[Funland] Siêu kênh đào Kra( Thái Lan), Vành đai con đường trị giá 1.000 tỉ USD

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Với nghiệp vụ của Hải quan VN và năng lực logictics của VN thì lợi ích kinh tế thu được từ cảng trung chuyển VP hay PQ mãi mãi là chuyện ảo tưởng.
Có chăng chỉ dựng dự án khủng lấy hoa hồng.
Xuất khẩu dịch vụ VN chủ yếu du lịch + vận tải. Chứ các dịch vụ khác như dịch vụ cảng vân vân và mây mây thì hơi buồn. Kra với VN chỉ là câu chuyện vui tai.

Thôi, nói thế thì bi quan quá, các cụ OF cố lên, lạc quan lên, hy vọng vào Vingroup :)

Kim ngạch xuất khẩu dịch vụ năm 2018 ước tính đạt 14,8 tỷ USD, tăng 13,2% so với năm 2017 (quý IV đạt 3,7 tỷ USD, tăng 9,3%), trong đó dịch vụ du lịch đạt 10,1 tỷ USD (chiếm 68,1% tổng kim ngạch), tăng 13,4%; dịch vụ vận tải đạt 2,9 tỷ USD (chiếm 19,5%), tăng 14,6%
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,007
Động cơ
582,391 Mã lực
Nói thật đọc thớt này em thấy nhảm. Thứ nhất nó do một nước khác, chứ ko phải ta, làm chủ đầu tư; thứ hai nó nằm trên lãnh thổ một nước khác. Việc đếm cua trong lỗ như vậy, cũng như neo cái phát biểu của LHL vào cái kênh này, là điều gì đó ngụy biện vớ vẩn.
 

Cốc San 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665238
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
59
Động cơ
107,430 Mã lực
Tuổi
33
Cụ phân tích hay lắm nhưng ko hợp lý
1 Kênh panama có hoạt động ko ,tất nhiên là có và vẫn hoạt động tàu thuyền qua lại rất đông ?? Lý nào tàu thuyền ko qua kênh kra ??
2 sing hoạt động nhờ các cty vậy khi các tàu thuyền ko qua sing ,các cty có chịu ngồi yên hay họ chuyển sang hoạt động ở nơi có tuyến hàng hải đi qua ,sing đầu tư vào Phú Quốc là 1 sự chuyển dịch đó thôi.
3- nhờ đâu giá dầu sing rẻ ,do nó nằm trên đường hàng hải trung chuyển nên rẻ đó thôi bán dc nhiều thì nó rẻ . việc các nhà máy chuyển dịch sang nước khác cũng ko phải hiếm .
4 Việt Nam không lợi thì ai lợi, cụ cứ đùa , con đường hàng hải thì việc ghé các cảng biển gần nhất để bổ sung lương thực cũng như tránh bão ,sửa chữa .... Là điều đi trên biển luôn muốn ,huống chi Việt Nam có 3000 km đg bờ biển việc ghé vào cảng là điều đương nhiên
5 kinh phí xây là cái quan trọng nhất ,tuy nhiên có 1 thế lực bơm tiền vào Miền Nam Thái Lan để phá hoại, ngay cả trung Quốc cũng muốn có kênh kra để làm con đg sắt từ cam,lào ,trung .
6, việc thất bại các cảng ko thể hiện gì khi chưa có kênh kra .
Chưa mua vé số sao đòi trúng số, nhỉ?

Kra mở ra tiềm năng kte và địa chính trị quá lớn cho Thái - Trung nên chắc chắn họ sẽ kg bỏ qua.
 

Cốc San 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665238
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
59
Động cơ
107,430 Mã lực
Tuổi
33
Thái muốn đào kra nhưng ko muốn tầu đổ tiền vào thao túngv, thái muốn nhiều nc nhẩy vào để chia nhỏ ảnh hưởng , khổ nỗi các nc khác nó ko quá cần chỉ mỗi ấn , thái , vn , tầu cần thôi , nên các nc nó ko thiết tha lắm . Còn sin thì nó cứ đi đêm với hội phỉ ở nam thái lan để gây rối làm thái sợ đào kra thì mất an ninh lãnh thổ. Tóm lại là chờ kra thì khá lâu đó
Hội thảo Kra đủ mặt anh hào tài trợ: Anh Pháp Mỹ Đức Nhật Úc. Lợi ích kinh tế trên hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cốc San 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665238
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
59
Động cơ
107,430 Mã lực
Tuổi
33
Quá chuẩn. Kênh Kra chả liên quan hoặc liên quan được không đáng bao nhiêu đến Việt Nam. Nhất là khi mà tầu nó chạy ngoài kia toàn vùng biển chúng ta hoặc đã mất kiểm soát hoặc ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Em cứ tính từ đường bay trên giời nhà em thì em thấy thế :(

Em có cảm giác bọn T94 aka AK47 nó được chỉ đạo làm loạn vụ này chứ thực ra ông Lý Long ông ta dùng từ đâu có sai tí nào đâu. Chẳng qua chúng ta bị nhồi nhiều năm và từ "xâm lược" trong tiếng Việt nó có nghĩa tiêu cực mà thôi. Nếu ai biết tiếng Anh ký 1 chút thì biết rõ là việc dùng từ Invasion trong ngữ cảnh này của ông ta là không có vấn đề gì nếu không muốn nói là không có từ gì khác. Bọn CNN hay Foxnews nó cũng toàn dùng từ đấy để nói về quân Mỹ ở Afganistant, Iraq...hay trong lịch sử thì Việt Nam ta dùng từ "quân đồng minh đổ bộ vào Normandy" chứ tiếng Anh nó vẫn dùng "Allies invaded Normandy" như thường và có vấn đề gì đâu trong khi quân đồng minh đổ bộ vào chiến đấu để chống phát xít cứu giúp dân Châu Âu nhé ;)
Báo chí kg đại diện quốc gia như Thủ.tướng. Cụ cần phân biệt. Chính phủ Mỹ tuyệt đối kg bao giờ dùng từ “Mỹ xâm lăng Vn” dù lắm tờ báo Mỹ nói đầy.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Có cái bài này mà các bố copy paste khắp nơi.
Éo hiểu gì cũng copy về.
Kra á, còn khướt
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
294
Động cơ
321,948 Mã lực
Theo dự tính thì đến năm 2024, sẽ có đến 140000 tàu có nhu cầu qua eo biển Malaca, trong khi đó eo biển chỉ có thể đáp ứng được 120000.

Còn qua kênh đào tiết kiệm được bao nhiêu ngày, bao nhiêu nguyên liệu thì nhiều báo / nguồn đã phân tích nát cả ra.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Mấy năm trước Thái lan luôn là số 1 bóng đá trong khu vực, giờ thì sao. Không tinh tướng nhưng phải biết tự hào về đất nước, nếu không thì vĩnh viễn không ngóc đầu lên được đâu
Chuẩn cụ
Giờ Thailand so sánh thế nào với Việt Nam về bóng đá
Cứ học bóng đá, thuê hlv/manager rồi trao toàn quyền cho họ, xem mấy mà hóa rồng
 

Cốc San 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665238
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
59
Động cơ
107,430 Mã lực
Tuổi
33
Singapore là một cảng trung chuyển, có nghĩa hàng hóa từ nhỏ lẻ từ các nước sẽ chở bằng tàu nhỏ đến đó chuyển sang các tàu to để đi tuyến viễn dương. Nhưng nếu các nước có cảng nước sâu để tàu to vào lấy hàng hết (như cảng Cái Mép chẳng hạn), thì không cần qua cảng trung chuyển nữa. Do đó cảng Sin cũng dần mất vị thế ngày xưa, nên Sin nhiều năm nay cũng phải chuyển đổi kinh tế sang dịch vụ, tài chính, du lịch, công nghệ cao vv,... Giờ VN vẫn mơ màng làm 1 cái cảng trung chuyển như Sin e rằng quá lạc hậu rồi.
Nếu có Kra, Vân Phong có thể thành cảng trung chuyển vượt TBD ngắn nhất. Cái Mép nhiều dải cạn chỉ sâu 12m kg đủ cho tàu to.
 

Cốc San 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665238
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
59
Động cơ
107,430 Mã lực
Tuổi
33
Tóm lại các cụ cho hỏi mục đích của Lý con là gì khi đưa ra tuyên bố như vây? Chắc chắn không phải là nhỡ mồm mà là có kế hoạch và cân nhắc kỹ lưỡng rồi
Lý sợ thế giới quên lãng vai trò tiền đồn TBCN thức canh hoà bình ĐNA của Sing.
 

Cốc San 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665238
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
59
Động cơ
107,430 Mã lực
Tuổi
33
Việt liên doanh với US đào kênh này được không các cụ: US+ Thái+ Việt đào và vận hành kênh này: sao không nhỉ?
Quá được với Mỹ Hội thảo Kra có mặt Mỹ tài trợ.
V kg nên đếm cua trong lổ.

Thêm Eu vào mới chuẩn. Nhưng địa chính trị - kte ĐNA nằm hết trong tay Trung. Kg thể gạt Trung ra đc.
 

Cốc San 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665238
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
59
Động cơ
107,430 Mã lực
Tuổi
33
Gạch đá Tung Của đã chuẩn bị sẵn để xây Kra nối vòng tay lớn Á Âu.

Dự án Kra được thúc giục sau khi cụ Tập thành công thuê cảng Sihanouk và Darwin 99 năm.

 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Nó đang loay hoay với bẫy thu nhập trung bình, già hoá dân số và thống nhất đất nước cụ ạ.
Mình có thoát ra đc hay ko mới là vấn đề chính. Chứ các nước đông nam á khác mà tụi gốc tầu nó hồi hương cái là GDP bình quân tụt mấy chục % ngay
Em có mấy ông đồng nghiệp người Mỹ gốc Việt-Tầu. Giờ chỉ dám về chơi chứ nói về sống là chạy rẽ đất ;))
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,784 Mã lực
Em có mấy ông đồng nghiệp người Mỹ gốc Việt-Tầu. Giờ chỉ dám về chơi chứ nói về sống là chạy rẽ đất ;))
Nó đang có chính sách 1 đất nước hai chế độ mà cụ. Trước nó cũng đã thành công với đặc khu kinh tế rồi. Thậm trí ghét đài như bát nước đổ đi nhưng nó vưỡn chèo kéo các công ty đài rất tốt
 

congalete

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-109153
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
189
Động cơ
393,050 Mã lực
Kinh tế Singapore
Nợ công
103.2% của GDP (2014)
Kinh tế Hoa Kỳ
Nợ công
73.8% of GDP (2016)

Suốt ngày cái bài nợ công, nợ công nhàm đíu chịu được, tất nhiên VN so với nhiều nước còn kém cỏi, vì còn kém cỏi nên phải cố gắng, chứ đíu phải để TỰ NHỤC, hiểu chứ?
ờ nhàm, nhàm lắm, nhàm ghê
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Nó đang có chính sách 1 đất nước hai chế độ mà cụ. Trước nó cũng đã thành công với đặc khu kinh tế rồi. Thậm trí ghét đài như bát nước đổ đi nhưng nó vưỡn chèo kéo các công ty đài rất tốt
Vầng, nhưng Hongkong đang có cả triệu người xuống đường kia thì em nghĩ cái chính sách đấy của nó cũng chỉ là 1 trò thôi. Cá nhân em từ 2000 đến giờ cũng sang Hongkong nhiều và thấy càng ngày càng tệ, bẩn hơn :P
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,653
Động cơ
369,039 Mã lực
Ai đã tiêm nhiễm cho cụ cái lý thuyết "Sing đi lên từ con số 0" vậy? Bên cạnh Sing là Mã Lai và Indo với hàng nghìn km đường biển ở Malaca sao họ không được như Sing? Cùng vị trí địa lý, thậm chí còn dễ dàng làm cảng biển hơn nhưng tại sao Mã Lai và Indo không làm được 1 phần như Sing?
Ai làm nghề hay theo dõi món này mới thấy:
Thằng nào cũng biết Sing nó đớp đc quá nhiều, sao Thái hay Mã k làm vài cái Sub để cạnh tranh? Chúng nó làm rồi đấy, nhưng vẫn sặc gạch với thằng Sing. Vì sao? Vì hệ thống Logistics của nó quá ngon.
Cũng giống như HP với QN. Ông QN thấy ngon ăn cũng đâm vào mấy cái cảng biển. Kết quả: vỡ mồm. Thế mà vẫn đang tính đâm vào tiếp, em là em cứ đoán bừa: kiếm dự án ăn chơi chứ làm làm gì cho nhọc. :D
 

Tronald Dumb

Đi bộ
Biển số
OF-665102
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
4
Động cơ
106,930 Mã lực
Tuổi
113
Vầng, nhưng Hongkong đang có cả triệu người xuống đường kia thì em nghĩ cái chính sách đấy của nó cũng chỉ là 1 trò thôi. Cá nhân em từ 2000 đến giờ cũng sang Hongkong nhiều và thấy càng ngày càng tệ, bẩn hơn :P
Hongkong với đảo Hải Nam sẽ là 1 so sánh thú vị về tác động của đơn cảng và đa cảng
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Ai làm nghề hay theo dõi món này mới thấy:
Thằng nào cũng biết Sing nó đớp đc quá nhiều, sao Thái hay Mã k làm vài cái Sub để cạnh tranh? Chúng nó làm rồi đấy, nhưng vẫn sặc gạch với thằng Sing. Vì sao? Vì hệ thống Logistics của nó quá ngon.
Cũng giống như HP với QN. Ông QN thấy ngon ăn cũng đâm vào mấy cái cảng biển. Kết quả: vỡ mồm. Thế mà vẫn đang tính đâm vào tiếp, em là em cứ đoán bừa: kiếm dự án ăn chơi chứ làm làm gì cho nhọc. :D
Chính xác nhưng còn thiếu 1 điểm tối quan trọng nữa là Sing là 1 trong rất rất ít nước dẫn đầu về tỉ lệ KHÔNG CÓ THAM NHŨNG và dịch vụ công tốt nhất thế giới. Các đơn vị kinh doanh sừng sỏ, làm việc minh bạch họ luôn coi cái này là thứ yếu nên Sing nó vẫn là lựa chọn hàng đầu. Chả nói đâu xa, ngay các văn phòng đại diện của các tập đoàn, tổ chức lớn của cả thế giới đều chọn SIng đặt văn phòng khu vực. Sao nó không chọn Thái hay mã hay thậm chí Hongkong mà thậm chí còn bỏ luôn Hongkong sau năm 1997 và chuyển sang Sing? Đều cùng 1 lý do hết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top