Sukhoi PAK FA T-50 phải chăng là đối thủ xứng tầm của F22 Raptor

Xehoi_Options

Xe điện
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,237
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Sukhoi T50 vừa có ra mắt đình đám. Em nghe nói là nó có hệ thống tàng hình plasma gì gì đó, rồi bla bla bla. Cụ nào ngâm cứu rồi thử đem ra so sánh xem ưu nhược của 2 em này cho bọn em mãn nhãn tí.
:-w :-w :-w
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,421
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Tàng hình Plasma nghĩa là bụng máy bay có cái màn hình plasma, ở trên là camera, phía dưới phát lại phía trên, nhìn dưới lên không thấy gì, công nghệ mới hay lắm anh ạ
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Plasma có cái lợi là chống được rada thông thường nhưng lại bị các thiết bị thăm dò plasma phát hiện dễ dàng, nói chung là đánh nhau thật mới biết, nhìn máy bay va xe tăng Nga rụng như xung ở afghanistan thì rõ, còn tệ hơn Mỹ rớt ở VN, vì VN còn có hàng chục nghìn pháo và tên lửa phòng không ngày đó!
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,421
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Bác Ducleminh cho em hỏi. Cái này làm ra chỉ để chống rada thông thường, nghĩa là chỉ để oánh cái bọn có rada thông thường phai không ạ
 

wheatflourqn99

Xe hơi
Biển số
OF-18659
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
175
Động cơ
505,810 Mã lực
Cứ nhìn vào thông số mà mấy chú Nga Ngố tự tâng bốc kinh nhỉ,chưa ra chiến trận thì chả nói lên điều gì
 

USSR

Xe hơi
Biển số
OF-26598
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
129
Động cơ
488,690 Mã lực
So sánh các tiêm kích thế hệ 5 T-50, F-22, F-35. Tính năng của 3 loại máy tiêm kích tàng hình tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới là PAK T-50 của Nga, F-22 Raptor và JSF F-35 Lightning II của Mỹ.

Tính năng kỹ thuật

Tính năng T-50 F-22 F-35 Kích thước: chiều dài x chiều cao x sải cánh, m: 22,0 x 6,05 x
14,2
22,0 x 5,1 x
13,6
15,5 x 5,28 x
10,0
Diện tích cánh, m2: 78,8 78,0 78,8
Trọng lượng rỗng, t:
18,5 19,7 18,5
Trọng lượng cất cánh, t:
26 29,3 26
Trọng lượng tối đa, t:
37 38 37
Số điểm treo vũ khí:
10 8 10
Tốc độ hành trình, km/h:
1300 (hoặc 1800) 1800 -
Tốc độ tối đa, km/h:
2100 (hoặc 2600) 2100 1907
Độ cao bay, km:
20 20 19,2
Tầm bay, km:
2.500 2.000 2.200
Động cơ

  • T-50: izdelie 127?


    T-50 được trang bị 2 động cơ chế tạo dựa trên động cơ AL-31FP với hệ thống điều khiển số. Đây là biến thể cải tiến của động cơ 117S mà NPO Saturn đang sản xuất cho máy bay Su-35/37.

    So với AL-31FP, động cơ I-117 có lực đẩy mạnh hơn 13% (14,5 t) và vector lực kéo thay đổi 15% về bất kỳ hướng nào. Động cơ I-117 có thể lắp cho bất kỳ biến thể nào của họ máy bay Su-27/30/35/37 vì chúng có cùng khung sườn máy bay.

  • F-22: F119-PW-100


    2 động cơ F119-PW-100 của Pratt & Whitney, cho phép máy bay bay hành trình siêu âm. Động cơ này được chế tạo dựa trên động cơ F100 của các máy bay F-15, F-16, tương đương các loại Su-27, MiG-29 của Nga.

    So với F100, động cơ F-119 có số chi tiết ít hơn 50% nên động cơ nhẹ hơn, loa phụt dày để làm phân tán khí xả nóng, giúp máy bay có độ bộc lộ nhỏ hơn ở dải sóng hồng ngoại.

    Ngoài ra, loa phụt của F119 có thể thay đổi 20% vector lực kéo theo phương đứng, giúp tăng khả năng cơ động của máy bay.

  • F-35: F135-PW-100/400/600


    F-35 được trang bị 1 động cơ turbine phản lực lưỡng mạch có buồng tăng lực F135-PW-100/400/600 của Pratt & Whitney. Đây là loại động cơ tiêm kích có công suất mạnh nhất hiện nay.

    Lực đẩy của nó ở chế độ tăng lực đạt 20 tấn, trong khi của động cơ F119 trên F-22 chỉ đạt 16 tấn và AL-31FP của Nga chỉ đạt 12,5 tấn.

    F135 là biến thể nâng cấp của F119, có loa phụt xoay tròn, cho phép máy bay cất cánh thẳng đứng, không cần chạy đà. Để làm thế, loa phụt xoay cửa phụt xuống dưới.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cứ phải choang nhau trực diện mới lói chiện phải trái được các cụ nhể ... làm hàng, quảng cáo ông chóa nào mà chả nói mình hay \:D/
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
535
Động cơ
464,440 Mã lực
Cứ phải choang nhau trực diện mới lói chiện phải trái được các cụ nhể ... làm hàng, quảng cáo ông chóa nào mà chả nói mình hay \:D/
Iem đồng ý. Nếu không oánh nhau thì thằng nào to còi thằng đó thắng. Mà còi thì làm dễ lắm ;))
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
806
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Iem đồng ý. Nếu không oánh nhau thì thằng nào to còi thằng đó thắng. Mà còi thì làm dễ lắm ;))
Cứ phải choang nhau trực diện mới lói chiện phải trái được các cụ nhể ... làm hàng, quảng cáo ông chóa nào mà chả nói mình hay \:D/
Thế mà khối ông (trong đó có cả VN) đang tìm đủ mọi cách đề có mấy em này mà không được. chả lẽ bọn nó tuyền ngố hết sao mấy lão?
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
535
Động cơ
464,440 Mã lực
Thế mà khối ông (trong đó có cả VN) đang tìm đủ mọi cách đề có mấy em này mà không được. chả lẽ bọn nó tuyền ngố hết sao mấy lão?
Vì bọn này toàn là đồ xịn nên ai cũng muốn. Nhưng thằng nào xịn nhất thì phải để bọn nó oánh nhau mới chứng minh được. Bọn Mỹ, Nga toàn khoe vũ khí tân tiến này nọ xong bán cho mấy thằng đệ chứng minh hộ chứ bọn nó có trực tiếp chứng minh bao giờ đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
535
Động cơ
464,440 Mã lực
So sánh các tiêm kích thế hệ 5 T-50, F-22, F-35.

F135 là biến thể nâng cấp của F119, có loa phụt xoay tròn, cho phép máy bay cất cánh thẳng đứng, không cần chạy đà. Để làm thế, loa phụt xoay cửa phụt xuống dưới.
[/LIST]

Nó còn 1 cánh cánh quạt to đùng ở dưới bụng nữa để cân bằng với lực phụt ra từ ống phụt. Nếu chỉ có ống phụt không thì chỉ có ...ít máy bay vọt lên thôi ạ.
F35 em dự là đem đi trình diễn thì đẹp chứ oánh nhau thì cu này kém
Các cụ xem nó trình diễn:
[video=youtube;Xm7_PPE-8nk]http://www.youtube.com/watch?v=Xm7_PPE-8nk[/video]
http://www.youtube.com/watch?v=Xm7_PPE-8nk
Cụ thể hơn:

[video=youtube;ZBt-aQ1vObM&NR]http://www.youtube.com/watch?v=ZBt-aQ1vObM&NR=1[/video]
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Chả biết thằng nào hơn nhưng em nhớ là mới có Nga thừa nhận T- 50 chưa bằng F22 chứ chưa có Mẽo nói F22 kém hơn T50. Có 1 ông chuyên gia Nga nói là thực ra T-50 chưa phải là máy bay thế hệ thứ 5 thực sự vì chưa được trang bị động cơ và hệ thống điện tử thế hệ 5. Em cũng chả biết động cơ với điện tử thế hệ 5 thì nó thế nào nhưng bằng chứng là Nga có người nói thế thật.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Chả biết thằng nào hơn nhưng em nhớ là mới có Nga thừa nhận T- 50 chưa bằng F22 chứ chưa có Mẽo nói F22 kém hơn T50. Có 1 ông chuyên gia Nga nói là thực ra T-50 chưa phải là máy bay thế hệ thứ 5 thực sự vì chưa được trang bị động cơ và hệ thống điện tử thế hệ 5. Em cũng chả biết động cơ với điện tử thế hệ 5 thì nó thế nào nhưng bằng chứng là Nga có người nói thế thật.
Có lẽ T50 kém hơn F22 do không được trang bị cái động cơ đốt đýt đỏ lòm (after burn) nên không thể được xếp vào loại 5th G ???
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Động cơ đốt đ ít thì đời nào chả có nhể .. không biết e T50 có động cơ ống thổi đổi hướng không nhể (thrust vetorring) ..
 
Chỉnh sửa cuối:

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
445
Động cơ
541,980 Mã lực
Plasma có cái lợi là chống được rada thông thường nhưng lại bị các thiết bị thăm dò plasma phát hiện dễ dàng, nói chung là đánh nhau thật mới biết, nhìn máy bay va xe tăng Nga rụng như xung ở afghanistan thì rõ, còn tệ hơn Mỹ rớt ở VN, vì VN còn có hàng chục nghìn pháo và tên lửa phòng không ngày đó!
bác nói mà chả buồn suy nghĩ xem là mình nói cái gì nữa
haiz
đa số máy bay rụng tại chiến trường ấy là trực thăng ạ
so với phản lực thì thực tế trực thăng bắn cháy cũng dễ ạ
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
445
Động cơ
541,980 Mã lực
Chả biết thằng nào hơn nhưng em nhớ là mới có Nga thừa nhận T- 50 chưa bằng F22 chứ chưa có Mẽo nói F22 kém hơn T50. Có 1 ông chuyên gia Nga nói là thực ra T-50 chưa phải là máy bay thế hệ thứ 5 thực sự vì chưa được trang bị động cơ và hệ thống điện tử thế hệ 5. Em cũng chả biết động cơ với điện tử thế hệ 5 thì nó thế nào nhưng bằng chứng là Nga có người nói thế thật.
dạ thưa bác là động cơ của nó tuy bị đánh giá lỗi thời nhưng so với cái thông số thfi cũng chả kém mấy đâu ạ
Hiện tại thì mẫu máy bay tiêm kích thử nghiệm T-50-1 sử dụng cặp động cơ thử nghiệm AL-41F1 . Hai loại động cơ khác là R145M-300 và AL-41F2 có lực đẩy mạnh hơn đang được tiếp tục nghiên cứu để trang bị cho mẫu cải tiến của T-50.

Thông số dư lài
- Kiểu động cơ : Động cơ tuốc bin phản lực luồng kép có chế độ đốt tăng lực và lái hướng lực đẩy đa chiều
- Lực đẩy thô tối đa: 9.800 kg
- Lực đẩy ở chế độ đốt afterburn: 15.500 kg
- Góc lái luồng phụt theo hướng bất kì / theo mặt phẳng ngang : ±16° / ±20°
- Tốc độ lái hướng luồng phụt : 60 °/ giây
và hiện tại là không chỉ có ng Nga mà ng Pháp vàng Mỹ các chuyên gia cũng đang đánh giá rất cao dự án này chứ không chỉ là tự thổi kèn khen lấy ạ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ngoài thằng Mỹ ... chỉ có chú ngố là phát triển đi ngay sau em thế hệ 5 .. khen nhau là phải thôi
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
806
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Ngoài thằng Mỹ ... chỉ có chú ngố là phát triển đi ngay sau em thế hệ 5 .. khen nhau là phải thôi
thực chất thì mấy em thế hệ 5 này cũng được nhiều ông ngâm cứu lém roài, từ Mỹ, Nga, đến Tung của, Nhật, Hàn, Brazil, ...
Theo iem biết thì động cơ của em T-50 này là AL-31Fxxx cải tiến của dòng series Su 27 nó chỉ thay đổi mấy cái xxx đằng sau thôi. đay là động cơ đứng thứ hai TG chỉ sau mỗi anh động cơ của JF 35. Người Nga khẳng định đây mới chỉ là phiên bản alpha của thế hệ 5, chắc chắn sẽ còn cải tiến và thay đổi nhiều.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
vấn đề là 1 em này đã có sức đẩy là 15 tấn rưỡi mà 1 em T50 đã có 2 cái trong khi anh f35 có 1 cái sức đẩy 20 tấn
haizzzzzz
còn cái động cơ của f-35 thì cũng không hề là ý tưởng mới vì chính xác là yak 141 freestyle đã chơi loại động cơ đuôi tôm ấy roài
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
535
Động cơ
464,440 Mã lực
Em xin có vài nhời thế này:
1. Động cơ không phải cứ khỏe là hơn nhau. Động cơ phải thiết kế để phù hợp với thiết kế tổng thể của toàn máy bay. Theo em biết T-50 không sử dụng AL-41F như cụ nào nói vì lực đẩy của nó lớn hơn yêu cầu của T-50!. Động cơ hiện tại của T-50 là I117, phát triển trên dòng AL-31F (AL-41F được phát triển cho 1.44, máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 của MiG). Theo lời Saturn, phải 10 năm nữa mới phát triển xong động cơ hoàn toàn mới cho T-50.
2. Một thế hệ động cơ khoảng 10 năm (nhưng chắc bây h dài hơn do Mỹ, Nga không đú như thời chiến tranh lạnh nữa). Động cơ thế hệ sau hơn thế hệ trước chủ yếu là so sánh về mặt thông số tỉ số nén của compressor và nhiệt độ luồng khí trước tuabin. Hiện nay thế hệ 4,5 hay 5 cũng chỉ nói cho vui chứ không có nhiều đột biến so với thế hệ trước.
3. Thrust vector và afterburning bây h chẳng có gì là ghê ghớm. Động cơ phản lực dành cho máy bay chiến đấu nào cũng có.
4. Động cơ của F35 sức đẩy lớn do phải kéo thêm cái lift fan đằng trước do ăn chơi cất/hạ cánh thẳng đứng. Khi cất cánh, lực đẩy tại ống phụt và lift fan mỗi cái tầm 14 tấn. Lực đẩy lớn bao h cũng kèm theo bài toán nhiên liệu, bình chứa nhiên liệu....Bay vèo lên rồi hết nhiên liệu thì cũng tèo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top