So sánh giữu Focus & Forte

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Tôi không đánh đồng TN với Mifa, Eska, mà nêu ví dụ để cụ thấy là nếu nhìn doanh số để đánh giá thương hiệu thì bố thằng Peugeot vẫn còn thua mấy thằng này ở Vịt. Còn nếu cụ thích tranh lụn vụ cùng phân khúc thì cụ chứng minh Peugeot không cùng phân khúc với Mifa, Eska và TN đi, "động cơ" em xe đạp Peugeot là bao nhiêu, chiều dài thân xe, khoảng sáng gầm xe, xích, líp, các thông số kỹ thuật khác là bao nhiêu mà không cùng phân khúc?
Còn đối với xe hơi, Mercedes, Volkswagen, Peugeot nó cũng có xe cùng phân khúc với Yaris, Morning, Matiz đấy, sao không đưa ra số liệu để so sánh? Chắc chắn mấy thằng này doanh số ở VN chẳng là cái cóc khô gì so với mấy cái xe cỏ và ghẻ mà dân ta vẫn cứ phải đi cụ nhé.
Thôi giờ hỏi lại cụ 1 câu để chốt: cái doanh số của mấy hãng xe đấy nói lên điều gì nhỉ?
Hehe !
Doanh số để chúng ta thấy rằng Pò cụt ko phải là chiếc xe đáng mua, Toy là số 1, cả thế giới đứng về Toy, một số người cuồng tín về Toy :-t. Doanh số của Toy nói lên tất cả, còn tất cả về cái gì thì em chịu hehe. Dạ đó là đôi điều suy nghĩ phọt phẹt của em :D
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Bác mệt rồi thì không tranh luận nữa, chỉ muốn nhắc lại là em đã trả lời ngay sau cái post bác đã tự xóa mà không trích lại, nên bây giờ 2 post của em đứng ngay cạnh nhau khiến cho nhiều bác ở trên có thể lầm tưởng em so sánh Morning Matiz với FC và FT.
Vâng, em xin đính chính: Bài của em nguyên bản nằm giữa 2 bài của cụ Maz, nhưng vì em đang đi xe cỏ Focus, và tính em không phải là người hiếu thắng, cãi bằng được nên em đã xóa bài ấy đi rồi. Dù xấu hay đẹp thì em cũng không so xe cỏ của em với bất cứ xe nào, em thích nó là đủ. Em xin nói lại lần cuối: Em mệt rồi và không muốn tranh luận.:-ss
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Tôi không đánh đồng TN với Mifa, Eska, mà nêu ví dụ để cụ thấy là nếu nhìn doanh số để đánh giá thương hiệu thì bố thằng Peugeot vẫn còn thua mấy thằng này ở Vịt. Còn nếu cụ thích tranh lụn vụ cùng phân khúc thì cụ chứng minh Peugeot không cùng phân khúc với Mifa, Eska và TN đi, "động cơ" em xe đạp Peugeot là bao nhiêu, chiều dài thân xe, khoảng sáng gầm xe, xích, líp, các thông số kỹ thuật khác là bao nhiêu mà không cùng phân khúc?
Còn đối với xe hơi, Mercedes, Volkswagen, Peugeot nó cũng có xe cùng phân khúc với Yaris, Morning, Matiz đấy, sao không đưa ra số liệu để so sánh? Chắc chắn mấy thằng này doanh số ở VN chẳng là cái cóc khô gì so với mấy cái xe cỏ và ghẻ mà dân ta vẫn cứ phải đi cụ nhé.
Thôi giờ hỏi lại cụ 1 câu để chốt: cái doanh số của mấy hãng xe đấy nói lên điều gì nhỉ?
Khổ quá gặp đúng ông chả biết gì về kinh tế thế này, giải thích mệt đây.

Bác không hiểu phân khúc là gì rồi. Xe Peugeot có cùng các thông số kỹ thuật với Thống Nhất như độ dài khung, đường kính bánh hoặc độ cao yên chẳng hạn nhưng không cùng phân khúc. Nói đến phân khúc của 1 sản phẩm là người ta nói đến cái phân đoạn thị trường mà sản phẩm đó được hướng đến, chứ không phải các chỉ số kỹ thuật. Giờ quay lại thời bao cấp cách đây hơn 2 chục năm nhé. Xe Thống Nhất là dành cho anh cán bộ hành chính trong nước chỉ có mỗi tiền lương ba cọc ba đồng. Mifa, Eska dành cho đám khá giả hơn, chủ yếu do có người đi học, làm việc hoặc lao động ở các nước khối XHCN thời ấy như Liên Xô, Ba lan, Tiệp Khắc. Còn Peugeot dành cho các đại gia bấy giờ như cán bộ ngoại giao ở các nước tư bản, dân buôn đô la, đồ cổ. Những đối tượng này có những sự quan tâm đến cái xe đạp khác hẳn nhau. Anh cán bộ lương ba cọc ba đồng chỉ quan tâm đến giá mua, hội người nhà xuất khẩu lao động hoặc nghiên cứu sinh bắt đầu quan tâm đến sự để ý của người khác đối với mình. Còn bác buôn đồ cổ thì cần sự ái mộ tuyệt đối của người khác.

Đối với xe hơi cũng thế. Cùng có các sản phẩm có thông số kỹ thuật như nhau nhưng Mercedes, BMW hay Audi nhắm vào 1 thị trường có khả năng thanh toán nhiều hơn hẳn so với VW, Toyota, Honda, Ford hay Huyndai, Kia. VD: C-Class và 3-Series cùng kích thước với Altis, Focus, Civic hay Forte, động cơ động kiếc cũng gần như nhau luôn. Nhưng C-Class và 3-Series thuộc phân khúc cao hơn nhiều mấy cái còn lại. Tương tự là E-Class, 5-Series đối với Camry, Accord, Mondeo hay Sonata. Chính vì thế em mới so sánh doanh số Focus với Altis, Forte chứ không so với C-Class, so Vios và Yaris với Getz, Morning chứ không so với Mini Cooper, A-Class. Ở trên có mấy bác thậm chí còn đòi so Altis với Phantom, Lamborgini, thật là hài quá. Nếu Lambor có giá bán bằng với Forte hay Focus thì lúc đó so sánh cũng không muộn mà. :D

Đấy bác nhé, phân khúc là như thế, đek phải xích líp săm lốp đâu. :)) :)) :)) :)) :))

Hehe !
Doanh số để chúng ta thấy rằng Pò cụt ko phải là chiếc xe đáng mua, Toy là số 1, cả thế giới đứng về Toy, một số người cuồng tín về Toy :-t. Doanh số của Toy nói lên tất cả, còn tất cả về cái gì thì em chịu hehe. Dạ đó là đôi điều suy nghĩ phọt phẹt của em :D
Bác cay cú quá hóa cùn, tranh luận mất cả hay.>:D<>:D<>:D<>:D<
 
Chỉnh sửa cuối:

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Em nhìn mãi chả thấy xe Forte, hay xe Hàn ở trong cái list 10 xe bán chạy nhất này các bác ạ (bán chạy nhất vì nó là phân khúc xe bình dân, cỏ, lông ngan lông vịt)
10 xe bán chạy nhất thế giới



(Dân trí) - Dù có nhiều giai đoạn khó khăn, nhưng Toyota vẫn biết cách tiêu thụ xe hơn nhiều nhà sản xuất ô tô khác. Bằng chứng là trong số 10 mẫu xe phổ biến nhất thế giới có tới 3 mẫu của Toyota.
Các mẫu Corolla, Camry và Yaris của Toyota bán chạy cả ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, chỉ với một số thay đổi nhỏ cho phù hợp với quy định của từng thị trường.

Mặt trái của thế mạnh này là khi xuất hiện các vấn đề về chất lượng thì nó nhanh chóng lan rộng, trở thành một cuộc khủng hoảng toàn cầu. Dù vậy, lợi ích vẫn cao hơn nguy cơ. Bằng chứng là cuộc khủng hoảng thu hồi xe gần đây vẫn chưa loại Toyota khỏi top các xe bán chạy nhất thế giới.

Ford cũng đang học tập chiến lược sản xuất xe toàn cầu của Toyota, và cũng rất thành công.

Dưới đây là 10 mẫu xe bán chạy nhất thế giới hiện nay, do tạp chí Forbes tổng hợp:

1. Toyota Corolla



Toyota Corolla hiện là mẫu xe bán chạy nhất thế giới, với doanh số 908.661 chiếc trong năm ngoái; trong đó, khoảng 1/3 đạt được tại Mỹ. Corolla cũng nằm trong số xe bị thu hồi do vấn đề chân ga, nhưng mức độ ảnh hưởng tới doanh số chưa đến mức khiến mẫu xe này bị đánh bật khỏi vị trí xe bán chạy nhất thế giới.

2. Ford Focus



Thay vì sản xuất các mẫu xe khác nhau cho từng khu vực thị trường khác nhau, Ford tung ra mẫu Focus được phát triển để có thể tiêu thụ trên toàn thế giới. Năm ngoái, Ford bán được 781.139 chiếc Focus.

3. Ford Fiesta



Rất được ưa chuộng tại các thị trường thịnh hành ô tô cỡ nhỏ, Fiesta đạt doanh số 724.502 chiếc vào năm ngoái.

4. Volkswagen Golf



Mẫu hatchback này của Volkswagen không được ưa chuộng tại Mỹ như các thị trường khác trên thế giới, nhưng đang dần lấy được cảm tình của người tiêu dùng Mỹ. Golf là mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen, với doanh số 705.276 chiếc vào năm ngoái.

5. Honda Civic



Mẫu xe này được sản xuất tại 16 nhà máy của Honda, và tiêu thụ ở 160 nước trên thế giới. Độ tin cậy và có giá trị sử dụng, giá trị kinh tế cao là công thức để một mẫu xe bán chạy ở bất cứ thị trường nào. Đó là điều Honda Civic có. Doanh số năm 2009 của mẫu xe này đạt 686.000 chiếc.

6. Toyota Camry



Đây là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ, nhưng chỉ có khoảng 679.117 xe tiêu thụ tại Mỹ trong năm ngoái. Giống như “người anh em” Corolla, mẫu Camry cũng nằm trong diện bị thu hồi do vấn đề chân ga. Tuy nhiên, công ty nghiên cứu thị trường IHS Global Insight dự đoán doanh số toàn cầu của mẫu xe này sẽ đạt mốc 850.000 chiếc vào năm 2013.

7. Honda Accord



Doanh số tại Mỹ chiếm khoảng một nửa trong tổng số 586.584 xe Accord mà Honda bán được trong năm ngoái. Tuy nhiên, theo IHS Global Insight, Honda Accord có thể trở thành mẫu xe bán chạy thứ 5 trên thế giới vào năm 2013 - tiến 2 bậc so với hiện tại.

8. Peugeot 207



Mẫu xe cỡ nhỏ này của nhà sản xuất ô tô Pháp không bán chạy tại Mỹ, nhưng lại là một trong những xe được ưa chuộng nhất ở châu Âu. Peugeot đã bán được 536.090 chiếc vào năm ngoái.

9. Volkswagen Polo



Mẫu xe nhỏ nhắn này của Volkswagen bán khá chạy ở châu Âu, với nhiều phiên bản: hatchback, sedan, coupe và wagon. Nhà sản xuất ô tô Đức đã tiêu thụ được 467.047 chiếc Polo trong năm 2009.

10. Toyota Yaris



Là “tân binh” tại Mỹ, nhưng Toyota Yaris đã rất quen thuộc ở châu Âu, Nam Mỹ và Trung Đông. Tại Nhật Bản, mẫu xe này có tên gọi là Vitz. Năm 2009, Toyota bán được 466.267 chiếc Yaris.
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Khổ quá gặp đúng ông chả biết gì về kinh tế thế này, giải thích mệt đây.

Bác không hiểu phân khúc là gì rồi. Xe Peugeot có cùng các thông số kỹ thuật với Thống Nhất như độ dài khung, đường kính bánh hoặc độ cao yên chẳng hạn nhưng không cùng phân khúc. Nói đến phân khúc của 1 sản phẩm là người ta nói đến cái phân đoạn thị trường mà sản phẩm đó được hướng đến, chứ không phải các chỉ số kỹ thuật. Giờ quay lại thời bao cấp cách đây hơn 2 chục năm nhé. Xe Thống Nhất là dành cho anh cán bộ hành chính trong nước chỉ có mỗi tiền lương ba cọc ba đồng. Mifa, Eska dành cho đám khá giả hơn, chủ yếu do có người đi học, làm việc hoặc lao động ở các nước khối XHCN thời ấy như Liên Xô, Ba lan, Tiệp Khắc. Còn Peugeot dành cho các đại gia bấy giờ như cán bộ ngoại giao ở các nước tư bản, dân buôn đô la, đồ cổ. Những đối tượng này có những sự quan tâm đến cái xe đạp khác hẳn nhau. Anh cán bộ lương ba cọc ba đồng chỉ quan tâm đến giá mua, hội người nhà xuất khẩu lao động hoặc nghiên cứu sinh bắt đầu quan tâm đến sự để ý của người khác đối với mình. Còn bác buôn đồ cổ thì cần sự ái mộ tuyệt đối của người khác.

Đối với xe hơi cũng thế. Cùng có các sản phẩm có thông số kỹ thuật như nhau nhưng Mercedes, BMW hay Audi nhắm vào 1 thị trường có khả năng thanh toán nhiều hơn hẳn so với VW, Toyota, Honda, Ford hay Huyndai, Kia. VD: C-Class và 3-Series cùng kích thước với Altis, Focus, Civic hay Forte, động cơ động kiếc cũng gần như nhau luôn. Nhưng C-Class và 3-Series thuộc phân khúc cao hơn nhiều mấy cái còn lại. Tương tự là E-Class, 5-Series đối với Camry, Accord, Mondeo hay Sonata. Chính vì thế em mới so sánh doanh số Focus với Altis, Forte chứ không so với C-Class, so Vios và Yaris với Getz, Morning chứ không so với Mini Cooper, A-Class. Ở trên có mấy bác thậm chí còn đòi so Altis với Phantom, Lamborgini, thật là hài quá. Nếu Lambor có giá bán bằng với Forte hay Focus thì lúc đó so sánh cũng không muộn mà. :D

Đấy bác nhé, phân khúc là như thế, đek phải xích líp săm lốp đâu. :)) :)) :)) :)) :))
Ặc!!! :77: Việt Nam toàn những ông hiểu biết uyên thâm kiểu như thế này thì làm gì mà chẳng mãi không khá lên được. Cái "phân khúc xe đạp" cụ nói là do tầng lớp trọc phú VN nó nghĩ ra chứ cụ thử sang châu Âu hỏi xem có phải xe đạp Peugeot chỉ sản xuất "dành cho các đại gia bấy giờ như cán bộ ngoại giao ở các nước tư bản, dân buôn đô la, đồ cổ"; "Mifa, Eska dành cho đám khá giả hơn, chủ yếu do có người đi học, làm việc hoặc lao động ở các nước khối XHCN thời ấy như Liên Xô, Ba lan, Tiệp Khắc" không nhé. Cam đoan với cụ là mấy thằng sx xe đạp ấy nó bảo chẳng biết "đại gia đô la, đồ cổ" hay cái "đám khá giả hơn" ở nước cụ là bọn quái nào, mấy cái mác xe đạp đề cập đến ở trên nó là như nhau chả có phân khúc phân khiếc gì hết, nói thẳng thế cho nó cong, nhể.
Rồi, còn cái vụ xe hơi, tôi có lẫn lộn giữa phân khúc và phân hạng thật. Nhưng, lại phải nhưng, nếu so sánh xe cùng phân khúc thì làm ơn đừng đưa Kia ra so sánh với Ford ạ, vì Kia thuộc phân khúc dưới Ford đấy, nhà kinh tế tài ba hiểu sâu biết rộng ạ. Khổ, chẳng biết lỗi lạc thật không hay lại chuyên gia thẩm du tinh thần. Nhưng mà thôi, lòng vòng thế đủ rồi. Vẫn câu hỏi cũ: cái doanh số của mấy hãng xe đấy ở thị trường dân trí thấp gần nhất thế giới này nói lên điều gì nhỉ?
 

davidkunkun

Xe máy
Biển số
OF-60534
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
99
Động cơ
442,770 Mã lực
Nơi ở
Trên 1 tí dưới 1 tẹo
Ặc!!! :77: Việt Nam toàn những ông hiểu biết uyên thâm kiểu như thế này thì làm gì mà chẳng mãi không khá lên được. Cái "phân khúc xe đạp" cụ nói là do tầng lớp trọc phú VN nó nghĩ ra chứ cụ thử sang châu Âu hỏi xem có phải xe đạp Peugeot chỉ sản xuất "dành cho các đại gia bấy giờ như cán bộ ngoại giao ở các nước tư bản, dân buôn đô la, đồ cổ"; "Mifa, Eska dành cho đám khá giả hơn, chủ yếu do có người đi học, làm việc hoặc lao động ở các nước khối XHCN thời ấy như Liên Xô, Ba lan, Tiệp Khắc" không nhé. Cam đoan với cụ là mấy thằng sx xe đạp ấy nó bảo chẳng biết "đại gia đô la, đồ cổ" hay cái "đám khá giả hơn" ở nước cụ là bọn quái nào, mấy cái mác xe đạp đề cập đến ở trên nó là như nhau chả có phân khúc phân khiếc gì hết, nói thẳng thế cho nó cong, nhể.
Rồi, còn cái vụ xe hơi, tôi có lẫn lộn giữa phân khúc và phân hạng thật. Nhưng, lại phải nhưng, nếu so sánh xe cùng phân khúc thì làm ơn đừng đưa Kia ra so sánh với Ford ạ, vì Kia thuộc phân khúc dưới Ford đấy, nhà kinh tế tài ba hiểu sâu biết rộng ạ. Khổ, chẳng biết lỗi lạc thật không hay lại chuyên gia thẩm du tinh thần. Nhưng mà thôi, lòng vòng thế đủ rồi. Vẫn câu hỏi cũ: cái doanh số của mấy hãng xe đấy ở thị trường dân trí thấp gần nhất thế giới này nói lên điều gì nhỉ?
Dạ em xin mạn phép trả nhời ah. Em thích đi xe doanh số cao (em nói chung chung thôi nha chứ không phải là Kia Forte hay cái loại gì gì ấy) vì vài lý do sau ợ. Thứ nhất: xe nó không hay hỏng vặt ợ, nó có nhõn cái động cơ, thân vỏ. Em đi 10 năm cũng chả phải ngợi ạ.
Thứ hai: Em thấy vì nó không hỏng vặt, công nghệ thì cùi cùi chả có gì lại bán không bị mất giá, dễ bán em có đi xịch năm thì giá nó vẫn cao vút. Công nghệ càng nghèo nàn càng cổ càng được giá. Em bán lại cái xe mà cảm thấy như mình vừa lừa được người ta em sướng.
Thứ 3: Cái hãng Ford này em thấy nổi tiếng ăn xăng. Xe thì xịn nhưng giá rẻ vãi em nghĩ chắc nó bị điên hay sao mà xịn thế lại bán rẻ. Em không ngu chơi xe xịn mà rẻ đâu nha, em thích kiểu xe lởm mà đắt cơ. (nó phải có ní do mới đắt chứ)
Thứ tư: Ford gì mà ăn xăng khiếp thế 100km ăn hơn những 2, 3l thà em mua cái xe đắt hơn cả trăm triệu 100 cây nó ít hơn 2,3l còn thích hơn. Thế tính ra là em đi khoảng hơn 20 năm là huề vốn tiền chênh em bỏ ra đấy các cụ ợ.
Đấy là ngu ý của em các cụ đừng chém nha.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Bác cay cú quá hóa cùn, tranh luận mất cả hay.>:D<>:D<>:D<>:D<
Hehe, cay cú đếch gì tôi công nhận Toy là số 1 rồi thì cay cú đếch gì. Chỉ thấy rất hài là có người cứ muốn đưa doanh số ra để chứng minh. Nhưng cái chính là doanh số to để chứng minh điều gì thì vẫn chưa giải thích cho chuẩn được :D.
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Dạ em xin mạn phép trả nhời ah. Em thích đi xe doanh số cao (em nói chung chung thôi nha chứ không phải là Kia Forte hay cái loại gì gì ấy) vì vài lý do sau ợ. Thứ nhất: xe nó không hay hỏng vặt ợ, nó có nhõn cái động cơ, thân vỏ. Em đi 10 năm cũng chả phải ngợi ạ.
Thứ hai: Em thấy vì nó không hỏng vặt, công nghệ thì cùi cùi chả có gì lại bán không bị mất giá, dễ bán em có đi xịch năm thì giá nó vẫn cao vút. Công nghệ càng nghèo nàn càng cổ càng được giá. Em bán lại cái xe mà cảm thấy như mình vừa lừa được người ta em sướng.
Thứ 3: Cái hãng Ford này em thấy nổi tiếng ăn xăng. Xe thì xịn nhưng giá rẻ vãi em nghĩ chắc nó bị điên hay sao mà xịn thế lại bán rẻ. Em không ngu chơi xe xịn mà rẻ đâu nha, em thích kiểu xe lởm mà đắt cơ. (nó phải có ní do mới đắt chứ)
Thứ tư: Ford gì mà ăn xăng khiếp thế 100km ăn hơn những 2, 3l thà em mua cái xe đắt hơn cả trăm triệu 100 cây nó ít hơn 2,3l còn thích hơn. Thế tính ra là em đi khoảng hơn 20 năm là huề vốn tiền chênh em bỏ ra đấy các cụ ợ.
Đấy là ngu ý của em các cụ đừng chém nha.
Hị hị! Quả là ngu ý thật nên nhà cháu nghĩ mọi người đều bỏ qua, chém cụ chỉ tổ cùn bàn phím. [-(
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Ặc!!! :77: Việt Nam toàn những ông hiểu biết uyên thâm kiểu như thế này thì làm gì mà chẳng mãi không khá lên được. Cái "phân khúc xe đạp" cụ nói là do tầng lớp trọc phú VN nó nghĩ ra chứ cụ thử sang châu Âu hỏi xem có phải xe đạp Peugeot chỉ sản xuất "dành cho các đại gia bấy giờ như cán bộ ngoại giao ở các nước tư bản, dân buôn đô la, đồ cổ"; "Mifa, Eska dành cho đám khá giả hơn, chủ yếu do có người đi học, làm việc hoặc lao động ở các nước khối XHCN thời ấy như Liên Xô, Ba lan, Tiệp Khắc" không nhé. Cam đoan với cụ là mấy thằng sx xe đạp ấy nó bảo chẳng biết "đại gia đô la, đồ cổ" hay cái "đám khá giả hơn" ở nước cụ là bọn quái nào, mấy cái mác xe đạp đề cập đến ở trên nó là như nhau chả có phân khúc phân khiếc gì hết, nói thẳng thế cho nó cong, nhể.
Rồi, còn cái vụ xe hơi, tôi có lẫn lộn giữa phân khúc và phân hạng thật. Nhưng, lại phải nhưng, nếu so sánh xe cùng phân khúc thì làm ơn đừng đưa Kia ra so sánh với Ford ạ, vì Kia thuộc phân khúc dưới Ford đấy, nhà kinh tế tài ba hiểu sâu biết rộng ạ. Khổ, chẳng biết lỗi lạc thật không hay lại chuyên gia thẩm du tinh thần. Nhưng mà thôi, lòng vòng thế đủ rồi. Vẫn câu hỏi cũ: cái doanh số của mấy hãng xe đấy ở thị trường dân trí thấp gần nhất thế giới này nói lên điều gì nhỉ?
Lại nhầm nhọt sang trồng trọt rồi.

Thứ nhất nói về xe đạp nhá. Em toàn chỉ nói về thị trường trong nước, cấm có thấy lôi thị trường bên ngoài vào làm gì. Đơn giản vì đang nói đến doanh số bán ô tô trong nước, thế nên cũng nói đến thị trường xe đạp trong nước nó mới cân. Đương nhiên vì hồi đó ngăn sông cấm chợ, các hãng nước ngoài có muốn cũng chả thể nào SXKD ở VN được nên nó không sản xuất nhắm vào thị trường VN. Nhưng kể cả có như thế thì thị trường vẫn phản ứng tự nhiên thành các phân khúc như em nói, và giả sử các hãng được phép nhập xe đạp về VN bán tự do thời đó thì các phân khúc như trên chắc chắn cũng hình thành, không thể khác được.

Thứ hai, bác nói Kia thuộc phân khúc dưới Ford thì mới là thẩm du tinh thần ạ. Hai thằng này là đối thủ trực diện trên mọi phân khúc, cùng với những Toyota, Honda, Nissan, Huyndai, VW và rất nhiều hãng khác nữa. Chúng đều nhắm vào lớp khách hàng bình dân, không phải dạng luxury của những Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Caddilac.

Thứ ba, em chả phải nhà kinh tế hiểu sâu biết rộng, nhưng em nói đúng về phân khúc, không lẫn lộn nó với... thông số kỹ thuật :D:D:D. Tóm lại cũng chả lỗi lạc nhưng cũng không nhầm linh tinh như bác. Hy vọng lựa chọn Ford của bác không bị sai như quan điểm phân khúc thị trường.

Thứ tư doanh số ở bất kỳ thị trường nào cũng có ý nghĩa bác ạ. Ít nhất thì nó cũng cho thấy sản phẩm đáp ứng được đặc tính của người tiêu dùng tại đó như thế nào và nó phù hợp với thị trường ra làm sao. Ford Focus bán chậm tại VN thì tức là nó chưa đáp ứng được kỳ vọng của số đông người tiêu dùng Việt. Cùng mức giá đó họ mua Altis hay Civic, thấp hơn một chút thì i30, Forte được hàng nhập khẩu. Điều đó không có nghĩa là Focus là chiếc xe tồi hơn Altis hay Forte, nhưng mà có thể nó chưa phù hợp với các nhu cầu, đặc tính của phần lớn người tiêu dùng VN. Vậy chưa phù hợp ở chỗ nào? Có thể là so với đặc tính tiêu dùng của người Việt thì Focus có vấn đề giữa chất lượng và giá bán không hợp lý, có thể là hình thức không hấp dẫn, có thể là dịch vụ bán kém, có thể là phụ tùng khó tìm, có thể là vận hành ồn ào, có thể là trang bị nghèo nào, có thể là chạy không êm ái v.v và v.v. Nói cho thật chính xác thì phải có 1 cuộc điều tra thị trường cẩn thận, chứ dựa vào các post của các bác trên này thì khó.
 
Chỉnh sửa cuối:

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Bác Maz ơi, giá Focus sao bằng giá Altis, Civic được, nếu 1.8 thì còn chả bằng Forte bây giờ ý chứ.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Ủa đang Forte với Focus sao tự nhiên cũng lại có thằng To chen vào !
Nói gì thì nói , doanh số là cái cụ thể nhất để đánh giá sự thành công của 1 sp các bác à . DS cao chưa hẳn là chiếc xe tốt nhất , nhưng rõ ràng là nó đáp ứng các tiêu chí phổ thông mà đại đa số NTD hướng tới . Sự phổ thông khg tạo được cá tính riêng cho chủ nhân, nhưng bù lại nó dễ mua bán , sữa chữa ,... cũng là 1 mục tiêu khg thể coi thường trong phân khúc hạng xe này thường hướng tới đối tượng người mua là công chức, nhân viên VP chẵng phải dư giả gì tiền bạc lẫn thời gian chăm sóc xe.
Tỉ như mợ Đàm hát nghe như khẹt , em chẳng bao giờ quan tâm . Nhưng nhìn qua DS đĩa hát nó bán được thì em cũng phải công nhận là nó thành công . Có nghĩa là em khg thích thằng mợ này , nhưng có khối người khác thích nó . Vậy là nó vẫn hay hơn nhiều ca sĩ khác
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Lại nhầm nhọt sang trồng trọt rồi.

Thứ nhất nói về xe đạp nhá. Em toàn chỉ nói về thị trường trong nước, cấm có thấy lôi thị trường bên ngoài vào làm gì. Đơn giản vì đang nói đến doanh số bán ô tô trong nước, thế nên cũng nói đến thị trường xe đạp trong nước nó mới cân. Đương nhiên vì hồi đó ngăn sông cấm chợ, các hãng nước ngoài có muốn cũng chả thể nào SXKD ở VN được nên nó không sản xuất nhắm vào thị trường VN. Nhưng kể cả có như thế thì thị trường vẫn phản ứng tự nhiên thành các phân khúc như em nói, và giả sử các hãng được phép nhập xe đạp về VN bán tự do thời đó thì các phân khúc như trên chắc chắn cũng hình thành, không thể khác được.
Không nhầm nhọt đâu, yên tâm. Thị trường hình thành phân khúc là 1 chuyện, còn hãng xe tham gia cạnh tranh vào phân khúc nào là 1 chuyện khác. Sao không giả sử ngược lại rằng thằng Peugeot nó nghiên cứu thị trường VN xong thì nó sẽ tham gia vào phân khúc bình dân? Tâm lý và khả năng tài chính của thị trường trong nước có thể (có thể thôi nhé) hình thành phân khúc như thế nhưng dựa vào đâu để nói Peugeot chỉ tham gia phân khúc cao hơn mấy cái xe kia nhỉ? :-?

Thứ hai, bác nói Kia thuộc phân khúc dưới Ford thì mới là thẩm du tinh thần ạ. Hai thằng này là đối thủ trực diện trên mọi phân khúc, cùng với những Toyota, Honda, Nissan, Huyndai, VW và rất nhiều hãng khác nữa. Chúng đều nhắm vào lớp khách hàng bình dân, không phải dạng luxury của những Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Caddilac.

Thứ ba, em chả phải nhà kinh tế hiểu sâu biết rộng, nhưng em nói đúng về phân khúc, không lẫn lộn nó với... thông số kỹ thuật :D:D:D. Tóm lại cũng chả lỗi lạc nhưng cũng không nhầm linh tinh như bác. Hy vọng lựa chọn Ford của bác không bị sai như quan điểm phân khúc thị trường.
Hê hê, cuối cùng là cũng công nhận Volkswagen cũng tham gia phân khúc của mấy con xe ghẻ đang so sánh rồi phải không? Còn những dòng như Merc A190, A210...; Audi A3, A4...; Peugeot 206, 207... nó cạnh tranh ở phân khúc nào thế cụ thông thái? Sao hôm trước hỏi số liệu của những thằng này thì lại cứ lờ đi? Tóm lại thì cái nhầm của tôi nó cũng tương tự như cái Cadillac viết thành Caddilac thôi chứ có gì mà cụ phải nhảy cẫng lên thế?
Tóm lại là cụ đang kinh doanh trong lĩnh vực gì để tôi thử kiểm chứng xem hoạt động hiệu quả đến thế nào mà cụ vỗ ngực kinh. Tôi không phải dân kinh tế, nhưng cụ phải làm sao để tôi tâm phục khẩu phục thì mới xứng đáng được tôn trọng, chứ không cần phải soi mói chuyện lẻ tẻ thế, chị em đọc lại cười cho. :71:

Thứ tư doanh số ở bất kỳ thị trường nào cũng có ý nghĩa bác ạ. Ít nhất thì nó cũng cho thấy sản phẩm đáp ứng được đặc tính của người tiêu dùng tại đó như thế nào và nó phù hợp với thị trường ra làm sao. Ford Focus bán chậm tại VN thì tức là nó chưa đáp ứng được kỳ vọng của số đông người tiêu dùng Việt. Cùng mức giá đó họ mua Altis hay Civic, thấp hơn một chút thì i30, Forte được hàng nhập khẩu. Điều đó không có nghĩa là Focus là chiếc xe tồi hơn Altis hay Forte, nhưng mà có thể nó chưa phù hợp với các nhu cầu, đặc tính của phần lớn người tiêu dùng VN. Vậy chưa phù hợp ở chỗ nào? Có thể là so với đặc tính tiêu dùng của người Việt thì Focus có vấn đề giữa chất lượng và giá bán không hợp lý, có thể là hình thức không hấp dẫn, có thể là dịch vụ bán kém, có thể là phụ tùng khó tìm, có thể là vận hành ồn ào, có thể là trang bị nghèo nào, có thể là chạy không êm ái v.v và v.v. Nói cho thật chính xác thì phải có 1 cuộc điều tra thị trường cẩn thận, chứ dựa vào các post của các bác trên này thì khó.
Tôi thấy sau 1 loạt tranh luận thì chỉ có mỗi đoạn này của cụ là dễ chấp nhận nhất này, mà ngay từ đầu cụ nói thế thì lại chẳng mất công vòng vo tam quốc. Ý của cụ thì cũng có cái đúng, nhưng phần lớn là giống hệt những gì tôi nghe được từ các mối quan hệ người thân, bạn bè xui khi tôi có ý định mua xe. Vì thế nên tôi thêm vào cái ý của tôi là dòng Focus kinh doanh chưa thật hiệu quả ở VN vì chưa tạo được bước ngoặt tâm lý đối với khách hàng, thế thôi. Còn ai muốn so về chất, nên mua cả mấy loại về chạy song song rồi tự cảm nhận và rút ra kết luận. Thôi, ngừng chém gió được chưa?
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Dạ em xin mạn phép trả nhời ah. Em thích đi xe doanh số cao (em nói chung chung thôi nha chứ không phải là Kia Forte hay cái loại gì gì ấy) vì vài lý do sau ợ. Thứ nhất: xe nó không hay hỏng vặt ợ, nó có nhõn cái động cơ, thân vỏ. Em đi 10 năm cũng chả phải ngợi ạ.
Thứ hai: Em thấy vì nó không hỏng vặt, công nghệ thì cùi cùi chả có gì lại bán không bị mất giá, dễ bán em có đi xịch năm thì giá nó vẫn cao vút. Công nghệ càng nghèo nàn càng cổ càng được giá. Em bán lại cái xe mà cảm thấy như mình vừa lừa được người ta em sướng.
Thứ 3: Cái hãng Ford này em thấy nổi tiếng ăn xăng. Xe thì xịn nhưng giá rẻ vãi em nghĩ chắc nó bị điên hay sao mà xịn thế lại bán rẻ. Em không ngu chơi xe xịn mà rẻ đâu nha, em thích kiểu xe lởm mà đắt cơ. (nó phải có ní do mới đắt chứ)
Thứ tư: Ford gì mà ăn xăng khiếp thế 100km ăn hơn những 2, 3l thà em mua cái xe đắt hơn cả trăm triệu 100 cây nó ít hơn 2,3l còn thích hơn. Thế tính ra là em đi khoảng hơn 20 năm là huề vốn tiền chênh em bỏ ra đấy các cụ ợ.
Đấy là ngu ý của em các cụ đừng chém nha.
Đọc xong mà em muốn pho guốt nhưng mãi ko đc, nhìn lại thấy bàn phím, máy tính nó nát hết cả rồi, thôi chít máy em nó bị loạn IC, Key, Mouse hết rồi. hép mi, hép mi ...... :D:D:D:D:D.
 

bob07

Xe tải
Biển số
OF-13309
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
222
Động cơ
521,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như các cụ đang so sánh hai cái nhãn hiệu, chứ không phải so sánh hai cái xe ????????

Em gúc thôi, tóm tắt tí thông tin của nhãn hiệu Ford Focus:
*Động cơ
1.4 Zetec-SE
1.6 Zetec-SE
1.6 Zetec-Rocam
1.8 Zetec-E
1.8 TDDi
1.8 TDCi
2.0 Zetec-E
2.0 Duratec-ST
[FONT=&quot]2.0 Duratec-RS[/FONT]

*) Kiểu dáng

5-door hatchback
4-door saloon
4-door sedan
[FONT=&quot]5-door estate[/FONT]

và của nhãn hiệu Kia Forte
*) Động cơ

1.6L Gamma I4 petrol
2.0L Theta II I4 petrol
2.4L Theta II I4 petrol
1.6L CRDI VGT I4 diesel
1.6L Gamma I4 LPG with electric engine (Hybrid system)

*) Kiểu dáng:
[FONT=&quot]4-door sedan
5-door hatchback[/FONT]

Các cụ tính xem ở nước ta có những phiên bản nào của Ford Focus và Kia Forte, rồi thực hiện chê bai.

Ngoài ra, Riêng em thấy các ga-ra của Kia không thể bằng Ford được : quy trình chất lượng, bảo hành bảo tỏi, ...
 
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
685
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
các bác lưu ý là doanh số còn phụ thuộc vào khả năng sản xuất nữa nha.
em lại muốn đi xe càng ít đụng hàng càng tốt. đi xe giống nhau nhiều quá buồn lắm nên không chọn xe doanh số cao đâu.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Mùa hè nóng nực rồi lại còn hay bị cắt điện luân phiên nữa, các cụ tự hạ bớt nhiệt đi. Tranh luận thì ok, nhưng nóng quá em sợ Mod xì hơi lốp một số cụ đới.
Em quy ẩn, rửa tay gác kiếm rồi =)) nên không tham gia tranh luận nữa, chỉ xin các cụ dĩ hòa vi quý. Tiêu chí của chúng ta là fun mà, nặng lời quá mất fun đi.
 

xedep_

Xe tải
Biển số
OF-51643
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
490
Động cơ
459,150 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên & sự chân thành
Xe các cụ, các cụ dùng ! xe em, em dùng nhé :P , cụ nào cho em mượn xe 1 năm miễn phí thì xe cụ đó là tốt, đẹp nhất quả đất luôn, em thề :D
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Ủa đang Forte với Focus sao tự nhiên cũng lại có thằng To chen vào !
Nói gì thì nói , doanh số là cái cụ thể nhất để đánh giá sự thành công của 1 sp các bác à . DS cao chưa hẳn là chiếc xe tốt nhất , nhưng rõ ràng là nó đáp ứng các tiêu chí phổ thông mà đại đa số NTD hướng tới . Sự phổ thông khg tạo được cá tính riêng cho chủ nhân, nhưng bù lại nó dễ mua bán , sữa chữa ,... cũng là 1 mục tiêu khg thể coi thường trong phân khúc hạng xe này thường hướng tới đối tượng người mua là công chức, nhân viên VP chẵng phải dư giả gì tiền bạc lẫn thời gian chăm sóc xe.
Tỉ như mợ Đàm hát nghe như khẹt , em chẳng bao giờ quan tâm . Nhưng nhìn qua DS đĩa hát nó bán được thì em cũng phải công nhận là nó thành công . Có nghĩa là em khg thích thằng mợ này , nhưng có khối người khác thích nó . Vậy là nó vẫn hay hơn nhiều ca sĩ khác


Hehehe, đây chính là ý kiến của em. Hoàn toàn nhất trí với cụ.
Thằng này phải nói là Marketing và kiếm tiền tốt, nhưng mình lại k thích
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Hôm 10/3 qua có rủ rê anh bạn đi chơi Phan Thiết ,đúng là đường xa mới biết ngựa hay.FT máy 1.6 tính ra ăn nhiều xăng hơn FC ( cụ thể FT 9,5l/100km FC 7,5L/100km) đường trường nhé.Mà FT đúng là khi ra đường trường mới thấy nhiều yếu điểm như sau : Xe vọt yếu,tay lái không cho cảm giác thật,độ ồn từ lốp vọng lên lớn.FC ra đường trường mới thấy chạy cực kỳ vững xe.Độ đầm chắc chắn,vọt ào ào,đấy là em đi toàn ép ga vượt thôi,lại bịi tắc đường,không tính ra còn ăn ít xăng hơn.
Tiêu chí mua xe thì mỗi người mỗi ý, người thì quan trọng giá bán lại, người khác lại thích nhiều options tiện nghi. Riêng em thì em thích mấy điểm này của con Focus. Nếu có điều kiện mua xe, em chắc chắn sẽ chọn con này. Hôm trước nhìn thấy một con 5 cửa màu trắng ngà đỗ cạnh nhà, trông cực cool=P~.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top