Sukhoi PAK FA T-50 phải chăng là đối thủ xứng tầm của F22 Raptor

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,607
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Cứ phải choang nhau trực diện mới lói chiện phải trái được các cụ nhể ... làm hàng, quảng cáo ông chóa nào mà chả nói mình hay \:D/
Khi tham gia thực chiến thì còn nhiều yếu tố nằm ngoài kỹ thuật như chiến thuật, tính chính nghĩa của cuộc chiến và ý chí của người lính tham chiến. Các yếu tố này nghe có vẻ mơ hồ nhưng nhiều khi lại mang ý nghĩa quyết định:x
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Tập trận ở Ấn độ hai chú choang nhau theo kiểu dogfight cách mà các phi công thích, tỷ lệ thấy công bố là 3/1 nghiêng về phía Su30. Tính cơ động dogfight của Su-27 vẫn được coi là tốt nhất thế giới. Hai thằng không dùng BVR ..
Khi Mig-29 bay ở Cali bởi phi công Đức trước cái thời được bán theo giá tượng trưng cho Ba Lan thì được đánh giá rất cao ở khả năng không chiến tầm gần & trình độ phi công.
Chế độ đào tạo phi công của Ngố ntn, khả năng duy trì hàng năm ... bác nào có thông tin cụ thể ới ae với. CAM nó viết rằng chỉ tầm 100h bay/năm .. thua xa so với chuẩn của phi công Nato.
F16 luôn được đánh giá cao trên thế giới .. bằng chứng là nó bán được hơn rất nhiều lần so với chú Mig29 của ngố. Các khách hàng của F16 toàn những nước giầu có, có trình độ hiểu biết cao chắc .. ăn đứt VN mình. Nên ở đâu chê bai hàng Tây Âu nhiều nhất mà có được dùng bao h đâu vì lấy đâu xiền mà mua .. chắc đó là ở VN.
Nói thêm nữa về độ nổ của a Ngố ở chỗ Mig35 thực chất là Mig29 nâng cấp, Su 30, 33, 35 .. bản chất là Su27 cải tiến để phù hợp nhiều mục đích khác nhau.. thế mà cứ bày đặt cho tên mới. Trong khi thằng mẽo nó vẫn là F16 có khác thì chỉ khác là block 15, 30, 60 .. thể hiện độ nâng cấp của máy bay thôi.
 

pna

Xe tải
Biển số
OF-48138
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
220
Động cơ
461,600 Mã lực
***, ngày xưa các cụ nhà mình xài Mig giờ bay thì chẳng là bao mà Pilot của Mẽo nó vẫn phải khóc ra tiếng Mường đấy thôi. Uýnh nhau nó cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm chứ :P
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
835
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
***, ngày xưa các cụ nhà mình xài Mig giờ bay thì chẳng là bao mà Pilot của Mẽo nó vẫn phải khóc ra tiếng Mường đấy thôi. Uýnh nhau nó cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm chứ :P
Lão tuyền nghe truyện một tai, đọc truyện một mắt hử.
Lão có biết rằng anh Ngố viện trợ cho Vịt ta bao nhiêu máy bay không? và còn lại bao nhiêu chiếc kể từ sau ngày ký hiệp định Pari không?
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
835
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Đồ điện tử của Nga ngố chưa bao h liệt vào hàng gấu cả .. chả nói đến Mẽo, hàng Do Thái, Pháp .. nó cũng ăn đứt rồi. Cứ cầm trong tay một thiết bị điện tử nào đó của a Ngố thì thấy nó ngố đến mức nào .. tuy nhiên sau khi mở cửa khoảng cách ngày càng gần nhau hơn.
Độ nổ thì hai chú ngang nhau nhưng a Ngố kém hơn cái khoản PR nên bán được ít hàng hơn.
Không chiến BVR theo xu hướng chiến tranh hiện đại thì tính cơ động kiểu biểu diễn như mấy chú ngố ít được đánh giá cao lắm.
Trình độ phi công lại là một tệ hại nữa của a Ngố khi h bay của phi công chiến đấu còn lâu mới đạt chuẩn Nato, thấy bảo phi công Hàn, Do thái, Mẽo ... được đào tạo kĩ càng nhất thì phải.
Nói chung cứ lôi nhau ra choang nhau trực diện mới nc phải trái được... quảng cáo bao h cũng chỉ là quảng cáo
Cái này thì lão Mèo chủ quan roài nhá. Đồ ĐT dân dụng thì thế thật, còn đồ QS thì khác hẳn, chúng không sử dụng mạch chuyển mà dùng toàn bằng swicht, mọi tiếp điểm của nó truyền bằng vàng, dầy cộp, lưới chống nhiễu thì bét nhất cũng bằng bạc, còn không thì bằng platin 98%, các linh kiện như tụ, điot, transitor, trisitor ... thì thôi rồi toàn đồ khủng, mỗi tội chuẩn nó khoác anh TB (như chuyển tiếp pnp và npn). Đặc biệt là chính anh Ngố này đã phát minh ra loại linh kiện dạng blog, mà hiện nay đang được sử dụng rộng rãi. Túm lại thì đồ ĐT QS thì không thể tính được như đồ gia dụng thường.
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,105
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Mèo lại suy từ loa , âm ly Ngố nghe không ngon bằng của Mèo nên suy ra máy bay Ngố cũng thua Mèo chứ gì ? logic phết nhỉ he he
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cái này thì lão Mèo chủ quan roài nhá. Đồ ĐT dân dụng thì thế thật, còn đồ QS thì khác hẳn, chúng không sử dụng mạch chuyển mà dùng toàn bằng swicht, mọi tiếp điểm của nó truyền bằng vàng, dầy cộp, lưới chống nhiễu thì bét nhất cũng bằng bạc, còn không thì bằng platin 98%, các linh kiện như tụ, điot, transitor, trisitor ... thì thôi rồi toàn đồ khủng, mỗi tội chuẩn nó khoác anh TB (như chuyển tiếp pnp và npn). Đặc biệt là chính anh Ngố này đã phát minh ra loại linh kiện dạng blog, mà hiện nay đang được sử dụng rộng rãi. Túm lại thì đồ ĐT QS thì không thể tính được như đồ gia dụng thường.
Cụ lại phán khi chưa mó tay vào rồi .. nhà cháu học ở HVKTQS khoa vô tuyến, thực hành chủ yếu trên các thiết bị điện tử của Nga ... nên các loại thiết bị điện tử quân sự của a ngố cháu có dịp tiếp xúc nhiều .. đẳng cấp thua xa hàng tây âu ạ.
Về linh kiện bán dẫn .. lý thuyết của Nga rất tốt (nhà cháu được học toàn giáo trình học từ Nga) nhưng khoa học vật liệu rất kém .. linh kiện tính ổn định không cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Mèo lại suy từ loa , âm ly Ngố nghe không ngon bằng của Mèo nên suy ra máy bay Ngố cũng thua Mèo chứ gì ? logic phết nhỉ he he
Lão nhè cũng ếch ngồi đáy giếng rồi .. hãy mó tay vào nó rồi sẽ thấy nó ntn ...
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
***, ngày xưa các cụ nhà mình xài Mig giờ bay thì chẳng là bao mà Pilot của Mẽo nó vẫn phải khóc ra tiếng Mường đấy thôi. Uýnh nhau nó cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm chứ :P
Thế cụ nghe thấy tỷ lệ thắng của ta & mẽo là bao nhiêu ạ .. con số nên lấy từ hai phía nhé. E thấy ta nói chén được hơn 300 máy bay nó, số liệu thương vong bên mình thì mập mờ trong khi mẽo bảo tỷ lệ nó ăn ta là 2/1 bất chấp có sự trợ giúp đắc lực từ hệ thống phòng không dưới mặt đất ... nói chung hai ông cũng nổ ra phết nhể ...
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,105
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Cụ lại phán khi chưa mó tay vào rồi .. nhà cháu học ở HVKTQS khoa vô tuyến, thực hành chủ yếu trên các thiết bị điện tử của Nga ... nên các loại thiết bị điện tử quân sự của a ngố cháu có dịp tiếp xúc nhiều .. đẳng cấp thua xa hàng tây âu ạ.
Về linh kiện bán dẫn .. lý thuyết của Nga rất tốt (nhà cháu được học toàn giáo trình học từ Nga) nhưng khoa học vật liệu rất kém .. linh kiện tính ổn định không cao.
Hô hố trời có vẻ nóng dữ à, lão Mèo đã nhảy lên rồi nè.
Ai chả biết lão là dân KTQS hịn. Dưng mà giờ lão làm rì hỉ
Lão lại đi so cái mớ đồng nát mà lão gọi là các thiết bị điện tử của Nga với cái mớ đồ Hí èn của tư bổn mà lão đang dùng đấy à.???
Cái thời em với lão đi học thì trang thiết bị của các trwongf ĐH nó cũ kỹ lạc hậu thế nào biết rồi mà còn khoe ra.
Trường em các phòng thí nghiệm trang thiết bị từ thời Pháp vẫn còn đầy nhé, đồ Nga được gọi là hiện đại rồi đới .
Sau này đi làm máy móc toàn dùng đồ Đức, Nhật, Mỹ : Simens, HP, Fuji, Mitsu... khác 1 trời 1 vực.
Nói thế thôi chứ bao giờ lão mua được 1 em F22 về em sẽ mua 1 em T50 ra đú với lão cho ra ngô ra khoai luôn nhỉ.
Còn nếu vẫn không phục thì giờ ra quán bia chém gió tiếp nhá, đang nọng trong ngừi lắm à !
 

pna

Xe tải
Biển số
OF-48138
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
220
Động cơ
461,600 Mã lực
Thế cụ nghe thấy tỷ lệ thắng của ta & mẽo là bao nhiêu ạ .. con số nên lấy từ hai phía nhé. E thấy ta nói chén được hơn 300 máy bay nó, số liệu thương vong bên mình thì mập mờ trong khi mẽo bảo tỷ lệ nó ăn ta là 2/1 bất chấp có sự trợ giúp đắc lực từ hệ thống phòng không dưới mặt đất ... nói chung hai ông cũng nổ ra phết nhể ...

Cái này em chỉ lấy làm ví dụ tương đối thôi, vì nếu nói kỹ thì sẽ nổ ra tranh cãi bất phân thắng bại kiểu như hàng Ngố với hàng Mẽo ngay. Cái vụ không chiến năm xưa thì các cụ cũng phải công bằng tý chứ. Không lực Mẽo nó có truyền thống bao lâu; quy trình đào tạo ra được một phi công để quăng vào chiến trường VN mất bao nhiêu thời gian, công sức, tiền bạc. Còn các cụ nhà mình năm xưa nói tổng quát thì nhiều kinh nghiệm lái trâu lái bò chứ lái máy bay thì ... thế nên công bằng mà xem xét về tương quan lực lượng cũng như con người hai bên ntn để tính thắng thua thì Pilot Mẽo vái các cụ mình mấy vái cũng là phải đạo thôi :D . Thế cho nên quay lại chủ đề Su-F thì em vẫn thấy quan trọng hơn cả là cái thằng ngồi trong buồng lái và cái đám ở trung tâm chỉ huy chứ không phải ở 2 cái cục sắt vụn đấy :P
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,014
Động cơ
574,466 Mã lực
Đồ công nghệ của Nga với Mỹ, nếu so sánh thì em cho là giống như so Min khờ với Harley thôi. Đương nhiên là Harley đỉnh hơn, nhưng xét về tổng thể chi phí bảo dưỡng, đầu tư rồi thì tính năng trong 1 số điều kiện chiến đấu nhất định- chưa chắc đồ Mỹ đã hơn được đồ Nga
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cái này em chỉ lấy làm ví dụ tương đối thôi, vì nếu nói kỹ thì sẽ nổ ra tranh cãi bất phân thắng bại kiểu như hàng Ngố với hàng Mẽo ngay. Cái vụ không chiến năm xưa thì các cụ cũng phải công bằng tý chứ. Không lực Mẽo nó có truyền thống bao lâu; quy trình đào tạo ra được một phi công để quăng vào chiến trường VN mất bao nhiêu thời gian, công sức, tiền bạc. Còn các cụ nhà mình năm xưa nói tổng quát thì nhiều kinh nghiệm lái trâu lái bò chứ lái máy bay thì ... thế nên công bằng mà xem xét về tương quan lực lượng cũng như con người hai bên ntn để tính thắng thua thì Pilot Mẽo vái các cụ mình mấy vái cũng là phải đạo thôi :D . Thế cho nên quay lại chủ đề Su-F thì em vẫn thấy quan trọng hơn cả là cái thằng ngồi trong buồng lái và cái đám ở trung tâm chỉ huy chứ không phải ở 2 cái cục sắt vụn đấy :P
Chuyện phi công Mẽo nó đánh giá về mình ntn thì nên nghe hai tai ạ, e có đọc quyển sách "Mig21 trong CT Việt Nam" viết bởi một chú người Hung có thông tin tương đối đầy đủ thì thấy trong ct mình cũng có nhiều trận thua lắm. Ngày đen tối nhất của Mig21 là hôm thời tiết xấu, rada không phát hiện được hai chú F4 lảng vảng trên đầu nên cả 4 chiếc Mig21 của ta bay lên đều bị bắn rụng. Đen cũng là thường nhưng đáng trách trình phi công quá non, mất 1, 2 chiếc thì những chiếc còn lại phải tản ra .. quay lại nghênh chiến thì cứ bay như bay tập & nhận lệnh từ mặt đất. Chỉ huy mặt đất lại phụ thuộc vào rada, rada mù thành ra lóng ngóng .. chả biết chỉ đạo ra sao.
Nói gì thì nói chứ trước CT ta có mới có 1 trung đoàn & sau CT đã có 3 trung đoàn .. tương quan lực lượng về trang bị, trình độ phi công chênh nhau khá rõ .. việc các anh còn sống đến hết CT đã là một kì tích lớn rồi.

Đồ công nghệ của Nga với Mỹ, nếu so sánh thì em cho là giống như so Min khờ với Harley thôi. Đương nhiên là Harley đỉnh hơn, nhưng xét về tổng thể chi phí bảo dưỡng, đầu tư rồi thì tính năng trong 1 số điều kiện chiến đấu nhất định- chưa chắc đồ Mỹ đã hơn được đồ Nga
Cái chính là khi nhìn nhận nên xét ở khía cạnh người xử dụng. Với một thằng công tử nhà giầu thì cho nó cũng chả thèm ngồi lên Min khù khờ. Với anh cửu vạn hay oánh hàng lậu thì câu chuyện lại khác hẳn mua cái con to, nặng, ăn xăng, đắt tiền kia về .. chỉ có mà toi.
Vũ khí a ngố cũng thế thôi, phù hợp với các nước nghèo như VN mình còn Tây Âu nó có sự lựa chọn của nó ... không thể nói là nó kém thông minh hơn nhà ta... tôn sùng cái gì quá đáng cũng không nên cụ ợ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hô hố trời có vẻ nóng dữ à, lão Mèo đã nhảy lên rồi nè.
Ai chả biết lão là dân KTQS hịn. Dưng mà giờ lão làm rì hỉ
Lão lại đi so cái mớ đồng nát mà lão gọi là các thiết bị điện tử của Nga với cái mớ đồ Hí èn của tư bổn mà lão đang dùng đấy à.???
Cái thời em với lão đi học thì trang thiết bị của các trwongf ĐH nó cũ kỹ lạc hậu thế nào biết rồi mà còn khoe ra.
Trường em các phòng thí nghiệm trang thiết bị từ thời Pháp vẫn còn đầy nhé, đồ Nga được gọi là hiện đại rồi đới .
Sau này đi làm máy móc toàn dùng đồ Đức, Nhật, Mỹ : Simens, HP, Fuji, Mitsu... khác 1 trời 1 vực.
Nói thế thôi chứ bao giờ lão mua được 1 em F22 về em sẽ mua 1 em T50 ra đú với lão cho ra ngô ra khoai luôn nhỉ.
Còn nếu vẫn không phục thì giờ ra quán bia chém gió tiếp nhá, đang nọng trong ngừi lắm à !
Lão nhè chưa mó tay vào đồ quân sự rồi. Hàng a Ngố thiết kế tương đối hay & bền đấy. Tiếc cái linh kiện có độ ổn định kém nên buộc phải dùng nhiều lớp bảo vệ dẫn đến mạch hay rối mắt ... Đồ thằng Mẽo gọn nhỏ, tinh vi hơn nhiều ..
 

pna

Xe tải
Biển số
OF-48138
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
220
Động cơ
461,600 Mã lực
Vâng, vụ đó thì chuẩn rồi ạ. Thời đó mình non kinh nghiệm cả chỉ huy lẫn phi công lại phải đối đầu với quân đội hùng mạnh như vậy thì làm được bấy nhiêu quá đủ để đối phương kinh hoàng rồi :D
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
835
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Cụ lại phán khi chưa mó tay vào rồi .. nhà cháu học ở HVKTQS khoa vô tuyến, thực hành chủ yếu trên các thiết bị điện tử của Nga ... nên các loại thiết bị điện tử quân sự của a ngố cháu có dịp tiếp xúc nhiều .. đẳng cấp thua xa hàng tây âu ạ.
Về linh kiện bán dẫn .. lý thuyết của Nga rất tốt (nhà cháu được học toàn giáo trình học từ Nga) nhưng khoa học vật liệu rất kém .. linh kiện tính ổn định không cao.
Có thể nhà cháu và nhà cụ nhìn nhận khác nhau, nhưng theo những gì nhà cháu nhìn và mó thấy trên mấy anh Scud của ta (Nhà cháu có thể khẳng định rằng thì nà mà mấy em Scud nhà ta chạy được đến rò này cũng cóa một phần bàn tay nhà cháu ợ).
Ví dụ trên tên lửa của Mẽo thì vẫn sử dụng con quay hồi chuyển dạng vi cơ cưc kỳ phức tạp và mất tác dụng nhiều trong môi trường khí hậu nhà ta (sự giãn nở của vật liệu), cho nên các lão thấy các tài liệu viết rất ít về việc Mẽo sử dụng tên lửa tấn công miền Bắc và các đặc khu. Còn của anh Ngố thì là mạch "hồi chuyển 3D" (đây là cách nói của dân chung cháu). Anh Ngố đã thiết kế ra được cái mạch siêu việt này từ những năm 50 của thế kỷ trước, đi trước anh Mẽo tựn những 30 năm. Nhưng nhà cháu cũng phải thừa nhận là về mặt khoa học và công nghệ vật liệu bán dẫn thì anh Ngố có kém anh Mẽo. Chính vì vậy anh Ngố ta đã nghĩ ra cách sản suất dưới dạng Blog để dễ dàng thay thế, khỏi phải sửa chữa (chẳng qua anh Vịt nhà mình không có tiền mua đồ thay thế mới nghĩ đến trò sửa chữa, lại gặp phải chuẩn khác với đồ ngoài thị trường thành ra cứ chửi rủa anh Ngố là ngu, không biết thiết kế mạch).
Nhưng còn về mặt "Vật liệu Từ" (cháu xin nói qua tí: trong lĩnh vực KH&CN thì hiện có nhiều mảng, nhưng quan trọng nhất thì chỉ có 2 mảng là VL Bán dẫn và VL Từ. Mối mảng có một đặc trưng khác nhau, ứng dụng khác nhau ...) cái này dã được chứng minh trong ngành kỹ thuật Radar, đã có thời đồ của anh Ngố tốt và dã chiến hơn nhiều anh Mẽo (đã được kiểm chứng qua CT VN), nhưng do thời thế, thế thời hiện nay đồ của anh Mẽo là nhất rồi, nhưng cũng chớ coi thường anh Ngố!
Nhà cháu cũng xin nói thêm là khi còn là USSR thì đồ ĐT của anh Ngố là nghiên cứu tại Russia, SX tại Belarus, Ucrainia, Bulgaria, Tiệp khắc, Balan là chính, thành ra cũng có cái ưu, nhưng cũng có nhiều cái khuyết lắm. Ta cũng chả thể nào nói kết luận được!
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
835
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Đồ công nghệ của Nga với Mỹ, nếu so sánh thì em cho là giống như so Min khờ với Harley thôi. Đương nhiên là Harley đỉnh hơn, nhưng xét về tổng thể chi phí bảo dưỡng, đầu tư rồi thì tính năng trong 1 số điều kiện chiến đấu nhất định- chưa chắc đồ Mỹ đã hơn được đồ Nga
Nhà cháu so di trước cả làng:
Có nhiều lão chỉ mới nhìn thấy vái vỏ vũ khí chạy trên đường thôi chứ chửa bao giờ mó tay, mó chân, trọc ngoáy vào ruột của mấy em đấy. thế nên có nhìn nhận có khác xa lắm, nhưng cũng không nên có cái ví dụ như này chứ!
Nhà cháu so di lần nữa!:6:
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,014
Động cơ
574,466 Mã lực
Hi hi múa rìu trước mắt thánh rồi!. Xin lỗi cụ em lượn đây!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,386
Động cơ
641,331 Mã lực
Hồi đánh Mỹ, nếu chỉ so sánh không chiến thôi, máy bay oánh với máy bay thì ta hay Mỹ thiệt hại nhiều hơn ạ? Có bác nào có thông tin không?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hồi đánh Mỹ, nếu chỉ so sánh không chiến thôi, máy bay oánh với máy bay thì ta hay Mỹ thiệt hại nhiều hơn ạ? Có bác nào có thông tin không?
Thấy ta nói ăn được nó hơn 300 con, phần thiệt hại của mình thì không rõ .. trong khi mẽo nó bảo tỷ lệ nó ăn ta là 2/1 .. cụ nào có thông tin cụ thể cho ae nghía cái đê ..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top