Sukhoi PAK FA T-50 phải chăng là đối thủ xứng tầm của F22 Raptor

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
nó bảo nó ăn 2 ta ăn 1 cũng coi như là oách rồi
giờ bay = 1/100
máy bay = 1/50 cả về số lượng cũng như chất lượng
thế mà phang 2 đổi 1 cũng coi như là oách như Kurk roài
cơ bản là chả cái nhục nào như cái nhục nào
tuy nhiên 1 số tài liệu của Mỹ thừa nhận là 1.3/1
hồi ấy mà có thêm mấy thằng awac hỗ trợ với mig 23 su 24 thì chả hiểu máy bay Mỹ có còn đủ dùng không
đời chả ai nói trc đc
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Nếu mà chỉ nói riêng về không chiến thì ta thua Mỹ là cái chắc rồi nhưng tất tay ta có được bao nhiêu máy bay đâu nên cùng lắm nó rơi đến con số trăm thôi, tất tay thì Mỹ rụng vài ngìn chiếc quả là kinh hoàng nhỉ. Giờ thỉnh thoảng ở đâu đó rơi 1 cái máy bay là tin chấn động rồi thử hỏi ngày xưa hằng ngày dân Mỹ phải đón nhận tin tức về những phi công không trở về của họ thì quả là nặng nề nhỉ !
Một trong những trận chiến trên không kinh điển của ta:
Em cóp ở đây ạ: http://www.quansuvn.net/index.php/topic,5477.10.html

Ngày 27/6/1972, lực lượng máy bay tiêm kích của ta hạ 5 chiếc F-4E của Không quân Mỹ, gồm:

- Phi công Mig-21MF Bùi Đức Nhu (Trung đoàn không quân tiêm kích 927) bắn hạ chiếc F-4E số hiệu 68-0314 của Sullivan và Richard L. Francis (Phi đoàn tiêm kích chiến thuật 308, Không đoàn tiêm kích chiến thuật 31 tăng phái cho Không đoàn tiêm kích chiến thuật 432 Không quân Mỹ đóng tại Uborn, Thái Lan).

- Phi công Mig-21MF Nguyễn Đức Soát (Trung đoàn không quân tiêm kích 927) bắn hạ chiếc F-4E số hiệu 67-0248 của John P. Cerak và David B. Dingee (Phi đoàn tiêm kích chiến thuật 308, Không đoàn tiêm kích chiến thuật 31 tăng phái cho Không đoàn tiêm kích chiến thuật 432 Không quân Mỹ tại Uborn, Thái Lan).

- Phi công Mig-21MF Ngô Duy Thư (Trung đoàn không quân tiêm kích 927) bắn hạ chiếc F-4E số hiệu 67-0243 (Phi đoàn tiêm kích chiến thuật 308, Không đoàn tiêm kích chiến thuật 31 tăng phái cho Không đoàn tiêm kích chiến thuật 432 Không quân Mỹ đóng tại sân bay Uborn, Thái Lan), Mỹ nhận chiếc này bị thương.

- Phi công Mig-21MF Phạm Phú Thái (Trung đoàn không quân tiêm kích 927) bắn hạ chiếc F-4E số hiệu 69-7271 của Aikman và Thomas J. Hanton (Phi đoàn tiêm kích chiến thuật 390, Không đoàn tiêm kích chiến thuật 366 Không quân Mỹ đóng tại sân bay Takhli, Thái Lan).

- Phi công Mig-21MF Bùi Thanh Liêm (Trung đoàn không quân tiêm kích 927) bắn hạ chiếc F-4E số hiệu 69-7296 của R.C. Miller và Richard H. McDow (Phi đoàn tiêm kích chiến thuật 390, Không đoàn tiêm kích chiến thuật 366 Không quân Mỹ đóng tại sân bay Takhli, Thái Lan).

Về chiếc F-4E số 3 (tốp ra) và 4 (tốp vào) đều bị bắn trên không phận khu vực Pa-Háng. Phía Mỹ nhận chiếc F-4E số 1 bị SAM-2 bắn, chiếc số 3 bị bắn hỏng nhưng không rơi (nên không có tên phi công).

Đây nữa: Mấy Bài này cụ Triumf chắc là rất rõ !


Ngày 27/6/1972, địch tổ chức đánh lớn vào Hà Nội. Lực lượng gồm 24 chiếc mang bom, 20 chiếc F4 làm nhiệm vụ yểm hộ. Tiêm kích địch vào trước 12 phút khống chế ngay sân bay Nội Bài, Gia Lâm. Một lực lượng F4 phục sẵn, chờ ta ở vùng trời Nghĩa Lộ, Vĩnh Phú. Một số F105D mang tên lửa Srai đánh phá các trạm ra đa dẫn đường. Với cách bố trí bài bản như vậy, Mỹ tin chắc đã khóa tay được Mig lần này. Sở Chỉ huy đã đánh giá đùng tình hình và cho 2 trung đoàn Mig21 chủ động xuất kích và đã giáng cho Mỹ những đòn bất ngờ.

10h15’: Biên đội Nguyễn Đức Nhu số 1, Hạ Vĩnh Thành số 2, xuất kích từ sân bay Nội Bài, trước khi F4 kịp lao vào khống chế. Biên đội lên độ cao 5000m, vừa đến vùng trời Nghĩa Lộ thì phát hiện 4 chiếc F4 đnag bay theo đội hình kéo dài từng đôi một. Số 1 bí mật tiếp cận và bắn rơi tại chỗ một F4. Đội hình địch bị bất ngờ hốt hoảng sà xuống thấp. Chỉ huy sở E927 cho biên đội rút khỏi chiến đấu.

Máy bay F4 bị bắn rơi, phi công địch kêu cứu. Từng tốp 2 đến 4 chiếc F4, F105 quần đảo ở khu vực Hoà Bình, Mộc Châu, Vạn Yên, Sơn La yểm hộ để trực thăng vào cứu giặc lái.
Đánh địch đang tổ chức cứu nạn là thời cơ rất thuận lợi, Sở chỉ huy E927 đưa biên đội Nguyễn Đức Soát số 1, Ngô Duy Thư số 2 vào khu vực Hoà Bình, Vạn Yên. Sở chỉ huye binh chủng dẫn biên đội Mig21 của E921 gồm Phạm Phú Thái số 1, Bùi Thanh Liêm số 2 theo hướng Yên Bái-Nghĩa Lộ. Biên đội Nguyễn Đức Soát cất cánh lúc 11h53’, lên độ cao 5000m, cách địch 20km. Biên đội đã phát hiện 2 chiếc F4 ở độ cao 3000m. Vào thế có lợi, biên đội trưởng xin phép sở chỉ huy vào công kích. Được lệnh, anh dẫn số 2 lao vào tốp F4. Biên đội Soát, Thư tiếp cận địch từ phía sau, từ trên cao lao xuống, nhanh chóng rút ngắn cự ly đến tốp F4. Soát nhấn nút phóng tên lửa, một chiếc F4 xì khói nhưng chưa bùng cháy. Anh vào gần hơn bắn tiếp quả thứ hai, tên lửa nổ tốt. Chiếc F4 như bó đuốc lao cắm đầu xuống núi. Khi nhìn thấy mục tiêu cháy rõ ràng, Nguyễn Đức Soát mới thoát ly chiến đấu về sân bay Nội Bài hạ cánh an toàn.

Ngô Duy Thư phát hiện một tốp 4 chiếc F4 bên trái, anh báo cáo đội trưởng xin vào công kích. Bí mật tiếp cận, tốp F4 vẫn bay bình thường chưa biết có thần chết đang đuổi sau lưng. Thư phóng liền 2 quả tên lửa vào chiếc F4 đi cuối cùng. Tăng lực nhiều nên dầu còn ít, anh thoát ly về hạ cánh tại sân bay Hoà Lạc.

Biên đội Thái, Liêm cất cánh từ Yên Bái lúc gần 12h và đang bay trên vùng trời Nghĩa Lộ. Trong lúc này, biên đội Soát, Thư đang tiến công tiêm kích địch ở vùng trời Hoà Bình - Vạn Yên. Biên đội Thái, Liêm đến Nghĩa Lộ gặp 4 chiếc F4 ở thế đối đầu. Trời nhiều mây, vòng trở lại đuổi theo lưng chúng chưa chắc còn thấy. Thái quyết định cùng số 2 bay về phía trước vì đoán chắc thế nào cũng còn bọn ở phía sau. Quả nhiên, Thái phát hiện ở phía trước, bên trái cách 15km, cùng chiều với biên đội có 4 chiếc F4 đang phân tốp đan chéo nhau, lượn vòng đề phòng Mig bất ngờ tiến công. Quan sát phía sau có địch, Thái lệnh cho số 2 tăng lực lên hàng ngang, số 1 bắn chiếc bên trái, số 2 bắn bên phải. Hai Mig tiến đến cự ly công kích tốt, Thái cách địch 1300m và Liêm cách địch 1500m. Thái phát lệnh phóng, số 1, số 2 cùng bóp cò. Hai quả tên lửa như hai nhát kiếm chọc thẳng vào hai chiếc F4 đang làm động tác bay cắt kéo. Hai máy bay gần như cùng bốc cháy đồng thời.

Trong 1h, ba biên đội Mig21 xuất kích, bắn rơi tại chỗ 5 chiếc F4. Đây là một trong những trận đánh xuất sắc của hai trung đoàn Mig trong cuộc chiến chống chiến tranh phá hoại lần thứ nhất của không quân Mỹ vào miền Bắc.

Trích "Phi công tiêm kích" - Lê Hải
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Mấy cái bài này đọc nhiều rồi, toàn là ta như làm xiếc, địch ngờ nghệch như trẻ con. Kể ra thì cũng sưỡng, nhưng cũng chả tin mấy :D. Tóm lại là số liệu thôi, Mỹ nói ăn ta 2/1, tức là ta mất 2 nó mất 1. Thế nó bị 300 cái thì mình bị 600. Lấy đâu ra mà lắm thế!
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
600 không có thì cũng phải gần đến con số đó !
Vì các con số : Nhập - Rụng - Tồn của nhà mình công bố thì chả có cách nào kiểm tra được đâu, thôi cứ coi như vậy đi bác ạ !
Mỹ rụng mấy nghìn chiếc thì nó công nhận rồi, vậy là oách quá rồi còn gì !
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
PAK FA ăn đứt F-22 ở những điểm nào? Máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ 5 PAK FA của Nga có một số những ưu điểm vượt trội so với đối thủ F-22 Raptor của Mỹ.




1 - Khung sườn máy bay: Cấu kiện chịu lực chính, là bộ khung giàn không gian phức tạp làm bằng titan hoặc hợp kim titan. Các phương pháp hàn, ghép titan là một trong những công nghệ bí mật nhất của Nga; Mỹ không có công nghệ này. Các biện pháp giảm độ bộc lộ bao gồm: hình dáng hình học đặc biệt, các bộ hút khí hình chữ S.

2 - Buồng lái: Bộ phận siêu mật của máy bay tiêm kích Nga. Chỉ biết rằng, thiết bị avionics của PAK FA sẽ bảo đảm khả năng tác chiến lấy mạng làm trung tâm, tức là PAK FA sẽ là một trong những bộ phận của một hệ thống chiến đấu lớn. Vòm kính được gia cường bằng các khung. Có phỏng đoán cho rằng, cần có các khung này để chống lại áp lực không khí khi bay siêu âm cao hơn tốc độ của F-22 của Mỹ.

3 - Hệ thống avionics: Máy bay sẽ được trang bị các trạm radar và định vị quang học làm việc ở các dải tần khác nhau để phát hiện máy bay tàng hình của đối phương. Anten phân tán chạy dài theo chiều dọc cho phép tạo tia radar rộng và dẹt thích hợp để quan sát mặt phẳng nằm bên dưới. Đảm nhiệm phát hiện các mục tiêu điểm là radar sóng cm, các hệ thống laser và quang-điện tử. Để giảm độ bộc lộ, máy bay sử dụng các sensor theo dõi tình hình thụ động, cũng như chế độ công tác “nhiễu ồn” cho các radar khi tần số tín hiệu được thay đổi theo quy luật giả ngẫu nhiên để che giấu việc bức xạ tín hiệu dưới dạng các nhiễu ồn vô tuyến tự nhiên.

4 - Cánh ngang phía trước: Làm tăng khả năng cơ động. Có dạng mũi cánh của bộ phận ghép thêm ở gốc cánh liên kết với nó thành một chỉnh thể. Giải pháp này lần đầu tiên được áp dụng trên một máy bay sản xuất loạt.

5 - Cánh: Dạng tam giác làm tăng khả năng cơ động khi bay ở tốc độ siêu âm. Biên dạng cánh mỏng hơn so với ở F-22. Với biên dạng cánh mỏng hơn, máy bay dễ đạt tốc độ hành trình siêu âm hơn. Giải pháp này được áp dụng chắc là do các động cơ của PAK FA không có công suất đủ mạnh so với của F-22.

6 - Trạm gây nhiễu quang-điện tử chủ động: Nga là nước dẫn đầu thế giới về lĩnh vực điện tử quân sự này. Trước đây, các trạm như vậy chỉ được trang bị cho các trực thăng.

7 - Tác chiến ở bán cầu sau: Các tên lửa và các radar phía sau của PAK FA cho phép thực hiện chế độ phóng ngược tên lửa để phòng thủ ở bán cầu sau. Máy bay không phải quay đầu lại để phóng tên lửa. Đây là khả năng độc đáo của PAK FA.

8 - Các khoang vũ khí: Có sức chứa kỷ lục đối với các máy bay có kích thước tương tự.

9 - Cánh đuôi ngang, các cánh đứng đuôi xoay toàn phần: Cánh đuôi đứng thông thường khi xoay tạo thành một góc với cánh lái hướng vì thế máy bay hiện rõ trên màn hình radar. Cánh đuôi đứng xoay toàn phần không có nhược điểm đó.
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
Mấy cái bài này đọc nhiều rồi, toàn là ta như làm xiếc, địch ngờ nghệch như trẻ con. Kể ra thì cũng sưỡng, nhưng cũng chả tin mấy :D. Tóm lại là số liệu thôi, Mỹ nói ăn ta 2/1, tức là ta mất 2 nó mất 1. Thế nó bị 300 cái thì mình bị 600. Lấy đâu ra mà lắm thế!
  • 1966: US claimed 6 MiG-21s destroyed; North Vietnam claimed 7 F-4 Phantom IIs and 11 F-105 Thunderchiefs killed by MiG-21s.
  • 1967: US claimed 21 MiG-21s destroyed; North Vietnam claimed 17 F-105 Thunderchiefs, 11 F-4 Phantom IIs, 2 RF-101 Voodoos, one A-4 Skyhawk, one F-8 Crusader, one EB-66 Destroyer and three unidentified types killed by MiG-21s.
  • 1968: US claimed 9 MiG-21s destroyed; North Vietnam claimed 17 US aircraft killed by MiG-21s.
  • 1969: US destroyed 3 MiG-21s; one Firebee UAV killed by a MiG-21.
  • 1970: US destroyed 2 MiG-21s; North Vietnam claimed one F-4 Phantom and one CH-53 Sea Stallion helicopter killed by MiG-21s.
  • 1972: US claimed 51 MiG-21s destroyed; North Vietnam claimed 53 US aircraft killed by MiG-21s, including two B-52 Stratofortress's. Soviet General Fesenko, the main Soviet adviser to the North Vietnamese Air Force in 1972,[32] recorded 34 MiG-21s, 9 MiG-17's, and 9 MiG-19's destroyed in 1972.
riêng ngày 27/12/1972 phi công Trần Việt 1 lần xuất kích dùng mig21 phang đc 3 em F4 =))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hôm trước đọc một bài trên CAM nói về một chú ace của Meo trong một trận bắn rơi đến 4 chiếc mig của ta, sau đó chú ấy cũng bị bắn rơi nhưng nhẩy dù được ra biển & được máy bay trực thăng nó cứu. Theo phía mình thì chú này bị mig bắn hạ trong khi Mẽo nó bảo bị Sam vả cho toi ...
Lúc nào e rỗi e dịch bài này lên cho các ae tham khảo nhé.
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
thì tại sam nhà mình bắn oách quá nên chúng nó cứ đổ thừa cho Sam bắn rơi cho đỡ ngượng chả hạn
list của Nga ngố tuyên bố trong không chiến Việt nam đây ạ
http://www.wio.ru/korea/vietnam.htm
và theo tên của các phi công trong ấy thì chỉ có 1 2 lần bắn rơi 2 chiếc Mig cùng lúc hứ chưa có chú nào làm 1 nhát 4 chiếc cả
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thông tin từ a ngố cũng khác quái gì mình vì nó là một bên cung cấp vũ khí & trực tiếp tham chiến phòng không ... Ngày truyền thống bộ đội tên lửa của ta có nên chăng nó là ngày của ngố vì toàn bộ kíp trực chiến toàn người LX, bộ đội mình chưa tập tành thuần thục nên chỉ ngồi .. nghía thôi. Để lúc nào dỗi e dịch bài của chú ết hải quân cumming ham (tên đại loại như thế) lên cho ae tham khảo cái.
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
theo 1 vài tài liệu của chính Mỹ công bố thì con số của list trên khá chuẩn xác
tỷ dụ như theo link này của 1 trang web thuộc chính phủ Mỹ thfi từ tháng 4 năm 1965 đến tháng 1 năm 1973 thì chỉ có 68 chiếc Mig21 bị bắn hạ
During the Vietnam War, MiG-21s were often used against U.S. aircraft. Between April 26, 1965, and January 8, 1973, USAF F-4s and B-52s downed 68 MiG-21s.
http://www.centennialofflight.gov/essay/Air_Power/vietnam/AP40.htm
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Mấy trang này linh tinh lắm .. chú nói ntn chú nói thế kia .. chịu ...
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
nói thế
trang Gov đàng hoàng chứ có phải bỡn
chúng nso chả đội lên thfi thôi om xuống làm gì cho nó nhục thêm
 

Hiep CTM

Xe tải
Biển số
OF-38754
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
425
Động cơ
474,420 Mã lực
Nơi ở
Rạch Giá Kiên Giang
F22 hay T50 thì cũng chỉ là 1 vũ khí đang thí nghiệm thôi, thật sự thì choảng nhau mới biết thằng nào hơn thằng nào, kể lại mấy thằng giàu nó khôn thiệt, bán vũ khí cho những thằng sắp chiến tranh để test tính xác thực cho vũ khí của mình luôn, hoho lợi cả đôi bên
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
F22 nó bay ầm ầm gần chục năm nay rồi mà bác còn bảo đang thí nghiệm thị chịu >:D<>:D<>:D<.
 

Hiep CTM

Xe tải
Biển số
OF-38754
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
425
Động cơ
474,420 Mã lực
Nơi ở
Rạch Giá Kiên Giang
F22 nó bay ầm ầm gần chục năm nay rồi mà bác còn bảo đang thí nghiệm thị chịu >:D<>:D<>:D<.
đúng đấy F22 bay rằng chục năm rồi, nhưng vẫn còn đang thí nghiệm vì chưa được hoàn chỉnh...hiểu ý em không...còn phải thí nghiệm dài dài...
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực

XeOnline

Xe tăng
Biển số
OF-25567
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,749
Động cơ
506,448 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà.
Đặc tính vượt trội của dòng máy bay này là khả năng tàng hình với đa số các phương tiện radar hiện đại hiện nay, có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cất hạ cánh gần như thẳng đứng, chỉ cần đường băng dài 300-400 mét, có thể hoạt động liên tục trong phạm vi 5.500 km ở tố độ siêu thanh, tiếp liệu trên không, trang bị hệ thống điện tử trên khoang hiện đại, công nghệ cao, với tên lửa không đối không (R-73, R-77), không đối đất (X-31, X-35, X-41), đối hạm, bom không quân dẫn đường chính xác cao, pháo 30 mm T-50 có thể tấn công đồng thời cả mục tiêu trên không lẫn dưới mặt đất.
Sukhoi trang bị cho T-50 loại radar N050 BLRS hoạt động trên băng tần X (8-12GHz), cho phép quét đồng thời 32 mục tiêu khác nhau, trong đó có thể hướng tên lửa để tiêu diệt đồng thời 8 mục tiêu nguy hiểm nhất trong số đó. Loại radar này có thể quét trong phạm vi 400km, trong khi đó radar AN/APG trang bị trên chiến đấu cơ siêu hiện đại F-22 của Mỹ chỉ có thể quét trong phạm vi 250 km.
Tuy chưa chắc chắn hiện nay T-50 được trang bị loại động cơ nào, nhưng theo một số nguồn tin, nó được trang bị động cơ phản lực tuốc bin cánh quạt đẩy Saturn AL-41F cho phép máy bay hoạt động ở tốc độ tối đa 2.400km/h, tốc độ khi bay tuần tra khoảng 1.300km/h, trần bay 20.000m, tầm hoạt động trên 5.000km, thậm chí T-50 còn có khả năng đạt tốc độ siêu âm mà không cần đốt nhiên liệu lần hai.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Em đọc được mấy dòng này trên báo về tính năng và trang bị vũ khí của T50. Thấy nếu mà đúng thế này thì khủng quá, Việt Nam mà làm được vài chục em thế này thì chắc bảo vệ Biển Đông tốt các cụ nhỉ?:D:D



 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mấy cái bài này đọc nhiều rồi, toàn là ta như làm xiếc, địch ngờ nghệch như trẻ con. Kể ra thì cũng sưỡng, nhưng cũng chả tin mấy :D. Tóm lại là số liệu thôi, Mỹ nói ăn ta 2/1, tức là ta mất 2 nó mất 1. Thế nó bị 300 cái thì mình bị 600. Lấy đâu ra mà lắm thế!
Cái này do khác nhau về hệ quy chiếu thôi. Chung quy lại là MIG đi tìm diệt các loại máy bay ném bom như F105, AD6, B52 v.v. chứ không chủ ý đi tìm F4 để không chiến. Ngược lại F4 đi tìm diệt MIG để bảo vệ máy bay ném bom. Do vậy Mỹ tính F4 vs MIG = 2-1. Còn ta thì tính là MIG diệt được 300 máy bay mỹ các loại.
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Cụ nào ở đây nói hệ thống điện tử QS của Nga hơn Mỹ thì nhầm to rồi đấy ạ. E đọc trên Vitinfo thì thấy rằng: Bản thân các Tư lệnh quân đội Nga cũng phải thừa nhận rằng ký thuật điện tử của Ngố hiện nay lạc hậu hơn phương tây khoảng 20 năm. Và Nga đã phải nhập chip của Texas Instrument để sử dụng cho một số loại tên lửa của mình vì chip của Ngố không đủ mạnh. Mà các cụ cũng biết rồi đấy, những thứ như vậy mà Mẽo cho phép xuất khẩu sang Ngố thì chắc cũng chẳng phải là loại mới đâu ợ.

Thêm nữa là các cụ khen máy bay của Ngố rẻ hơn nhiều so với của phương tây, nhưng các cụ đâu có biết là chi phí bảo dưỡng của nó thì lại gấp đôi máy bay của phương tây, và như vậy tính ra tổng chi phí cho 1 chiếc mb của Ngố cuãng chẳng rẻ hơn là mấy đâu ợ.

Em xin lấy dẫn chứng là hiện nay Ấn Độ đang mời thầu dự án cung cấp 136 mb tiêm kích hạng nhẹ cho không quân nước này. Có 5 nhà thầu tham gia dự án này, và hiện nay không quân Ấn đang trong giai đoạn thử nghiệm tính năng 5 loại mb của 5 nhà thầu này. E ko muốn kể chi tiết tên 5 nhà thầu và 5 loại mb tham gia đấu thầu của họ. Phía Ngố chào hàng mb Mig-35, nhưng hiện nay Ngố đang có nguy cơ bị loại vì động cơ của Mig-35 không đủ bền theo yêu cầu của phía Ấn. Mặc dù vậy phía Ngố vẫn có thể thắng thầu nhờ vào việc sẵn sàng chuyển giao công nghệ sx mb này cho Ấn, và nếu thắng thầu thì hơn 1 nửa số mb trên sẽ đc sx và lắp ráp tại Ấn, các cty của Ấn sẽ được tham gia vào việc này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top