Thảo luận So sánh Hộp số CVT và AT

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,231
Động cơ
369,893 Mã lực
Honda là thay luôn HS. City có 600tr. Giá hs là 120tr. Hơi chát.
thế thì mặn quá cụ nhỉ, nhưng chạy đai thì chắc chắn sẽ phải thay, em từng đi thay dây đai chính cho con xe ga của vợ, giá hãng báo 2,2tr mà em mang cả cái xe ra thợ trả được 3tr, thế là em bán cho thợ 3tr
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Trên youtube có các cờ nhip thay dây đai hộp số CVT đấy. Các cụ vào xem cho biết để đỡ băn khoăn về cái gọi là độ bền :P
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
538
Động cơ
51,269 Mã lực
Tuổi
33
Cvt phải dùng dây đai chứ ko phải bánh răng nên sinh ra trượt đai, ko tải được nặng. Thấy dùng dây đai để truyền chuyển động là thấy ko ăn thua rồi. Hiệu suất yếu, chứ ko khỏe được như AT.
 

Vùng Tử Địa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-847947
Ngày cấp bằng
14/2/24
Số km
141
Động cơ
1,941 Mã lực
Tuổi
47
Nếu vios biết tốc độ tối ưu mà đi đều chân thì xuống nhiều nữa. Bởi máy 1.5. Như cross 1.8 thì tốc độ tối ưu là 70 km/h, lúc đó tua máy 1200. Em đi cross đường Hà Nội - Hưng Yên toàn cao tốc, kỷ lục ăn 4.6l, có cụ đạt kỷ lục 4,2l. Nhưng tốc độ cao trên 70 km/h thì tua bắt đầu lên. 95 kmh là 1500. 100 là 1600. 120 là 1900.

Vios chắc cũng kiểu như vậy, tìm tốc độ tối ưu đi đều chân chắc chỉ 4l.

Tán chuyện vui tí thôi chứ ở VN phụ thuộc vào đường xá, xe cộ, cứ đi thế nào cho thoải mái nhất. Mấy thứ đi kiểu tiết kiệm là để nghịch đỡ buồn là chính chứ thực ra tiết kiệm đáng mấy đâu. Đi bình thường với đi tiết kiệm hơn nhau 1l/100 km là cùng.
Em đi cao tốc hoặc đường trường nó báo 23 đến 24 km/lit. Chắc thực tế phải hơn.
Cài cc đi cao tốc 80 km/H nó báo 25 km/ l
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,650
Động cơ
251,330 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
thế thì mặn quá cụ nhỉ, nhưng chạy đai thì chắc chắn sẽ phải thay, em từng đi thay dây đai chính cho con xe ga của vợ, giá hãng báo 2,2tr mà em mang cả cái xe ra thợ trả được 3tr, thế là em bán cho thợ 3tr
Dây đai của xe máy tay ga làm bằng cao su nên phải thay theo định kỳ.

Còn dây đai trong hộp số CVT xe ôtô làm bằng kim loại.

Chỉ phải thay khi bị đứt hay hư hại.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,650
Động cơ
251,330 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cvt phải dùng dây đai chứ ko phải bánh răng nên sinh ra trượt đai, ko tải được nặng. Thấy dùng dây đai để truyền chuyển động là thấy ko ăn thua rồi. Hiệu suất yếu, chứ ko khỏe được như AT.
Điểm yếu lớn nhất của hộp số CVT đó là không chịu được mô men xoắn lớn. Không lớn hơn 300Nm. Nên chỉ dùng cho xe phổ thông. Động cơ dầu là không dùng được.
Hiện nay Nissan đã cải tiến thì chịu được cao hơn chút. Đã áp dụng lên xe Infinity nhưng cao hơn chút thôi.
Còn độ bền thì đúng là nó không bền bằng hộp số AT.
Nhưng không có nghĩa là nó nhanh hỏng. Nếu bảo dưỡng đúng cách nó bền cùng với vòng đời của xe.
Ưu điểm là mượt mà và đơn giản.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,160
Động cơ
314,593 Mã lực
thế thì mặn quá cụ nhỉ, nhưng chạy đai thì chắc chắn sẽ phải thay, em từng đi thay dây đai chính cho con xe ga của vợ, giá hãng báo 2,2tr mà em mang cả cái xe ra thợ trả được 3tr, thế là em bán cho thợ 3tr
Xe SH cứ chạy mấy vạn km là phải thay dây cu roa này rồi cụ, mà có 800k thôi
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
Dây đai của xe máy tay ga làm bằng cao su nên phải thay theo định kỳ.

Còn dây đai trong hộp số CVT xe ôtô làm bằng kim loại.

Chỉ phải thay khi bị đứt hay hư hại.
Khi đứt hay hư hại thì lại p thay đai+ cả cái hs r cụ.

Tổng hợp các clip thay dây đai, dầu hs từ các gara thì hs CVT cần thay dây đai quãng 120.000km
Còn theo hãng thì k cần thay đai, hãng thay nguyên hộp số cvt. Tùy cc chọn
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Nói chung bên CVT và bên AT cãi nhau mãi. Chẳng bên nào thuyết phục được bên nào, tóm lại cơm về nhà cơm, phở về nhà phở. Ông nào ghét CVT thì cứ AT mà xài.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Nhiều hóc môn nữ sẽ thích CVT, còn lại thì ko chịu nổi. Nhưng ko sao, cũng đã nhiều người đọc cuốn này
Cụ biết nghiên cứu khoa học đấy, nhưng cụ có biết quá nhiều hóc môn nam sẽ mắc các bệnh gồm low sperm counts, shrinking of the testicles and impotence. Cụ nghiên cứu thêm mấy chữ tiếng Anh. Tiếng Việt em hiểu nôm na gọi là xoắn quẩy.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Nói chung bên CVT và bên AT cãi nhau mãi. Chẳng bên nào thuyết phục được bên nào, tóm lại cơm về nhà cơm, phở về nhà phở. Ông nào ghét CVT thì cứ AT mà xài.
Vợ ai người ấy khen cụ nhỉ :))
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,160
Động cơ
314,593 Mã lực
anh chị cho em hỏi hộp số CVT và hộp số AT. hộp số nào đi thích hơn và bền hơn ạ.
Đi thích hơn thì cũng là AT mà bền hơn thì cũng là AT cụ ah! Hộp số AT chạy ko có độ trễ như CVT, và tuổi thọ có thể bền hết vòng đời xe, còn CVT thì phải thay dây đai theo định kỳ, nhưng cả quá trình trước khi thay dây do thời gian sủ dụng nên độ trễ càng ngày càng lớn dần gây nên tiếng ồn lớn, đặc biệt khi chạy tốc độ cao.
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,632
Động cơ
502,332 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
506
Động cơ
361,283 Mã lực

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Em đã đi Tucson, Cross. Cảm nhận ngắn gọn thế này:
- AT khỏe hơn CVT: Có đúng, nhưng chỉ chút thôi, nếu đi đường Hà Nội thì như nhau.
- AT êm hơn CVT: chả êm hơn, vì cả 2 cùng chẳng nghe thấy tiếng gì.
- AT bền hơn CVT: có thể, nhưng em mới chạy Tucson được 1 năm, cross được 2 năm nên chưa bình luận.
- CVT tiết kiệm hơn AT: Cái này đúng, tua máy của CVT luôn thấp hơn
- CVT phải thay dầu nhiều hơn: Sai, con cross chẳng có lịch định kỳ thay dầu, con tucson có lịch 4v.
Cháu nghe nói đổ đèo bằng CVT nó hãm ít, mình phải đệm phanh nhiều. Như vậy là không an toàn rồi.
Số 4AT, khi đổ dốc cao, cháu toàn để L, thả dốc rất cao, máy lên 4000v, tốc độ chỉ tầm 25km/h, cực an toàn.
Ai nói cụ CVT hãm ít vậy? Riêng món về số đổ đèo này AT và CVT như nhau. Chỉ trừ CVT của Honda họ làm về số một lúc lại tự nhảy về tự động, còn lại làm như AT bình thường hết. Mấy ông nghiện AT không biết gì về CVT phát biểu lung tung.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,234
Động cơ
501,645 Mã lực
Em đã đi Tucson, Cross. Cảm nhận ngắn gọn thế này:
- AT khỏe hơn CVT: Có đúng, nhưng chỉ chút thôi, nếu đi đường Hà Nội thì như nhau.
- AT êm hơn CVT: chả êm hơn, vì cả 2 cùng chẳng nghe thấy tiếng gì.
- AT bền hơn CVT: có thể, nhưng em mới chạy Tucson được 1 năm, cross được 2 năm nên chưa bình luận.
- CVT tiết kiệm hơn AT: Cái này đúng, tua máy của CVT luôn thấp hơn
- CVT phải thay dầu nhiều hơn: Sai, con cross chẳng có lịch định kỳ thay dầu, con tucson có lịch 4v.

Ai nói cụ CVT hãm ít vậy? Riêng món về số đổ đèo này AT và CVT như nhau. Chỉ trừ CVT của Honda họ làm về số một lúc lại tự nhảy về tự động, còn lại làm như AT bình thường hết. Mấy ông nghiện AT không biết gì về CVT phát biểu lung tung.
Cụ đi cross xăng hay hybrid ạ? Em cũng mới chạy CVT 2 lần của Honda và Nissan thì rất khó chịu vì lúc cần vọt em đạp kịch sàn nó vẫn lờ đờ dù xe 2.0
Thằng bạn em đổi CRV 2012 lên CRV 2020 cũng kêu chán, biết CVT đần thế đã ko đổi
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Em đã đi Tucson, Cross. Cảm nhận ngắn gọn thế này:
- AT khỏe hơn CVT: Có đúng, nhưng chỉ chút thôi, nếu đi đường Hà Nội thì như nhau.
- AT êm hơn CVT: chả êm hơn, vì cả 2 cùng chẳng nghe thấy tiếng gì.
- AT bền hơn CVT: có thể, nhưng em mới chạy Tucson được 1 năm, cross được 2 năm nên chưa bình luận.
- CVT tiết kiệm hơn AT: Cái này đúng, tua máy của CVT luôn thấp hơn
- CVT phải thay dầu nhiều hơn: Sai, con cross chẳng có lịch định kỳ thay dầu, con tucson có lịch 4v.

Ai nói cụ CVT hãm ít vậy? Riêng món về số đổ đèo này AT và CVT như nhau. Chỉ trừ CVT của Honda họ làm về số một lúc lại tự nhảy về tự động, còn lại làm như AT bình thường hết. Mấy ông nghiện AT không biết gì về CVT phát biểu lung tung.
Em bổ sung CVT chuyển số mượt mà hơn. Nhưng ở tốc độ cao thì hộp CVT sẽ ồn hơn hộp AT
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Cụ đi cross xăng hay hybrid ạ? Em cũng mới chạy CVT 2 lần của Honda và Nissan thì rất khó chịu vì lúc cần vọt em đạp kịch sàn nó vẫn lờ đờ dù xe 2.0
Thằng bạn em đổi CRV 2012 lên CRV 2020 cũng kêu chán, biết CVT đần thế đã ko đổi
Em đi xăng. Nhưng trước khi đi cross em đã đi Tucson, nói chung em chẳng khó khăn gì vượt xe, đổ đèo. Cụ không đi nổi CVT thì cụ cứ AT mà chạy, em chả khuyên gì, vì cái này tùy người.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em đi xăng. Nhưng trước khi đi cross em đã đi Tucson, nói chung em chẳng khó khăn gì vượt xe, đổ đèo. Cụ không đi nổi CVT thì cụ cứ AT mà chạy, em chả khuyên gì, vì cái này tùy người.
Điều đó chứng tỏ người lái ko quen xe. Crv turbo mà ko đi nổi đèo hoặc đạp ko vọt thì do người lái thôi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top