- Biển số
- OF-554568
- Ngày cấp bằng
- 19/2/18
- Số km
- 6,042
- Động cơ
- 250,960 Mã lực
Ko phải là cường cuốc thì cũng ko nên thù địch với VN chứ? Thích thù địch à?Việt nam là gì mà Sing phải nể vậy cụ.cụ tưởng vn là pháp mỹ đức à?
Ko phải là cường cuốc thì cũng ko nên thù địch với VN chứ? Thích thù địch à?Việt nam là gì mà Sing phải nể vậy cụ.cụ tưởng vn là pháp mỹ đức à?
Việt Nam đang ngày càng tiến đến thay thế vai trò số 1 của Sing ở khu vực.Việt nam là gì mà Sing phải nể vậy cụ.cụ tưởng vn là pháp mỹ đức à?
Bại não mà vẫn phọt ra được thì chỉ có là dùng mông thôi .Vâng em bị bại não, nhưng vẫn phọt ra đc vài ý, còn cụ não đầy đủ mà chỉ biết chửi, hay chưa biết cách dùng
Khi nào cụ .bao nhieu nam nữaViệt Nam đang ngày càng tiến đến thay thế vai trò số 1 của Sing ở khu vực.
Về dư địa, Sing đã phát triển hết các khả năng của mình rồi. Thậm chí, các bất lợi của chế độ độc tài gia đình trị đang ngày càng bộc lộ. Trong khi đó, dù muốn dù không Việt Nam trong giai đoạn vừa rồi vẫn phát triển mạnh về nhiều lĩnh vực (tất nhiên là với đám giang cư mận thì Việt Nam chẳng có phát triển gì).Gờm gì cụ? Quy mô, mô hình khác nhau, có cạnh tranh với nhau đâu mà gờm.
VN còn yếu lắm, lo mà cạnh tranh về sản xuất công nghiệp với Thái đi, quan tâm đến thằng Sing làm gì.
Em nghĩ Lý Hiển Long đơn giản là Hoàng tử sống trong cung từ bé, nhận thức là như vậy thôi.Ghét cái thái độ gờm gì, đừng ảo, Lý Hiển Long nó nói (đúng sai chưa tính) nhưng rõ ràng nói ngang xương ko nể gì VN cả.
Mà là nói rồi còn facebook, tức là cố tình nói chứ ko phải buột mồm.
Cho LHL vào danh sách persona non grata cấm bén mảng đến VN
VN thay thế vai trò số 1 về cái gì của Sing vậy cụ.Việt Nam đang ngày càng tiến đến thay thế vai trò số 1 của Sing ở khu vực.
Sing hộ chiếu mạnh thứ 2, thứ 3 thế giới. Kinh tế sing không khói: du lịch, giáo dục, y tế, thương mại, cảng, ... VN sắp vượt Sing, tự hào vãi.VN thay thế vai trò số 1 về cái gì của Sing vậy cụ.
Ở cái ASEAN này thì năm 2018, quy mô KT thì GDP VN là 250 tỷ $, đứng thứ 6 (bg 1/4 nc đứng đầu là Indo 1k tỷ $), GDP/ng là 2,5k $ còn xếp thứ 8 ( trên mỗi Cam và Myanmar). Về ảnh hưởng chính thì vẫn là ASEAN 5 (Indo, Malay, Thai, Sing, Phil), VN thì mới chỉ le ve ở mức ảnh hưởng tăng hơn thôi. Chứ vN mà giữ vai trò số 1 thì cái ASEAN có khi tan mất rồi.
gái miền tây ra đoa làm đỡ phải đi lấy chồng ngoại rồiVậy là Thailan có của để dành rồi, không biết nhà mình có gì không, hay lên kế hoạc mở quán trà đá với cơm bụi ở đất mũi để phục vụ tàu bè qua lại.
Lý Hiển Long em chã có khi vẫn nghĩ vấn đề Cam với VN là vấn đề ý thức hệ của ngày xưa, ngăn VN là ngăn ý thức hệ, ta đây (Sing) và Thái ngon vì đã ngăn được ở biên giới Thái.Em nghĩ Lý Hiển Long đơn giản là Hoàng tử sống trong cung từ bé, nhận thức là như vậy thôi.
Vui thôi đừng vui quá VN vẫn còn là "hạng 2" trong ASEAN.Việt Nam đang ngày càng tiến đến thay thế vai trò số 1 của Sing ở khu vực.
Nó là hub đủ thứ dịch vụ, tài chính, con người, luật pháp, business network, vân vân và mây mây chứ đâu phải mỗi cái cảng.Theo em thằng Sing phát triển nhờ cảng biển và thương mại dịch vụ , bjo mà xây dựng kênh đào Kra thì Sing mất ngay miếng thịt to trong nồi cơm sang Thái Lan và VN nên đợt này a Long gây mất đoàn kết nội bộ chiến thuật của a ấy cả
Vân Phong em thấy đẹp, dẹp luôn cái cảng đi tập trung làm du lịch và năng lượng sạch có khi lại ngon.Bao nhiêu năm nay tuyến hàng hải quốc tế vẫn "lướt qua" trước mặt VN mà cảng Vân Phong có phát triển nổi đâu. Tất cả các cảng VN vẫn chỉ phục vụ VN.
Nên có thêm 1 Kra hay 10 Kra ảnh hưởng gì tới hòa bình VN?
Không ngờ cụ không những sành chơi lan mà còn giỏi về tàu biển. Cả cái topic này cụ lên tiếng là đánh bạt hết.Cụ tài ra phết ấy khi toàn tưởng tượng ra số liệu mà chém như đúng rồi.
1. Cụ thử tính đào 1 cái kênh sâu 25m cho 120km rồi mở rộng ra vài luồng, mỗi luồng ra vào tối thiểu 60m xem có dễ không? Luồng malacca rộng tối thiểu 60km, sâu tối thiểu 25m mà còn đang đông đúc thế cái kênh đáp ứng được bao nhiêu tàu.
2. Đầu tư cung ứng cũng phải tính xem mật độ thương mại thế nào chứ. Lượt tàu thì so sánh với eo malacca xem sao.
3. Khẳng định giá mua nhiên liệu cho tàu biển ở Singapore rẻ nhất khu vực luôn, so cả với Thái Việt Indo Malay (so luôn với cả johor cách Sing mỗi bờ sông và port klang là cảng trung chuyển lớn nhất Malay) China, Hongkong và Taiwan, Korea, Japan. Nó chỉ thua tụi Nga ở vùng Viễn đông như Nakhodka hoặc Vladivostok. Dở hơi khi so giá dầu sinh hoạt trong nước với giá dầu bán trung chuyển. Sang Myanmar xem giá dầu trong nước nó rẻ thế nào nhưng tàu nước ngoài mua dầu nó đắt ra sao.
4. Tàu qua kênh Kra với qua Sing băng qua VN nó khác thế nào? Khoảng cách từ cuối kênh tới Vũng tàu và Singapore tới Vũng tàu tương đương luôn, mà cung ứng xong ở kênh tàu hàng ghé VN làm gì?
5. Đào kênh mà không có kế hoạch thu chi phù hợp thì ăn cám là có thật luôn.
6. Thay vì cái kênh, nếu là con sông với cái cầu vài km bắc qua thì quân phiến loạn lập khu tự trị được à? Đây đâu phải là thời cách con sông là sang một địa giới khác. Bọn ngoại lai xin đào nhưng không cho vì sợ rằng nó đào xong thì xin mở BOT dàn quân chiếm giữ chứ con kênh không phải yếu tố chính yếu của việc phiến quân nổi dậy. Mà Dawei port ở tít phía trên của Myanmar thì vị trí địa lý với hàng hóa khu vực có cửa gì?
VN thiếu gì cảnh đẹp. Cảng mới hiếm.Vân Phong em thấy đẹp, dẹp luôn cái cảng đi tập trung làm du lịch và năng lượng sạch có khi lại ngon.
Mấy năm trước Thái lan luôn là số 1 bóng đá trong khu vực, giờ thì sao. Không tinh tướng nhưng phải biết tự hào về đất nước, nếu không thì vĩnh viễn không ngóc đầu lên được đâuKhi nào cụ .bao nhieu nam nữa