- Biển số
- OF-2530
- Ngày cấp bằng
- 26/11/06
- Số km
- 1,729
- Động cơ
- 581,131 Mã lực
Thứ nhất là cụ tính theo lít ra tỷ lệ 15:10 chứ tính theo kg thì chỉ còn chừng 12:10 thôi cụ ơi. Dầu nặng hơn xăng nhiều. Đó là nhà cháu cứ cho rằng cụ tính đúng là xăng hết 15lít dầu hết 10lít.
Thứ hai là xăng thải ra CO cao hơn dầu chút đỉnh,
kia sorento Xăng & dầu
Cả hai đều đạt chất lượng khí thải euro 6, trong đó đã quy định nhiều thứ về độc hại rồi
The 2.2-litre engine (set to be the only one sold in the UK) has seen power edged up from 194bhp to 197bhp and torque is up very slightly. Early figures suggest that fuel economy is marginally down, probably a consequence of the new motors meeting Euro 6 pollution standards.
http://www.autocar.co.uk/car-review/kia/sorento/first-drives/kia-sorento-22-crdi-auto-first-drive-review
Máy xăng thải ra 203g CO2/km
Máy dầu thải ra 149g CO2/km
Không thích thì Không mua chứ luyên thuyên về môi trường thì sai lè ra rồi
Thứ nhất là cụ tính theo lít ra tỷ lệ 15:10 chứ tính theo kg thì chỉ còn chừng 12:10 thôi cụ ơi. Dầu nặng hơn xăng nhiều. Đó là nhà cháu cứ cho rằng cụ tính đúng là xăng hết 15lít dầu hết 10lít.
Thứ hai là xăng thải ra CO cao hơn dầu chút đỉnh, chứ dầu thải ra SOx, NOx và ti tỷ thứ thuộc họ hàng nhà benzen cao gấp vài lần cho tới hàng chục lần lần xăng (NOx gấp 4 lần và muội bồ hóng gấp 22 lần). CO chỉ gây ngạt nếu hàm lượng nhiều, hít liên tục (theo kiểu chui vào phòng kín nổ máy xe) chứ các loại chất độc trong khí thải của dầu là nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh tim mạch và ung thư. Hơn thế nữa, những chất độc trong dầu có tính chất tích luỹ, tức là nó cứ tích tụ dần trong cơ thể cho tới khi đủ lượng gây phát tác. Châu Âu vốn ủng hộ máy dầu là thế mà giở cả châu lục chung tay tìm cách cấm động cơ máy dầu. Nhà cháu mới các cụ tham khảo thêm: http://vtc.vn/xe-hoi-may-dau-sap-cao-chung-o-thi-truong-toan-cau.31.556010.htm
Mà đó là ở châu Âu nhé, nơi hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu thấp hơn ở Việt Nam từ 10 tới 100 lần (của ta là 500ppm lưu huỳnh, của họ tiêu chuẩn bắt buộc là 50ppm và giảm thuế cho diesel có lưu huỳnh <10ppm nên rất nhiều nước chỉ dùng dầu có S từ 3-5ppm như Đức). Các cụ chạy xe máy dầu ở VN chừng 1 năm là ngửi lượng lưu huỳnh ngang với dân châu Âu chạy xe từ 10 tới 100 năm.
Thứ 3, máy dầu thực sự gây khó chịu với một số người, trong một số tình huống. Ngoài tình huống của cụ Chày:
nhà cháu còn nghĩ cảnh xe thì nổ máy, người nhà mở cốp và khí thải ùa vào xe. Ai quen còn đỡ chứ không quen thì quả là cực hình. Rồi các cụ để xe trong nhà, lùi xe vào nhà, mùi dầu ám khắp nhà. Ngay bây giờ đây, hàng xóm nhà cháu có ông con rể chạy Triton đến chơi. Riêng nhà này cứ đến chơi là nhà cháu biết ngay, mùi xộc vào tận bếp. Lắm hôm ông rể để nguyên xe nổ máy rinh rinh chờ vợ con, cả xóm cứ gọi là phê lòi óc.
Kia sorento Xăng & dầu
Cả hai đều đạt chất lượng khí thải EURO 6, trong đó đã quy định nhiều thứ về độc hại rồi, tức là vứt hết mấy cái tỉ lệ nhảm nhí của cụ đi
http://www.autocar.co.uk/car-review/kia/sorento/first-drives/kia-sorento-22-crdi-auto-first-drive-review
The 2.2-litre engine (set to be the only one sold in the UK) has seen power edged up from 194bhp to 197bhp and torque is up very slightly. Early figures suggest that fuel economy is marginally down, probably a consequence of the new motors meeting Euro 6 pollution standards.
Máy xăng thải ra 203g CO2/km
Máy dầu thải ra 149g CO2/km
Không thích thì Không mua chứ luyên thuyên về môi trường làm cái gì