CVT và AT em đều đi rồi, chẳng có chuyện cùng một sức mạnh động cơ mà AT hơn CVT đến mức gây sung sướng đâu. AT mà máy yếu thì vẫn yếu, CVT mà máy khỏe thì vẫn cứ khỏe. CRV, Civic, những dòng xe của Honda là ví dụ điển hình, CVT mà lái thích nhất trong phân khúc, đáp ứng cũng nhanh, tăng tốc tốt, xe AT nào trong phân khúc lái thích bằng Honda?
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, AT đắt hơn nhưng về lý thuyết có độ bền lớn hơn. CVT thì những người đi điềm đạm rất thích, AT thì người cuồng nhiệt rất thích mà cả người điềm đạm cũng OK chả sao cả. Nhưng nói chung cuồng nhiệt thì không chỉ cái AT mà cả cái máy nữa mới cuồng nhiệt được, chứ máy hạng phổ thông lấy đâu ra mà cuồng nhiệt.