Em xin có vài nhời thế này:
1. Động cơ không phải cứ khỏe là hơn nhau. Động cơ phải thiết kế để phù hợp với thiết kế tổng thể của toàn máy bay. Theo em biết T-50 không sử dụng AL-41F như cụ nào nói vì lực đẩy của nó lớn hơn yêu cầu của T-50!. Động cơ hiện tại của T-50 là I117, phát triển trên dòng AL-31F (AL-41F được phát triển cho 1.44, máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 của MiG). Theo lời Saturn, phải 10 năm nữa mới phát triển xong động cơ hoàn toàn mới cho T-50.
2. Một thế hệ động cơ khoảng 10 năm (nhưng chắc bây h dài hơn do Mỹ, Nga không đú như thời chiến tranh lạnh nữa). Động cơ thế hệ sau hơn thế hệ trước chủ yếu là so sánh về mặt thông số tỉ số nén của compressor và nhiệt độ luồng khí trước tuabin. Hiện nay thế hệ 4,5 hay 5 cũng chỉ nói cho vui chứ không có nhiều đột biến so với thế hệ trước.
3. Thrust vector và afterburning bây h chẳng có gì là ghê ghớm. Động cơ phản lực dành cho máy bay chiến đấu nào cũng có.
4. Động cơ của F35 sức đẩy lớn do phải kéo thêm cái lift fan đằng trước do ăn chơi cất/hạ cánh thẳng đứng. Khi cất cánh, lực đẩy tại ống phụt và lift fan mỗi cái tầm 14 tấn. Lực đẩy lớn bao h cũng kèm theo bài toán nhiên liệu, bình chứa nhiên liệu....Bay vèo lên rồi hết nhiên liệu thì cũng tèo