Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Báo cáo các cụ cũng chẳng có gì. Chả là từ đời chủ cũ V2 nhà cháu bị gãy cái ống đồng đầu vào đường bù ga điều hòa (phía trên), thợ chuyển xuống đường bù điện (phía dưới) và tháo mất cái rơ le. Thực ra nhà cháu cũng ko biết, vừa rồi cụ chánh và cụ minck khám V2 cháu xong và chỉ cho. Thế là nhà cháu hì hụi tháo bộ dù bù ga này ra, kẹp lên ê to, dùng mũi khoan F4 khoan nhể cái đầu ống cũ ra và lắp cái đầu ống mới. Cụ chánh đã mua giúp nhà cháu cái rơ le bù điện mới, ngày mai cháu lắp vào thế là sẽ phục hồi lại nguyên bản. Xe có cả đường bù điện khi có tải thì sẽ đỡ ù đi nhiều. Thanks cụ chánh và cụ minck nhìu nhìu.:x
Nhìn laik vấn đề thì e nghĩ tại sao lại bị gãy cái ống đó cơ? :))
E đã nghĩ ra rồi, vấn đề này là hoàn toàn do thợ gara làm gãy hết. Nhất là mỗi khi làm máy , rất hay gãy ống phụ trợ xung quanh chế, hoặc ống dẫn nước vào dàn sưởi, ống cảm biến báo nhiệt..,,nhiều lắm! Có cái j đâu, dcm lúc tháo máy ra, chúng nó toàn vứt lăn lóc dưới đất, thế là gãy thôi! Mình thấy gãy bảo thì chúng nó bảo " ko ảnh hưởng gì đâu..." Dm cứ như là chúng nó giỏi hơn cả cái thằng nghĩ ra cái ô tô trước đây mấy chục năm?
Đấy, các cụ cứ thử sơn lại xe mà xem, kiểu gì chả gãy đến chục cái nút nhựa, vài cãi nãy gài.,,chưa kể cái chuyện tháo ốc chỗ nọ bắt sang chỗ kia. Bảo sao tay nghề các cụ wagon nhà mình thì ngày càng lên cao, bọn thợ gara thì ngày càng phá khoẻ! Chém gió thì .,,ko ai bằng :))
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Báo cáo cụ chánh và cụ minck hôm nay nhà cháu đã phục hồi thành công đường bù ga chuẩn cho điều hoà. Xe mạnh hẳn lên.

Siêu quá. Hôm nào lên cty tổ chức hội thảo phổ biến kinh nghiệm nhoé :))
Cụ định làm Xù miền bắc ợ :)) sang tháng e xuống nhá :))
Làm được hạng mục nào đề nghị cụ làm cái đề tài báo cáo bằng hình ảnh, và giải trình đàng hoàng, để còn xem xét đăng ký bản quyền, cuối năm còn dựa vào đó mà tính thưởng.
Báo cáo các cụ cũng chẳng có gì. Chả là từ đời chủ cũ V2 nhà cháu bị gãy cái ống đồng đầu vào đường bù ga điều hòa (phía trên), thợ chuyển xuống đường bù điện (phía dưới) và tháo mất cái rơ le. Thực ra nhà cháu cũng ko biết, vừa rồi cụ chánh và cụ minck khám V2 cháu xong và chỉ cho. Thế là nhà cháu hì hụi tháo bộ dù bù ga này ra, kẹp lên ê to, dùng mũi khoan F4 khoan nhể cái đầu ống cũ ra và lắp cái đầu ống mới. Cụ chánh đã mua giúp nhà cháu cái rơ le bù điện mới, ngày mai cháu lắp vào thế là sẽ phục hồi lại nguyên bản. Xe có cả đường bù điện khi có tải thì sẽ đỡ ù đi nhiều. Thanks cụ chánh và cụ minck nhìu nhìu.:x
-Thực chất đây là đoạn ống đồng Phi 3 ly đóng vào nắp Dù bằng Hợp kim nhôm. Nếu bị gãy thì chỉ cần đi mua 1 đoạn ống đồng 3 ly (HN ra Đê la thành 20cm giá 20K :)) ).
-Tháo cái đoạn ống gãy này = cách dùng con vít đen mà thợ hay dùng lắp trần Thạch cao, Vặn vào cái lỗ ống cho bám ren rồi dùng cán búa gõ nhẹ là nó tụt ra ngay...
Nhìn laik vấn đề thì e nghĩ tại sao lại bị gãy cái ống đó cơ? :))
E đã nghĩ ra rồi, vấn đề này là hoàn toàn do thợ gara làm gãy hết. Nhất là mỗi khi làm máy , rất hay gãy ống phụ trợ xung quanh chế, hoặc ống dẫn nước vào dàn sưởi, ống cảm biến báo nhiệt..,,nhiều lắm! Có cái j đâu, dcm lúc tháo máy ra, chúng nó toàn vứt lăn lóc dưới đất, thế là gãy thôi! Mình thấy gãy bảo thì chúng nó bảo " ko ảnh hưởng gì đâu..." Dm cứ như là chúng nó giỏi hơn cả cái thằng nghĩ ra cái ô tô trước đây mấy chục năm?
Đấy, các cụ cứ thử sơn lại xe mà xem, kiểu gì chả gãy đến chục cái nút nhựa, vài cãi nãy gài.,,chưa kể cái chuyện tháo ốc chỗ nọ bắt sang chỗ kia. Bảo sao tay nghề các cụ wagon nhà mình thì ngày càng lên cao, bọn thợ gara thì ngày càng phá khoẻ! Chém gió thì .,,ko ai bằng :))
Công nghệ in 3 d hoặc CNC bi giờ, có khi làm mới được cả cái dù ý các cụ nhể.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Nhìn laik vấn đề thì e nghĩ tại sao lại bị gãy cái ống đó cơ? :))
E đã nghĩ ra rồi, vấn đề này là hoàn toàn do thợ gara làm gãy hết. Nhất là mỗi khi làm máy , rất hay gãy ống phụ trợ xung quanh chế, hoặc ống dẫn nước vào dàn sưởi, ống cảm biến báo nhiệt..,,nhiều lắm! Có cái j đâu, dcm lúc tháo máy ra, chúng nó toàn vứt lăn lóc dưới đất, thế là gãy thôi! Mình thấy gãy bảo thì chúng nó bảo " ko ảnh hưởng gì đâu..." Dm cứ như là chúng nó giỏi hơn cả cái thằng nghĩ ra cái ô tô trước đây mấy chục năm?
Đấy, các cụ cứ thử sơn lại xe mà xem, kiểu gì chả gãy đến chục cái nút nhựa, vài cãi nãy gài.,,chưa kể cái chuyện tháo ốc chỗ nọ bắt sang chỗ kia. Bảo sao tay nghề các cụ wagon nhà mình thì ngày càng lên cao, bọn thợ gara thì ngày càng phá khoẻ! Chém gió thì .,,ko ai bằng :))
túm lại là dcm chúng nó à cụ?
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn laik vấn đề thì e nghĩ tại sao lại bị gãy cái ống đó cơ? :))
E đã nghĩ ra rồi, vấn đề này là hoàn toàn do thợ gara làm gãy hết. Nhất là mỗi khi làm máy , rất hay gãy ống phụ trợ xung quanh chế, hoặc ống dẫn nước vào dàn sưởi, ống cảm biến báo nhiệt..,,nhiều lắm! Có cái j đâu, dcm lúc tháo máy ra, chúng nó toàn vứt lăn lóc dưới đất, thế là gãy thôi! Mình thấy gãy bảo thì chúng nó bảo " ko ảnh hưởng gì đâu..." Dm cứ như là chúng nó giỏi hơn cả cái thằng nghĩ ra cái ô tô trước đây mấy chục năm?
Đấy, các cụ cứ thử sơn lại xe mà xem, kiểu gì chả gãy đến chục cái nút nhựa, vài cãi nãy gài.,,chưa kể cái chuyện tháo ốc chỗ nọ bắt sang chỗ kia. Bảo sao tay nghề các cụ wagon nhà mình thì ngày càng lên cao, bọn thợ gara thì ngày càng phá khoẻ! Chém gió thì .,,ko ai bằng :))
túm lại là dcm chúng nó à cụ?
Ừm, dạo này ít được "làm" bằng chân nên "làm" bằng mồm hay sao í :))
(Hay dạo nào RAU có vấn đề ;)) )
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ lại nói về bọn thợ gara e đề nghị cụ Chánh nhập luôn cái cầu nâng đặt luôn tại Kong ty cho nó đỡ bức cái thằng người, chiều qua sau khi cụ Chánh khám máy V2 thấy hiện tượng ẩm ướt dưới phần gioăng đáy các-te .Dự là bị hở gioăng , vậy là e phi vào Tiến Trung vừa vào gặp thằng cu con thợ chạy ra vừa hỏi với cái giọng vặn vẹo thái độ bố láo, (may e còn kìm chế được), nó bảo tháo cái đáy các te phải 2 ngày mới lấy được xe "nhanh cũng sáng mai , a nàm thì nàm" mà lúc e vào mới 3 giờ chiều, ngày trước e làm có 3 tiếng cả thay phơt trục cơ. Em bực nhất cái thái độ chúng nó làm như Hn còn mỗi mình nó sửa xe WG , giờ có phải như ngày xưa đâu cơ chứ, !
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Báo cáo các cụ lại nói về bọn thợ gara e đề nghị cụ Chánh nhập luôn cái cầu nâng đặt luôn tại Kong ty cho nó đỡ bức cái thằng người, chiều qua sau khi cụ Chánh khám máy V2 thấy hiện tượng ẩm ướt dưới phần gioăng đáy các-te .Dự là bị hở gioăng , vậy là e phi vào Tiến Trung vừa vào gặp thằng cu con thợ chạy ra vừa hỏi với cái giọng vặn vẹo thái độ bố láo, (may e còn kìm chế được), nó bảo tháo cái đáy các te phải 2 ngày mới lấy được xe "nhanh cũng sáng mai , a nàm thì nàm" mà lúc e vào mới 3 giờ chiều, ngày trước e làm có 3 tiếng cả thay phơt trục cơ. Em bực nhất cái thái độ chúng nó làm như Hn còn mỗi mình nó sửa xe WG , giờ có phải như ngày xưa đâu cơ chứ, !
Chắc tại xe cụ xe cỏ nên nó mới thế. Em vào nó ngoan nhu cún ngay :))
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
426,024 Mã lực
Báo cáo các cụ lại nói về bọn thợ gara e đề nghị cụ Chánh nhập luôn cái cầu nâng đặt luôn tại Kong ty cho nó đỡ bức cái thằng người, chiều qua sau khi cụ Chánh khám máy V2 thấy hiện tượng ẩm ướt dưới phần gioăng đáy các-te .Dự là bị hở gioăng , vậy là e phi vào Tiến Trung vừa vào gặp thằng cu con thợ chạy ra vừa hỏi với cái giọng vặn vẹo thái độ bố láo, (may e còn kìm chế được), nó bảo tháo cái đáy các te phải 2 ngày mới lấy được xe "nhanh cũng sáng mai , a nàm thì nàm" mà lúc e vào mới 3 giờ chiều, ngày trước e làm có 3 tiếng cả thay phơt trục cơ. Em bực nhất cái thái độ chúng nó làm như Hn còn mỗi mình nó sửa xe WG , giờ có phải như ngày xưa đâu cơ chứ, !
Em đã gửi cụ chánh 2 cái cây chống rồi, bây h chỉ cần các cụ nhà mình góp cổ phiếu thêm 1 cái kích thủy lực nữa thì việc xử lý mấy cái bệnh của cụ là muỗi. Em ủng hộ phương án cho TT đói với SWG.:D
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc tại xe cụ xe cỏ nên nó mới thế. Em vào nó ngoan nhu cún ngay :))
Em đã gửi cụ chánh 2 cái cây chống rồi, bây h chỉ cần các cụ nhà mình góp cổ phiếu thêm 1 cái kích thủy lực nữa thì việc xử lý mấy cái bệnh của cụ là muỗi. Em ủng hộ phương án cho TT đói với SWG.:D
Cụ Chánh cụ minck và các cụ nghiên cứu đi ak, a em đóng góp cổ phiếu mua luôn , cụ nào k đóng cứ xe lên kích thu 1 thùng bia:))
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Các cụ phán giúp em cái. Xe em cứ động vào vô lăng sang trái hay sang phải là có tiếng cọt kẹt (không phải lục cục), nghe thì như là trong xe. Tiếng cọt kẹt này nghe như tiếng nhựa cọt kẹt. Nhà em đoán là nó bị dơ cái gì đó mà chưa biết nó là cái gì ạ. Có cụ nào bị như nhà em không ạ ?
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Báo cáo các cụ lại nói về bọn thợ gara e đề nghị cụ Chánh nhập luôn cái cầu nâng đặt luôn tại Kong ty cho nó đỡ bức cái thằng người, chiều qua sau khi cụ Chánh khám máy V2 thấy hiện tượng ẩm ướt dưới phần gioăng đáy các-te .Dự là bị hở gioăng , vậy là e phi vào Tiến Trung vừa vào gặp thằng cu con thợ chạy ra vừa hỏi với cái giọng vặn vẹo thái độ bố láo, (may e còn kìm chế được), nó bảo tháo cái đáy các te phải 2 ngày mới lấy được xe "nhanh cũng sáng mai , a nàm thì nàm" mà lúc e vào mới 3 giờ chiều, ngày trước e làm có 3 tiếng cả thay phơt trục cơ. Em bực nhất cái thái độ chúng nó làm như Hn còn mỗi mình nó sửa xe WG , giờ có phải như ngày xưa đâu cơ chứ, !
Rất chia sẻ với bức xúc của cụ! Vấn đề cụ đưa ra , e sẽ bàn với cơ mật viện và sớm lên kế hoạch triển khai :D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Ừm, dạo này ít được "làm" bằng chân nên "làm" bằng mồm hay sao í :))
(Hay dạo nào RAU có vấn đề ;)) )
E nói bao nhiêu lần với cụ rồi! E chỉ xin đc cuống Rau thôi nhé ( phần nhiều rễ ý )! Còn thân rau với ngọn rau thì e có biết nó dọc ngang thế nào đâu? :))
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các cụ phán giúp em cái. Xe em cứ động vào vô lăng sang trái hay sang phải là có tiếng cọt kẹt (không phải lục cục), nghe thì như là trong xe. Tiếng cọt kẹt này nghe như tiếng nhựa cọt kẹt. Nhà em đoán là nó bị dơ cái gì đó mà chưa biết nó là cái gì ạ. Có cụ nào bị như nhà em không ạ ?
Cùng câu hỏi với cụ
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ phán giúp em cái. Xe em cứ động vào vô lăng sang trái hay sang phải là có tiếng cọt kẹt (không phải lục cục), nghe thì như là trong xe. Tiếng cọt kẹt này nghe như tiếng nhựa cọt kẹt. Nhà em đoán là nó bị dơ cái gì đó mà chưa biết nó là cái gì ạ. Có cụ nào bị như nhà em không ạ ?
Cụ mở nắp vô lăng ra, tháo vô lăng xem mấy cái dây điện có cái vỏ gen bằng nhựa có thể bị đung chạm nên kêu, e phán bừa vậy!
 

boy_xunghe

Xe hơi
Biển số
OF-413086
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
158
Động cơ
224,580 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ phán giúp em cái. Xe em cứ động vào vô lăng sang trái hay sang phải là có tiếng cọt kẹt (không phải lục cục), nghe thì như là trong xe. Tiếng cọt kẹt này nghe như tiếng nhựa cọt kẹt. Nhà em đoán là nó bị dơ cái gì đó mà chưa biết nó là cái gì ạ. Có cụ nào bị như nhà em không ạ ?
E hóng trả lời, xe em sang phải thì kêu, sang trái thì ko sao
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em cũng hóng vì xe em nó không bị :)
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Báo cáo các cụ, hôm vừa rồi e k đi xe xuống khéo lại may, sáng nay đi làm có tiếng quen quen khi lùi xuống vỉa hè , chiều nay khởi hành quẹo tí mà quạch phát , về e nghịch cái côn ngó lên toshiba nhà nó, 1 con ốc hãm thanh cân bằng bên lái lại bị như hôm trước , con ốc mới ,hôm vừa rồi thằng ( e phải gọi nó là thằng) sửa nó xiết mấy con này, e hì hụi siết ốc cản cho nó. Chả nhẽ e phi xe ra chửi cho phát
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Có những vấn đề mà nhà cháu nớ ra thì có thể hứng gạch của các cụ...Biết mà ko nói thì nó cũng áy náy:
Phụ tùng SWg bay giờ cũng ko đắt đỏ như ngày xưa; Nhưng khi thay đồ thấy các cụ toàn kiều *Rách đâu vá đấy* Nhất là những phụ tùng hao mòn thuaoàng xuyên:
-Rô tuyn lái Phải-trái-trong-ngoài
-Láp Phải-trái-trong-ngoài
-Càng Y Phải - trái
Khi thay thế thì các cụ thay đồng bộ luôn. Vì khi ta thay thế cùng 1 lần...Đến khi trong bộ có 1 cái hỏng thì những cái kia cũng đã ngắc ngoải (Vì vậy thì tiếc gì cái răng sâu)...
Ví dụ khi ta thay 1 lúc cả bộ láp 4 cái...Ít nhất là 3 năm sau ta ko phải nghĩ đến Láp...Còn nếu cứ cái nào hỏng thay cái đấy thì mỗi năm lại phải thay láp 1 lần. (Như vậy vừa bị công cao, vừa bị mất thời gian...Mà khi xe bị tiếng động lạ rất khó loại trừ...
P/S: Việc này *sai lầm* kể cả cụ Chánh rồi đến các cụ...(Tiếc của,Tiếc tiền...:)) )
Cách đây 3 năm nhà cháu cũng thay cả bộ láp 4 cái. Đến giờ thấy hiện tượng Láp rơ. cho vào Ga ra KT thì hầu hết cả 4 cái đều rơ...Chỉ có khác là cái Rơ nhiều, cái rơ ít...Và nhà cháu cho thay toàn bộ...
Vì vậy nhà cháu khuyến cáo các cụ là khi đã thay thì thay cả bộ cho nó đồng bộ, dễ theo dõi và tiền công 1 lần thay 4 cái rẻ hơn 4 lần thay 1 cái...
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Lâu không có cái gì nghịch, bôi mỡ vào ốc mãi cũng hết, em bắt đầu bảo trì xe để du xuân 2017.
Làm phát đi cả bộ gầm cho đồng bộ



 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có những vấn đề mà nhà cháu nớ ra thì có thể hứng gạch của các cụ...Biết mà ko nói thì nó cũng áy náy:
Phụ tùng SWg bay giờ cũng ko đắt đỏ như ngày xưa; Nhưng khi thay đồ thấy các cụ toàn kiều *Rách đâu vá đấy* Nhất là những phụ tùng hao mòn thuaoàng xuyên:
-Rô tuyn lái Phải-trái-trong-ngoài
-Láp Phải-trái-trong-ngoài
-Càng Y Phải - trái
Khi thay thế thì các cụ thay đồng bộ luôn. Vì khi ta thay thế cùng 1 lần...Đến khi trong bộ có 1 cái hỏng thì những cái kia cũng đã ngắc ngoải (Vì vậy thì tiếc gì cái răng sâu)...
Ví dụ khi ta thay 1 lúc cả bộ láp 4 cái...Ít nhất là 3 năm sau ta ko phải nghĩ đến Láp...Còn nếu cứ cái nào hỏng thay cái đấy thì mỗi năm lại phải thay láp 1 lần. (Như vậy vừa bị công cao, vừa bị mất thời gian...Mà khi xe bị tiếng động lạ rất khó loại trừ...
P/S: Việc này *sai lầm* kể cả cụ Chánh rồi đến các cụ...(Tiếc của,Tiếc tiền...:)) )
Cách đây 3 năm nhà cháu cũng thay cả bộ láp 4 cái. Đến giờ thấy hiện tượng Láp rơ. cho vào Ga ra KT thì hầu hết cả 4 cái đều rơ...Chỉ có khác là cái Rơ nhiều, cái rơ ít...Và nhà cháu cho thay toàn bộ...
Vì vậy nhà cháu khuyến cáo các cụ là khi đã thay thì thay cả bộ cho nó đồng bộ, dễ theo dõi và tiền công 1 lần thay 4 cái rẻ hơn 4 lần thay 1 cái...
Được, cái này công nhận cụ quocchuan =))
Kiểu như xe máy, thay bánh răng không thay xích hoặc thay xích ko thay bánh răng. Nên thay xong đi vẫn lộ cộ :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top