Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Kính cụ nongdan2014
Đồng kính các cụ Trong viện Cơ mật...
Nhà cháu có trình bày dài dòng 1 tý thì các cụ Đại xá!
SWg nhà ta chạy bằng chế HK nên khi máy nguội (Nhất là mùa đông) thì vòng tua máy nhỏ. Khi nóng máy rồi thì vòng tua lại lớn...
Cụ thể mà nhà cháu đã có 1 thời gian dài quan sát:
-Khi máy nguội (buổi sáng): Nhiệt độ máy <30độC, muốn máy ko bị chết thì phải chỉnh ga răng ty 800v/phút. Nhưng khi máy nóng đến nhiệt độ >55độC thì vòng tua lại lên đến > 1000v/phút.
-Ngược lại chỉnh ga răng ty khi máy nóng ở vòng tua êm ái =800v/p thì lúc máy nguội lại gần như mất ga răng ty...(~500v/p) Máy nổ *Nấc* và rung bầm bật ...Vì vậy phải kéo *Le* cho vòng tua lên cao...
Giải pháp khắc phục:
Dùng bộ điều khiển nhiệt độ:
1/Nếu dùng bộ đồng hồ Công nghiệp như chúng ta lắp đã lắp cho hệ thống báo nhiệt độ máy...cũng dc. nhưng ko có chỗ để cất dấu...Thêm nhiều cảm biến dẫn đến việc *Tẩu hoả nhập ma*
2/Dùng bộ của cụ nongdan2014 thì gọn gàng và tối ưu hơn cả
nongdan2014 sản xuất ra bộ tương tự bộ cảm biến nhiệt độ máy...Nhưng nhiết độ kích hoạt của nó là 50độC
Nguồn điều khiển này sẽ dc nối vào Van điện dù bù ga.
Như vậy: Khi nhiệt độ máy chưa đạt dc 50 độ thì bộ này hoạt động để đóng điện cho dù nâng chân ga lên 800v/p...Và khi máy đã nóng lên đến 50 độ thì bộ cảm biến sẽ ko hoạt động, và khi đó máy nóng rồi thì vòng tua cũng đã lên đến 800v/p
Làm dc bộ này lắp vào thì sẽ khắc phục dc nhược điểm của CHK...Và khi đó máy CHK của SWg sẽ êm ái như máy phun xăng điện tử đa điểm, trong mọi thời tiết và nhiệt độ máy.
Đề nghị các cụ nhảy vào phản biện...Đề nghị cụ nongdan2014 cho ý kiến...
 

ThuyHuuNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-378228
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
527
Động cơ
250,459 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
E k thể cố hơn đc cụ KMS ah :(( 550km xa vời quá , 6l6 ít điều hoà đấy và chỉ chạy ngắn loanh quanh trong phố ko quá bán kính 10km. Nãy e đổ 33l là tạch
P/s: hy vọng sau khi nhảy hố vôi cùng sự trợ giúp của cụ chánh và trưởng ban minck con số này có cả full điều hoà

Của nhà cháu đây. Vừa về quê lên chụp luôn, cũng ít ít điều hoà như cụ. Kim báo như vậy chắc cũng cố thêm đuợc lên đến 550 cụ nhỉ.

 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,441
Động cơ
631,747 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Kính cụ nongdan2014
Đồng kính các cụ Trong viện Cơ mật...
Nhà cháu có trình bày dài dòng 1 tý thì các cụ Đại xá!
SWg nhà ta chạy bằng chế HK nên khi máy nguội (Nhất là mùa đông) thì vòng tua máy nhỏ. Khi nóng máy rồi thì vòng tua lại lớn...
Cụ thể mà nhà cháu đã có 1 thời gian dài quan sát:

-Khi máy nguội (buổi sáng): Nhiệt độ máy <30độC, muốn máy ko bị chết thì phải chỉnh ga răng ty 800v/phút. Nhưng khi máy nóng đến nhiệt độ >55độC thì vòng tua lại lên đến > 1000v/phút.
-Ngược lại chỉnh ga răng ty khi máy nóng ở vòng tua êm ái =800v/p thì lúc máy nguội lại gần như mất ga răng ty...(~500v/p) Máy nổ *Nấc* và rung bầm bật ...Vì vậy phải kéo *Le* cho vòng tua lên cao...
Giải pháp khắc phục:
Dùng bộ điều khiển nhiệt độ:
1/Nếu dùng bộ đồng hồ Công nghiệp như chúng ta lắp đã lắp cho hệ thống báo nhiệt độ máy...cũng dc. nhưng ko có chỗ để cất dấu...Thêm nhiều cảm biến dẫn đến việc *Tẩu hoả nhập ma*
2/Dùng bộ của cụ nongdan2014 thì gọn gàng và tối ưu hơn cả
nongdan2014 sản xuất ra bộ tương tự bộ cảm biến nhiệt độ máy...Nhưng nhiết độ kích hoạt của nó là 50độC
Nguồn điều khiển này sẽ dc nối vào Van điện dù bù ga.
Như vậy: Khi nhiệt độ máy chưa đạt dc 50 độ thì bộ này hoạt động để đóng điện cho dù nâng chân ga lên 800v/p...Và khi máy đã nóng lên đến 50 độ thì bộ cảm biến sẽ ko hoạt động, và khi đó máy nóng rồi thì vòng
tua cũng đã lên đến 800v/p


Làm dc bộ này lắp vào thì sẽ khắc phục dc nhược điểm của CHK...Và khi đó máy CHK của SWg sẽ êm ái như máy phun xăng điện tử đa điểm, trong mọi thời tiết và nhiệt độ máy.
Đề nghị các cụ nhảy vào phản biện...Đề nghị cụ nongdan2014 cho ý kiến...
Nhà cháu chả biết cái van điện nhà cháu còn hoạt động không hay dư nào, như của cụ @tuangiga ko biết xử lý xong chưa . Cơ mà có sx đc món này cho nhà cháu theo mí, hiện chế nhà cháu bị tụt xăng toàn phải đề lần 2 mí nổ, thi thoảng phải lần 3 .cụ cho cháu hỏi cháu lắp thêm cái bơm xăng phụ có hạn chế đc ko vì nghe các cụ bàn khi đề cả bơm phụ nó cũng hoạt động như vậy xăng lên chế nhiều hơn
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Kính cụ nongdan2014
Đồng kính các cụ Trong viện Cơ mật...
Nhà cháu có trình bày dài dòng 1 tý thì các cụ Đại xá!
SWg nhà ta chạy bằng chế HK nên khi máy nguội (Nhất là mùa đông) thì vòng tua máy nhỏ. Khi nóng máy rồi thì vòng tua lại lớn...
Cụ thể mà nhà cháu đã có 1 thời gian dài quan sát:
-Khi máy nguội (buổi sáng): Nhiệt độ máy <30độC, muốn máy ko bị chết thì phải chỉnh ga răng ty 800v/phút. Nhưng khi máy nóng đến nhiệt độ >55độC thì vòng tua lại lên đến > 1000v/phút.
-Ngược lại chỉnh ga răng ty khi máy nóng ở vòng tua êm ái =800v/p thì lúc máy nguội lại gần như mất ga răng ty...(~500v/p) Máy nổ *Nấc* và rung bầm bật ...Vì vậy phải kéo *Le* cho vòng tua lên cao...
Giải pháp khắc phục:
Dùng bộ điều khiển nhiệt độ:
1/Nếu dùng bộ đồng hồ Công nghiệp như chúng ta lắp đã lắp cho hệ thống báo nhiệt độ máy...cũng dc. nhưng ko có chỗ để cất dấu...Thêm nhiều cảm biến dẫn đến việc *Tẩu hoả nhập ma*
2/Dùng bộ của cụ nongdan2014 thì gọn gàng và tối ưu hơn cả
nongdan2014 sản xuất ra bộ tương tự bộ cảm biến nhiệt độ máy...Nhưng nhiết độ kích hoạt của nó là 50độC
Nguồn điều khiển này sẽ dc nối vào Van điện dù bù ga.
Như vậy: Khi nhiệt độ máy chưa đạt dc 50 độ thì bộ này hoạt động để đóng điện cho dù nâng chân ga lên 800v/p...Và khi máy đã nóng lên đến 50 độ thì bộ cảm biến sẽ ko hoạt động, và khi đó máy nóng rồi thì vòng tua cũng đã lên đến 800v/p
Làm dc bộ này lắp vào thì sẽ khắc phục dc nhược điểm của CHK...Và khi đó máy CHK của SWg sẽ êm ái như máy phun xăng điện tử đa điểm, trong mọi thời tiết và nhiệt độ máy.
Đề nghị các cụ nhảy vào phản biện...Đề nghị cụ nongdan2014 cho ý kiến...
Em nghĩ là đc, có điều dây chuyền sản xuất bộ cảnh báo nhiệt em vứt mịa đi rồi, giờ lại phải làm lại từ đầu. Để em làm 1 bộ cho cụ chuột bạch, nếu đc em sản xuất hàng loạt.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,441
Động cơ
631,747 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Của nhà cháu đây. Vừa về quê lên chụp luôn, cũng ít ít điều hoà như cụ. Kim báo như vậy chắc cũng cố thêm đuợc lên đến 550 cụ nhỉ.

Cháu sợ đc hơn ý :( nhưng đây là đi đường dài rồi , nhà cháu 100% trong phố thay xe máy, quãnh đường 2-4km/lượt , ngày đi làm đưa đón gấu 4 lượt , đi chơi loanh quanh tổng tầm 6-8 lượt/ngay đề 24 phát ,thi thoảng có lượt 10km thôi, mùa này hầu như ko có điều hoà,
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Em nghĩ là đc, có điều dây chuyền sản xuất bộ cảnh báo nhiệt em vứt mịa đi rồi, giờ lại phải làm lại từ đầu. Để em làm 1 bộ cho cụ chuột bạch, nếu đc em sản xuất hàng loạt.
Thế thì OK rồi cụ ạ. Hiện tại nhà cháu đang bù ga khi máy nguội bằng cách bật quạt gió ĐH đến khi tròn máy thì mới tắt quạt gió ĐH :))
Phải nghiên cứu để SWg tự động hoàn toàn =))
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà cháu chả biết cái van điện nhà cháu còn hoạt động không hay dư nào, như của cụ @tuangiga ko biết xử lý xong chưa . Cơ mà có sx đc món này cho nhà cháu theo mí, hiện chế nhà cháu bị tụt xăng toàn phải đề lần 2 mí nổ, thi thoảng phải lần 3 .cụ cho cháu hỏi cháu lắp thêm cái bơm xăng phụ có hạn chế đc ko vì nghe các cụ bàn khi đề cả bơm phụ nó cũng hoạt động như vậy xăng lên chế nhiều hơn
^:)^ cụ! Bơm xăng yếu thì thay cái bơm xăng chứ chả ai lại chơi Đua bơm cả...Khoẻ hơn bình thường cũng ko tốt đâu nhá...
Mà giá cái bơm xăng ở tổng kho cũng chỉ bằng két bia (Chả bõ cụ Mắt đen 69 liếm mép =)) )
Còn cái van điện thì hôm nào cụ xuống sẽ khám hoặc HD cụ về bắt mạch.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,441
Động cơ
631,747 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
^:)^ cụ! Bơm xăng yếu thì thay cái bơm xăng chứ chả ai lại chơi Đua bơm cả...Khoẻ hơn bình thường cũng ko tốt đâu nhá...
Mà giá cái bơm xăng ở tổng kho cũng chỉ bằng két bia (Chả bõ cụ Mắt đen 69 liếm mép =)) )
Còn cái van điện thì hôm nào cụ xuống sẽ khám hoặc HD cụ về bắt mạch.
HÉ hé , thì nhà cháu học lỏm các cụ lắp cái bơm phụ phòng bơm chính nó giãy , thấy bảo cái phụ hoạt động đồng thời cùng bơm chính nên nhà cháu tự suy rộng ra thôi :)) , lần tới nhà cháu vần e nó xuống, chắc phải sau tết vì tháng 12 này cty cháu họp ở Sapa :(
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kính cụ nongdan2014
Đồng kính các cụ Trong viện Cơ mật...
Nhà cháu có trình bày dài dòng 1 tý thì các cụ Đại xá!
SWg nhà ta chạy bằng chế HK nên khi máy nguội (Nhất là mùa đông) thì vòng tua máy nhỏ. Khi nóng máy rồi thì vòng tua lại lớn...
Cụ thể mà nhà cháu đã có 1 thời gian dài quan sát:
-Khi máy nguội (buổi sáng): Nhiệt độ máy <30độC, muốn máy ko bị chết thì phải chỉnh ga răng ty 800v/phút. Nhưng khi máy nóng đến nhiệt độ >55độC thì vòng tua lại lên đến > 1000v/phút.
-Ngược lại chỉnh ga răng ty khi máy nóng ở vòng tua êm ái =800v/p thì lúc máy nguội lại gần như mất ga răng ty...(~500v/p) Máy nổ *Nấc* và rung bầm bật ...Vì vậy phải kéo *Le* cho vòng tua lên cao...
Giải pháp khắc phục:
Dùng bộ điều khiển nhiệt độ:
1/Nếu dùng bộ đồng hồ Công nghiệp như chúng ta lắp đã lắp cho hệ thống báo nhiệt độ máy...cũng dc. nhưng ko có chỗ để cất dấu...Thêm nhiều cảm biến dẫn đến việc *Tẩu hoả nhập ma*
2/Dùng bộ của cụ nongdan2014 thì gọn gàng và tối ưu hơn cả
nongdan2014 sản xuất ra bộ tương tự bộ cảm biến nhiệt độ máy...Nhưng nhiết độ kích hoạt của nó là 50độC
Nguồn điều khiển này sẽ dc nối vào Van điện dù bù ga.
Như vậy: Khi nhiệt độ máy chưa đạt dc 50 độ thì bộ này hoạt động để đóng điện cho dù nâng chân ga lên 800v/p...Và khi máy đã nóng lên đến 50 độ thì bộ cảm biến sẽ ko hoạt động, và khi đó máy nóng rồi thì vòng tua cũng đã lên đến 800v/p
Làm dc bộ này lắp vào thì sẽ khắc phục dc nhược điểm của CHK...Và khi đó máy CHK của SWg sẽ êm ái như máy phun xăng điện tử đa điểm, trong mọi thời tiết và nhiệt độ máy.
Đề nghị các cụ nhảy vào phản biện...Đề nghị cụ nongdan2014 cho ý kiến...
Em không hiểu gì về điện, nhưng đúng là lựa chọn chế độ cầm chừng (garanty) rất khó dung hoà cho thời điểm sáng (mùa đông ) và sau khi đã nóng máy.
Nhưng theo mô tả của cụ minck thì sẽ phải can thiệp vào bộ dù ga buổi sáng, và như vậy dù ga buổi sáng sẽ hoạt động lâu hơn hành trình bình thường, đúng không ạ
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,042
Động cơ
426,501 Mã lực
Nhà cháu chả biết cái van điện nhà cháu còn hoạt động không hay dư nào, như của cụ @tuangiga ko biết xử lý xong chưa . Cơ mà có sx đc món này cho nhà cháu theo mí, hiện chế nhà cháu bị tụt xăng toàn phải đề lần 2 mí nổ, thi thoảng phải lần 3 .cụ cho cháu hỏi cháu lắp thêm cái bơm xăng phụ có hạn chế đc ko vì nghe các cụ bàn khi đề cả bơm phụ nó cũng hoạt động như vậy xăng lên chế nhiều hơn
Bù ga nhà cháu xong rồi, đang đợi nâng cấp đồng hồ vòng tua để chỉnh cho ló luột hơn cụ ơi. Nhà cháu buổi sáng cũng phải bật công tắc đèn sương mù để bù ga cho đến khi tròn máy mới tắt, bật quạt gió nóng lắm.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Em không hiểu gì về điện, nhưng đúng là lựa chọn chế độ cầm chừng (garanty) rất khó dung hoà cho thời điểm sáng (mùa đông ) và sau khi đã nóng máy.
Nhưng theo mô tả của cụ minck thì sẽ phải can thiệp vào bộ dù ga buổi sáng, và như vậy dù ga buổi sáng sẽ hoạt động lâu hơn hành trình bình thường, đúng không ạ
Bù ga khi khởi động là do bộ Hộp đen ĐH can thiệp vào dù ĐH...Nhưng nó chỉ hoạt động mấy giây...và cao hơn dù điện
Còn đây là can thiệp vào phần bù ga phụ tải điện Nối nguồn điều khiển // vào van dù điện.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,441
Động cơ
631,747 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Bù ga nhà cháu xong rồi, đang đợi nâng cấp đồng hồ vòng tua để chỉnh cho ló luột hơn cụ ơi. Nhà cháu buổi sáng cũng phải bật công tắc đèn sương mù để bù ga cho đến khi tròn máy mới tắt, bật quạt gió nóng lắm.
Lạ nhẩy , nhà e sáng nổ đâu bt, cáu mỗi cái đi xong dừng lúc lên xe nổ 2-3 cái mí đc
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,969 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính cụ nongdan2014
Đồng kính các cụ Trong viện Cơ mật...
Nhà cháu có trình bày dài dòng 1 tý thì các cụ Đại xá!
SWg nhà ta chạy bằng chế HK nên khi máy nguội (Nhất là mùa đông) thì vòng tua máy nhỏ. Khi nóng máy rồi thì vòng tua lại lớn...
Cụ thể mà nhà cháu đã có 1 thời gian dài quan sát:
-Khi máy nguội (buổi sáng): Nhiệt độ máy <30độC, muốn máy ko bị chết thì phải chỉnh ga răng ty 800v/phút. Nhưng khi máy nóng đến nhiệt độ >55độC thì vòng tua lại lên đến > 1000v/phút.
-Ngược lại chỉnh ga răng ty khi máy nóng ở vòng tua êm ái =800v/p thì lúc máy nguội lại gần như mất ga răng ty...(~500v/p) Máy nổ *Nấc* và rung bầm bật ...Vì vậy phải kéo *Le* cho vòng tua lên cao...
Giải pháp khắc phục:
Dùng bộ điều khiển nhiệt độ:
1/Nếu dùng bộ đồng hồ Công nghiệp như chúng ta lắp đã lắp cho hệ thống báo nhiệt độ máy...cũng dc. nhưng ko có chỗ để cất dấu...Thêm nhiều cảm biến dẫn đến việc *Tẩu hoả nhập ma*
2/Dùng bộ của cụ nongdan2014 thì gọn gàng và tối ưu hơn cả
nongdan2014 sản xuất ra bộ tương tự bộ cảm biến nhiệt độ máy...Nhưng nhiết độ kích hoạt của nó là 50độC
Nguồn điều khiển này sẽ dc nối vào Van điện dù bù ga.
Như vậy: Khi nhiệt độ máy chưa đạt dc 50 độ thì bộ này hoạt động để đóng điện cho dù nâng chân ga lên 800v/p...Và khi máy đã nóng lên đến 50 độ thì bộ cảm biến sẽ ko hoạt động, và khi đó máy nóng rồi thì vòng tua cũng đã lên đến 800v/p
Làm dc bộ này lắp vào thì sẽ khắc phục dc nhược điểm của CHK...Và khi đó máy CHK của SWg sẽ êm ái như máy phun xăng điện tử đa điểm, trong mọi thời tiết và nhiệt độ máy.
Đề nghị các cụ nhảy vào phản biện...Đề nghị cụ nongdan2014 cho ý kiến...
quocchuan quocchuan
Cơ mà bộ bù ga của em, e để ý nếu động cơ nguội lạnh thì nó phải bù tầm 2 phút, tức là sau khi đề, máy phải gào to khoảng 2 phút, sau đó thì bắt đầu thút thít :D
Bộ đk nhiệt độ e dùng có hai chức năng:
Một: H: đặt nhiệt độ nào đó, dưới ngưỡng này role bật, set 5 độ chẳng hạn, thì quá nhiệt độ set + 5 tự ngắt
C: đặt nhiệt độ nào đó, trên nhiệt độ này tự bật role. Set 5 độ chẳng hạn, thì sau khi nhiệt độ thực < nhiệt độ set -5, tự ngắt.
Hai chế độ này hoạt động song song. Cơ mà chả lẽ lạnh cũng bù ga, nóng cũng bù ga :))
Túm váy vẫn phải thêm cái đồng hồ, cụ nhể :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,042
Động cơ
426,501 Mã lực
Lạ nhẩy , nhà e sáng nổ đâu bt, cáu mỗi cái đi xong dừng lúc lên xe nổ 2-3 cái mí đc
Có 1 cách chữa bệnh này của SWG là cụ thủ sẵn 1 cái xi lanh đựng đầy xăng, gặp tình huống như cụ bảo thì cụ mở lọc gió ra, lấy xilanh bơm cho ló tý xăng vào họng CHK là lổ ngay.:))
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
quocchuan quocchuan
Cơ mà bộ bù ga của em, e để ý nếu động cơ nguội lạnh thì nó phải bù tầm 2 phút, tức là sau khi đề, máy phải gào to khoảng 2 phút, sau đó thì bắt đầu thút thít :D
Bộ đk nhiệt độ e dùng có hai chức năng:
Một: H: đặt nhiệt độ nào đó, dưới ngưỡng này role bật, set 5 độ chẳng hạn, thì quá nhiệt độ set + 5 tự ngắt
C: đặt nhiệt độ nào đó, trên nhiệt độ này tự bật role. Set 5 độ chẳng hạn, thì sau khi nhiệt độ thực < nhiệt độ set -5, tự ngắt.
Hai chế độ này hoạt động song song. Cơ mà chả lẽ lạnh cũng bù ga, nóng cũng bù ga :))
Túm váy vẫn phải thêm cái đồng hồ, cụ nhể :))
Để giải quyết cái dòng đỏ trên, phải thêm cái nhiệt kế, dưới 20 độ thì hoạt động, trên 20 độ,không khởi động :)))
 

toyota879919

Xe tải
Biển số
OF-11974
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
477
Động cơ
530,970 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh Mỹ Đình
Kính cụ nongdan2014
Đồng kính các cụ Trong viện Cơ mật...
Nhà cháu có trình bày dài dòng 1 tý thì các cụ Đại xá!
SWg nhà ta chạy bằng chế HK nên khi máy nguội (Nhất là mùa đông) thì vòng tua máy nhỏ. Khi nóng máy rồi thì vòng tua lại lớn...
Cụ thể mà nhà cháu đã có 1 thời gian dài quan sát:
-Khi máy nguội (buổi sáng): Nhiệt độ máy <30độC, muốn máy ko bị chết thì phải chỉnh ga răng ty 800v/phút. Nhưng khi máy nóng đến nhiệt độ >55độC thì vòng tua lại lên đến > 1000v/phút.
-Ngược lại chỉnh ga răng ty khi máy nóng ở vòng tua êm ái =800v/p thì lúc máy nguội lại gần như mất ga răng ty...(~500v/p) Máy nổ *Nấc* và rung bầm bật ...Vì vậy phải kéo *Le* cho vòng tua lên cao...
Giải pháp khắc phục:
Dùng bộ điều khiển nhiệt độ:
1/Nếu dùng bộ đồng hồ Công nghiệp như chúng ta lắp đã lắp cho hệ thống báo nhiệt độ máy...cũng dc. nhưng ko có chỗ để cất dấu...Thêm nhiều cảm biến dẫn đến việc *Tẩu hoả nhập ma*
2/Dùng bộ của cụ nongdan2014 thì gọn gàng và tối ưu hơn cả
nongdan2014 sản xuất ra bộ tương tự bộ cảm biến nhiệt độ máy...Nhưng nhiết độ kích hoạt của nó là 50độC
Nguồn điều khiển này sẽ dc nối vào Van điện dù bù ga.
Như vậy: Khi nhiệt độ máy chưa đạt dc 50 độ thì bộ này hoạt động để đóng điện cho dù nâng chân ga lên 800v/p...Và khi máy đã nóng lên đến 50 độ thì bộ cảm biến sẽ ko hoạt động, và khi đó máy nóng rồi thì vòng tua cũng đã lên đến 800v/p
Làm dc bộ này lắp vào thì sẽ khắc phục dc nhược điểm của CHK...Và khi đó máy CHK của SWg sẽ êm ái như máy phun xăng điện tử đa điểm, trong mọi thời tiết và nhiệt độ máy.
Đề nghị các cụ nhảy vào phản biện...Đề nghị cụ nongdan2014 cho ý kiến...
đúng cái nhà cháu đang đau đầu, cũng phải bù ga như cụ, bật quạt gió ĐH :D
Thật là toẹt vời, kính cụ 1 ly
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
quocchuan quocchuan
Cơ mà bộ bù ga của em, e để ý nếu động cơ nguội lạnh thì nó phải bù tầm 2 phút, tức là sau khi đề, máy phải gào to khoảng 2 phút, sau đó thì bắt đầu thút thít :D
Bộ đk nhiệt độ e dùng có hai chức năng:
Một: H: đặt nhiệt độ nào đó, dưới ngưỡng này role bật, set 5 độ chẳng hạn, thì quá nhiệt độ set + 5 tự ngắt
C: đặt nhiệt độ nào đó, trên nhiệt độ này tự bật role. Set 5 độ chẳng hạn, thì sau khi nhiệt độ thực < nhiệt độ set -5, tự ngắt.
Hai chế độ này hoạt động song song. Cơ mà chả lẽ lạnh cũng bù ga, nóng cũng bù ga :))
Túm váy vẫn phải thêm cái đồng hồ, cụ nhể :))
Ở cái đồng hồ công nghiệp: Có 2 chế độ:chỉ có 1 đầu cảm biến điều khiển
-Chế độ H là rơ le thường đóng (ON), đến nhiệt độ Set thì rơ le ngắt (OFF)
-Chế độ C là rơ le thường ngắt (OFF), đến nhiệt độ Set thì rơ le đóng (ON)
Khi ta dùng cho hệ thống Nhiệt độ máy và ĐH như cụ thì dùng chế độ C
Còn ở đây ta lại cần dùng chế độ H... Vì chỉ 1 đầu cảm biến thì ko thể điều khiển dc cả 2 chế độ dc...(Hoặc là dùng H-Hoặc là dùng C )
 

ThuyHuuNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-378228
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
527
Động cơ
250,459 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Em nghĩ là đc, có điều dây chuyền sản xuất bộ cảnh báo nhiệt em vứt mịa đi rồi, giờ lại phải làm lại từ đầu. Để em làm 1 bộ cho cụ chuột bạch, nếu đc em sản xuất hàng loạt.
Thế thì OK rồi cụ ạ. Hiện tại nhà cháu đang bù ga khi máy nguội bằng cách bật quạt gió ĐH đến khi tròn máy thì mới tắt quạt gió ĐH :))
Phải nghiên cứu để SWg tự động hoàn toàn =))
Ối ối. Nhà cháu giờ mới biết cách bù ga này. Từ trước tới giờ nhà cháu toàn phải ngồi nghe ca nhạc trong thời gian chờ tròn máy mới lăn bánh ạ. Nhà cháu Cảm ơn cụ minck nhá nhá.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
đúng cái nhà cháu đang đau đầu, cũng phải bù ga như cụ, bật quạt gió ĐH :D
Thật là toẹt vời, kính cụ 1 ly
Đây là căn bệnh của tất cả các loại Động cơ dùng CHK...Nhưng SWg có bộ phận bù ga điện nên ta nới có thể vận dụng công nghệ gọn nhẹ của cụ nongdan2014 để ổn định vòng tua máy ko tải trong mọi thời tiết
Xin các cụ chú ý: Việc bù ga bằng cách bật quạt gió hay bật đèn chỉ có tác dụng khi bộ van dù điện còn hoạt động tốt... nhưng hiện nay Nhiều xe đã hỏng cái van này
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top