[Funland] Siêu kênh đào Kra( Thái Lan), Vành đai con đường trị giá 1.000 tỉ USD

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,788
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Cụ đọc góc nhìn của 1 doanh nhân, chuyên gia về món này nhé, mới viết cách đây 2 tiếng về Vân Phong

Mình ốm một phát, không lên fb, là thế giới nhiễu nhương ngay lập tức. Điển hình là anh Lý Long bên Sing phát biểu bậy, bậy ghê cơ. Hi..Hi.

Kênh Kra khi khánh thành, khu vực eo Malacca sẽ giảm tải, Singapore bớt nhộn nhịp. Đương nhiên anh Lý Long sẽ rất lo lắng. Ngoài Trung Quốc hưởng lợi trực tiếp, Việt Nam và Thailand đương nhiên cũng là hai nước hưởng lợi nhiều, một khi Kênh Kra hình thành. Nhưng Việt Nam đứng trước một số vấn đề cần phải cực kỳ lưu ý.

- Diễn biến Biển Đông sẽ càng phức tạp bởi Trung Quốc sẽ không dừng, sẽ leo thang ngày càng cao nhằm tạo ra 2 căn cứ quân sự khổng lồ trấn giữ con đường vận tải biển nhộn nhịp nhất thế giới từ Đông Á qua Nam Á. Khu vực Hoàng Sa và Trường Sa sẽ hứng "bão" cấp 15.

- Cambodia và các quần đảo vùng Vịnh Thailand sẽ là khu vực bị Trung Quốc thâu tóm bằng tài chính, đầu tư. Từ đây, rất nhiều câu chuyện phức tạp sẽ phát sinh. Kể cả các vấn đề lịch sử sẽ được xới lên nhằm ý đồ chia rẽ. Nếu không nói quá, hiện thực là cảng biển Sihanoukville đã bị TQ thôn tính là chắc chắn rồi.

- Cảng biển Sihanoukville sẽ là điểm cạnh tranh với Phú Quốc hay Hòn Khoai trong chiến lược vươn ra phía Nam của Trung Quốc.

Cơ hội phát triển kinh tế từ kênh đào này với Việt Nam có gì? Tất nhiên không mơ ngay lập tức dòng chuyển dịch đầu tư từ trung tâm logistics Singapore qua Phú Quốc hay Côn Đảo hay Vân Phong, hay Sihanoukville, nhưng chắc chắn Hòn Khoai (Cà Mau) sẽ là điểm tiếp tế hậu cần cực tốt cho tuyến vận tải quan trọng này.

- Trong tương lai gần, nếu xây được con đường cao tốc từ Tp HCM đi Mũi Cà Mau và quy hoạch khu vực Hòn Khoai (phải lấn biển rất rộng) thành Cảng trung chuyển và Căn cứ logictis cho tuyến vận tải biển này, VN sẽ thu lợi trong dài hạn.

- Cũng như vậy, việc mở rộng các căn cứ quân sự gồm sân bay Cần Thơ, Biên Hòa, Phan Rang là cần thiết để tạo ra các điểm cắt, một khi có biến ngoài Vịnh Thailand và khu vực Trường Sa với bán kính truy quét từ 6-700km, dài thì 1000km.

Nói thế để mọi người thấy tại sao anh Lý Long lại muốn khơi lại vấn đề Cambodia trong quá khứ vào đúng dịp Hội nghị Shangri-La năm nay.
-----

Còn phía trong, chiến lược của VN như nào đối với một số các vấn đề như câu chuyện "Đặc khu" hay còn gọi là "Đơn vị hành chính đặc biệt".

Tôi vẫn hay thắc mắc "Vì sao đặc khu lại là Vân Phong? Vân Phong có gì? Chiến lược phát triển Vân Phong như nào? Vân Phong sẽ mang lại được gì?". Và tôi tự trả lời...

Bắt đầu từ ý tưởng thời cụ Kiệt, với độ sâu khá tốt (18-20m), người ta dựng lên ý tưởng đặt ở đây một khu Cảng trung chuyển quốc tế hoành tráng nhằm (1) Cạnh tranh trực tiếp với Sing, Hongkong (2) Phát triển kinh tế vùng.

Thời ông PVK và nhất là nhiệm kỳ 1 của ông X, người ta thêm vào "công nghiệp hóa Vân Phong" bằng việc ngoài Cảng trung chuyển thì còn lập các dự án Thép, Điện, Hóa Chất, Đóng tàu và công nghiệp phụ trợ, chưa kể cạnh Vân Phong là Vũng Rô của Phú Yên với công nghiệp Lọc hóa dầu, cảng xăng dầu...

Mọi thứ hừng hực và như là đúng rồi.

Nhìn rộng ra, Vân Phong nằm ở vị trí khá thuận tiện trên tuyến giao thương hàng hải Biển Đông (Singapore - Hongkong - China - Hàn - Đài - Nhật Bản - Viễn Đông của Nga). Xét về vị trí điểm vào - ra - đi - tới thì cự ly để Vân Phong trở thành cảng trung chuyển là "dở ông dở thằng", xa chưa phải mà gần cũng không đúng. Kể cả trường hợp Kênh Kra nam Thailand có mở ra thì việc biến Vân Phong làm cảng trung chuyển cũng rất mơ hồ, vẫn là câu chuyện cự ly. Nếu kênh Kra mở tuyến thì Hòn Khoai hay Phú Quốc thậm chí Côn Đảo còn hợp lý hơn là Vân Phong. ...

Vậy cái cảng trung chuyển Vân Phong này nhằm vào khách hàng nào? Khách quốc tế thì rõ rồi, cạnh tranh thẳng tưng với Sing là không lại, Hongkong lại càng không. Vậy thu hút ai nếu cơ chế của VN chưa đủ thu hút một phần luồng hàng hóa quốc tế nhằm vận hành cái cảng này. Cạnh tranh bằng dịch vụ hoặc thuế? He he... Vậy còn phục vụ nội địa thì sao?

Trong cự ly 350km, lấy Vân Phong làm tâm, còn Kỳ Hà của Quảng Nam, Dung Quất của Quảng Ngãi, Quy Nhơn của Bình Định, Vũng Rô của Phú Yên và Cam Ranh Ba Ngòi của Khánh Hoà. 5 cảng lớn. Một chi phí cước vận tải không nhỏ nếu chở hàng hóa tới xuất ở Vân Phong. Vậy Tây Nguyên thì sao?

Từ BMT, thủ phủ của Tây Nguyên, đường ngắn nhất để xuống cảng xuất nhập hàng hóa (theo quốc lộ 26) là Nha Trang. Về lý thuyết cảng Nha Trang sẽ bỏ, như vậy Vân Phong đáp ứng cho Daklak với cự ly là 190km. Đó là đường bộ. Cước đường bộ đắt hơn đường sắt, trong quy hoạch thì Tây Nguyên sẽ có đường sắt nhưng nếu mở đường sắt lên Tây Nguyên thuận lợi nhất, dễ dàng nhất và chi phí ít nhất lại là từ Tuy Hòa - Phú Yên đi lên Buôn Ma Thuột với cự ly có 130km... he he. Lúc này, Vũng Rô lại là cảng biển lý tưởng cho Tây Nguyên bởi cả BMT lẫn Pleku xuống cũng chỉ 150km...

Vậy xét về các mặt, giấc mơ cảng trung chuyển Vân Phong tôi cho là hơi hão huyền. Thế thì Vân Phong sẽ còn gì?

Chỉ có những người duy ý chí, thậm chí ngu ngốc cũng không oan, mới tham mưu cho Chính Phủ đem đặt công nghiệp bẩn vào vùng đất tuyệt đẹp này. Một dải ven biển ngọc ngà châu báu với tiềm năng du lịch biển và một quỹ đất sạch khổng lồ . Tôi không thể lý giải vì sao họ lại đem Thép? Hóa chất? Lọc hóa dầu? Đóng tàu như Hyundai Vinashin ở Dốc Lết? vào Vũng Rô và Vân Phong.

Trong tình trạng phát triển du lịch, bds ven biển tràn lan khiến quy hoạch vỡ vụn như ở Nha Trang và Cam Ranh hiện nay, đất đai ngày càng tăng giá, nhà đầu tư vẫn ùn ùn tới, thì lúc này Vân Phong, Vũng Rô, Nam- Bắc Tuy Hòa kéo đến Vịnh Xuân Đài là dải ven biển vàng còn sót lại. Cần phải có một bản quy hoạch kỹ càng phát triển tổng thể kinh tế xã hội, lấy du lịch làm trọng tâm, theo đó là năng lượng sạch (điện gió, điện mặt trời) và dịch vụ, thương mại, nông nghiệp cnc... cho khu vực này.

Vì thế, tôi cho rằng việc CP lập đặc khu Vân Phong hao hao giống câu chuyện Chu Lai khi xưa. Và nếu chỉ là lập ra cái gọi là đặc khu rồi nhét vào đó một mớ miễn giảm thuế má, một lô xích xông các phân khu chức năng theo kiểu ngồi vẽ trong phòng lạnh... thì Vân Phong sớm muộn cũng lại giống hoặc như Chu Lai hoặc nó thành cái gì, tôi chịu các Giáo sư ạ.

Trong trường hợp cứ phải là đặc khu Vân Phong nhằm thúc đẩy lan tỏa kinh tế vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thì tôi đánh giá rằng chiến lược cho đặc khu Vân Phong là mô hình Hongkong. Mô hình tô giới. Gọi thẳng tưng nó như thế đi.

Đầu tiên là việc thời hạn thuê đất.

Nên nghiên cứu một thời hạn cho thuê đất 70 hoặc thậm chí 99 năm. Có sao đâu? Có thằng China hay Hongkong Hàn Đài nào nó vác được Vân Phong về nhà nó không? Khồng? Vậy tại sao phải 50 năm? Nhà đầu tư với quy mô đầu tư lớn như nào sẽ được xem xét thời hạn thuê đất tương ứng. Về bản chất, ông nào cũng muốn có một thời hạn thuê đất lâu dài. Đây là điều kích thích nhà đầu tư đến từ Đông Bắc Á (China, Hongkong, Taiwan, Korea, Japan).

Trong xu thế dịch chuyển dòng đầu tư từ các vùng bất ổn địa chính trị như Korea và Japan sang các nước đang phát triển thì VN đang là lựa chọn gần như là số 1. Việc được bảo đảm thời hạn thuê đất lâu dài chính là 1 chính sách tôi cho là khôn ngoan để kéo nhà đầu tư tới.

Định hướng chiến lược phát triển kinh tế của Vân Phong lấy du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng làm trọng tâm. Đặc khu này rất nên mở rộng ra hơn chỉ là gói trong Bắc Vân Phong. Tôi đánh giá rằng chỉ giới đặc khu sẽ là từ Bán đảo Hòn Gốm kéo qua Cổ Mã, Đèo Cả, Vũng Rô tới bờ Nam Tuy Hòa. Ôm trọn cả sân bay Đông Tác. Quỹ đất này đủ để phóng bút quy hoạch thành một TP nghĩ dưỡng tầm cỡ thế giới. He he

Việc tạo cơ chế thu hút nhà đầu tư thì còn rất dài, cái này tôi nghĩ dành cho post khác. Nhưng cơ chế nào thì cơ chế, sự thông thoáng trong thủ tục phải đi đôi với tư duy. Đã gọi là đặc khu thì đừng đem tư duy trong nội địa ra áp đặt. Mời được người ta vào rồi là bộ máy công quyền bắt đầu nhăm nhăm ...vặt lông gà.

Thôi chém tạm vậy, tôi nhờ các Giáo sư Tiến sĩ facebook vào chém tiếp ạ. Ahi..hi

Edit 1: Vấn đề Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và sự gợi nhớ về Asean 5 trong bài phát biểu trên Diễn đàn Shangri-La năm nay cộng thêm stt anh Lý Long viết trên facebook, thực chất muốn nêu ra vai trò dẫn đầu của Singapore trong quá khứ, nhắc lại câu chuyện cấu thành của Asean 5 tại thời điểm trước đây, ý tứ nhắc nhở và cảnh báo về vị thế của Việt Nam (nước XHCN) đang ngày càng vượt trội cả về kinh tế, ngoại giao và sự ảnh hưởng đối với các cường quốc như Mỹ, Trung Quốc, Nhật hay thậm chí như Úc, South Korea.

Trong bối cảnh chiến tranh thương mại của Mỹ đang lan rộng và ảnh hưởng tới hầu hết các nước tham dự diễn đàn Shangri-La, việc nhắc lại vai trò đầu tầu kinh tế, ngoại giao của Singapore trước đây là điều anh Lý Long hàng xóm rất muốn và hơn nữa nhắc nhở cho Mỹ cần hiểu, vì hiện tại, Mỹ quá mở rộng cửa với Việt Nam. Tiếp nữa, qua bài phát biểu này, anh Lý Long cũng muốn nhắc cho Trung Quốc cần biết, Singapore là nước Trung Quốc phải trân trọng và đặt Singapore vào vị thế đúng như trước.

Tóm lại, thực chất anh Long tôi anh ấy đang rất lo lắng Singapore sẽ bị bỏ rơi trong tương lai gần. Thế thôi các Giáo sư facebook ạ. He he..
Chạ hiệu mấy, nhưng thích khẩu khí của cụ.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Tóm lại các cụ cho hỏi mục đích của Lý con là gì khi đưa ra tuyên bố như vây? Chắc chắn không phải là nhỡ mồm mà là có kế hoạch và cân nhắc kỹ lưỡng rồi
Tại Shangri-la, Long phát biểu trung lập phê phán cả Mỹ cả Trung gây bất ổn, còn phê phán VN chỉ là hệ quả của việc kể công ASEAN trong việc duy trì ổn định khu vực.
Ko sợ Mỹ, ko sợ TQ, thì nó sợ gì VN mà ko nhắc lại lịch sử?
Mục đích à? Bài học lịch sử sẽ gợi ý tương lai !
 
Chỉnh sửa cuối:

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Theo cụ thì lấy gì để đuổi :D
Nợ công 60% GDP => áp lực trả nợ cao, ko có tích luỹ ko có tiền đầu tư cho cơ sở hạ tầng, trong khi cơ sở hạ tầng của vn còn kém xa cả chục năm
Tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, ô nhiễm môi trường, dân số đang già nhanh, chênh lệch giới tính nghiêm trọng
Thái Lan có thế mạnh về công nghiệp và du lịch, 2 cái này vn chưa có cửa gì đuổi kịp, có thể thấy hàng sx tại thái lan vừa rẻ vừa tốt, đến dân việt còn chuộng
Kinh tế Singapore
Nợ công
103.2% của GDP (2014)
Kinh tế Hoa Kỳ
Nợ công
73.8% of GDP (2016)

Suốt ngày cái bài nợ công, nợ công nhàm đíu chịu được, tất nhiên VN so với nhiều nước còn kém cỏi, vì còn kém cỏi nên phải cố gắng, chứ đíu phải để TỰ NHỤC, hiểu chứ?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,022
Động cơ
80,969 Mã lực
Cụ có biết cái này là cái gì không?! Em nghĩ gần hết 1 buổi chiều, và em kết luận là em dell hiểu và dell có cái thân tình này.
Thì cứ tiến công lên thôi, 10 ông xông lên thì chưa biết có ông nào đến đích không chứa cả triệu ông xông lên thì có thể 1 hai ông đến đích ạ.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
782
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Như em đã nói ở trên thì 20h với 1.5 ngày , kể cả với tàu to hay hải trình ngắn (chỉ trừ khi cụ muốn chạy từ Bangkok sang Myanmar hoặc Bangladesh thì tiết kiệm ngày tàu nó nhiều hơn, phải tầm gần 4 ngày ) thì chi phí ngày tàu + nhiên liệu vẫn chưa bằng được tiền qua kênh nên bài toán khai thác vẫn còn phải suy xét.
Còn riêng vụ cướp biển ở eo biển Malacca thì nhiều khi cũng phải nghe 2 tai. Khu vực này an ninh khá tốt nhưng lại hay có báo cáo về những vụ tấn công tàu dầu, thậm chí ở đất Malay gần Sing??? Em ở trong nghề nên những tin tấn công tàu dầu khá là nghi ngờ, thậm chí có nhiều nguồn tin biết được có nhiều vụ là có sự câu kết buôn lậu giữa sĩ quan tàu với các bên buôn lậu ở Malaysia và Thái lan, cướp bóc nhưng chỉ cập mạn cho tàu hút dầu rồi chạy. Không phải đương nhiên mà cách đây hơn năm, chính quyền Singapore đã bắt 1 loạt các thuyền máy trưởng VN khi tàu tới SIngapore vì có liên quan đến các thương vụ buôn lậu dầu ở Singapore đã kéo dài từ rất lâu với số tiền cực khủng. Nói các cụ không tin, khi bắt các thuyền máy trưởng này, trên tàu toàn tịch thu tiền mặt USD từ 1 tới vài triệu đô, tiền mang cá nhân mà ngang ngửa tiền dầu trên tàu luôn.
2 điều cụ lập luận ở trên em thấy nó vẫn giống như là bổ sung cho luận điểm nên đào kênh Kra hơn là bác bỏ nó, em hỏi cụ cụ chở hàng người ta mà qua đoạm đường "nghe đồn" có nhiều ăn cướp cụ vẫn ko tin thì ko lẽ cụ đợi cho đến khi bị cướp :)
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,809
Động cơ
261,516 Mã lực
Kinh tế Singapore
Nợ công
103.2% của GDP (2014)
Kinh tế Hoa Kỳ
Nợ công
73.8% of GDP (2016)

Suốt ngày cái bài nợ công, nợ công nhàm đíu chịu được, tất nhiên VN so với nhiều nước còn kém cỏi, vì còn kém cỏi nên phải cố gắng, chứ đíu phải để TỰ NHỤC, hiểu chứ?
Lại 1 con bò kinh tế vào còm :D
Nợ công của Sing hay Nhật là nợ trong nc, NN hoàn toàn có thể in tiền để trả, trong khi mỹ là quốc gia độc quyền in usd nó cũng có thể đấm vào mặt chủ nợ TQ không trượt phát nào, thậm chí khởi động chiến tranh thương mại chống lại TQ :D, còn vn hay hy lạp hay bồ đào nha toàn đi vay nc ngoài mà éo trả đc thì in nội tệ ra trả à mà đi lấy cái % đi so :D
https://trithucvn.net/kinh-te/tai-sao-no-cong-cua-viet-nam-qua-xau-va-nguy-hiem.html
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Hic, đi vào cụ thể: Cụ ví dụ cho em tàu hàng nào có thể hoàn thành quãng đường 1000km trong 20 giờ như Cụ nói em xem nào? về kỹ thuật, Cụ đưa ra thông số hộ em con tàu quốc tế nào có thể chạy với tốc độ liên tục 50 km/h với.
Em ko hiểu Cụ nói cà giựt nghĩa là thế nào nhưng hành trình của 1 con tàu ngoài đại dương thì bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố lắm như dòng chảy, biển động, bão gió ...nên phức tạp hơn ô tô đi trong phố nhiều đấy Cụ.
Cụ bonus em phí qua kênh đào làm gì, cái này em google phát thì ra ngay ấy mà:D. Cho dù giá qua kênh đào nó là bao nhiêu thì cũng phải có lợi thì tàu thuyền mới đi qua kênh đào chứ ko đi vòng.

Túm cái váy lại là các Cụ ghét Khựa, Khựa ủng hộ việc đào kênh Kra nên các Cụ phản bác hiệu quả và đưa ra những ảnh hưởng tiêu cực của kênh Kra. Nhưng đánh giá các mặt với 1 siêu dự án như vậy là quá tầm của các Cụ, quá tầm của em. Luận điểm phản bác của các Cụ là không thuyết phục:D
Cụ tìm hiểu specifications của tàu Triple E nhé. Nhớ đổi đơn vị hải lý ra km nhé.
Còn em chưa bao giờ bài tàu. Ở đây chỉ phân tích vấn đề của Kra khách quan trong top này chứ chưa hề nhắc 1 câu đến Tàu với Mỹ (ah, có nói đến cha con nhà Long bợ đít Mỹ) nhé.
 

Cabot Lodge

Xe hơi
Biển số
OF-613448
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
129
Động cơ
-21,007 Mã lực
Nơi ở
Before 1975
Lại 1 con bò kinh tế vào còm :D
Nợ công của Sing hay Nhật là nợ trong nc, NN hoàn toàn có thể in tiền để trả, trong khi mỹ là quốc gia độc quyền in usd nó cũng có thể đấm vào mặt chủ nợ TQ không trượt phát nào, thậm chí khởi động chiến tranh thương mại chống lại TQ :D, còn vn hay hy lạp hay bồ đào nha toàn đi vay nc ngoài mà éo trả đc thì in nội tệ ra trả à mà đi lấy cái % đi so :D
https://trithucvn.net/kinh-te/tai-sao-no-cong-cua-viet-nam-qua-xau-va-nguy-hiem.html
một con bò nhai lại của thằng ngu rồi vênh váo. In tiền ra mà trả thì khác éo gì cướp của dân
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nãy giờ thấy ông gân cổ lên cãi. Tưởng ông là người bảo thủ?! Đến còm này thấy ông không những bảo thủ, mà còn rất ng.u.
Thì em ngu mà. Đã nhận ngu không chỉ còm này mà còn nhiều còm khác. Với người "thông mình giỏi giang" như cụ thì em cũng chỉ quote lại 1 còm này thôi.
Cái em phân tích là các dẫn chứng khách quan ĐÃ CÓ chứ không phải trí tưởng tượng siêu việt của nhóm nào đó về kênh Kra nha. Bye
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,809
Động cơ
261,516 Mã lực
một con bò nhai lại của thằng ngu rồi vênh váo. In tiền ra mà trả thì khác éo gì cướp của dân
Nhai lại của ai vậy a zai, có hiểu thế nào là vay trong nc và vay quốc tế ko.
Tôi vay ô tiền tôi trả ông tiền có gì là cướp, không như ở vn thì ở nc khác mua trái phiếu cp là tự nguyện, ko ai ép ô mua cả.
Tranh luận thì dẫn kiến thức số liệu ra nhé, ko thì next cho nước nó trong :D, vật nhau với bò mệt lắm.
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
519
Động cơ
368,611 Mã lực
Lại 1 con bò kinh tế vào còm :D
Nợ công của Sing hay Nhật là nợ trong nc, NN hoàn toàn có thể in tiền để trả, trong khi mỹ là quốc gia độc quyền in usd nó cũng có thể đấm vào mặt chủ nợ TQ không trượt phát nào, thậm chí khởi động chiến tranh thương mại chống lại TQ :D, còn vn hay hy lạp hay bồ đào nha toàn đi vay nc ngoài mà éo trả đc thì in nội tệ ra trả à mà đi lấy cái % đi so :D
https://trithucvn.net/kinh-te/tai-sao-no-cong-cua-viet-nam-qua-xau-va-nguy-hiem.html
Anh cũng *** đinh vật nhau với cái loại cào phím như chú đâu, nhưng cũng phải nói 1 lần cho chú mở mang đầu óc. Anh *** nói VN hơn ai cả, mà anh khẳng định VN kém xa Sing, Indo, Malai. So gần chứ không cần phải so xa, vì còn phải cố gắng nhiều và cố gắng cũng phải là từ các chú đấy, chứ *** phải chỉ biết gào và gào. Anh ghét cái bọn suốt ngày mang cái chỉ số nợ công ra để gào, rồi tự nhục. Muốn kinh tế phát triển thì các doanh nghiệp hay bản thân cá nhân như các chú phải cố găng mà làm việc chuyên nghiệp trước đi đã, đếch có ông nhà nước nào đưa cơm đến tận mồm cho các chú đớp đâu. Anh là người Việt không sống trong VN, hàng tháng công ty anh nhập cảng hàng trăm container hàng hóa từ VN, Nhật, Hàn, TQ, Thai. Và nhiều nhất là của TQ và VN. Biết vì sao TQ nó trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới không? Vì các doanh nghiệp của nó làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm hơn mấy ông VN. Khi có rủi ro phát sinh nó luôn thoải mái chia sẻ rủi ro với khách hàng, còn các ông VN thì luôn đùn đẩy trách nhiệm và không hề muốn chia sẻ rủi ro với khách hàng, mặc dù lỗi của các ông lòi ra. Công ty bên anh đã từ phải ngưng làm việc với đối tác VN đã cùng làm việc 10 năm để chuyển sang TQ, vì làm việc với nhau 10 năm nhưng chưa 1 lần ông thèm sang bên đối tác để thăm thú, hay đổi mới, nâng cao chất lương hàng hóa của mình. Ngược lại việc này TQ nó làm rất tốt, vì vậy doanh nghiệp họ phải chọn đối tác tốt hơn chứ? Nói ở đây để chốt lại một vấn đề, muốn đất nước tiến bộ, phát triển, thì những thằng như chú phải tự thay đổi trước đi đã, bớt há mồm đợi sung rụng đi.

Còn ở đây anh *** cần biết ai là bò hay người, nhưng anh cứ làm việc để cho vợ con anh thích cái gì là có thể mua được cái đấy là đủ rồi. Về mà lo vợ con đầy đủ đi rồi hãy gào. Kinh tế với chả vĩ mô, ngứa đ...

P/s: À hiện giờ anh thấy các doanh nghiệp trẻ VN cũng đang thay đổi tư duy làm việc một cách rất chuyên nghiệp và sáng tạo, nên hiện bên anh cũng nhập thêm khá nhiều mặt hàng từ VN, đó là một dấu hiệu đáng mừng cho VN.
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,439
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
48
Lợi ích của kênh đào Kra là các tàu thuyền đi từ Ấn Độ Dương tới Biển Đông có thể cắt ngắn được lộ trình lên tới 1.200km vì không cần phải đi qua Singapore và bán đảo Malaysia, tiết kiệm được tới 72 giờ đi lại.




Kênh đào Thái Lan sẽ tiêu tốn 20-30 tỉ USD tùy theo tuyến xây dựng và có thể mất 10 năm để hoàn thành. Tuy nhiên, nó sẽ giúp tiết kiệm được 1.200km quãng đường di chuyển so với các lộ trình hàng hải hiện nay qua eo biển Malacca – nơi 84.000 tàu thuyền và 30% giao thương toàn cầu đi qua mỗi năm.

Nếu kênh đào được xây, Malaysia và Singapore sẽ thiệt hại một phần, nhưng eo Malacca vẫn là tuyến giao thương quan trọng giữa vịnh Ba Tư và Indonesia hoặc Úc.

5-10 năm nữa nếu kênh đào này được khánh thành thì ĐNA sẽ nổi lên 1 con rồng nữa.
Trong khi đó, Myanmar, Campuchia và Việt Nam sẽ có lợi nhiều nhờ quãng đường sang Ấn Độ Dương được rút ngắn.

các bác đánh giá tầm chiến lược về con đường này và cơ hội Việt Nam sắp tới.
mấy bác xem thêm tại http://www.thietbigarage.com.vn/bvct/chi-tiet/26/sieu-kenh-kra-xuyen-thai-lan.html
Em đến eo biển Malacca ở cả Thái và Malaysia rồi.
Công nhận là đẹp , nước sâu
Ý tưởng vẫn là của Bình Lùn ( Tiểu Bình ) TQ chứ đâu xa

Vẫn là chiến lược String's of Pears của lão ấy.
Có tên là chuỗi ngọc trai trên biển.


Mỗi một hòn đảo TQ có được sẽ nối từ Bờ Đông và Bờ Tây của TQ.

VN có Biển Đông
Và Ấn Độ có Bờ Tây

Đoạn này nằm ở giữa :D

Các Cụ phải đưa lên bản đồ rộng lớn mới có tầm nhìn bao quát được.

Chẳng khác nào 1 vòng tay ôm dưới TQ bao trọn 1/5 quả địa cầu .
 

paul811

Đi bộ
Biển số
OF-555663
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
2
Động cơ
152,910 Mã lực
Tuổi
32
E đồng ý với cụ, nhân cái vụ lão Lý mà hùa theo bảo Sing sắp toi đến nơi là cảm thấy dân mình húng quá mất khôn rồi
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
2 điều cụ lập luận ở trên em thấy nó vẫn giống như là bổ sung cho luận điểm nên đào kênh Kra hơn là bác bỏ nó, em hỏi cụ cụ chở hàng người ta mà qua đoạm đường "nghe đồn" có nhiều ăn cướp cụ vẫn ko tin thì ko lẽ cụ đợi cho đến khi bị cướp :)
Tùy thôi cụ à. Làm nghề tàu mà lại đặt niềm tin vào "nghe đồn" thì chắc chả dám chạy đi đâu cả. Em ví dụ, cứ nghe theo Piracy Area Warning gần nhất của IMB Piracy Report Centre thì chả chủ tàu nào dám tới Bangladesh, Jakarta, Belawan và càng không dám neo đậu ở Vũng tàu trong khi có thể nghênh ngang chạy trong Malacca Strait và Singapore Strait vì cảnh báo cướp biến ở khu vực này tít từ năm 2005 trong khi các khu vực nói trên thì vẫn cập nhật có hiệu lực. Nói như cụ , chở hàng tới Sài gòn phải neo chờ cầu ngoài vùng neo Vũng tàu chắc các chủ tàu bỏ chạy hết?

Bangladesh:
Robbers usually target ships preparing to anchor. Most attacks reported at Chittagong anchorages and approaches. However, attacks in Bangladesh have fallen significantly over the past few years because of the efforts by the Bangladesh Authorities.

China: Tianjin/Caofeidian – Incidents mostly at anchorage area.

India: Sikka and Kandla: Incidents reported at port and anchorage areas.

Indonesia: Tanjung Priok – Jakarta, off Bintan Island, Dumai, off Karimun island, Nipah, Pulau Takong Kecil, Batu Ampar/Batam, Samarinda, Belawan anchorage and surrounding waters. Pirates / robbers normally armed with guns / knives and / or machetes. Generally, be vigilant in other areas. Many attacks may have gone unreported. Pirates / robbers normally attack vessels during the night. When spotted and alarm sounded, the pirates / robbers usually escape without confronting the crew.

Recent meetings and continued dialog between the Indonesian Marine Police (IMP) and the IMB PRC resulted in positive actions by the Indonesian Authorities which had so far brought incidents to come down. The Indonesian Marine Police have advised all ships intending to anchor to do so at / near the following areas where Indonesian Marine Police will conduct patrols for greater protection.

1. Belawan: 03:55.00N-098:45.30E
2. Dumai: 01:42.00N-101:28.00E
3. Nipah: 01:07.30N-103:37.00E
4. Tanjung Priok: 06:00.30S-106:54.00E
5. Gresik: 07:09.00S-112:40.00E
6. Taboneo: 04:41.30S-114:28.00E
7. Adang bay: 01:40.00S-116:40.00E
8. Muara Berau: 00:17.00S-117:36.00E
9. Muara Jawa: 01:09.00S-117:13.00E
10. Balikpapan: 01:22.00S-116:53.00E
11. Bintan Island: 01:21.00N-104:29.00E

Ships are advised to maintain strict anti-piracy watch and measures and report all attacks and suspicious sightings to the local authorities and the IMB PRC, who will also liaise with the local authorities to render necessary assistance.

Malacca Straits: Although the number of attacks have dropped substantially due to the increase and aggressive patrols by the littoral states authorities since July 2005, ships are advised to continue maintaining strict anti-piracy / robbery watches when transiting the Straits. Currently, there are no indications as to how long these patrols will continue or reduce.

Malaysia: Off Sabah – Militant activities resulting in a number of tugs / barges being attacked and crews kidnapped.

Singapore Straits: Vessels are advised to remain vigilant and to continue maintaining adequate anti-piracy / robbery watch and measures. Pirates / robbers attack ships while underway or while at anchor especially during the night.

South China Sea: Although attacks have dropped significantly in the vicinity off Tioman / off Pulau Aur / off Anambas / Natuna / Mangkai islands / Subi Besar / Merundung areas, vessels are advised to continue to remain vigilant. In the past, a number of hijackings of small product tankers occurred off the coast of Malaysia, Indonesia, Singapore and in the South China Sea area. This trend started in April 2014 but the hijackings stopped abruptly late last year. The IMB is monitoring the situation. It has been reported that some criminals have been arrested by local Authorities both in Malaysia and in Indonesia.

Vietnam: Vung Tau: Increased in attacks especially at anchorages.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
=:)
Cụ tìm hiểu specifications của tàu Triple E nhé. Nhớ đổi đơn vị hải lý ra km nhé.
Còn em chưa bao giờ bài tàu. Ở đây chỉ phân tich vấn đề của Kra khách quan trong top này chứ chưa hề nhắc 1 câu đến Tàu với Mỹ (ah, có nói đến cha con nhà Long bợ đít Mỹ) nhé
Nhé cái gì mà nhé;)
Cụ cứ cố cãi nhỉ, triple E có tốc độ hành trình là 30km/h, để đi hết 1000km phải mất 34 h chứ ko phải 20h như Cụ nói đâu. (Thực tế co khi Triple E đi 1000km cũng phải mất đến 2 ngày).

link đây.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Maersk_Triple_E-class_container_ship
Cụ chém vòng vo cù nhày quá, em dừng chém với Cụ:D
 

Cabot Lodge

Xe hơi
Biển số
OF-613448
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
129
Động cơ
-21,007 Mã lực
Nơi ở
Before 1975
Nhai lại của ai vậy a zai, có hiểu thế nào là vay trong nc và vay quốc tế ko.
Tôi vay ô tiền tôi trả ông tiền có gì là cướp, không như ở vn thì ở nc khác mua trái phiếu cp là tự nguyện, ko ai ép ô mua cả.
Tranh luận thì dẫn kiến thức số liệu ra nhé, ko thì next cho nước nó trong :D, vật nhau với bò mệt lắm.
Vay ở đâu cũng là vay, vay ai thì cũng phải trả. Vay của dân thì càng phải ưu tiên trả trước vay nước ngoài .

Riêng cái suy nghĩ vay tiền trong nước thì có thể in tiền ra trả là thể hiện sự ngu xuẩn. Nếu in tiền ra mà trả được thì cần éo gì vay, in cmn tiền ra mà xài luôn đi.

Thằng báo đã ngu mà thằng khênh bài báo đấy về để khệnh khạng khoe khoang còn ngu hơn
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,563
Động cơ
546,012 Mã lực
Kiến thức lôm nhôm mà cũng chém lanh tanh bành...
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
em hóng các bác 4 củ với rồ tàu vào ný nuận :))
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Em đến eo biển Malacca ở cả Thái và Malaysia rồi.
Công nhận là đẹp , nước sâu
Ý tưởng vẫn là của Bình Lùn ( Tiểu Bình ) TQ chứ đâu xa

Vẫn là chiến lược String's of Pears của lão ấy.
Có tên là chuỗi ngọc trai trên biển.


Mỗi một hòn đảo TQ có được sẽ nối từ Bờ Đông và Bờ Tây của TQ.

VN có Biển Đông
Và Ấn Độ có Bờ Tây

Đoạn này nằm ở giữa :D

Các Cụ phải đưa lên bản đồ rộng lớn mới có tầm nhìn bao quát được.

Chẳng khác nào 1 vòng tay ôm dưới TQ bao trọn 1/5 quả địa cầu .
Bờ Đông với Bờ Tây này làm gì tới 1/5 quả địa cầu hả mợ.


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top