêm cái nữa ? ;)).
-Máy nổ ko tải ở vòng tua dưới 800v/p sẽ ko tốt cho máy...Vì dầu bơm lên dàn cò ko đủ...Trong khi máy nguội và máy nóng có vngf tua khác nhau...Chúng ta muốn máy có vòng tua ổn định trong mọi điều kiện :D
E thấy mặc định trên cái đồng hồ điện tử xe e thì nhiệt thấp quá dưới 30 độ cũng đóng role kêu ầm ĩ? E chưa set lại tí nào cả! Hay cái đồng hồ đó chỉ chọn đc 1 chế độ đóng role thôi ạ? Việc này cần ít nhất 1 tháng bàn bạc và lên phương án cụ nhé!
Nhanh quá ko tốt đâu cụ nhỉ ;))
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Có tác dụng k ợ, sài như nào ? E ko để ý và hình như đuôi gió lấp mất rồi sao ý ợ, chứ dây nước dạo e lột sàn lên thấy có
Dây này chạy trên trần thì phải, còn đuôi gió lắp nhưng vẫn có chỗ cho vòi phun nước mà bác ...
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Để tới 550km full điều hoà trong phố nhà e đã nằm trong kế hoạch nhà e rồi :)) về đc 6l5 trong phố khéo đường trường nhà e xuống đầu 4 như chơi :))
Trong phố mà được 6,5l thì quá chuẩn rồi bác. Em có khi đường trường mới ra số này ...
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
633,792 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Dây này chạy trên trần thì phải, còn đuôi gió lắp nhưng vẫn có chỗ cho vòi phun nước mà bác ...
Dây nước đi ven thành sàn xe cụ ah
Trong phố mà được 6,5l thì quá chuẩn rồi bác. Em có khi đường trường mới ra số này ...
E k đi điều hoà thôi chứ có đh e phải 7l5 , đường dài đèo dốc e đi 1m ko tới 6 lít ( đã test mấy lượt)
 

mtr0359

Xe tải
Biển số
OF-413912
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
398
Động cơ
229,944 Mã lực
Tuổi
47
chào tất cả các cụ em là mem mới nhưng cũng có v2 wagon, em ở tỉnh, hình như cùng quê với cụ này:D xin làm quen với tất cả các cụ ạ
Cụ tận Lai Châu cơ ạ? SWG đỏ biển 29N còn không ạ??
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cháu lại ngồi hóng. Hội đồng cơ mật lục đục, ý kiến chưa thống nhất, cần họp lên họp xuống vài lần nữa may ra mới đi đến quyết định cuối cùng.Theo cháu nếu bộ cảnh báo có 2 lệnh ra và sét nhiệt độ độc lập thì làm bù ga đc.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,625
Động cơ
78,089 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu lại ngồi hóng. Hội đồng cơ mật lục đục, ý kiến chưa thống nhất, cần họp lên họp xuống vài lần nữa may ra mới đi đến quyết định cuối cùng.Theo cháu nếu bộ cảnh báo có 2 lệnh ra và sét nhiệt độ độc lập thì làm bù ga đc.
Cái của em thì có, của đáng tội nó đang làm nhiệm vụ "điều hoà tự động".
Cơ mà bộ bù ga buổi sáng của e vẫn chạy mà :)
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cái của em thì có, của đáng tội nó đang làm nhiệm vụ "điều hoà tự động".
Cơ mà bộ bù ga buổi sáng của e vẫn chạy mà :)
Cụ vẫn dùng bộ của em phỏng? Chỉnh lại cái chiết áp để sáng ra nó ko báo động đê.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cháu lại ngồi hóng. Hội đồng cơ mật lục đục, ý kiến chưa thống nhất, cần họp lên họp xuống vài lần nữa may ra mới đi đến quyết định cuối cùng.Theo cháu nếu bộ cảnh báo có 2 lệnh ra và sét nhiệt độ độc lập thì làm bù ga đc.
Đúng như cụ Lói...Nhưng giá con ĐK nhận 2 lệnh độc lập thì nó gấp 3-4 lần con 1 lệnh mà cụ Chánh nhập về cho AE...
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ vẫn dùng bộ của em phỏng? Chỉnh lại cái chiết áp để sáng ra nó ko báo động đê.
Cụ uôi! Cái bộ cũ của cụ chỉnh chiết áp để nó báo động ở nhiệt độ 50độ C ko?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top