Em đã đi Tucson, Cross. Cảm nhận ngắn gọn thế này:
- AT khỏe hơn CVT: Có đúng, nhưng chỉ chút thôi, nếu đi đường Hà Nội thì như nhau.
- AT êm hơn CVT: chả êm hơn, vì cả 2 cùng chẳng nghe thấy tiếng gì.
- AT bền hơn CVT: có thể, nhưng em mới chạy Tucson được 1 năm, cross được 2 năm nên chưa bình luận.
- CVT tiết kiệm hơn AT: Cái này đúng, tua máy của CVT luôn thấp hơn
- CVT phải thay dầu nhiều hơn: Sai, con cross chẳng có lịch định kỳ thay dầu, con tucson có lịch 4v.
Cháu nghe nói đổ đèo bằng CVT nó hãm ít, mình phải đệm phanh nhiều. Như vậy là không an toàn rồi.
Số 4AT, khi đổ dốc cao, cháu toàn để L, thả dốc rất cao, máy lên 4000v, tốc độ chỉ tầm 25km/h, cực an toàn.
Ai nói cụ CVT hãm ít vậy? Riêng món về số đổ đèo này AT và CVT như nhau. Chỉ trừ CVT của Honda họ làm về số một lúc lại tự nhảy về tự động, còn lại làm như AT bình thường hết. Mấy ông nghiện AT không biết gì về CVT phát biểu lung tung.