Cháu chưa lấy cụ ạ, nhưng đã chốt Sò.
Hôm trước đi thử em SF dầu bản Full, độ ồn đo được là 70-73db ở tốc độ 50km/h (ở tốc độ này chỉ còn tiếng ồn hộc bánh)
Cháu đang định order 2 cặp Bi-xenon Q5 hàng OEM, giá cả 65$/2cặp+46$ Feedex về chơi, cụ có máu không cháu ship luôn cho. giá này ngon hơn nhiều giá của các thương gia OF.
Em xin cung cấp thêm kinh nghiệm bản thân về XE MÁY DẦU để các cụ tham khảo:
1/ Năm 2012, mê ly Sorento dầu nhập Hàn quốc. Giá hồi đó là 65K bản mới cứng - số lượng ít. Thường là bản lướt ngoài Sâu rum, mua bán chả thể có bảo hành nên hơi lăn tăn. Đùng cái có bà hàng xóm cặp bồ 1 ông anh trông rất cứng chạy em Sò dầu như vậy. Và đó là nỗi kinh hoàng của nhà em. Nhà em nhà ống 5 tầng. Hàng xóm cũng thế thôi. Trưa, Chiều lúc cả nhà đang ăn cơm ở bếp (tầng lửng) thì bác Sò đi về là mùi dầu ộc vào mồm miệng đang ăn cơm. Nhiều hôm đi ngủ rồi bác ấy về mà cửa kính vẫn rung rung ... âm âm ư ư...
2/ Chơi với Hội Sorento: vì vậy em quyết lấy máy xăng. Lấy rồi nhập Hội các bô lão Sò. Đa số là dầu! Trời ơi, đi thì thích (tất nhiên là anh em cà phê bia rượu chém gió thì thử xe nhau suốt). Nhưng đứng bên cạnh không hiểu sao nó cứ "phạch phạch", rung rung rên rên rất khó chịu với em. Mùi dầu thì em để các bác tự trải nghiệm.
3/ Khi New Sò ra hình thức mê ly và em lập tức Alo KIA Long Biên, yêu cầu cân đối anh lên New Sò! KHi sang xem thì ôi thôi máy dầu vẫn thế. Vẫn cái mùi nồng nồng, vẫn kêu "rồng rồng" khẹc khẹc" lúc đứng bên cạnh. Em thôi!
4/ Gần đây có một số xe "cao cấp" máy dầu em cũng kết. Ra xem và đi về. Nó kêu như xe tăng các cụ ơi (xe cũ vài năm tuổi, giá vài tỷ!)
5/ Sửa chữa, bảo dưỡng: sau 3 năm chạy Sò xăng, em thấy chi phí bảo dưỡng "CÓ VẺ" ít hơn nhiều so với các bác chạy dầu trong hội. Mõi 5000km, em mất khoảng 1 triệu gì đó bảo dưỡng. Có lần hơn có lần kém, em không biết tại sao. 100% làm ở KIA Long Biên. Vừa rồi gần đây thì ở KIA Bạch Đằng. Sau 3 năm em nghe máy móc xe dầu của các cụ trong hội "CÓ VẺ" kêu ngày càng to hơn xe em (so với 3 năm về trước).
Kết luận:
- Cá nhân em vẫn không nuốt được vụ mùi dầu và cảm giác máy móc rung rinh của Sò dầu và xe dầu. Bác nào đi máy dầu thì nên gửi xe xa nhà 1 tý.
- Em vẫn đi Sò xăng
- Nếu lên đời New Sò, em đợi bản xăng có 2 cầu
- Không gian sống của chúng ta chật hẹp quá: nơi ở, nơi làm, nơi đi lại (cà phê, trường học trẻ con, chợ búa ...) nên thực sự máy dầu rất ảnh hưởng đến chất lượng sống!
Trên đây chỉ là cảm nhận và kinh nghiệm cá nhân em. Các bác tham khảo và quyết định.