[Funland] Siêu kênh đào Kra( Thái Lan), Vành đai con đường trị giá 1.000 tỉ USD

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Phân tích như hàng chợ ko bằng,
1. Khi đã xác định đào kênh, nó sẽ đủ rộng cho nhiều luồng di chuyển chứ nó ko phải cái đường cao tốc => nó tiết kiệm đc khá thời gian + hao mòn thiết bị

2. Khi đã có kênh thì logistic sẽ đc đầu tư tương xứng, bọn chuyên nghiệp Tư bản nó sẽ vào đầu tiên, chứ miếng ngon nó ko bỏ qua đâu mà lo, đây là thời số, k phải thời xây dựng để mà lo nó ko làm đc, quan trọng là có cầu ắt có cung. Thái nó k làm 1 mình, vì nếu nó quyết tâm thì hàng đống từ tư bản đến khựa xin đầu tư.
3. Xem lại giá xăng dầu của Sing đi xem rẻ hay đắt (bán cho dân nó đã gấp đôi giá VN), bán cho khách rẻ hơn để dân nó chửi vỡ mặt ra à. Cụ có tìm hiểu ko hAy tự phán?
Thái hay Việt đều có chi phí xăng dầu rẻ hơn Sing.
4. Đi so tuyến hàng hải quốc tế với cái đường cao tốc thì biết cụ cao siêu rồi.
Hãy nhìn 1 con phố đông vui, nó sẽ nhộn nhịp từ đầu đến cuối thậm chí ngóc ngách, VN có rất nhiều lợi thế về du lịch và nhất là đặc khu phú quốc (nghỉ dưỡng và ăn chơi + trao đổi hàng hoá), cụ nói VN ko lợi thì biết cụ thông minh ntn rồi.
5. Dự kiến chi phí đào kênh ~35-37 tỉ $, phát sinh căng lắm lên 45-50 tỉ, cụ lại tự phán thành 200, cả cái nước VN 63 tỉnh thành mà giá trị tương đương hơn 200, đào cái kênh mà 200 thì ăn cám à, về mặt kinh tế là rất kinh tế, quan trọng là làm thế nào để làm.
6. Cái thể loại tự nhục như cụ bớt nhục 1 chút và tìm hiểu 1 chút đi,
Thái nó rất mong làm, nhưng ngại vấn đề chính trị do vùng đó có phiến quân (Sing có tài trợ cho nhóm này) nên có biến dễ tách biệt => cân nhắc.
Ko có lợi mà Tây tàu nhật nó xin cả chục năm nay để đc đầu tư làm mà Thái chưa chốt. Nay nó tham gia “1 vành đai 1 con đường” là nó chuẩn bị tới bến rồi chứ đâu ra mà ko quan tâm. Nó đầu tư cả tỉ đô xây cảng Dawei là để chuẩn bị dần cho cái đập này đấy ạ, trước khi tự nhục cho đất nc thì hãy tự nhục vì kiến thức của cụ đi nhé.

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
Vâng. Cả 6 cái mà cụ TƯỞNG TƯỢNG đều đúng cả. Em không có ý kiến gì. =D>=D>=D>=D>
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Hồi đầu 2014 em ở bên đấy đúng đợt áo đỏ - áo vàng đang đánh nhau.
Đêm đầu đến ở cái khách sạn Hoàng gia Royal gì gì đấy trong ngõ, sát bên cạnh bờ sông ở Bangkok. Mấy thằng em mới sang chả có gì để gọi điện nên rủ nhau đi bộ ra đường lớn tìm hàng Eleven mua sim điện thoại.
Vừa mua xong, đang đứng vỉa hè ngó nghiêng phố Bangkok thì Tạch ... tạch ... chiu chiu chiu ... pằng pằng pằng ... rồi ĐOÀNH 1 phát ngay đầu đường.
3-4 con pick up chở áo đỏ vác súng phóng vù qua.
Bọn em choáng quá đứng đực trên vỉa hè chả hiểu mô tê gì. Phút sau cảnh sát quần áo đen xuất hiện dúi hết bọn em vào trong Eleven nằm xuống sàn nhà, họ vác súng quỳ bên ngoài che cho bọn em. Xa xa thi thoảng lại Pằng... 1 phát.
Nửa tiếng sau mới yên hẳn, cảnh sát kiểm tra passport bọn em rồi cho xe kèm 1 đồng chí vác ar-15 chở về hẳn cửa khách sạn kèm 1 lời dặn không nên đi bộ ra ngoài buổi đêm.

Sau quả đấy thì thực sự hơi choáng với Bangkok, nên phải phiêu tít xuống Pattaya gần tuần cho nó an toàn :))

Cơ mà ở Bangkok thấy rất buồn cười: ông nào biểu tình cứ biểu tình, ông nào làm ăn bán hàng cứ bán hàng, khách du lịch thì cứ đi chơi các chỗ. Nhiều lúc đi qua đoạn đang biểu tình thì 2 phe lại tạm nghỉ cho xe cộ khách khứa qua hết rồi lại chiến tiếp.
Ông thổ địa gốc Việt bạn em bảo, áo đỏ đi biểu tình toàn là do được nhà Thaksin trả tiền lương rồi đưa từ các nơi về.
Cứ đi ngày nào được trả lương ngày đấy
Biểu tình ở đâu chẳng thế, có người trả lương hết
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Ngày xưa cụ thi toán đc mấy điểm ạ?
Vd lương cụ 10 triệu cụ vay 6 tr tương đương 60% thu nhập. Sang năm đến hạn cụ phải vay khoản 6 tr khác để trả cho cái 6tr đó.
Nhưng lương cụ sang năm tăng 7% lên 10.7tr thì khoản 6tr cụ nợ chỉ chiếm có 56,07 % thu nhập thôi ạ. Em lấy 3,5 cho dễ hiểu.
DN nào mà ko nợ để đầu tư rồi khấu hao hả cụ, miễn nó có lãi và trả đủ khấu hao thì vưỡn bán tốt. Có muốn bán hay ko thôi. Đọc sách đi đừng xem youtube nữa
Cụ cho em hỏi ngu câu:
1. Em thấy thỉnh thoảng đài báo cứ nói bội chi ngân sách. Vậy nó đc hiểu thế nào nhỉ?
2. Chi NS thường xuyên hết 75-80%, thế khoản trả lãi có tính vào chỗ chi thường xuyên không?
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Phân tích như hàng chợ ko bằng,
1. Khi đã xác định đào kênh, nó sẽ đủ rộng cho nhiều luồng di chuyển chứ nó ko phải cái đường cao tốc => nó tiết kiệm đc khá thời gian + hao mòn thiết bị

2. Khi đã có kênh thì logistic sẽ đc đầu tư tương xứng, bọn chuyên nghiệp Tư bản nó sẽ vào đầu tiên, chứ miếng ngon nó ko bỏ qua đâu mà lo, đây là thời số, k phải thời xây dựng để mà lo nó ko làm đc, quan trọng là có cầu ắt có cung. Thái nó k làm 1 mình, vì nếu nó quyết tâm thì hàng đống từ tư bản đến khựa xin đầu tư.
3. Xem lại giá xăng dầu của Sing đi xem rẻ hay đắt (bán cho dân nó đã gấp đôi giá VN), bán cho khách rẻ hơn để dân nó chửi vỡ mặt ra à. Cụ có tìm hiểu ko hAy tự phán?
Thái hay Việt đều có chi phí xăng dầu rẻ hơn Sing.
4. Đi so tuyến hàng hải quốc tế với cái đường cao tốc thì biết cụ cao siêu rồi.
Hãy nhìn 1 con phố đông vui, nó sẽ nhộn nhịp từ đầu đến cuối thậm chí ngóc ngách, VN có rất nhiều lợi thế về du lịch và nhất là đặc khu phú quốc (nghỉ dưỡng và ăn chơi + trao đổi hàng hoá), cụ nói VN ko lợi thì biết cụ thông minh ntn rồi.
5. Dự kiến chi phí đào kênh ~35-37 tỉ $, phát sinh căng lắm lên 45-50 tỉ, cụ lại tự phán thành 200, cả cái nước VN 63 tỉnh thành mà giá trị tương đương hơn 200, đào cái kênh mà 200 thì ăn cám à, về mặt kinh tế là rất kinh tế, quan trọng là làm thế nào để làm.
6. Cái thể loại tự nhục như cụ bớt nhục 1 chút và tìm hiểu 1 chút đi,
Thái nó rất mong làm, nhưng ngại vấn đề chính trị do vùng đó có phiến quân (Sing có tài trợ cho nhóm này) nên có biến dễ tách biệt => cân nhắc.
Ko có lợi mà Tây tàu nhật nó xin cả chục năm nay để đc đầu tư làm mà Thái chưa chốt. Nay nó tham gia “1 vành đai 1 con đường” là nó chuẩn bị tới bến rồi chứ đâu ra mà ko quan tâm. Nó đầu tư cả tỉ đô xây cảng Dawei là để chuẩn bị dần cho cái đập này đấy ạ, trước khi tự nhục cho đất nc thì hãy tự nhục vì kiến thức của cụ đi nhé.

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
Cụ tài ra phết ấy khi toàn tưởng tượng ra số liệu mà chém như đúng rồi.
1. Cụ thử tính đào 1 cái kênh sâu 25m cho 120km rồi mở rộng ra vài luồng, mỗi luồng ra vào tối thiểu 60m xem có dễ không? Luồng malacca rộng tối thiểu 60km, sâu tối thiểu 25m mà còn đang đông đúc thế cái kênh đáp ứng được bao nhiêu tàu.

2. Đầu tư cung ứng cũng phải tính xem mật độ thương mại thế nào chứ. Lượt tàu thì so sánh với eo malacca xem sao.

3. Khẳng định giá mua nhiên liệu cho tàu biển ở Singapore rẻ nhất khu vực luôn, so cả với Thái Việt Indo Malay (so luôn với cả johor cách Sing mỗi bờ sông và port klang là cảng trung chuyển lớn nhất Malay) China, Hongkong và Taiwan, Korea, Japan. Nó chỉ thua tụi Nga ở vùng Viễn đông như Nakhodka hoặc Vladivostok. Dở hơi khi so giá dầu sinh hoạt trong nước với giá dầu bán trung chuyển. Sang Myanmar xem giá dầu trong nước nó rẻ thế nào nhưng tàu nước ngoài mua dầu nó đắt ra sao.
4. Tàu qua kênh Kra với qua Sing băng qua VN nó khác thế nào? Khoảng cách từ cuối kênh tới Vũng tàu và Singapore tới Vũng tàu tương đương luôn, mà cung ứng xong ở kênh tàu hàng ghé VN làm gì?
5. Đào kênh mà không có kế hoạch thu chi phù hợp thì ăn cám là có thật luôn.

6. Thay vì cái kênh, nếu là con sông với cái cầu vài km bắc qua thì quân phiến loạn lập khu tự trị được à? Đây đâu phải là thời cách con sông là sang một địa giới khác. Bọn ngoại lai xin đào nhưng không cho vì sợ rằng nó đào xong thì xin mở BOT dàn quân chiếm giữ chứ con kênh không phải yếu tố chính yếu của việc phiến quân nổi dậy. Mà Dawei port ở tít phía trên của Myanmar thì vị trí địa lý với hàng hóa khu vực có cửa gì?
 

z3xuz

Xe buýt
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
569
Động cơ
366,517 Mã lực
Cụ tài ra phết ấy khi toàn tưởng tượng ra số liệu mà chém như đúng rồi.
1. Cụ thử tính đào 1 cái kênh sâu 25m cho 120km rồi mở rộng ra vài luồng, mỗi luồng ra vào tối thiểu 60m xem có dễ không? Luồng malacca rộng tối thiểu 60km, sâu tối thiểu 25m mà còn đang đông đúc thế cái kênh đáp ứng được bao nhiêu tàu.

2. Đầu tư cung ứng cũng phải tính xem mật độ thương mại thế nào chứ. Lượt tàu thì so sánh với eo malacca xem sao.

3. Khẳng định giá mua nhiên liệu cho tàu biển ở Singapore rẻ nhất khu vực luôn, so cả với Thái Việt Indo Malay (so luôn với cả johor cách Sing mỗi bờ sông và port klang là cảng trung chuyển lớn nhất Malay) China, Hongkong và Taiwan, Korea, Japan. Nó chỉ thua tụi Nga ở vùng Viễn đông như Nakhodka hoặc Vladivostok. Dở hơi khi so giá dầu sinh hoạt trong nước với giá dầu bán trung chuyển. Sang Myanmar xem giá dầu trong nước nó rẻ thế nào nhưng tàu nước ngoài mua dầu nó đắt ra sao.
4. Tàu qua kênh Kra với qua Sing băng qua VN nó khác thế nào? Khoảng cách từ cuối kênh tới Vũng tàu và Singapore tới Vũng tàu tương đương luôn, mà cung ứng xong ở kênh tàu hàng ghé VN làm gì?
5. Đào kênh mà không có kế hoạch thu chi phù hợp thì ăn cám là có thật luôn.

6. Thay vì cái kênh, nếu là con sông với cái cầu vài km bắc qua thì quân phiến loạn lập khu tự trị được à? Đây đâu phải là thời cách con sông là sang một địa giới khác. Bọn ngoại lai xin đào nhưng không cho vì sợ rằng nó đào xong thì xin mở BOT dàn quân chiếm giữ chứ con kênh không phải yếu tố chính yếu của việc phiến quân nổi dậy. Mà Dawei port ở tít phía trên của Myanmar thì vị trí địa lý với hàng hóa khu vực có cửa gì?
Cám ơn cụ đã chia sẻ nhiều kiến thức. Kéo tay cụ nhẹ cái, Malacca chỗ hẹp nhất có 2.8km thôi ạ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Strait_of_Malacca
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,013
Động cơ
80,844 Mã lực
Cụ cho em hỏi ngu câu:
1. Em thấy thỉnh thoảng đài báo cứ nói bội chi ngân sách. Vậy nó đc hiểu thế nào nhỉ?
2. Chi NS thường xuyên hết 75-80%, thế khoản trả lãi có tính vào chỗ chi thường xuyên không?
1. Thu ko đủ chi thì là bội chi cụ ạ. Mỗi năm vài %. Thực ra đây là các công trình dự án được vay để đầu tư trước. Nên trừ các nước phát triển, thì đa phần các nước đang phát triển phải vay và bội chi.
2. Chi thường xuyên chiếm 70%. Chi đầu tư phát triển 20% phần còn lại là chi trả nợ và các chương trình mục tiêu. Nên các khoản trả lãi ko tính vào chi thường xuyên.

Em chỉ google giúp cụ thôi ạ. Mấy năm gần đây chi đầu tư công ít hơn trước vì phải dành để trả nợ mà GDP vưỡn tăng 7% thì cũng là thành tích đáng nể ạ. Nếu các anh làm mạnh thì có thể tiết kiệm đc khối tiền chi cho đầu tư phát triển.
 

longk52

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298365
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
300
Động cơ
312,900 Mã lực
Vâng. Cả 6 cái mà cụ TƯỞNG TƯỢNG đều đúng cả. Em không có ý kiến gì.
Thế k phản biện à mà chỉ đc vài câu thế thôi sao, đã tự nhục còn hơi tí là quy chụp những ng trái quan điểm là 3 củ. Có cái đầu thì hãy giúp nó nhăn chút.


Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Cám ơn cụ đã chia sẻ nhiều kiến thức. Kéo tay cụ nhẹ cái, Malacca chỗ hẹp nhất có 2.8km thôi ạ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Strait_of_Malacca
Cảm ơn cụ. Trong đầu em cứ coi cái đoạn to phía ngoài là Malacca Strait còn đoạn này là Singapore strait. Em đọc cái link thì đây là Phillip Strait làeo biển giữa Sing và mấy đảo của Batam. Chỗ này tàu em qua thường xuyên nhưng thuyền viên thường coi như len giữa vùng nước Singapore và quả thật chật chội, cảnh giới và nghe MF/HF thường xuyên. Như vậy qua kênh còn tắc nghẽn hơn nhiều nếu tàu dồn qua đó.
 

z3xuz

Xe buýt
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
569
Động cơ
366,517 Mã lực
Cảm ơn cụ. Trong đầu em cứ coi cái đoạn to phía ngoài là Malacca Strait còn đoạn này là Singapore strait. Em đọc cái link thì đây là Phillip Strait làeo biển giữa Sing và mấy đảo của Batam. Chỗ này tàu em qua thường xuyên nhưng thuyền viên thường coi như len giữa vùng nước Singapore và quả thật chật chội, cảnh giới và nghe MF/HF thường xuyên. Như vậy qua kênh còn tắc nghẽn hơn nhiều nếu tàu dồn qua đó.
Vâng, hiện tại Malacca có tình trạng tắc nghẽn, hơn nữa lại là con đường độc đạo đi sang Ấn Độ Dương thì về mặt chiến lược là khó chấp nhận. TQ tính đến việc mở đường tránh ko phải ko có lý của nó phỏng cụ.
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,401
Động cơ
386,088 Mã lực
May có cụ fromantoan phổ biến kiến thức, chứ nhiều thanh niên trình độ bàn phím chém vcđ:D
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Vâng, hiện tại Malacca có tình trạng tắc nghẽn, hơn nữa lại là con đường độc đạo đi sang Ấn Độ Dương thì về mặt chiến lược là khó chấp nhận. TQ tính đến việc mở đường tránh ko phải ko có lý của nó phỏng cụ.
Không phải độc đạo đâu cụ ơi, tàu bọn em nếu từ mạn Srilanka hoặc Tây Ấn nếu muốn về mạn Jakarta hoặc Philippines vẫn chọn lối đi vòng dưới đảo Sumatra , đoạn Padang với Cigading có cái eo to tướng, quãng đường ngắn hơn tầm gần 2 ngày, nếu về VN thì tương đương, khổ cái nếu đi đường đó muốn nhận dầu giá rẻ ở Sing thì phải hơi vòng 1 chút, mất thêm tầm 0.75 ngày. Sau bọn nó không tính làm trung chuyển phía dưới nhỉ?
 

z3xuz

Xe buýt
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
569
Động cơ
366,517 Mã lực
Không phải độc đạo đâu cụ ơi, tàu bọn em nếu từ mạn Srilanka hoặc Tây Ấn nếu muốn về mạn Jakarta hoặc Philippines vẫn chọn lối đi vòng dưới đảo Sumatra , đoạn Padang với Cigading có cái eo to tướng, quãng đường ngắn hơn tầm gần 2 ngày, nếu về VN thì tương đương, khổ cái nếu đi đường đó muốn nhận dầu giá rẻ ở Sing thì phải hơi vòng 1 chút, mất thêm tầm 0.75 ngày. Sau bọn nó không tính làm trung chuyển phía dưới nhỉ?
Khổ, em cứ phải mở maps lên mới biết mấy chỗ cụ nói ở đâu mới chém được :)) Trong đầu em cứ nghĩ hàng hóa, dầu khí các thứ phần lớn đi và đến từ TQ. Như vậy nếu ko đi qua Malacca thì áng chừng phải vòng thêm tầm 800km. Hơn nữa, như cụ nói, ko có dầu giá rẻ.
 

longk52

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298365
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
300
Động cơ
312,900 Mã lực
Cụ tài ra phết ấy khi toàn tưởng tượng ra số liệu mà chém như đúng rồi.
1. Cụ thử tính đào 1 cái kênh sâu 25m cho 120km rồi mở rộng ra vài luồng, mỗi luồng ra vào tối thiểu 60m xem có dễ không? Luồng malacca rộng tối thiểu 60km, sâu tối thiểu 25m mà còn đang đông đúc thế cái kênh đáp ứng được bao nhiêu tàu.

2. Đầu tư cung ứng cũng phải tính xem mật độ thương mại thế nào chứ. Lượt tàu thì so sánh với eo malacca xem sao.

3. Khẳng định giá mua nhiên liệu cho tàu biển ở Singapore rẻ nhất khu vực luôn, so cả với Thái Việt Indo Malay (so luôn với cả johor cách Sing mỗi bờ sông và port klang là cảng trung chuyển lớn nhất Malay) China, Hongkong và Taiwan, Korea, Japan. Nó chỉ thua tụi Nga ở vùng Viễn đông như Nakhodka hoặc Vladivostok. Dở hơi khi so giá dầu sinh hoạt trong nước với giá dầu bán trung chuyển. Sang Myanmar xem giá dầu trong nước nó rẻ thế nào nhưng tàu nước ngoài mua dầu nó đắt ra sao.
4. Tàu qua kênh Kra với qua Sing băng qua VN nó khác thế nào? Khoảng cách từ cuối kênh tới Vũng tàu và Singapore tới Vũng tàu tương đương luôn, mà cung ứng xong ở kênh tàu hàng ghé VN làm gì?
5. Đào kênh mà không có kế hoạch thu chi phù hợp thì ăn cám là có thật luôn.

6. Thay vì cái kênh, nếu là con sông với cái cầu vài km bắc qua thì quân phiến loạn lập khu tự trị được à? Đây đâu phải là thời cách con sông là sang một địa giới khác. Bọn ngoại lai xin đào nhưng không cho vì sợ rằng nó đào xong thì xin mở BOT dàn quân chiếm giữ chứ con kênh không phải yếu tố chính yếu của việc phiến quân nổi dậy. Mà Dawei port ở tít phía trên của Myanmar thì vị trí địa lý với hàng hóa khu vực có cửa gì?
1. Tôi thấy cụ mới tài, kinh phí này là dự toán của các nhà đầu tư quốc tế tính toán cho kênh đào chứ đâu phải tôi nghĩ ra, ko biết con số 200 tỉ là ai tưởng tượng ra nhỉ?
Cái kênh nó đáp ứng cho 1 phần chứ ko cho toàn bộ tuỳ lộ trình, còn kênh đào nó sẽ tính toán độ sâu hơn nhiều so với cái eo biển kia, đó là lý do có thể hẹp nhưng ko phải là quá chậm , và tất nhiên đi qua kênh sẽ nhanh hơn nhiều so với đi vòng nghìn km kia. Cái đấy là thực tế, ai ms là ng tưởng tượng ở đây.
2. Mật độ thương mại thì nhìn cái giao thương biển qua Sing và bản đồ hàng hải quốc tế là biết, và khi hình thành tuyến mới thuận tiện hơn thì tàu thuyền nó sẽ bu vào thôi.
3. Về giá nhiên liệu, t tìm nhiều nguồn ko ra nên căn cứ vào giá tiêu dùng, nếu cụ có số liệu thì trưng lên tôi tham khảo (cái này nếu có t sẽ cảm ơn cụ vì t ko tìm đc), dù sao Sing nó là đầu nậu của Châu Á nên t nghĩ thông tin này của cụ có cơ sở.
4. VN sẽ chủ yếu hưởng lợi qua đặc khu Phú Quốc và Vũng tàu , cụ nhìn bản đồ xem tuyến mới đó Vũng Tàu và Phú Quốc ntn. Khoảng cách tương đương nhưng VT và PQ nằm trên đường đi, còn Sing là cả 1 đường vòng ngược. Cụ từ Hà đông lên ngã tư sở, cụ sẽ đổ xăng ở cây xăng Kim Giang hay chạy vòng lên trường Chinh rồi tạt Lê trọng tấn đổ xăng?
5. Nó phải tính toán kỹ ms đầu tư, cụ nghĩ mấy nhà đầu tư bỏ mấy chục tỉ $ ra nó ngu? (Nhật vs Đức nó cũng muốn đầu tư đấy).
6. Hãy nhìn bài học dân Kurd xứ Syria, ngăn cách bởi con sông Euphrates (rộng ngang sông Hồng đoạn HN ) xem Syria vs hỗ trợ của Nga còn ko làm ăn gì được phiến quân và Is kia kìa. Quan trọng con kênh nó làm thằng khác mất ăn, nó bơm cho phiến quân thì mệt thôi, chứ k có tiền thì nó đỡ lộng hành. ( bài này tụi tư bản quá sành).
Philipin đánh 300 phiến quân is trong vùng đất cách con sông mất gần 1 năm,
Làm ăn dễ thế thì Thái đã ko lao đao, chưa có kênh còn k dẹp dc nói gì có kênh => lý do chính Thái còn lăn tăn.
Nói đơn giản Samsung về Phổ Yên, dọc trục đường từ Sóc Sơn trở lên, từ Phú Bình trở vào, từ Sông công trở xuống đều hình thành chuỗi cung ứng từ dịch vụ đến sx phụ trợ và dân giàu lên nhanh chóng. Đâu nhất thiết phải ở cạnh SS mới giàu.
Nó ăn 10, ta ăn 1-2 vẫn hơn ko có gì. Tư tưởng cần thông là nv cụ ạ.

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,643
Động cơ
-164,058 Mã lực
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền. (Hiện tại thì phí qua kênh Panama khoảng 100.000$/ tàu. Giả sử kênh Kra cũng có phí tương đương thì chi phí qua kênh lớn hơn nhiều chi phí nhiên liệu cho tàu đi 1000km)
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Phát biểu thế này thì chết rồi :D
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,464
Động cơ
166,338 Mã lực
Cơ hội lớn đến nhưng em thì éo tin với đầu óc của tầng lớp quản lý và cách làm ăn chộp giật của dân ta có thể tận dụng tốt như thằng Sing.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Cơ hội lớn đến nhưng em thì éo tin với đầu óc của tầng lớp quản lý và cách làm ăn chộp giật của dân ta có thể tận dụng tốt như thằng Sing.
Ngẫm cho kỹ xem hay đây là cơ hội rơi vào bẫy nợ, thả cho ... vào mấy khu có vị trí địa lý quan trọng k nhé. Đời con cháu chúng ta sẽ xét lại phỉ nhổ những kẻ biết vẫn làm và dù mấy người là ai cũng gánh hậu quả chung.
Giống đời muốn cho vay bao giờ vẽ chả đẹp.
Em thấy cụ fromantoan nói 1 câu hay. Qua sing rồi qua vn tương đương qua kra rồi qua vn... vấn đề cung ứng xong ở kênh, tàu ghé vn làm gì?
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,120
Động cơ
480,696 Mã lực
Em làm khai thác gần 20 năm toàn khu nhiệt đới với cận nhiệt đới, điều khoản ice clause toàn ghi cho có thế mà có lần cho tàu tới khu viễn đông nakhoka với vladivostok gặp vụ đóng băng toàn cảng với đóng băng ống dẫn nước và hâm dầu từ két chứa vào két trực nhật đã vỡ mặt do không lường tới đợt lạnh bất thường. Biển đen thì cũng thế, mùa đông cũng coi như tê liệt khai thác, công nhân cũng chán làm mà chi phí tàu phá băng vỡ mồm luôn. Có mùa băng mới biết anh em thuyền viên mời chị em Nga ngố chai vodka nó quí thế nào.
Biển đen Odessa là, gì có băng tuyết đâu Cụ
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,798
Động cơ
261,459 Mã lực
Anh cũng *** đinh vật nhau với cái loại cào phím như chú đâu, nhưng cũng phải nói 1 lần cho chú mở mang đầu óc. Anh *** nói VN hơn ai cả, mà anh khẳng định VN kém xa Sing, Indo, Malai. So gần chứ không cần phải so xa, vì còn phải cố gắng nhiều và cố gắng cũng phải là từ các chú đấy, chứ *** phải chỉ biết gào và gào. Anh ghét cái bọn suốt ngày mang cái chỉ số nợ công ra để gào, rồi tự nhục. Muốn kinh tế phát triển thì các doanh nghiệp hay bản thân cá nhân như các chú phải cố găng mà làm việc chuyên nghiệp trước đi đã, đếch có ông nhà nước nào đưa cơm đến tận mồm cho các chú đớp đâu. Anh là người Việt không sống trong VN, hàng tháng công ty anh nhập cảng hàng trăm container hàng hóa từ VN, Nhật, Hàn, TQ, Thai. Và nhiều nhất là của TQ và VN. Biết vì sao TQ nó trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới không? Vì các doanh nghiệp của nó làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm hơn mấy ông VN. Khi có rủi ro phát sinh nó luôn thoải mái chia sẻ rủi ro với khách hàng, còn các ông VN thì luôn đùn đẩy trách nhiệm và không hề muốn chia sẻ rủi ro với khách hàng, mặc dù lỗi của các ông lòi ra. Công ty bên anh đã từ phải ngưng làm việc với đối tác VN đã cùng làm việc 10 năm để chuyển sang TQ, vì làm việc với nhau 10 năm nhưng chưa 1 lần ông thèm sang bên đối tác để thăm thú, hay đổi mới, nâng cao chất lương hàng hóa của mình. Ngược lại việc này TQ nó làm rất tốt, vì vậy doanh nghiệp họ phải chọn đối tác tốt hơn chứ? Nói ở đây để chốt lại một vấn đề, muốn đất nước tiến bộ, phát triển, thì những thằng như chú phải tự thay đổi trước đi đã, bớt há mồm đợi sung rụng đi.

Còn ở đây anh *** cần biết ai là bò hay người, nhưng anh cứ làm việc để cho vợ con anh thích cái gì là có thể mua được cái đấy là đủ rồi. Về mà lo vợ con đầy đủ đi rồi hãy gào. Kinh tế với chả vĩ mô, ngứa đ...

P/s: À hiện giờ anh thấy các doanh nghiệp trẻ VN cũng đang thay đổi tư duy làm việc một cách rất chuyên nghiệp và sáng tạo, nên hiện bên anh cũng nhập thêm khá nhiều mặt hàng từ VN, đó là một dấu hiệu đáng mừng cho VN.
Thế anh thể hiện gì trên này vậy, dẫn 1 cái số liệu về tỉ lệ nợ công mà ko biết bản chất nó là gì, đến lúc người ta giải thích cho mà hiểu thì lại khoe đang sống ở nc ngoài, lo cho vợ con đầy đủ :D, biết thì comment còn ko biết thì next cho nước nó trong, ko tiếp nhé.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,798
Động cơ
261,459 Mã lực
Vay ở đâu cũng là vay, vay ai thì cũng phải trả. Vay của dân thì càng phải ưu tiên trả trước vay nước ngoài .

Riêng cái suy nghĩ vay tiền trong nước thì có thể in tiền ra trả là thể hiện sự ngu xuẩn. Nếu in tiền ra mà trả được thì cần éo gì vay, in cmn tiền ra mà xài luôn đi.

Thằng báo đã ngu mà thằng khênh bài báo đấy về để khệnh khạng khoe khoang còn ngu hơn
Haizz, đúng là dân trí thấp cứ thích tranh luận về kinh tế, tiền ko thể in ra tuỳ tiện vì nó còn liên quan đến lạm phát, có biết lạm phát là gì ko? :D
Chẳng chính phủ nào muốn in tiền trả nợ nhưng nó là cách cuối cùng và vạn bất đắc dĩ, do đó cho chính phủ vay tiền luôn là khoản cho vay có rủi ro thấp nhất, đi kèm đó là lãi suất thấp nhất. Tự nhận mình giỏi hơn cả báo chí và ng trong nghề thì đủ biết rồi :D
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Theo em trước khi chém về 1 vấn đề sâu sâu thì nên tìm hiểu trước, có kiến thức về nghề là tốt nhất cụ ạ chứ cứ nói vo với suy luận không theo thực tế thì khó lắm.
1. Tôi thấy cụ mới tài, kinh phí này là dự toán của các nhà đầu tư quốc tế tính toán cho kênh đào chứ đâu phải tôi nghĩ ra, ko biết con số 200 tỉ là ai tưởng tượng ra nhỉ?
Cái kênh nó đáp ứng cho 1 phần chứ ko cho toàn bộ tuỳ lộ trình, còn kênh đào nó sẽ tính toán độ sâu hơn nhiều so với cái eo biển kia, đó là lý do có thể hẹp nhưng ko phải là quá chậm , và tất nhiên đi qua kênh sẽ nhanh hơn nhiều so với đi vòng nghìn km kia. Cái đấy là thực tế, ai ms là ng tưởng tượng ở đây.
2. Mật độ thương mại thì nhìn cái giao thương biển qua Sing và bản đồ hàng hải quốc tế là biết, và khi hình thành tuyến mới thuận tiện hơn thì tàu thuyền nó sẽ bu vào thôi.
3. Về giá nhiên liệu, t tìm nhiều nguồn ko ra nên căn cứ vào giá tiêu dùng, nếu cụ có số liệu thì trưng lên tôi tham khảo (cái này nếu có t sẽ cảm ơn cụ vì t ko tìm đc), dù sao Sing nó là đầu nậu của Châu Á nên t nghĩ thông tin này của cụ có cơ sở.
4. VN sẽ chủ yếu hưởng lợi qua đặc khu Phú Quốc và Vũng tàu , cụ nhìn bản đồ xem tuyến mới đó Vũng Tàu và Phú Quốc ntn. Khoảng cách tương đương nhưng VT và PQ nằm trên đường đi, còn Sing là cả 1 đường vòng ngược. Cụ từ Hà đông lên ngã tư sở, cụ sẽ đổ xăng ở cây xăng Kim Giang hay chạy vòng lên trường Chinh rồi tạt Lê trọng tấn đổ xăng?
5. Nó phải tính toán kỹ ms đầu tư, cụ nghĩ mấy nhà đầu tư bỏ mấy chục tỉ $ ra nó ngu? (Nhật vs Đức nó cũng muốn đầu tư đấy).
6. Hãy nhìn bài học dân Kurd xứ Syria, ngăn cách bởi con sông Euphrates (rộng ngang sông Hồng đoạn HN ) xem Syria vs hỗ trợ của Nga còn ko làm ăn gì được phiến quân và Is kia kìa. Quan trọng con kênh nó làm thằng khác mất ăn, nó bơm cho phiến quân thì mệt thôi, chứ k có tiền thì nó đỡ lộng hành. ( bài này tụi tư bản quá sành).
Philipin đánh 300 phiến quân is trong vùng đất cách con sông mất gần 1 năm,
Làm ăn dễ thế thì Thái đã ko lao đao, chưa có kênh còn k dẹp dc nói gì có kênh => lý do chính Thái còn lăn tăn.
Nói đơn giản Samsung về Phổ Yên, dọc trục đường từ Sóc Sơn trở lên, từ Phú Bình trở vào, từ Sông công trở xuống đều hình thành chuỗi cung ứng từ dịch vụ đến sx phụ trợ và dân giàu lên nhanh chóng. Đâu nhất thiết phải ở cạnh SS mới giàu.
Nó ăn 10, ta ăn 1-2 vẫn hơn ko có gì. Tư tưởng cần thông là nv cụ ạ.

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top