- Biển số
- OF-391043
- Ngày cấp bằng
- 8/11/15
- Số km
- 473
- Động cơ
- 2,111 Mã lực
Ngày xưa học thì cungc giải đc đấy, giờ chữ thầy trả thầy rồi.
Good job!!!Em chưa đề cập đến vấn đề sự kiện lịch sử mà mới chỉ là các khái niệm cơ bản, họ tung vào, các con học thuộc lòng nhưng đều không hiểu bản chất. Vì thế, sinh viên đầu vào khối C mà nhiều khái niệm cơ bản còn phải dạy lại. Chưa kể kĩ năng đọc hiểu và khả năng tập trung đọc của sinh viên nhìn chung quá kém. Em cho rằng giáo dục phổ thông của chúng ta đang thất bại nặng nề ở việc đã không chú trọng kĩ năng đọc của học sinh. Thư viện có cũng như không. Đọc kém thì khả năng tổng hợp kém, phân tích, kém, diễn đạt kém, viết kém...Các môn học chăm chăm luyện tủ, kể cả môn văn. Vì trường học đã vậy, gia đình phải nhào vô thôi. Hè rồi, dụ cũng được, dỗ cũng được, dọa cũng được, trong các món phải làm ngày hè, nhà em có món vận động và Đọc.
Những ng đang đc tôn kính lại thành chả ra làm sao.Môn sử, mà dậy đúng bản chất vấn đề, thì nhiều bọn đang oai phong ngạo nghễ dễ thành bị ném đá lắm
Nên vẫn phải dậy dối trá nhiều
Chính xác, kỹ năng đọc hiểu kém, không đúc kết được nội dung chính, dẫn đến nhớ máy móc và không hiểu bản chất vấn đề người ta đang viết gì,Em chưa đề cập đến vấn đề sự kiện lịch sử mà mới chỉ là các khái niệm cơ bản, họ tung vào, các con học thuộc lòng nhưng đều không hiểu bản chất. Vì thế, sinh viên đầu vào khối C mà nhiều khái niệm cơ bản còn phải dạy lại. Chưa kể kĩ năng đọc hiểu và khả năng tập trung đọc của sinh viên nhìn chung quá kém. Em cho rằng giáo dục phổ thông của chúng ta đang thất bại nặng nề ở việc đã không chú trọng kĩ năng đọc của học sinh. Thư viện có cũng như không. Đọc kém thì khả năng tổng hợp kém, phân tích, kém, diễn đạt kém, viết kém...Các môn học chăm chăm luyện tủ, kể cả môn văn. Vì trường học đã vậy, gia đình phải nhào vô thôi. Hè rồi, dụ cũng được, dỗ cũng được, dọa cũng được, trong các món phải làm ngày hè, nhà em có món vận động và Đọc.
2 bạn nhà em, lớp 4 và lớp 2 cho bơi mỗi ngày 1 tiếng mùa hè. Lớp 4 bơi 1 lần 30m ngon lành, lớp 2 bơi 15m 1 lần okGood job!!!
Tôi cũng động viên cu con khoản Vận động và Đọc nhiều nhất có thể.
Haizz, vấn đề năm cũ đào lên, lại có cụ vào than vãn chương trình mới. Em thấy có khi các cụ chưa tìm hiểu nên mới thế. Em viết lại những ý mà em đã viết trong thread này:Con nhà em, lớp 6, 7 học Cánh Diều, lớp 8 lại thấy báo học Kết nối tri thức. Ra hiệu sách mua thì họ bảo chưa có sách vì năm nay đổi mới. Chuột bạch các con hoài. Em xem chương trình tích hợp 2 món Lý hóa sinh và Sử địa mà thấy nản. Đúng là 1 món ăn hổ lốn vô hồn, ghép khiên cưỡng. Mỗi phần vẫn do giáo viên môn ấy dạy, chả hiểu các vị tích cái gì hợp cái gì với nhau. Dở nữa là các con không được dạy để hiểu bản chất các khái niệm nên mấy môn xã hội học đúng nghĩa con vẹt. Cực tiếc cách tiếp cận môn Sử Địa trong nhà trường, đặc biệt môn Sử.
Em nghĩ cụ đúng. Hiện nay, chtr mới đang xây dựng để khắc phục những lỗi này.Em chưa đề cập đến vấn đề sự kiện lịch sử mà mới chỉ là các khái niệm cơ bản, họ tung vào, các con học thuộc lòng nhưng đều không hiểu bản chất. Vì thế, sinh viên đầu vào khối C mà nhiều khái niệm cơ bản còn phải dạy lại. Chưa kể kĩ năng đọc hiểu và khả năng tập trung đọc của sinh viên nhìn chung quá kém. Em cho rằng giáo dục phổ thông của chúng ta đang thất bại nặng nề ở việc đã không chú trọng kĩ năng đọc của học sinh. Thư viện có cũng như không. Đọc kém thì khả năng tổng hợp kém, phân tích, kém, diễn đạt kém, viết kém...Các môn học chăm chăm luyện tủ, kể cả môn văn. Vì trường học đã vậy, gia đình phải nhào vô thôi. Hè rồi, dụ cũng được, dỗ cũng được, dọa cũng được, trong các món phải làm ngày hè, nhà em có món vận động và Đọc.
Cái vấn đề là giáo dục DH mới tạo ra được các con người có tri thức ứng dụngChương trình học các môn tự nhiên này của mình đc pháp và phần lan giúp đỡ. Và trên tất cả các bảng xếp hạng thì VN đc đánh giá cao (thường top 20). Cái quá tải là bố mẹ các con và thầy giáo đang cố cho các con học và thi vào chuyên chọn chứ bài tập trong SGK hay sách bài tập thì quá dễ với các em
Đúng rồi đó cụ, ta đang học bọn khác nhưng con người là thứ khó thay đổi một sớm một chiều. Thực tế các phần trong môn Khoa học khá dễ, đi từ cơ bản lên, GV cấp 2 học 1 mùa hè là dạy được nhưng lười, ko xem chtr, cho đi tập huấn là trốn. Em làm mấy món tập huấn cho Bộ rồi, GV hở tí là đi shopping, du lịch...vihali cám ơn cụ. Đọc phần phân tích của cụ em hiểu rõ hơn. Thực tế em có cho con em làm thêm Science trên Mobimax và biết môn này của họ có đủ lý, hóa, sinh. Ví dụ cụ đưa ra rất hay. Em không phải dân tự nhiên nên nhìn vấn đề không rõ được như cụ. Tuy nhiên có cái rất lạ, là con em nó làm Mobimax rất vui vẻ, cả Social study trên Ixl, nhưng nó học 2 môn kia trên lớp rất vật vã, học xong không hiểu gì. Em có thể hỗ trợ Sử, Địa và cá nhân em đánh giá nội dung phần Sử không ổn ở cách tiếp cận. Có thể vì vậy em đánh giá sang cả môn KHTN hơi mang tính chủ quan. Em băn khoăn thêm 1 vấn đề nữa, đến cấp 3, với tụi 2010 này, đề thi Sở và các trường chuyên sẽ thế nào khi mà mỗi trường học 1 bộ sách.
Thực tiễn chương trình lớp 12 trở xuống nó cũng hơn mình đó cụ ạ.Cái vấn đề là giáo dục DH mới tạo ra được các con người có tri thức ứng dụng
VN học vẹt thì giỏi hơn Tây ở các lớp 12 trở xuống, nhưng khi lên DH thì chương trình giáo dục thực tiễn lại không bằng nó, bởi vậy mới câu nói sinh viên DH VN chỉ là học sinh cấp 4
Em ngu học nhìn cái này chả hiểu mẹ gì hếtXin lỗi các cụ em giật tít hơi sốc tý, nhưng em cũng hơi sốc thật đấy.
Chả là bà chị nhắn tin hỏi bài cho ông cháu học lớp 6, nghe nói năm nay có chương trình cải cách, học khó hơn, nhưng em cũng không nghĩ nó cần ngoắt nghéo đến mức này. Thú thật là em đọc xong thì chịu, hỏi nhờ anh gúc gồ mà phải đọc mãi mới hiểu lời giải, xong đến đoạn gọi điện truyền đạt cho ông cháu, mất gần 30' mà hình như vẫn chưa hiểu lắm. Tóm lại là các cháu lớp 6 mà làm ngon lành mấy bài này thì em rất tin tưởng ở thế hệ tương lai, tầm bác Ngô Bảo Châu chắc đầy rẫy, chả mấy mà vượt lên đầu thế giới.
Loanh quanh mãi rồi, em xin giới thiệu toán lớp 6 để các cụ thưởng lãm.
Giáo dục đại học của mình đang yếu ở việc thực tập cụ ạ. Do thiếu chỗ thực tập nên các con cố kéo dài ra 4-5 năm, rồi ra thực chiến cácon như bò đội nón, gây ra hiểu nhầm "Học trong trường ko để làm gì" bọn tây lopng nó rút xuống 2-3,5 năm lý thuyết, thời gian còn lại các con phải apply vào các DN để thực chiến với sự giúp đỡ của các thầy để làm bài tốt nghiệp.Cái vấn đề là giáo dục DH mới tạo ra được các con người có tri thức ứng dụng
VN học vẹt thì giỏi hơn Tây ở các lớp 12 trở xuống, nhưng khi lên DH thì chương trình giáo dục thực tiễn lại không bằng nó, bởi vậy mới câu nói sinh viên DH VN chỉ là học sinh cấp 4
Em quên trả lời cụ phần thi vào chuyên.vihali cám ơn cụ. Đọc phần phân tích của cụ em hiểu rõ hơn. Thực tế em có cho con em làm thêm Science trên Mobimax và biết môn này của họ có đủ lý, hóa, sinh. Ví dụ cụ đưa ra rất hay. Em không phải dân tự nhiên nên nhìn vấn đề không rõ được như cụ. Tuy nhiên có cái rất lạ, là con em nó làm Mobimax rất vui vẻ, cả Social study trên Ixl, nhưng nó học 2 môn kia trên lớp rất vật vã, học xong không hiểu gì. Em có thể hỗ trợ Sử, Địa và cá nhân em đánh giá nội dung phần Sử không ổn ở cách tiếp cận. Có thể vì vậy em đánh giá sang cả môn KHTN hơi mang tính chủ quan. Em băn khoăn thêm 1 vấn đề nữa, đến cấp 3, với tụi 2010 này, đề thi Sở và các trường chuyên sẽ thế nào khi mà mỗi trường học 1 bộ sách.
Có Mec đi thì không cần hiểu cũng được cụ ah.Em ngu học nhìn cái này chả hiểu mẹ gì hết
Ý cụ là Bài 8 phỏng ?Xin lỗi các cụ em giật tít hơi sốc tý, nhưng em cũng hơi sốc thật đấy.
Chả là bà chị nhắn tin hỏi bài cho ông cháu học lớp 6, nghe nói năm nay có chương trình cải cách, học khó hơn, nhưng ...
Loanh quanh mãi rồi, em xin giới thiệu toán lớp 6 để các cụ thưởng lãm.