Sorento 2014 Trường Hải

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,729
Động cơ
581,131 Mã lực
Thứ nhất là cụ tính theo lít ra tỷ lệ 15:10 chứ tính theo kg thì chỉ còn chừng 12:10 thôi cụ ơi. Dầu nặng hơn xăng nhiều. Đó là nhà cháu cứ cho rằng cụ tính đúng là xăng hết 15lít dầu hết 10lít.

Thứ hai là xăng thải ra CO cao hơn dầu chút đỉnh,


kia sorento Xăng & dầu

Cả hai đều đạt chất lượng khí thải euro 6, trong đó đã quy định nhiều thứ về độc hại rồi

The 2.2-litre engine (set to be the only one sold in the UK) has seen power edged up from 194bhp to 197bhp and torque is up very slightly. Early figures suggest that fuel economy is marginally down, probably a consequence of the new motors meeting Euro 6 pollution standards.

http://www.autocar.co.uk/car-review/kia/sorento/first-drives/kia-sorento-22-crdi-auto-first-drive-review

Máy xăng thải ra 203g CO2/km

Máy dầu thải ra 149g CO2/km

Không thích thì Không mua chứ luyên thuyên về môi trường thì sai lè ra rồi =))
Thứ nhất là cụ tính theo lít ra tỷ lệ 15:10 chứ tính theo kg thì chỉ còn chừng 12:10 thôi cụ ơi. Dầu nặng hơn xăng nhiều. Đó là nhà cháu cứ cho rằng cụ tính đúng là xăng hết 15lít dầu hết 10lít.

Thứ hai là xăng thải ra CO cao hơn dầu chút đỉnh, chứ dầu thải ra SOx, NOx và ti tỷ thứ thuộc họ hàng nhà benzen cao gấp vài lần cho tới hàng chục lần lần xăng (NOx gấp 4 lần và muội bồ hóng gấp 22 lần). CO chỉ gây ngạt nếu hàm lượng nhiều, hít liên tục (theo kiểu chui vào phòng kín nổ máy xe) chứ các loại chất độc trong khí thải của dầu là nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh tim mạch và ung thư. Hơn thế nữa, những chất độc trong dầu có tính chất tích luỹ, tức là nó cứ tích tụ dần trong cơ thể cho tới khi đủ lượng gây phát tác. Châu Âu vốn ủng hộ máy dầu là thế mà giở cả châu lục chung tay tìm cách cấm động cơ máy dầu. Nhà cháu mới các cụ tham khảo thêm: http://vtc.vn/xe-hoi-may-dau-sap-cao-chung-o-thi-truong-toan-cau.31.556010.htm

Mà đó là ở châu Âu nhé, nơi hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu thấp hơn ở Việt Nam từ 10 tới 100 lần (của ta là 500ppm lưu huỳnh, của họ tiêu chuẩn bắt buộc là 50ppm và giảm thuế cho diesel có lưu huỳnh <10ppm nên rất nhiều nước chỉ dùng dầu có S từ 3-5ppm như Đức). Các cụ chạy xe máy dầu ở VN chừng 1 năm là ngửi lượng lưu huỳnh ngang với dân châu Âu chạy xe từ 10 tới 100 năm.



Thứ 3, máy dầu thực sự gây khó chịu với một số người, trong một số tình huống. Ngoài tình huống của cụ Chày:

nhà cháu còn nghĩ cảnh xe thì nổ máy, người nhà mở cốp và khí thải ùa vào xe. Ai quen còn đỡ chứ không quen thì quả là cực hình. Rồi các cụ để xe trong nhà, lùi xe vào nhà, mùi dầu ám khắp nhà. Ngay bây giờ đây, hàng xóm nhà cháu có ông con rể chạy Triton đến chơi. Riêng nhà này cứ đến chơi là nhà cháu biết ngay, mùi xộc vào tận bếp. Lắm hôm ông rể để nguyên xe nổ máy rinh rinh chờ vợ con, cả xóm cứ gọi là phê lòi óc.


Kia sorento Xăng & dầu

Cả hai đều đạt chất lượng khí thải EURO 6, trong đó đã quy định nhiều thứ về độc hại rồi, tức là vứt hết mấy cái tỉ lệ nhảm nhí của cụ đi

http://www.autocar.co.uk/car-review/kia/sorento/first-drives/kia-sorento-22-crdi-auto-first-drive-review

The 2.2-litre engine (set to be the only one sold in the UK) has seen power edged up from 194bhp to 197bhp and torque is up very slightly. Early figures suggest that fuel economy is marginally down, probably a consequence of the new motors meeting Euro 6 pollution standards.

Máy xăng thải ra 203g CO2/km

Máy dầu thải ra 149g CO2/km

Không thích thì Không mua chứ luyên thuyên về môi trường làm cái gì
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,316
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kia sorento Xăng & dầu

Cả hai đều đạt chất lượng khí thải EURO 6, trong đó đã quy định nhiều thứ về độc hại rồi, tức là vứt hết mấy cái tỉ lệ nhảm nhí của cụ đi

http://www.autocar.co.uk/car-review/kia/sorento/first-drives/kia-sorento-22-crdi-auto-first-drive-review

The 2.2-litre engine (set to be the only one sold in the UK) has seen power edged up from 194bhp to 197bhp and torque is up very slightly. Early figures suggest that fuel economy is marginally down, probably a consequence of the new motors meeting Euro 6 pollution standards.

Máy xăng thải ra 203g CO2/km

Máy dầu thải ra 149g CO2/km

Không thích thì Không mua chứ luyên thuyên về môi trường làm cái gì
Có gì đâu mà nhảm nhí, ai cũng biết xăng thải ra CO2 nhiều hơn. Nhà cháu cũng viết vậy mà (cái "thứ hai" ấy), không hiểu sao các cụ cứ xông vào phản biện cái mà nhà cháu cũng đồng ý, cứ như thể nhà cháu đang làm hại gì các cụ ấy :)

Trong khi đó, cái mà nhà cháu bất đồng với các cụ là tỷ lệ NOx, tỷ lệ bồ hóng thải ra môi trường của dầu gấp nhiều lần so với xăng dẫn tới quan điểm không nên dùng máy dầu thì chả có cụ nào vào phản biện. Cùng đạt chuẩn Euro 6 không có nghĩa là cùng độc như nhau, cũng như cùng đỗ đại học nhưng không phải ai cũng bằng điểm nhau hay giỏi như nhau, mà bản thân châu Âu họ cũng tự nhận đã sai lầm khi không tính đến tác hại của diesel từ NOx và bồ hóng. Sắp tới Euro 7 đời sẽ xiết chặt vấn đề này, và nếu diesel không có công nghệ gì mới đột biến để xử lý NOx và bồ hóng, nó sẽ bị cấm ở châu Âu.

Ngoài ra, lưu ý cụ là dầu diesel ở VN có lưu huỳnh cao gấp 10-100 lần châu Âu, và vì thế những cái dở của dầu còn được cộng thêm nữa. Nhân cụ nói không thích thì không mua chứ đừng luyên thuyên về môi trường, vậy cả cái forum này chỉ toàn bài thích với yêu thôi hả cụ? Nhà cháu nói ngược lại, cụ thích thì cụ cứ dùng chứ thiên hạ nói gì kệ nó chứ. Cụ thích uống rượu bia, hút thuốc, cặp bồ, lô đồ bóng bánh thì cụ cứ làm chứ sao lại bắt những người phê phán những thứ đó im lặng?
 

anhson 78

Xe tải
Biển số
OF-123796
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
368
Động cơ
383,470 Mã lực
Oặch, mới tháng trước cụ chào cháu mua xe cụ, nói là mới đi hơn vạn cây chuối, sao giờ đã lên 6 vạn.
Chính vì lý do đấy nên em mới không cho lên of cụ ạ !!! đi 9 tháng mất 250 củ !!! Sợ quá cụ ạ
 

anhson 78

Xe tải
Biển số
OF-123796
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
368
Động cơ
383,470 Mã lực
9 tháng mà 6,2 vạn thì quả là ác liệt gấp hơn 3 lần nhà em, bái phục.
Tháng trung bình 7 ngàn cây số, ngày trung bình 250 cây, không nghỉ ngày nào
Mỗi ngày cháu chạy 1 lượt cao tốc hà nội lào cai cụ ạ !!! Đi mãi cũng quen
 

Mr Bean2

Xe tải
Biển số
OF-339685
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
480
Động cơ
280,020 Mã lực
Mỗi ngày cháu chạy 1 lượt cao tốc hà nội lào cai cụ ạ !!! Đi mãi cũng quen
Có 9 tháng cụ chạy 6.2 vạn = e chạy 5 năm (bảo dưỡng 5 làn) không kêu mới là lạ (mẹc cũng khong chiuj nổi âý chứ) theo e cụ nên sang TQ hỏi xem xích thố của Quan vũ để đâu mua lại chắc mới chịu nổi cụ
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,729
Động cơ
581,131 Mã lực
Có gì đâu mà nhảm nhí, ai cũng biết xăng thải ra CO2 nhiều hơn. Nhà cháu cũng viết vậy mà (cái "thứ hai" ấy), không hiểu sao các cụ cứ xông vào phản biện cái mà nhà cháu cũng đồng ý, cứ như thể nhà cháu đang làm hại gì các cụ ấy :)

Trong khi đó, cái mà nhà cháu bất đồng với các cụ là tỷ lệ NOx, tỷ lệ bồ hóng thải ra môi trường của dầu gấp nhiều lần so với xăng dẫn tới quan điểm không nên dùng máy dầu thì chả có cụ nào vào phản biện. Cùng đạt chuẩn Euro 6 không có nghĩa là cùng độc như nhau, cũng như cùng đỗ đại học nhưng không phải ai cũng bằng điểm nhau hay giỏi như nhau, mà bản thân châu Âu họ cũng tự nhận đã sai lầm khi không tính đến tác hại của diesel từ NOx và bồ hóng. Sắp tới Euro 7 đời sẽ xiết chặt vấn đề này, và nếu diesel không có công nghệ gì mới đột biến để xử lý NOx và bồ hóng, nó sẽ bị cấm ở châu Âu.

Ngoài ra, lưu ý cụ là dầu diesel ở VN có lưu huỳnh cao gấp 10-100 lần châu Âu, và vì thế những cái dở của dầu còn được cộng thêm nữa. Nhân cụ nói không thích thì không mua chứ đừng luyên thuyên về môi trường, vậy cả cái forum này chỉ toàn bài thích với yêu thôi hả cụ? Nhà cháu nói ngược lại, cụ thích thì cụ cứ dùng chứ thiên hạ nói gì kệ nó chứ. Cụ thích uống rượu bia, hút thuốc, cặp bồ, lô đồ bóng bánh thì cụ cứ làm chứ sao lại bắt những người phê phán những thứ đó im lặng?

Em chả buồn tranh cãi với cụ về =)) diesel nữa. chắc cụ ko biết cáI EGR và DPF ở động cơ diesel là cái gì hả =)), cụ biết dầu máy ACEA c3 low SAPS để làm gì không ?

Thông tin về liu huỳnh ở vn của cụ lạc hậu nốt.

Dầu dung quất chiếm 50% thị phần dầu diesel ở Việt Nam rồi nhé. Trừ dầu 0.25% cho xe tải thì dầu nghèo lưu huỳnh bán tại Việt Nam đã do Dung quất độc chiếm.

Còn hàm lượng liu huỳnh của Dầu Dung Quất như này : (từ 2013 đã chiếm 30% thị phần rồi)

Theo quy chuẩn của Việt Nam từ năm 2005 quy định hàm lượng lưu huỳnh tối đa là 500 phần triệu (ppm), nhưng xăng Dung Quất hiện nay có hàm lượng lưu huỳnh là 135ppm và thậm chí 30ppm, không tới 1/3 so với quy định cho phép. Trên thực tế, để giảm được hàm lượng lưu huỳnh tới trị số thấp như vậy cần chi phí rất lớn. Sở dĩ có được kết quả này vì nhà máy hiện đang ứng dụng công nghệ rất hiện đại và nguyên liệu đầu vào là dầu “siêu ngọt” từ mỏ Bạch Hổ của Việt Nam, chỉ có hàm lượng lưu huỳnh 0,03%.

http://www.pvn.vn/?portal=news&page=detail&category_id=55&id=
4540

Người ta đã chuẩn bị đủ cho lộ trình dầu nghèo liu huỳnh cho 2016 sắp tới rồi.

Đi xe xăng cũng thích nhưng cái này nó làm cho xe dầu sống được này
http://vneconomy.vn/the-gioi/10-nen-kinh-te-co-gia-xang-cao-nhat-the-gioi-20150914083623708.htm

Mà không cần nói lằng nhằng, em dư tiền thì làm cái xe xăng 4-5 chấm chạy cho sướng =))
 
Chỉnh sửa cuối:

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,316
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em chả buồn tranh cãi với cụ về =)) diesel nữa. chắc cụ ko biết cáI EGR và DPF ở động cơ diesel là cái gì hả =)), cụ biết dầu máy ACEA c3 low SAPS để làm gì không ?

Thông tin về liu huỳnh ở vn của cụ lạc hậu nốt.

Dầu dung quất chiếm 50% thị phần dầu diesel ở Việt Nam rồi nhé. Trừ dầu 0.25% cho xe tải thì dầu nghèo lưu huỳnh bán tại Việt Nam đã do Dung quất độc chiếm.

Còn hàm lượng liu huỳnh của Dầu Dung Quất như này : (từ 2013 đã chiếm 30% thị phần rồi)

Theo quy chuẩn của Việt Nam từ năm 2005 quy định hàm lượng lưu huỳnh tối đa là 500 phần triệu (ppm), nhưng xăng Dung Quất hiện nay có hàm lượng lưu huỳnh là 135ppm và thậm chí 30ppm, không tới 1/3 so với quy định cho phép. Trên thực tế, để giảm được hàm lượng lưu huỳnh tới trị số thấp như vậy cần chi phí rất lớn. Sở dĩ có được kết quả này vì nhà máy hiện đang ứng dụng công nghệ rất hiện đại và nguyên liệu đầu vào là dầu “siêu ngọt” từ mỏ Bạch Hổ của Việt Nam, chỉ có hàm lượng lưu huỳnh 0,03%.

http://www.pvn.vn/?portal=news&page=detail&category_id=55&id=
4540

Người ta đã chuẩn bị đủ cho lộ trình dầu nghèo liu huỳnh cho 2016 sắp tới rồi.

Đi xe xăng cũng thích nhưng cái này nó làm cho xe dầu sống được này
http://vneconomy.vn/the-gioi/10-nen-kinh-te-co-gia-xang-cao-nhat-the-gioi-20150914083623708.htm

Mà không cần nói lằng nhằng, em dư tiền thì làm cái xe xăng 4-5 chấm chạy cho sướng =))
1. Nhà cháu không biết mấy cái viết tắt của cụ là gì, nó có làm cho hàm lượng NOx xuống 4 lần và và bồ hóng xuống 22 lần trong khí thải động cơ diesel không? Nếu không thì biết để làm gì hả cụ? Cụ cứ né vụ này nhỉ, giờ lại chạy sang lưu huỳnh.

2. Cụ trích dẫn cái đó là hàm lượng lưu huỳnh cho XĂNG của Dung Quất (mà Dung Quất chỉ chiếm 1/3 nhu cầu VN). Hàm lượng của dầu cao hơn nhiều, trong link cụ đưa có viết ngay phía dưới:
Theo giấy chứng nhận và chứng thư giám định của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Tiêu chuẩn Việt Nam quy định, 2 loại dầu DO, một loại cho phép tối đa hàm lượng lưu huỳnh 500ppm (cho ôtô) và loại DO công nghiệp 2.500ppm. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất chỉ sản xuất loại nhiên liệu diesel chất lượng cao cho ôtô. Chất lượng được kiểm tra thực tế hàm lượng lưu huỳnh chỉ có 202ppm và 211ppm. Để có được sản phẩm chất lượng như vậy, dự án đã phải thiết kế bổ sung phân xưởng xử lý lưu huỳnh bằng hydro (Hydrodesulfurization) tăng chi phí đầu tư gần 60 triệu USD.
Túm lại là thế này:
- Ở VN quy định lưu huỳnh 500ppm, đo thực tế 202-211ppm
- Ở châu Âu quy định là 50ppm, đo thực tế 3-5ppm
(https://en.wikipedia.org/wiki/Ultra-low-sulfur_diesel#European_Union)
For example, Germany implemented a tax incentive of per litre of "sulphur free" fuel (both gasoline and diesel) containing less than 10 ppm beginning in January 2003 and average sulphur content was estimated in 2006 to be 3-5 ppm
Ở trên nhà cháu có nói rằng hàm lượng lưu huỳnh trong dầu diesel ở VN cao hơn châu Âu từ 10-100 lần, những thông tin cụ đưa ra có thay đổi quan điểm đó không?
Sau này giả sử có được dầu lưu huỳnh thấp như châu Âu thì NOx vẫn còn đó, bồ hóng vẫn còn đó mà giá dầu diesel chắc chắn cao hơn nhiều do đội giá thành để đạt giá trị lưu huỳnh thấp.

3. Với lý do tiết kiệm nên dùng dầu diesel, trong kinh tế có một khái niệm là "false economy" (nhà cháu không biết dịch cái này ra tiếng Việt thế nào, đại loại là một cách tiết kiệm hôm nay nhưng sau này phát sinh chi phí lớn hơn, về tổng thể cuối cùng là không có lợi). Đó chính là kinh nghiệm ở châu Âu. Họ dùng dầu để giảm chi phí, nhưng số tiền tiết kiệm được không đủ để trả cho chi phí y tế phát sinh sau này. Những nghiên cứu gần đây chỉ đích danh dầu diesel là nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi: http://www.environmentalhealthnews.org/ehs/newscience/2013/11/diesel-lung-cancer-deaths/
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,729
Động cơ
581,131 Mã lực
1. Nhà cháu không biết mấy cái viết tắt của cụ là gì, nó có làm cho hàm lượng NOx xuống 4 lần và và bồ hóng xuống 22 lần trong khí thải động cơ diesel không? Nếu không thì biết để làm gì hả cụ? Cụ cứ né vụ này nhỉ, giờ lại chạy sang lưu huỳnh.

2. Cụ trích dẫn cái đó là hàm lượng lưu huỳnh cho XĂNG của Dung Quất (mà Dung Quất chỉ chiếm 1/3 nhu cầu VN). Hàm lượng của dầu cao hơn nhiều, trong link cụ đưa có viết ngay phía dưới:

Túm lại là thế này:
- Ở VN quy định lưu huỳnh 500ppm, đo thực tế 202-211ppm
- Ở châu Âu quy định là 50ppm, đo thực tế 3-5ppm
(https://en.wikipedia.org/wiki/Ultra-low-sulfur_diesel#European_Union)

Ở trên nhà cháu có nói rằng hàm lượng lưu huỳnh trong dầu diesel ở VN cao hơn châu Âu từ 10-100 lần, những thông tin cụ đưa ra có thay đổi quan điểm đó không?
Sau này giả sử có được dầu lưu huỳnh thấp như châu Âu thì NOx vẫn còn đó, bồ hóng vẫn còn đó mà giá dầu diesel chắc chắn cao hơn nhiều do đội giá thành để đạt giá trị lưu huỳnh thấp.

3. Với lý do tiết kiệm nên dùng dầu diesel, trong kinh tế có một khái niệm là "false economy" (nhà cháu không biết dịch cái này ra tiếng Việt thế nào, đại loại là một cách tiết kiệm hôm nay nhưng sau này phát sinh chi phí lớn hơn, về tổng thể cuối cùng là không có lợi). Đó chính là kinh nghiệm ở châu Âu. Họ dùng dầu để giảm chi phí, nhưng số tiền tiết kiệm được không đủ để trả cho chi phí y tế phát sinh sau này. Những nghiên cứu gần đây chỉ đích danh dầu diesel là nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi: http://www.environmentalhealthnews.org/ehs/newscience/2013/11/diesel-lung-cancer-deaths/
Đã không tranh cãi máy xăng với máy dầu với cụ nữa rồi.

EGR là van giúp đưa khí thải quay lại buồng đốt, đốt tiếp, giúp buồng đốt cháy nhiên liệu trong điều kiện nghèo ô xi, nên giảm đáng kể Nox.

DPF là bộ lọc khí thải giúp trung hoà gần hết khí độc thải ra nên thích euro mấy cũng được, chỉ cần nâng cấp cái này. Thế nên động cơ diesel ở châu Âu rất sạch.

Dầu dung quất 2013 đã chiếm 30% thị phần dầu, nhưng dầu diesel có hai loại, loại nhiều liu huỳnh cho xe tải và loại ít hơn cho xe con.
Vì dầu Dung quất ít liu huỳnh nên đương nhiên nó có mặt ở 100% lượng dầu 0.05 đang bán cho xe con.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,729
Động cơ
581,131 Mã lực
1. Nhà cháu không biết mấy cái viết tắt của cụ là gì, nó có làm cho hàm lượng NOx xuống 4 lần và và bồ hóng xuống 22 lần trong khí thải động cơ diesel không? Nếu không thì biết để làm gì hả cụ? Cụ cứ né vụ này nhỉ, giờ lại chạy sang lưu huỳnh.

2. Cụ trích dẫn cái đó là hàm lượng lưu huỳnh cho XĂNG của Dung Quất (mà Dung Quất chỉ chiếm 1/3 nhu cầu VN). Hàm lượng của dầu cao hơn nhiều, trong link cụ đưa có viết ngay phía dưới:

Túm lại là thế này:
- Ở VN quy định lưu huỳnh 500ppm, đo thực tế 202-211ppm
- Ở châu Âu quy định là 50ppm, đo thực tế 3-5ppm
(https://en.wikipedia.org/wiki/Ultra-low-sulfur_diesel#European_Union)

Ở trên nhà cháu có nói rằng hàm lượng lưu huỳnh trong dầu diesel ở VN cao hơn châu Âu từ 10-100 lần, những thông tin cụ đưa ra có thay đổi quan điểm đó không?
Sau này giả sử có được dầu lưu huỳnh thấp như châu Âu thì NOx vẫn còn đó, bồ hóng vẫn còn đó mà giá dầu diesel chắc chắn cao hơn nhiều do đội giá thành để đạt giá trị lưu huỳnh thấp.

3. Với lý do tiết kiệm nên dùng dầu diesel, trong kinh tế có một khái niệm là "false economy" (nhà cháu không biết dịch cái này ra tiếng Việt thế nào, đại loại là một cách tiết kiệm hôm nay nhưng sau này phát sinh chi phí lớn hơn, về tổng thể cuối cùng là không có lợi). Đó chính là kinh nghiệm ở châu Âu. Họ dùng dầu để giảm chi phí, nhưng số tiền tiết kiệm được không đủ để trả cho chi phí y tế phát sinh sau này. Những nghiên cứu gần đây chỉ đích danh dầu diesel là nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi: http://www.environmentalhealthnews.org/ehs/newscience/2013/11/diesel-lung-cancer-deaths/
Thông tin của cụ vẫn lạc hậu. Mời mời :

http://www.vietnamplus.vn/doanh-so-xe-su-dung-dong-co-diesel-tai-my-tang-toi-25/270745.vnp

Động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu ở thị trường Mỹ ngày càng được người mua xe ưa chuộng khi mà trong sáu tháng đầu năm nay, số xe sử dụng loại động cơ này bán ra tăng trưởng hai con số, vào khoảng 25%.

Loại động cơ sử dụng nhiên liệu diesel cũng có rất nhiều tương lai khi đạt mức tăng trưởng kỷ lục 43 trong 74 tháng vừa qua, trong đó có 31 tháng tăng trưởng hai con số.

Tiếp tục :

Thị trường xe diesel tăng trưởng mạnh tại Mỹ
Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới ngày càng sạch hơn, cùng với các hoạt động hữu ích khác, người dân Mỹ đặc biệt quan tâm đến việc tìm cho mình một chiếc xe thân thiện với môi trường, đó chính là lý do nhu cầu đối với dòng xe sử dụng động cơ nhiên liệu sạch hiện đang gia tăng mạnh mẽ.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2014, doanh số của dòng xe sử dụng động cơ diesel tại Mỹ tăng 25%. Tháng 3, 4 và tháng 5 tăng mạnh tới 39,5%, 60,4 % và 26,8 % tương ứng.

http://autodaily.vn/2014/07/thi-truong-xe-diesel-tang-truong-manh-tai-my/

Chưa hết


Xu hướng của ô tô hiện đại: Sử dụng động cơ diesel thế hệ mới
4/23/2014 8:22:33 AM
Xu hướng sử dụng ôtô có động cơ Diesel thế hệ mới được dự báo là sẽ phát triển rất mạnh trong tương lai bởi nó tiết kiệm nhiên liệu, có công suất lớn, vận hành êm ái và không ô nhiễm môi trường.


Tập đoàn Toyota mới đây cho biết, họ đã chi 375 triệu USD mua lại 5,6% cổ phiếu của Isuzu từ Mitsubishi và Itochu, 2 cổ đông lớn nhất của Isuzu. Mục đích của Toyota là tận dụng công nghệ và dây chuyền sản xuất động cơ diesel của Isuzu vì Isuzu là nhà sản xuất động cơ Diesel hàng đầu thế giới.

Tổng giám đốc Toyota, ông Katsuaki Watanabe, cho biết "Chúng tôi cho rằng phát triển công nghệ diesel là việc làm cấp thiết bởi lẽ, chúng tôi nhận thấy xu hướng sử dụng động cơ Diesel ngày một phát triển".

http://ducanhmachine.com.vn/tin-tuc/Tin-chuyen-nganh/Xu-huong-cua-o-to-hien-dai-Su-dung-dong-co-diesel-the-he-moi-3788.aspx


CỤ CÓ 17000 LÝ DO ĐỂ KHÔNG THÍCH ĐỘNG CƠ DIESEL CHẢ AI CÓ Ý KIẾN. =))
NHƯNG NÓI NÓ HẠI MÔI TRƯỜNG LÀ LẠC HẬU. =))
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,112
Động cơ
832,757 Mã lực
Đề nghị các cụ mở thớt riêng về kiến thức xăng dầu đi. Em thấy hay.
Cơ mà là người VN, em đã mất lòng tin vào những gì người ta hay nói trên TV!


Bao nhiêu cụ có đủ kiến thức và thông tin để khẳng định xăng M95 hay dầu DO gì đó có chất lượng giống như loại cùng hạng ở Âu, Mỹ?


Dân cu đen chúng mình có phương cách gì để biết đâu.

Vậy em rất mong các cụ có nhiều thông tin thế thì mở hẳn thớt thông tin kiến thức để bà con được nhờ đê :)

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,316
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thông tin của cụ vẫn lạc hậu. Mời mời :

http://www.vietnamplus.vn/doanh-so-xe-su-dung-dong-co-diesel-tai-my-tang-toi-25/270745.vnp

Động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu ở thị trường Mỹ ngày càng được người mua xe ưa chuộng khi mà trong sáu tháng đầu năm nay, số xe sử dụng loại động cơ này bán ra tăng trưởng hai con số, vào khoảng 25%.

Loại động cơ sử dụng nhiên liệu diesel cũng có rất nhiều tương lai khi đạt mức tăng trưởng kỷ lục 43 trong 74 tháng vừa qua, trong đó có 31 tháng tăng trưởng hai con số.

Tiếp tục :

Thị trường xe diesel tăng trưởng mạnh tại Mỹ
Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới ngày càng sạch hơn, cùng với các hoạt động hữu ích khác, người dân Mỹ đặc biệt quan tâm đến việc tìm cho mình một chiếc xe thân thiện với môi trường, đó chính là lý do nhu cầu đối với dòng xe sử dụng động cơ nhiên liệu sạch hiện đang gia tăng mạnh mẽ.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2014, doanh số của dòng xe sử dụng động cơ diesel tại Mỹ tăng 25%. Tháng 3, 4 và tháng 5 tăng mạnh tới 39,5%, 60,4 % và 26,8 % tương ứng.

http://autodaily.vn/2014/07/thi-truong-xe-diesel-tang-truong-manh-tai-my/

Chưa hết


Xu hướng của ô tô hiện đại: Sử dụng động cơ diesel thế hệ mới
4/23/2014 8:22:33 AM
Xu hướng sử dụng ôtô có động cơ Diesel thế hệ mới được dự báo là sẽ phát triển rất mạnh trong tương lai bởi nó tiết kiệm nhiên liệu, có công suất lớn, vận hành êm ái và không ô nhiễm môi trường.


Tập đoàn Toyota mới đây cho biết, họ đã chi 375 triệu USD mua lại 5,6% cổ phiếu của Isuzu từ Mitsubishi và Itochu, 2 cổ đông lớn nhất của Isuzu. Mục đích của Toyota là tận dụng công nghệ và dây chuyền sản xuất động cơ diesel của Isuzu vì Isuzu là nhà sản xuất động cơ Diesel hàng đầu thế giới.

Tổng giám đốc Toyota, ông Katsuaki Watanabe, cho biết "Chúng tôi cho rằng phát triển công nghệ diesel là việc làm cấp thiết bởi lẽ, chúng tôi nhận thấy xu hướng sử dụng động cơ Diesel ngày một phát triển".

http://ducanhmachine.com.vn/tin-tuc/Tin-chuyen-nganh/Xu-huong-cua-o-to-hien-dai-Su-dung-dong-co-diesel-the-he-moi-3788.aspx


CỤ CÓ 17000 LÝ DO ĐỂ KHÔNG THÍCH ĐỘNG CƠ DIESEL CHẢ AI CÓ Ý KIẾN. =))
NHƯNG NÓI NÓ HẠI MÔI TRƯỜNG LÀ LẠC HẬU. =))
Nhà cháu chưa rõ câu: "thông tin của cụ vẫn lạc hậu" là đang nói về thông tin nào.
Nhân cụ nói về Mỹ, mặc dù là hết sức ngoài lề và lạc đề nhưng nhà cháu cũng tham gia cho có thêm thông tin:
1. Mặc dù cụ nói tăng trưởng ô tô máy dầu ở Mỹ hết sức ngoạn mục tính theo % nhưng trên thực tế thì:
- Nước Mỹ có trên 250 triệu ô tô (passenger cars) đang hoạt động trong đó có chưa tới 8 triệu xe máy dầu.
- Phần lớn sự tăng trưởng máy dầu mấy năm gần đây tại Mỹ liên quan tới xe heavy pickup truck, là những xe bán tải cỡ lớn tải trọng từ 2-3 tấn và khả năng kéo mooc tới cả chục tấn. Chúng nên được xếp vào xe thương mại chứ không nên xếp vào passenger car. Đối với xe thương mại, hiệu quả chi phí luôn đặt lên hàng đầu.
- Trong khi cả châu Âu đã chung tay đuổi máy dầu đi thì cụ lại bám vào vài con số tăng trưởng nhỏ nhoi ở Mỹ - đất nước mà đại đa số xe chạy xăng - để minh chứng cho cái gọi là "xu hương hiện đại" thì chịu cụ rồi. Xu hướng ngắn hạn bây giờ là xăng tăng áp, dài hơi hơn là xăng điện và cuối cùng là điện hoặc hydro. Cửa cho máy dầu rất hẹp rồi, trừ khi có một bước tiến vượt bậc và thần kỳ nào đó về mặt công nghệ, cái chết của máy dầu là điều khó tránh khỏi trong 10 năm tới. 20 năm trước, ai đó nói máy dầu ô nhiễm mới là lạc hậu, còn bây giờ nói vậy mới là xu hướng mới nhất =))

2. Nhà cháu kết cái câu: "vì thế diesel ở châu Âu rất sạch". Vậy tại sao châu Âu đang lên kế hoạch cấm hoàn toàn xe máy dầu, tại sao thủ đô London của Anh có tỷ lệ NOx trong không khí cao nhất thế giới? Tại sao Pháp đang có phương án loại bỏ máy dầu khỏi giao thông vào năm 2020? Chẳng phải châu Âu có nhiên liệu sạch nhất, công nghệ mới nhất đó sao?

3. Nhà cháu rất thích bàn về kỹ thuật nhưng chỉ muốn nghe các cụ chỉ bảo, chứ bản thân không thạo món này. Nhà cháu chỉ quan tâm tới kết quả cuối cùng của các kỹ thuật, mà như hiện nay mọi câu trả lời đều dẫn tới kết luận: dầu ô nhiễm hơn xăng nhiều lần.
 

tuanbac

Xe tăng
Biển số
OF-63073
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
1,591
Động cơ
454,877 Mã lực
Nơi ở
Sung túc
Em xin cung cấp thêm kinh nghiệm bản thân về XE MÁY DẦU để các cụ tham khảo:
1/ Năm 2012, mê ly Sorento dầu nhập Hàn quốc. Giá hồi đó là 65K bản mới cứng - số lượng ít. Thường là bản lướt ngoài Sâu rum, mua bán chả thể có bảo hành nên hơi lăn tăn. Đùng cái có bà hàng xóm cặp bồ 1 ông anh trông rất cứng chạy em Sò dầu như vậy. Và đó là nỗi kinh hoàng của nhà em. Nhà em nhà ống 5 tầng. Hàng xóm cũng thế thôi. Trưa, Chiều lúc cả nhà đang ăn cơm ở bếp (tầng lửng) thì bác Sò đi về là mùi dầu ộc vào mồm miệng đang ăn cơm. Nhiều hôm đi ngủ rồi bác ấy về mà cửa kính vẫn rung rung ... âm âm ư ư...
2/ Chơi với Hội Sorento: vì vậy em quyết lấy máy xăng. Lấy rồi nhập Hội các bô lão Sò. Đa số là dầu! Trời ơi, đi thì thích (tất nhiên là anh em cà phê bia rượu chém gió thì thử xe nhau suốt). Nhưng đứng bên cạnh không hiểu sao nó cứ "phạch phạch", rung rung rên rên rất khó chịu với em. Mùi dầu thì em để các bác tự trải nghiệm.
3/ Khi New Sò ra hình thức mê ly và em lập tức Alo KIA Long Biên, yêu cầu cân đối anh lên New Sò! KHi sang xem thì ôi thôi máy dầu vẫn thế. Vẫn cái mùi nồng nồng, vẫn kêu "rồng rồng" khẹc khẹc" lúc đứng bên cạnh. Em thôi!
4/ Gần đây có một số xe "cao cấp" máy dầu em cũng kết. Ra xem và đi về. Nó kêu như xe tăng các cụ ơi (xe cũ vài năm tuổi, giá vài tỷ!)
5/ Sửa chữa, bảo dưỡng: sau 3 năm chạy Sò xăng, em thấy chi phí bảo dưỡng "CÓ VẺ" ít hơn nhiều so với các bác chạy dầu trong hội. Mõi 5000km, em mất khoảng 1 triệu gì đó bảo dưỡng. Có lần hơn có lần kém, em không biết tại sao. 100% làm ở KIA Long Biên. Vừa rồi gần đây thì ở KIA Bạch Đằng. Sau 3 năm em nghe máy móc xe dầu của các cụ trong hội "CÓ VẺ" kêu ngày càng to hơn xe em (so với 3 năm về trước).

Kết luận:
- Cá nhân em vẫn không nuốt được vụ mùi dầu và cảm giác máy móc rung rinh của Sò dầu và xe dầu. Bác nào đi máy dầu thì nên gửi xe xa nhà 1 tý.
- Em vẫn đi Sò xăng
- Nếu lên đời New Sò, em đợi bản xăng có 2 cầu
- Không gian sống của chúng ta chật hẹp quá: nơi ở, nơi làm, nơi đi lại (cà phê, trường học trẻ con, chợ búa ...) nên thực sự máy dầu rất ảnh hưởng đến chất lượng sống!

Trên đây chỉ là cảm nhận và kinh nghiệm cá nhân em. Các bác tham khảo và quyết định.
Lão Bóng Chày chém cũng vừa vừa thôi nhá.
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,518
Động cơ
587,870 Mã lực
Em mời các cụ sang box kỹ thuật nhá...
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,351
Động cơ
803,127 Mã lực
Sau 9 tháng em đi new sorento với 6.2 vạn km em có mấy nhận xét sau
- Dầu ăn rất tiết kiệm
- Tiếng Máy càng ngày kêu càng to hơn
- Nhựa nội thất kém. Vào chỗ xóc kêu cọt kẹt nhức đầu
- Roăng cửa kém. Các cụ nên thường xuyên bảo dưỡng
Cơ bản là như vậy. Em bán em nó đi vì cái tội đi vào chỗ xóc thì dàn nhựa trong xe ca hát ầm ĩ. Nhức đầu quá ạ
Xe e mua trước xe bác mà mới chạy 2.x vạn bác chạy gớm thật chả thua gì xe dịch vụ.
Khoản ăn uống ngay cả trong nội ô thì e thấy còn kinh tế hơn cả i10 (1.2 số tự động), tiếng máy thì e chả thấy khác gì ban đầu (có lẽ tai e nghễnh ngãng ?).
E công nhận với bác bác là xe này không phải dành cho đường xóc còn khoản nhựa nội thất, gioăng cửa kém thì e chưa hiểu lắm (nó kém từ khi mới mua hay kém sau 9 tháng sử dụng ?).
Cá nhân e thấy quá OK so với tầm giá.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,359
Động cơ
472,768 Mã lực
Xe e mua trước xe bác mà mới chạy 2.x vạn bác chạy gớm thật chả thua gì xe dịch vụ.
Khoản ăn uống ngay cả trong nội ô thì e thấy còn kinh tế hơn cả i10 (1.2 số tự động), tiếng máy thì e chả thấy khác gì ban đầu (có lẽ tai e nghễnh ngãng ?).
E công nhận với bác bác là xe này không phải dành cho đường xóc còn khoản nhựa nội thất, gioăng cửa kém thì e chưa hiểu lắm (nó kém từ khi mới mua hay kém sau 9 tháng sử dụng ?).
Cá nhân e thấy quá OK so với tầm giá.
Đường xóc nếu cụ nào khó chịu thì thay thụt xịn vào thì chắc sẽ cải thiện được. Phần nhựa nội thất thì sống chung với lũ ạ, tầm tiền đấy chắc khó có thể đòi hỏi hơn.
 
Biển số
OF-141632
Ngày cấp bằng
12/5/12
Số km
158
Động cơ
366,010 Mã lực
Xét độ hữu dụng với chi phí thì theo em Sò chưa có đối thủ ở VN

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

nhatminhfashion

Xe tải
Biển số
OF-377453
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
254
Động cơ
248,340 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
New so khi đi vào chỗ sóc có tiếng kêu cạch cạch, chắc là do biển số đằng sau kêu, cách khắc phục thế nào, cụ nào biết mách nhà em với?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top