Thảo luận So sánh Hộp số CVT và AT

thanhden89

Xe tải
Biển số
OF-327667
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
211
Động cơ
286,836 Mã lực
Em chạy CVT 5 năm,
Ưu điểm đầu tiên là êm ái, đi phố & cao tốc đều thoải mái. Nhược điểm là êm ái đến mức nhàm chán.
 

MiuTra

Xe tải
Biển số
OF-567836
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
247
Động cơ
148,397 Mã lực
Tuổi
39
Gia đình sử dụng thì CVT
Xe chạy kinh doanh thì AT

Theo quan điểm của e các cụ ạ
 
Biển số
OF-860676
Ngày cấp bằng
4/6/24
Số km
4
Động cơ
130 Mã lực
Nói chung bên CVT và bên AT cãi nhau mãi. Chẳng bên nào thuyết phục được bên nào, tóm lại cơm về nhà cơm, phở về nhà phở. Ông nào ghét CVT thì cứ AT mà xài.
có 2 hãng xe nhật bình dân đông khách là toyota & honda giờ chuyển sang dùng CVT rồi, thích AT cũng không nhiều lựa chọn
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,643
Động cơ
54,918 Mã lực
Tuổi
29
có 2 hãng xe nhật bình dân đông khách là toyota & honda giờ chuyển sang dùng CVT rồi, thích AT cũng không nhiều lựa chọn
Còn mazda thôi. Ford, Hyundai, Kia hay dùng hộp số ly hợp kép là cái thứ khá hay khi chạy đường trường nhưng rất dở trong đô thị đông, tắc đường. Ly hợp nhấp nhả liên tục trong nội đô nhẹ thì nhanh mòn, nặng thì quá nhiệt.
 

xe0phanh

Xe máy
Biển số
OF-735330
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
92
Động cơ
67,816 Mã lực
Ko biết thế nào nhưng e chạy cvt honda city bốc hơn trên vios nhỉ
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,575
Động cơ
507,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Cháu nghe nói đổ đèo bằng CVT nó hãm ít, mình phải đệm phanh nhiều. Như vậy là không an toàn rồi.
Số 4AT, khi đổ dốc cao, cháu toàn để L, thả dốc rất cao, máy lên 4000v, tốc độ chỉ tầm 25km/h, cực an toàn.
Em đi AT và CVT đèo dốc thì không thấy khác nhau lắm vì khi đổ đèo cũng để cỡ số 3 là ổn, dốc nhiều thì duy trì tốc độ thấp hơn, CVT có xe vẫn có sổ ảo, hoăc L,L1,L2
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,643
Động cơ
54,918 Mã lực
Tuổi
29
Em đi AT và CVT đèo dốc thì không thấy khác nhau lắm vì khi đổ đèo cũng để cỡ số 3 là ổn, dốc nhiều thì duy trì tốc độ thấp hơn, CVT có xe vẫn có sổ ảo, hoăc L,L1,L2
Mọi người nhầm CVT của ô tô giống CVT xe máy nên cứ lo đổ đèo không hãm. Xin thưa các cụ là nó hãm tốt luôn. Em kể rồi, dốc 28 độ Cầu Kính Rồng Mây, con dốc gắt nhất nhì Việt Nam, em xuống không phanh luôn.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,643
Động cơ
54,918 Mã lực
Tuổi
29
Em chạy CVT 5 năm,
Ưu điểm đầu tiên là êm ái, đi phố & cao tốc đều thoải mái. Nhược điểm là êm ái đến mức nhàm chán.
Cụ sai rồi. Không có chuyện cứ AT là phấn khích. Em đi AT mãi rồi. Mà AT của Yaris thì phấn khích với ai. Phấn khích là máy phải to chứ không phải cứ AT là phấn khích.

CVT toàn lắp trên xe máy nhỏ. Máy nhỏ thế dù có lắp AT thì cũng nhàm chán bình thường.
 

sanghv2

Xe hơi
Biển số
OF-834520
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
135
Động cơ
186 Mã lực
Mọi người nhầm CVT của ô tô giống CVT xe máy nên cứ lo đổ đèo không hãm. Xin thưa các cụ là nó hãm tốt luôn. Em kể rồi, dốc 28 độ Cầu Kính Rồng Mây, con dốc gắt nhất nhì Việt Nam, em xuống không phanh luôn.
hôm 03/09 e cũng lái con altis leo quả dốc đó. nhưng ko phi được nhanh lên chắc do ko có đà. nhưng vẫn lên được, xuống về số M + phanh nhẹ nhàng ạ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,643
Động cơ
54,918 Mã lực
Tuổi
29
hôm 03/09 e cũng lái con altis leo quả dốc đó. nhưng ko phi được nhanh lên chắc do ko có đà. nhưng vẫn lên được, xuống về số M + phanh nhẹ nhàng ạ.
Lần đầu em không để ý nên không lấy đà, vẫn đóng kín cửa điều hòa bình thường. Thế nên đạp lút ga mà vẫn ỳ ạch. Nhìn con dốc khá thường, thế mà sau lên đỉnh hỏi mới biết là 28 độ. Đường khá to và dốc khá dài nên nhìn lầm tưởng là độ dốc bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top