Có những vấn đề mà nhà cháu nớ ra thì có thể hứng gạch của các cụ...Biết mà ko nói thì nó cũng áy náy:
Phụ tùng SWg bay giờ cũng ko đắt đỏ như ngày xưa; Nhưng khi thay đồ thấy các cụ toàn kiều *Rách đâu vá đấy* Nhất là những phụ tùng hao mòn thuaoàng xuyên:
-Rô tuyn lái Phải-trái-trong-ngoài
-Láp Phải-trái-trong-ngoài
-Càng Y Phải - trái
Khi thay thế thì các cụ thay đồng bộ luôn. Vì khi ta thay thế cùng 1 lần...Đến khi trong bộ có 1 cái hỏng thì những cái kia cũng đã ngắc ngoải (Vì vậy thì tiếc gì cái răng sâu)...
Ví dụ khi ta thay 1 lúc cả bộ láp 4 cái...Ít nhất là 3 năm sau ta ko phải nghĩ đến Láp...Còn nếu cứ cái nào hỏng thay cái đấy thì mỗi năm lại phải thay láp 1 lần. (Như vậy vừa bị công cao, vừa bị mất thời gian...Mà khi xe bị tiếng động lạ rất khó loại trừ...
P/S: Việc này *sai lầm* kể cả cụ Chánh rồi đến các cụ...(Tiếc của,Tiếc tiền...
)
Cách đây 3 năm nhà cháu cũng thay cả bộ láp 4 cái. Đến giờ thấy hiện tượng Láp rơ. cho vào Ga ra KT thì hầu hết cả 4 cái đều rơ...Chỉ có khác là cái Rơ nhiều, cái rơ ít...Và nhà cháu cho thay toàn bộ...
Vì vậy nhà cháu khuyến cáo các cụ là khi đã thay thì thay cả bộ cho nó đồng bộ, dễ theo dõi và tiền công 1 lần thay 4 cái rẻ hơn 4 lần thay 1 cái...