[Funland] Siêu kênh đào Kra( Thái Lan), Vành đai con đường trị giá 1.000 tỉ USD

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,379
Động cơ
624,119 Mã lực
Nếu cái kênh đào đó chả có ý nghĩa tiết kiệm gì đáng kể như cụ phân tích dựa trên kinh nghiệm nghề... Thế họ vận động kênh đào kra làm gì nhỉ? Chả lẽ chỉ để ...bán đất ư? Hay là để thông qua đặc khu? Trùng hợp có nhiều top về buôn đất mở mấy hôm nay!
Chắc chỉ có TQ mới có ý đồ làm như thế để phục vụ lợi ích chiến lược và bá chủ chứ không đơn thuần là kinh tế. Nhưng giờ thì chắc là thôi rồi.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Ôi giời, em chả quan tâm đến những cái nguồn kiểu ấy.
1/ Đấy là vận tốc tối đa tàu có thể đạt đc, còn tốc độ vận hành khai thác chỉ khoảng 30km/h đã là cao rồi vì nếu chạy vận tốc tối đa thì nhanh rã máy và rất tốn nhiên liệu - cái này mn giải thích mãi trong thớt rồi mà cụ Cartoner ko chịu hiểu, bó tay;)
Hì, cụ ấy chắc không làm nghề hàng hải, cũng không tiếp xúc nhiều với máy móc nên nghĩ vận tốc tối đa là vận tốc tàu chạy được trong khai thác. Tốc độ khai thác tối ưu là tốc độ cân bằng giữa tiêu thụ và ngày tàu đem lại hiệu quả cao nhất, dĩ nhiên trong một số trường hợp như cần tăng tốc để tranh cầu hoặc chạy nhanh để vượt qua trước khi cơn bão qua thì sẽ chỉ đạo tăng vòng tua để tăng vận tốc nhưng trong tuyệt đại đa số thì khó có thể tăng được tới vòng tua tối đa của máy ( dĩ nhiên nếu được dòng được gió thì có thể đạt được tới vận tốc tối đa như trong thông số nhưng vòng tua thì thấp hơn). Ví dụ 1 con tàu cỡ 10k dwt bên em, vòng tua tối đa ghi trong hồ sơ máy là 220 rpm như khi khai thác thông thường thì chỉ 188-190, nếu chỉ đạo tăng tốc tối đa thì chỉ lên được tới 195-198, không hơn, những vòng tua cuối chỉ thêm 1-2 vòng thì tiêu thụ tăng đột biến nhưng vận tốc cũng chỉ tăng thêm tầm 2 lý. Ngoài vấn đề tiêu thụ thì độ bền máy rất quan trọng và liên quan trực tiếp đó là nhiệt độ khí xả. Nhiệt độ khí xả ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền vật liệu của xéc măng, xu páp, xy lanh, pít tông dẫn tới giãn nở, hở, dò lọt và thường 400 độ C là mức trần giới hạn, cao hơn là nguy cơ thả trôi rất cao, kể cả với những phụ tùng của Nhật và châu Âu với nhiệt độ thiết kế chịu được tới 500 độ. Muốn giảm nhiệt độ khí xả thì phải tính tới hệ thống làm mát máy, hệ thống turbo charger tăng áp suất gió nạp để tăng đốt cháy , tăng vòng tua đồng thời cũng giảm nhiệt độ khí xả. Tuy nhiên nó cũng chỉ có giới hạn an toàn đến một mức vòng tua nào đó chứ không đáp ứng được max vòng tua, tàu càng có tuổi mức đáp ứng càng kém đi. Hơn nữa, nhiệt độ gió ngoài trời lấy vào cũng hết sức quan trọng, nếu chạy mùa đông hoặc vùng biển lạnh thì còn đỡ chứ chạy ở vùng nhiệt đới hoặc mùa hè thì việc tăng vòng tua, giảm nhiệt khí xả càng là vấn đề khó khăn.
Hy vọng cụ ấy lái xe ô tô cũng hiểu là nhà sản xuất có thể đưa ra con ô tô với vận tốc tối đa trong điều kiện lý tưởng là 300 km/h nhưng ngoài thực tế chạy 220km/h trong thời gian 2 tiếng cũng là quá tốt và không mong chờ gì hơn. Giả sử có đường cao tốc vắng tanh cho cụ ấy dí ga tới 270 km/h thì chỉ sau 30 phút không khói um lên mới lạ.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Nếu cái kênh đào đó chả có ý nghĩa tiết kiệm gì đáng kể như cụ phân tích dựa trên kinh nghiệm nghề... Thế họ vận động kênh đào kra làm gì nhỉ? Chả lẽ chỉ để ...bán đất ư? Hay là để thông qua đặc khu? Trùng hợp có nhiều top về buôn đất mở mấy hôm nay!
Thế TQ vận động phát triển và sẵn sàng cho vay để Campuchia phát triển cảng Shihanoukville và Srilanka phát triển cảng Hambatota để làm gì ? Vay không trả được thì phải gán nợ thôi.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Ôi giời, em chả quan tâm đến những cái nguồn kiểu ấy.
1/ Đấy là vận tốc tối đa tàu có thể đạt đc, còn tốc độ vận hành khai thác chỉ khoảng 30km/h đã là cao rồi vì nếu chạy vận tốc tối đa thì nhanh rã máy và rất tốn nhiên liệu - cái này mn giải thích mãi trong thớt rồi mà cụ Cartoner ko chịu hiểu, bó tay;)
Nguồn kiểu ấy là kiểu gì ạ? Gúc ra top đầu là tin từ báo chính thống Vn đấy
Trung quốc muốn thúc đẩy kênh đào kra, tin 2017.
Vậy kra càng đẹp càng lợi ích thì càng dễ xây cảng bắc vân phong.
Cụ hỏi vì sao 2 củ 3 củ lại phải ca ngợi kênh đào kra thì em trả lời đó. Gúc nó ra nguồn từ khắp nơi, cụ "chả quan tâm gúc" là dối lòng hoặc cụ là thổ dân Nam Mỹ?
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
hãy học khái niệm về hải lí, vận tốc tàu hàng đi cụ,
Ôi giời, em chả quan tâm đến những cái nguồn kiểu ấy.
1/ Đấy là vận tốc tối đa tàu có thể đạt đc, còn tốc độ vận hành khai thác chỉ khoảng 30km/h đã là cao rồi vì nếu chạy vận tốc tối đa thì nhanh rã máy và rất tốn nhiên liệu - cái này mn giải thích mãi trong thớt rồi mà cụ Cartoner ko chịu hiểu, bó tay;)
Hì, cụ ấy chắc không làm nghề hàng hải, cũng không tiếp xúc nhiều với máy móc nên nghĩ vận tốc tối đa là vận tốc tàu chạy được trong khai thác. Tốc độ khai thác tối ưu là tốc độ cân bằng giữa tiêu thụ và ngày tàu đem lại hiệu quả cao nhất, dĩ nhiên trong một số trường hợp như cần tăng tốc để tranh cầu hoặc chạy nhanh để vượt qua trước khi cơn bão qua thì sẽ chỉ đạo tăng vòng tua để tăng vận tốc nhưng trong tuyệt đại đa số thì khó có thể tăng được tới vòng tua tối đa của máy ( dĩ nhiên nếu được dòng được gió thì có thể đạt được tới vận tốc tối đa như trong thông số nhưng vòng tua thì thấp hơn). Ví dụ 1 con tàu cỡ 10k dwt bên em, vòng tua tối đa ghi trong hồ sơ máy là 220 rpm như khi khai thác thông thường thì chỉ 188-190, nếu chỉ đạo tăng tốc tối đa thì chỉ lên được tới 195-198, không hơn, những vòng tua cuối chỉ thêm 1-2 vòng thì tiêu thụ tăng đột biến nhưng vận tốc cũng chỉ tăng thêm tầm 2 lý. Ngoài vấn đề tiêu thụ thì độ bền máy rất quan trọng và liên quan trực tiếp đó là nhiệt độ khí xả. Nhiệt độ khí xả ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền vật liệu của xéc măng, xu páp, xy lanh, pít tông dẫn tới giãn nở, hở, dò lọt và thường 400 độ C là mức trần giới hạn, cao hơn là nguy cơ thả trôi rất cao, kể cả với những phụ tùng của Nhật và châu Âu với nhiệt độ thiết kế chịu được tới 500 độ. Muốn giảm nhiệt độ khí xả thì phải tính tới hệ thống làm mát máy, hệ thống turbo charger tăng áp suất gió nạp để tăng đốt cháy , tăng vòng tua đồng thời cũng giảm nhiệt độ khí xả. Tuy nhiên nó cũng chỉ có giới hạn an toàn đến một mức vòng tua nào đó chứ không đáp ứng được max vòng tua, tàu càng có tuổi mức đáp ứng càng kém đi. Hơn nữa, nhiệt độ gió ngoài trời lấy vào cũng hết sức quan trọng, nếu chạy mùa đông hoặc vùng biển lạnh thì còn đỡ chứ chạy ở vùng nhiệt đới hoặc mùa hè thì việc tăng vòng tua, giảm nhiệt khí xả càng là vấn đề khó khăn.
Hy vọng cụ ấy lái xe ô tô cũng hiểu là nhà sản xuất có thể đưa ra con ô tô với vận tốc tối đa trong điều kiện lý tưởng là 300 km/h nhưng ngoài thực tế chạy 220km/h trong thời gian 2 tiếng cũng là quá tốt và không mong chờ gì hơn. Giả sử có đường cao tốc vắng tanh cho cụ ấy dí ga tới 270 km/h thì chỉ sau 30 phút không khói um lên mới lạ.
Vâng. Em chả liên quan gì đến hàng hải cả. Em thừa nhận tốc độ tàu chạy 20-30km/h. Vậy thì lợi thế của kênh Kra với đi qua eo Malaca là gì vậy các cụ? Cái em đang nói là các yếu tố thế mạnh, thế yếu của tuyến qua Sing, qua Kra chứ không phải sa đà tranh luận tàu chạy 60,50 hay 20km/h. Cái đó đâu quan trọng?
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Thế TQ vận động phát triển và sẵn sàng cho vay để Campuchia phát triển cảng Shihanoukville và Srilanka phát triển cảng Hambatota để làm gì ? Vay không trả được thì phải gán nợ thôi.
Vậy là 1 cái bẫy nợ để mục đích để lấy thứ gán nợ ạ? Cái này quá tầm hiểu biết của em. Cờ cao thế ạ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Hì, cụ ấy chắc không làm nghề hàng hải, cũng không tiếp xúc nhiều với máy móc nên nghĩ vận tốc tối đa là vận tốc tàu chạy được trong khai thác. Tốc độ khai thác tối ưu là tốc độ cân bằng giữa tiêu thụ và ngày tàu đem lại hiệu quả cao nhất, dĩ nhiên trong một số trường hợp như cần tăng tốc để tranh cầu hoặc chạy nhanh để vượt qua trước khi cơn bão qua thì sẽ chỉ đạo tăng vòng tua để tăng vận tốc nhưng trong tuyệt đại đa số thì khó có thể tăng được tới vòng tua tối đa của máy ( dĩ nhiên nếu được dòng được gió thì có thể đạt được tới vận tốc tối đa như trong thông số nhưng vòng tua thì thấp hơn). Ví dụ 1 con tàu cỡ 10k dwt bên em, vòng tua tối đa ghi trong hồ sơ máy là 220 rpm như khi khai thác thông thường thì chỉ 188-190, nếu chỉ đạo tăng tốc tối đa thì chỉ lên được tới 195-198, không hơn, những vòng tua cuối chỉ thêm 1-2 vòng thì tiêu thụ tăng đột biến nhưng vận tốc cũng chỉ tăng thêm tầm 2 lý. Ngoài vấn đề tiêu thụ thì độ bền máy rất quan trọng và liên quan trực tiếp đó là nhiệt độ khí xả. Nhiệt độ khí xả ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền vật liệu của xéc măng, xu páp, xy lanh, pít tông dẫn tới giãn nở, hở, dò lọt và thường 400 độ C là mức trần giới hạn, cao hơn là nguy cơ thả trôi rất cao, kể cả với những phụ tùng của Nhật và châu Âu với nhiệt độ thiết kế chịu được tới 500 độ. Muốn giảm nhiệt độ khí xả thì phải tính tới hệ thống làm mát máy, hệ thống turbo charger tăng áp suất gió nạp để tăng đốt cháy , tăng vòng tua đồng thời cũng giảm nhiệt độ khí xả. Tuy nhiên nó cũng chỉ có giới hạn an toàn đến một mức vòng tua nào đó chứ không đáp ứng được max vòng tua, tàu càng có tuổi mức đáp ứng càng kém đi. Hơn nữa, nhiệt độ gió ngoài trời lấy vào cũng hết sức quan trọng, nếu chạy mùa đông hoặc vùng biển lạnh thì còn đỡ chứ chạy ở vùng nhiệt đới hoặc mùa hè thì việc tăng vòng tua, giảm nhiệt khí xả càng là vấn đề khó khăn.
Hy vọng cụ ấy lái xe ô tô cũng hiểu là nhà sản xuất có thể đưa ra con ô tô với vận tốc tối đa trong điều kiện lý tưởng là 300 km/h nhưng ngoài thực tế chạy 220km/h trong thời gian 2 tiếng cũng là quá tốt và không mong chờ gì hơn. Giả sử có đường cao tốc vắng tanh cho cụ ấy dí ga tới 270 km/h thì chỉ sau 30 phút không khói um lên mới lạ.
Bác yên tâm là thằng Tàu không xây cái chanel đó đâu, chí ít trên phương diện kiếm xiền.
Nó có 1 Dự án, của 1 thằng HongKong, định xây 1 cái kênh trên đất Nicaragua, cạnh tranh với Panama, mà dập dình từ 10 năm nay, chưa xây được.

1 kênh đào như Panama hay Suez, nó chả quan tâm đến cạnh tranh để giảm giá.
Nó bẩu: "Ko có tau, các cậu tốn 100K nữa. Vậy, các cậu vui lòng nhè ra 51K, các cậu vẫn còn 49K, lãi chán". Không thích thì chồng đủ 100K, rồi đi vòng.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Nguồn kiểu ấy là kiểu gì ạ? Gúc ra top đầu là tin từ báo chính thống Vn đấy
Trung quốc muốn thúc đẩy kênh đào kra, tin 2017.
Vậy kra càng đẹp càng lợi ích thì càng dễ xây cảng bắc vân phong.
Cụ hỏi vì sao 2 củ 3 củ lại phải ca ngợi kênh đào kra thì em trả lời đó. Gúc nó ra nguồn từ khắp nơi, cụ "chả quan tâm gúc" là dối lòng hoặc cụ là thổ dân Nam Mỹ?
À, em ko đọc kỹ cmt của Cụ, em tưởng Cụ chỉ mấy nguồn 4R hay FB gì đó.
Ai ca ngợi hay phản bác dự án kênh Kra em chẳng quan tâm làm gì đâu. Thật sự là thấy thớt này em mới vào đọc và chém chút về tàu thuyền thôi chứ chưa kịp tra nhiều về dự án Kra. Có gì mà phải dối hay thật lòng nhể:|
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
À, em ko đọc kỹ cmt của Cụ, em tưởng Cụ chỉ mấy nguồn 4R hay FB gì đó.
Ai ca ngợi hay phản bác dự án kênh Kra em chẳng quan tâm làm gì đâu. Thật sự là thấy thớt này em mới vào đọc và chém chút về tàu thuyền thôi chứ chưa kịp tra nhiều về dự án Kra. Có gì mà phải dối hay thật lòng nhể:|
Còm em ghi từ khoá để cho các cụ tự gúc chỉ nhìn tiêu đề kết quả danh sách trả về là có cái nhìn khá tổng quát rồi ạ.
Em không đưa 1 nguồn cụ thể vì lẽ đó, xong cụ bảo luôn k quan tâm nguồn đó, thì lạ thôi. Đời em chưa được gặp thổ dân bao giờ, có chút tò mò.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Chắc chỉ có TQ mới có ý đồ làm như thế để phục vụ lợi ích chiến lược và bá chủ chứ không đơn thuần là kinh tế. Nhưng giờ thì chắc là thôi rồi.
Người trong nghề đã nói là không có lợi ích kinh tế gì đáng kể để làm. Nếu đúng, em nghiêng về phương án cụ trên gợi ý: vẽ dự án bẫy nợ để chiếm những vị trí đất hiểm hóc có vị thế quan trọng. Đúng là lợi ích chiến lược, và bá chủ.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Vâng. Em chả liên quan gì đến hàng hải cả. Em thừa nhận tốc độ tàu chạy 20-30km/h. Vậy thì lợi thế của kênh Kra với đi qua eo Malaca là gì vậy các cụ? Cái em đang nói là các yếu tố thế mạnh, thế yếu của tuyến qua Sing, qua Kra chứ không phải sa đà tranh luận tàu chạy 60,50 hay 20km/h. Cái đó đâu quan trọng?
Em ghét Cụ cứ cãi cố:))
Tốc độ tàu thuyền nó liên quan đến thời gian trên biển tức là liên quan đến chi phí - 1 trong những yếu tố quyết định cho tàu thuyền chọn tuyến nào để đi, có qua kênh đào hay không.

Lợi thế khi đi qua kênh Kra so với đi qua eo Malaca hả:
Tàu thuyền sẽ rút ngắn đc khoảng 1200 km (tương đương vớ rút ngắn đc 3-5 ngày lênh đênh trên biển) so với đi qua eo Malaca, theo tính toán thì các tàu vận tải sẽ giảm đc 150.000 đến 350.000 USD tuỳ trọng tải và các rủi ro khác như bão gió, cướp biển...nếu đi qua eo Malaca.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Còm em ghi từ khoá để cho các cụ tự gúc chỉ nhìn tiêu đề kết quả danh sách trả về là có cái nhìn khá tổng quát rồi ạ.
Em không đưa 1 nguồn cụ thể vì lẽ đó, xong cụ bảo luôn k quan tâm nguồn đó, thì lạ thôi. Đời em chưa được gặp thổ dân bao giờ, có chút tò mò.
:)):)):))
Em thổ dân đây chứ ai, Cụ tò mò gì thì hỏi đê8->
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Vâng. Em chả liên quan gì đến hàng hải cả. Em thừa nhận tốc độ tàu chạy 20-30km/h. Vậy thì lợi thế của kênh Kra với đi qua eo Malaca là gì vậy các cụ? Cái em đang nói là các yếu tố thế mạnh, thế yếu của tuyến qua Sing, qua Kra chứ không phải sa đà tranh luận tàu chạy 60,50 hay 20km/h. Cái đó đâu quan trọng?
E chả biết gì, nhưng nhìn Kra đã thấy hay rồi. Mỗi tội Thái còn khướt mới làm được, cả miền Nam thái theo đạo hồi, như 1 tộc khác nên nếu làm dễ xác định mất luôn cái đuôi bị cắt đó
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
:)):)):))
Em thổ dân đây chứ ai, Cụ tò mò gì thì hỏi đê8->
Thổ dân khi cưa gái thì làm gì hở cụ =))
Em ghét Cụ cứ cãi cố:))
Tốc độ tàu thuyền nó liên quan đến thời gian trên biển tức là liên quan đến chi phí - 1 trong những yếu tố quyết định cho tàu thuyền chọn tuyến nào để đi, có qua kênh đào hay không.

Lợi thế khi đi qua kênh Kra so với đi qua eo Malaca hả:
Tàu thuyền sẽ rút ngắn đc khoảng 1200 km (tương đương vớ rút ngắn đc 3-5 ngày lênh đênh trên biển) so với đi qua eo Malaca, theo tính toán thì các tàu vận tải sẽ giảm đc 150.000 đến 350.000 USD tuỳ trọng tải và các rủi ro khác như bão gió, cướp biển...nếu đi qua eo Malaca.
Cụ trong nghề bảo đường hiện tại không có cướp biển như lời đồn thổi đâu ạ.
Chi phí phí qua kênh thì lại đợi cụ trong nghề nói, hẳn là cụ ấy biết và đã cân đong trước khi bảo k có lợi ích kinh thế như đồn thổi.
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,188
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền. (Hiện tại thì phí qua kênh Panama khoảng 100.000$/ tàu. Giả sử kênh Kra cũng có phí tương đương thì chi phí qua kênh lớn hơn nhiều chi phí nhiên liệu cho tàu đi 1000km)
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Cụ mở miệng ra chê ng khác dlv 3 củ trong khi chả có cái mẹ gì trong đầu.Tôi hỏi cụ có biết nếu phải đi vòng qua sing lên vũng tàu,biển đông thì 1 tàu hàng bình thường đi mất bao lâu ko,tốc độ tàu bt được bao nhiêu km/h ko mà nói đi mất 20h.
Hiện nay malacca là tuyến hàng hải bận rộn nhất thế giới tàu thuyền khi vào đây luôn trong trạng thái quá tải nên khi mà trung quốc nó đầu tư vào srilanka đã hút lượng lớn tàu ghé qua sing(từ sing đến srilanka bao xa thì cụ chắc cũng éo biết đâu)
Khi kênh đào kra mở ra thì Thái lan,vn,indo ko phải là nhà nằm cạnh cao tốc đâu mà nó là mặt tiền đất vàng đấy và khi đã là đất vàng thì ko thiếu những thằng có tiền nó đầu tư hạ tầng,logistic thì trong phút mốt nhé.
Bưng bô thì cũng nên tìm hiểu trc khi chém.Thân
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ mở miệng ra chê ng khác dlv 3 củ trong khi chả có cái mẹ gì trong đầu.Tôi hỏi cụ có biết nếu phải đi vòng qua sing lên vũng tàu,biển đông thì 1 tàu hàng bình thường đi mất bao lâu ko,tốc độ tàu bt được bao nhiêu km/h ko mà nói đi mất 20h.
Hiện nay malacca là tuyến hàng hải bận rộn nhất thế giới tàu thuyền khi vào đây luôn trong trạng thái quá tải nên khi mà trung quốc nó đầu tư vào srilanka đã hút lượng lớn tàu ghé qua sing(từ sing đến srilanka bao xa thì cụ chắc cũng éo biết đâu)
Khi kênh đào kra mở ra thì Thái lan,vn,indo ko phải là nhà nằm cạnh cao tốc đâu mà nó là mặt tiền đất vàng đấy và khi đã là đất vàng thì ko thiếu những thằng có tiền nó đầu tư hạ tầng,logistic thì trong phút mốt nhé.
Bưng bô thì cũng nên tìm hiểu trc khi chém.Thân
Em ko tranh cãi hay phân tích gì. Cụ nói đúng rồi.=))=))=))=))=))
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Nếu cái kênh đào đó chả có ý nghĩa tiết kiệm gì đáng kể như cụ phân tích dựa trên kinh nghiệm nghề... Thế họ vận động kênh đào kra làm gì nhỉ? Chả lẽ chỉ để ...bán đất ư? Hay là để thông qua đặc khu? Trùng hợp có nhiều top về buôn đất mở mấy hôm nay!
Thế TQ vận động phát triển và sẵn sàng cho vay để Campuchia phát triển cảng Shihanoukville và Srilanka phát triển
Em ghét Cụ cứ cãi cố:))
Tốc độ tàu thuyền nó liên quan đến thời gian trên biển tức là liên quan đến chi phí - 1 trong những yếu tố quyết định cho tàu thuyền chọn tuyến nào để đi, có qua kênh đào hay không.

Lợi thế khi đi qua kênh Kra so với đi qua eo Malaca hả:
Tàu thuyền sẽ rút ngắn đc khoảng 1200 km (tương đương vớ rút ngắn đc 3-5 ngày lênh đênh trên biển) so với đi qua eo Malaca, theo tính toán thì các tàu vận tải sẽ giảm đc 150.000 đến 350.000 USD tuỳ trọng tải và các rủi ro khác như bão gió, cướp biển...nếu đi qua eo Malaca.
1200km tương đương với gần 650 lý, với vận tốc 12-13 knots cũng chỉ tầm 2 ngày thôi. Chi phó ngày tàu + nhiên liệu với tàu cỡ 3 vạn cũng chỉ 15-17k nhân lên 2 ngày cũng chỉ tầm hơn 30k chứ làm gì có cửa 150k-350k, tiền chứ có phải vỏ hến đâu. Em ví dụ 1 tàu gần 5 vạn chở thạch cao từ Shalalah, Oman (gần UAE vùng vịnh) về tới Hòn gai nhà mình - chạy biển khoảng 20 ngày, làm hàng 2 đầu tầm 10 ngày cước chỉ tầm hơn 20 usd /mt tức là khoảng 1 triệu đô. Qua kênh có 2 ngày mà mất 1/5 cước thì toi mạng, chạy luôn qua Sing còn hơn.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Đang rảnh, em thử tính theo thông số của con tàu ở trên với tốc độ trung bình tối thiểu 19, tối đa 25, e lấy trung bình là 22. Cho khoảng cách là 1200 km đi thì tiết kiệm được khoảng 2 ngày, chắc thời tiết, hướng gió xấu thì lên 3 ngày.
Tàu này được cho là tiêu thụ hết 150 tấn nguyên liệu 1 ngày, nhân lên với giá dầu ra số tiền tiết kiệm được. Chưa tính phí qua kênh.
Thế TQ vận động phát triển và sẵn sàng cho vay để Campuchia phát triển cảng Shihanoukville và Srilanka phát triển
1200km tương đương với gần 650 lý, với vận tốc 12-13 knots cũng chỉ tầm 2 ngày thôi. Chi phó ngày tàu + nhiên liệu với tàu cỡ 3 vạn cũng chỉ 15-17k nhân lên 2 ngày cũng chỉ tầm hơn 30k chứ làm gì có cửa 150k-350k, tiền chứ có phải vỏ hến đâu. Em ví dụ 1 tàu gần 5 vạn chở thạch cao từ Shalalah, Oman (gần UAE vùng vịnh) về tới Hòn gai nhà mình - chạy biển khoảng 20 ngày, làm hàng 2 đầu tầm 10 ngày cước chỉ tầm hơn 20 usd /mt tức là khoảng 1 triệu đô. Qua kênh có 2 ngày mà mất 1/5 cước thì toi mạng, chạy luôn qua Sing còn hơn.
Phí qua 1 kênh tầm bao nhiêu ạ? Tìm thêm con số tàu trung bình đi qua tuyến đường này là nhìn ra luôn ăn được hay không ăn được.
Dễ gì bày mâm ngon cho nước khác ăn? Chả lẽ TQ đổi tính nết?
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,676
Động cơ
346,654 Mã lực
Thì cứ tiến công lên thôi, 10 ông xông lên thì chưa biết có ông nào đến đích không chứa cả triệu ông xông lên thì có thể 1 hai ông đến đích ạ.

Em thấy cụ diễn giải như này thì rất giống cái quy trình mà anh em ta vẫn mải miết làm hằng đêm đó cụ. ;))
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Tàu bọn em chạy từ khu Sing-Malay tới Trung đông, Tây Ấn thậm chí tới Biển đỏ và ngược lại khá thường xuyên nhưng bất đắc dĩ mới ghé Colombo, Srilanka để nhận dầu vì giá vẫn cao, thà nhận đầy tại Sing hoặc Port Klang còn lợi hơn nhiều, ngoài ra khi vào mùa gió Tây Nam tháng 5-10 khu vực đó biển động không nhận nổi ngoài vùng neo. Từ Sing tới Srilanka cũng chỉ tầm 7-8 ngày ăn thua gì so với dự trữ hành trình. Nếu tàu từ Tq hoặc Đong Nam Á chạy về phía Tây thì điểm ghé đầu tiên thường là Singapore, nếu chạy lên Trung đông thì không thèm ghé Srilanka mà chạy luôn lên Fujairah hoặc Khorfakkan để nhận nhiên liệu, nếu vào biển Đỏ thì cố tới Aden, Yemen hoặc Port Suez, Egypt hoặc Jordan, nếu chạy sang Tây Phi hoặc châu Âu hoặc Nam Mỹ thì sẽ ghé tiếp Darwin, Nam Phi. Colombo, Srilanka thường chỉ là điểm ghé để nhận và thả tụi armed guard bảo vệ tư nhân thuê khi đi qua vùng cướp biển sừng châu Phi /Yemen/Somalie thôi.

Cụ mở miệng ra chê ng khác dlv 3 củ trong khi chả có cái mẹ gì trong đầu.Tôi hỏi cụ có biết nếu phải đi vòng qua sing lên vũng tàu,biển đông thì 1 tàu hàng bình thường đi mất bao lâu ko,tốc độ tàu bt được bao nhiêu km/h ko mà nói đi mất 20h.
Hiện nay malacca là tuyến hàng hải bận rộn nhất thế giới tàu thuyền khi vào đây luôn trong trạng thái quá tải nên khi mà trung quốc nó đầu tư vào srilanka đã hút lượng lớn tàu ghé qua sing(từ sing đến srilanka bao xa thì cụ chắc cũng éo biết đâu)
Khi kênh đào kra mở ra thì Thái lan,vn,indo ko phải là nhà nằm cạnh cao tốc đâu mà nó là mặt tiền đất vàng đấy và khi đã là đất vàng thì ko thiếu những thằng có tiền nó đầu tư hạ tầng,logistic thì trong phút mốt nhé.
Bưng bô thì cũng nên tìm hiểu trc khi chém.Thân
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top