[Funland] Sự cố hy hữu: Siêu tàu chở hàng nằm chắn ngang kênh đào Suez - mời các cụ hiến kế

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Chỉ mở 2 làn phía bắc kênh. Phía nam (mạn biển Đỏ, chỗ Ever Given mắc cạn) vẫn độc đạo
Nó khơi ra 2 làn đấy. Chỗ nào cong thì nó lại làm cái mới tách ra.
Với lại cái Suez này nó phải bảo trì liên tục k là bồi tụ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,801
Động cơ
319,092 Mã lực
Quả lê nó rẽ nước tốt hơn bác ạ ==>> tiết kiệm.
Hồi em học được giải thích là khi chạy quả lê luồn dưới lớp băng, đội lên làm vỡ bề mặt băng cụ ạ, tránh được việc mũi tàu lao vào lớp băng cứng .
 
Chỉnh sửa cuối:

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Đúng thật là năng lực kém, cái này chắc do công ty vận hành kênh đào làm, chính phủ ko vào cuộc.
Với chế độ càu ta ít nhất có khoảng 200 con máy đc huy động để đào cái đoạn kênh mới trong 1 tuần. Tây lông chết cái là làm gì cũng cần kế hoạch
Cái gì cũng phải có lần đầu =))
Lần 1 Hà Nội vỡ ống nước, mất mịa 1 tuần tây Hà Nội thối hoắc vì chờ sửa.
Giờ vỡ quen, chỉ cần 1 ngày sửa 🤣
Còn dân thì quen, cứ ngỡ ngày nào cũng là ngày vỡ ống - vì chả có khác biệt gì 😘
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Thanks cụ nhắc nhở, em đọc thì thấy bảo mở rộng chứ không phải thêm một kênh.
Cảm ơn cụ, vậy theo nhận định thì vẫn còn bất cập.
Bất cập gì nữa. Nhìn bằng mắt thì nó thừa cho 2 siêu tàu đang mắc cạn chạy thoải mái.
Cũng như hầm Hải Vân thôi. 4 xe container chạy vẫn thoải mái. Nhưng 1 con quay ngang thì tắc ngay.
Mà sự cố kiểu siêu tàu mắc cạn chắc có 1 không 2. Con nhỏ thì nó kéo ra phút mốt.
Khéo sau vụ này tàu.siêu trường siêu trọng đi đường Hảo Vọng hoặc k thì mua bảo hiểm đặc biệt nó mới cho qua.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Hồi em học được giải thích là khi chạy quả lê luồn dưới lớp băng, đội lên làm vỡ bề mặt băng cụ ạ, tránh được việc mũi tàu lao vào lớp băng cứng .
Thầy chém hơi quá đà.
Em tưởng là để độn thổ đi trên đất như vụ này.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,801
Động cơ
319,092 Mã lực
Thầy chém hơi quá đà.
Em tưởng là để độn thổ đi trên đất như vụ này.
Cũng chả quá. Các tàu chỉ đi vùng nhiệt đới thì chả cần làm quả lê quả táo chi cho phức tạp. Phá băng thì bẻ thay cho đâm là đúng rồi còn gì.😃😂
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,651
Động cơ
722,792 Mã lực
Đúng thật là năng lực kém, cái này chắc do công ty vận hành kênh đào làm, chính phủ ko vào cuộc.
Với chế độ càu ta ít nhất có khoảng 200 con máy đc huy động để đào cái đoạn kênh mới trong 1 tuần. Tây lông chết cái là làm gì cũng cần kế hoạch
Trong xây dựng bọn em thì mặt trận công tác (mặt bằng) có thế, nhét nhiều máy vào để mà va vào nhau à.
Ps: công nhận do góc chụp hay điều kiện gì đó chứ ít máy thật
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Mịa các anh làm như trò mèo thế này chắc phải tháng nữa mới thông đường được. Nhìn cái con máy xúc em lại hình dung ra việc lấy cái tăm để đào hố trồng cái cây.
tau127321.jpg
Em nghĩ khả thi nhất là dùng tầu cuốc/xáng thổi, chỗ này máy to chạy 1 2 ngày là thành cái vũng sâu ngay dưới cái quả lê thôi, phun luôn lên bờ nhàn tênh
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,777
Động cơ
377,001 Mã lực
Cũng chả quá. Các tàu chỉ đi vùng nhiệt đới thì chả cần làm quả lê quả táo chi cho phức tạp. Phá băng thì bẻ thay cho đâm là đúng rồi còn gì.😃😂
Dạ không. Cái mũi quả lê luôn chìm hẳn dưới nước. Do vậy phần choán nước nó như cái tàu ngầm hay tàu vũ trụ làm giảm lực cản của nước. Hơn nữa nó không tạo sóng cuộn lên đập vào mạn tàu làm giảm tốc độ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,801
Động cơ
319,092 Mã lực
Dạ không. Cái mũi quả lê luôn chìm hẳn dưới nước. Do vậy phần choán nước nó như cái tàu ngầm hay tàu vũ trụ làm giảm lực cản của nước. Hơn nữa nó không tạo sóng cuộn lên đập vào mạn tàu làm giảm tốc độ.
Nó chìm nhưng nó dốc lên phía trên mặt nước . Khi chạy đội lớp băng trượt nên phiad trên tạo lực bẻ ngang làm băng nứt vỡ trước khi va vào mũi tàu cụ ạ. Giảm lực cản thì nó phải thiết kế góc vát hẹp của mũi tàu. Hơn nữa lực cản của nước lớn nhất là tại mặt nươc-vì nó có liên kết Sức căng bề mặt. Tàu ngầm khi lặn chạy nhanh hơn khi nổi dù lượng choán nước lớn hơn là do nó không bị cản bởi sức căng bề mặt.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,540
Động cơ
507,994 Mã lực
báo mấy binh đoàn cát tặc vn sang thì phút mốt hút sạch lòng kênh
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Nó chìm nhưng nó dốc lên phía trên mặt nước . Khi chạy đội lớp băng trượt nên phiad trên tạo lực bẻ ngang làm băng nứt vỡ trước khi va vào mũi tàu cụ ạ. Giảm lực cản thì nó phải thiết kế góc vát hẹp của mũi tàu. Hơn nữa lực cản của nước lớn nhất là tại mặt nươc-vì nó có liên kết Sức căng bề mặt. Tàu ngầm khi lặn chạy nhanh hơn khi nổi dù lượng choán nước lớn hơn là do nó không bị cản bởi sức căng bề mặt.
Các cụ trên kia trả lời đúng rồi, mũi quả lê (bulbous bow) là để giảm sức cản của nước. Mũi tàu mà chỉ có góc vát hẹp thì cụ vát hẹp tới mấy nhưng khi tàu lao về phía trước phần displaced water do thân tàu phi về phía trước nó đẩy dồn lên ôm sát mũi tàu làm tăng tiếp xúc với mặt nước => tạo lực cản. Cái mũi quả lê nó tạo ra 2 lượt sóng của mạn tàu với mũi tàu lệch pha nhau 180 độ nếu đi đúng tốc độ thiết kế => giảm diện tích tiếp xúc mũi tàu với nước cực kì nhiều.


Còn tàu phá băng không phải là nó húc cái băng từ dưới lên nhờ mũi này đâu, tàu phá băng nếu em nhớ không lầm nguyên lý của nó là phi lên trên mảng băng rồi nhờ sức nặng của thân tàu đè cho mảng băng nứt vỡ ra. Thế nên mũi tàu phá băng là rộng bè, dốc thoải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top